Sự kiện kỷ niệm 10 năm YouTube có mặt tại Việt Nam được tổ chức hoành tráng tại TP.HCM, đưa ra những con số và dấu ấn tích cực góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội và sáng tạo tại Việt Nam.
Nội dung chính:
Những con số ấn tượng sau một thập kỷ
Kể từ khi ra mắt vào năm 2014, YouTube đã trở thành nền tảng không thể thiếu tại Việt Nam. Tính đến tháng 6/2024, số lượng người dùng trên 18 tuổi tại Việt Nam đã vượt mốc 50 triệu, chiếm hơn 90% dân số trực tuyến của cả nước.
YouTube đã xây dựng một cộng đồng sáng tạo mạnh mẽ với hơn 1.800 kênh đạt 1 triệu người đăng ký và 24.000 kênh sở hữu hơn 100.000 người đăng ký. Không chỉ giới hạn ở trong nước, hơn 50% thời lượng xem nội dung từ các nhà sáng tạo Việt Nam đến từ khán giả quốc tế, khẳng định sức hút toàn cầu của họ.
Tạo cơ hội kinh tế bền vững sau 10 năm YouTube có mặt tại Việt Nam
YouTube là cầu nối giúp các nhà sáng tạo, nghệ sĩ và doanh nghiệp chuyển hóa đam mê thành sự nghiệp. Số lượng kênh YouTube có doanh thu hơn 100 triệu đồng mỗi năm đã tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.
Ngoài ra, YouTube hợp tác với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để phát triển du lịch thông qua các chiến dịch như “Google Adventure Vietnam” và “Đi Để Yêu”, thu hút hơn 55% thời lượng xem từ khán giả quốc tế.
Lan tỏa giá trị xã hội
YouTube cũng là nền tảng trao quyền cho nhà sáng tạo trong việc giải quyết, nâng cao nhận thức các vấn đề xã hội, lan tỏa giá trị tốt đẹp và thúc đẩy phát triển môi trường bền vững.
Một ví dụ điển hình là Jenny Huỳnh – nhà sáng tạo nội dung đã hợp tác cùng quỹ Vinacapital, tận dụng sức ảnh hưởng cá nhân của mình trên YouTube để mang đến những ca phẫu thuật tim cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh; hay Quang Linh Vlogs, người đã hỗ trợ nông dân ở Angola thông qua các dự án nông nghiệp bền vững và sáng kiến cộng đồng.
YouTube Shorts, Affiliate và hệ sinh thái YouTube
YouTube cam kết tiếp tục hỗ trợ hệ sinh thái sáng tạo tại Việt Nam thông qua việc đầu tư vào YouTube Shorts, mang đến các công cụ sáng tạo mới. Đồng thời ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate, giúp đa dạng hóa nội dung và tăng doanh thu. Cùng với việc phát triển các tính năng TV kết nối, hỗ trợ nhà sáng tạo tiếp cận khán giả màn hình lớn.
Bà Mukpim Anantachai, Giám đốc Quan hệ Đối tác YouTube tại Việt Nam và Thái Lan, khẳng định:
“Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư và nâng cao chất lượng nền tảng, mang đến cho khán giả Việt những trải nghiệm phong phú và an toàn.”
Với sự cam kết không ngừng, YouTube đang góp phần xây dựng một môi trường sáng tạo trực tuyến an toàn và đáng tin cậy, đồng thời thúc đẩy các giá trị văn hóa, kinh tế và xã hội bền vững cho Việt Nam.