Khi được hỏi về kế hoạch cho chuyến đi sắp tới, phần lớn khách du lịch Việt mong muốn thử những trải nghiệm độc đáo, đi cùng gia đình.

Klook vừa công bố kết quả khảo sát Travel Pulse về những xu hướng du lịch chủ đạo trên khắp khu vực châu Á Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Theo khảo sát của Klook trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC), cứ 3 trong 5 người được hỏi sẵn sàng chi thêm 30-50% tiền cho kế hoạch du lịch trong năm 2024. Trong đó, hầu hết mọi người ưu tiên cho các hoạt động trải nghiệm khi đi du lịch.
“Trong số những khách du lịch đam mê trải nghiệm, phần đông thích các hoạt động ngoài trời, kế đến là tham quan các công viên chủ đề, sau đó là những trải nghiệm văn hoá”, ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Điều hành Klook Việt Nam, cho hay.
Khảo sát riêng tại Việt Nam cho thấy, khách du lịch Việt có 3 đặc điểm chủ đạo: háo hức với các chuyến đi sắp tới, lên kế hoạch du lịch mang tính tự phát, và có tâm lý sợ bị bỏ lỡ (FOMO).
Trong những người tham gia khảo sát ở Châu Á Thái Bình Dương, khách Việt có tính tự phát nhất khi lên kế hoạch cho các trải nghiệm. Thay vì lên kế hoạch trước chuyến đi, những người này thường đặt các tour trải nghiệm sau khi đã đến điểm du lịch.
Theo Klook, khách du lịch Việt trong nhóm FOMO nhất khu vực APAC. 64% người được hỏi muốn có những trải nghiệm độc đáo ở điểm đến, 38% muốn thử những trải nghiệm mới dựa trên những đề xuất tiêu biểu – tỷ lệ cao nhất khu vực.
Phần lớn (34%) khách du lịch Việt thích du lịch vào mùa Xuân, tương đồng với các nước như Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản.
Khách du lịch Việt Nam thích các chuyến đi cùng với gia đình, thuộc nhóm cao nhất APAC. Xu hướng hiện nay người ta muốn đi du lịch ngắn ngày, thực hiện nhiều chuyến trong năm, khác với mong muốn đi chuyến dài ngày như trước.
Có 9 trên 10 người Việt Nam chọn điểm du lịch dựa trên đề xuất của những nhà sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, ngày càng nhiều người (62%) tin tưởng hơn vào lời khuyên của bạn bè và các nhà sáng tạo nội dung không quá nổi tiếng.
Ở mảng khách quốc tế, số liệu của Klook cho hay những khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất là công dân của những quốc gia Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Hồng Kong, Đài Loan. Nhóm khách tăng trưởng mạnh so với trước là Đài Loan, Hồng Kong, Philippines.
Trên Klook, khách nước ngoài thích đến Đà Nẵng nhất, kế đến là Hạ Long, TP.HCM và Hà Nội.
Ông Nguyễn Huy Hoàng cho hay trong năm 2024, sẽ có một số tour diễn quốc tế tại Việt Nam, kỳ vọng sẽ thu hút thêm khách du lịch quốc tế lẫn nội địa đến với các thành phố lớn nơi có các buổi diễn của nghệ sĩ tầm toàn cầu.

Cuộc khảo sát Travel Pulse của Klook được thực hiện vào tháng 11/2023 thông qua Milieu với tổng số 2.600 người trả lời trên 13 thị trường bao gồm Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Trung Quốc đại lục, Ấn Độ và Indonesia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *