Chợ Tốt, nền tảng trao đổi và mua bán đồ đã qua sử dụng, góp mặt tại GRECO 2024 – sự kiện về tăng trưởng xanh lần thứ hai của TP. Hồ Chí Minh. Tại sự kiện này, Chợ Tốt đã chia sẻ những nỗ lực trong việc khuyến khích lối sống bền vững, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và bảo vệ môi trường.

Chợ Tốt tham gia GRECO 2024 nhằm thúc đẩy lối sống xanh và kinh tế tuần hoàn

Tại sự kiện, Chợ Tốt giới thiệu mô hình kinh doanh với vai trò là một doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, cung cấp nền tảng giúp người dùng trao đổi và mua bán các sản phẩm đã qua sử dụng. Điều này không chỉ thúc đẩy tiêu dùng bền vững mà còn giúp giảm thiểu rác thải, tiết kiệm tài nguyên và hạn chế phát thải khí carbon – đóng góp vào nỗ lực giảm biến đổi khí hậu.

Chợ Tốt tham gia GRECO 2024 nhằm thúc đẩy lối sống xanh và kinh tế tuần hoàn

Song song với việc giới thiệu mô hình kinh doanh, Chợ Tốt cũng nhấn mạnh về thành tựu đã đạt được trong việc thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và tiêu dùng bền vững. Với 10 triệu người dùng mỗi tháng, nền tảng này đã giúp kéo dài vòng đời của hàng triệu món đồ như thời trang, thiết bị điện tử, đồ gia dụng và nội thất. Thống kê cho thấy, việc trao đổi và mua bán đồ đã qua sử dụng đã giúp tiết kiệm hàng ngàn tấn tài nguyên như thép, nhựa và nhôm, đồng thời giảm phát thải hàng trăm ngàn tấn khí thải mỗi năm.

Chợ Tốt tham gia GRECO 2024 nhằm thúc đẩy lối sống xanh và kinh tế tuần hoàn

Chợ Tốt muốn lan tỏa tầm quan trọng của tiêu dùng bền vững

Bà Hoàng Thị Minh Ngọc, Giám đốc vận hành Chợ Tốt, khẳng định cam kết của công ty trong việc thúc đẩy lối sống xanh. Bà cho biết, thông qua GRECO 2024, Chợ Tốt mong muốn lan tỏa tầm quan trọng của tiêu dùng bền vững và khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm đã qua sử dụng. Đây là một phần trong nỗ lực của Chợ Tốt để góp phần vào Mục tiêu Phát triển Bền vững số 12 của Liên Hợp Quốc về tiêu dùng và sản xuất có trách nhiệm.

Theo báo cáo của RedSeer Strategy Consultants, thị trường trao đổi hàng hóa đã qua sử dụng ở Việt Nam được định giá 1,1 tỷ USD vào năm 2021 và có khả năng đạt 5,1 tỷ USD vào năm 2026. Một nghiên cứu khác của Carousell vào năm 2021 cũng cho thấy rằng 83% người tiêu dùng Việt đã từng mua đồ cũ và sẽ tiếp tục lựa chọn mua thêm trong tương lai. Điều này thể hiện rõ sự thay đổi trong thói quen mua sắm, đặc biệt là ở thế hệ Gen Z – những người ngày càng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Việc thúc đẩy lối sống bền vững đã được chính phủ Việt Nam ủng hộ thông qua “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh 2021-2030, tầm nhìn 2050”. TP.HCM đã triển khai nhiều hoạt động nhằm thực thi chiến lược này, và GRECO (Green Growth Show) là một phần của kế hoạch đó. Sự kiện GRECO 2024 kéo dài từ ngày 21/09 đến 25/09/2024, do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân TP.HCM. GRECO khuyến khích các doanh nghiệp phát triển mô hình sản xuất xanh, tuần hoàn nhằm bảo vệ môi trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *