Vừa qua, chú Cú Xanh Duo đến từ nền tảng học ngôn ngữ Duolingo, đã có màn tái ngộ đặc biệt với người dùng Việt Nam khi ghé thăm và “nhắc học bài” một số quán bar nổi tiếng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Sau lần đầu tiên tới Việt Nam vào dịp Tết Trung Thu, “Cú” Duo tiếp tục tạo ra sự thích thú cho những bạn trẻ đang tận hưởng tiệc tùng mùa lễ hội cuối năm bằng sự xuất hiện bất ngờ trên nền nhạc vui nhộn và tất nhiên không quên đưa ra lời nhắc học ngoại ngữ đặc trưng. Bên cạnh hiệu ứng tại các quán bar, chiến dịch cuối năm này của Duolingo còn thu hút hơn 168 nghìn lượt tương tác từ giới trẻ Việt Nam trên các nền tảng mạng xã hội.
“Tháng 12 thường là thời điểm mọi người tất bật và cũng đầy hứng khởi để tụ tập cùng bạn bè, gia đình và đồng nghiệp cho các buổi tiệc cuối năm. Do đó, không ngạc nhiên khi những người học ngoại ngữ thường dễ bị xao lãng việc học vào thời gian này.
Với mong muốn giúp mọi người duy trì động lực học ngôn ngữ, năm nay, Duolingo đã quyết định cùng tham gia vào các bữa tiệc để nhắn gửi những lời nhắc theo một cách thú vị và độc đáo”, Bà Haina Xiang, Giám đốc Truyền thông Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Duolingo chia sẻ.
Đối với hầu hết người học ngoại ngữ, phần khó nhất của việc học thường không phải là ngữ pháp phức tạp hay cách phát âm khó nhằn, mà chính là làm sao để duy trì động lực học. Học một ngôn ngữ mới cần có kỷ luật và sự luyện tập thường xuyên, nhưng để biến việc học trở thành một phần của thói quen hàng ngày không phải điều dễ dàng.
Duolingo hiểu rằng người học sẽ có động lực tốt nhất khi việc học trở nên vui vẻ hơn. Vì vậy, nền tảng học ngoại ngữ này luôn không ngừng tạo ra nhiều cách thú vị để thúc đẩy người học, chẳng hạn như cách tiếp cận việc học theo hướng game hóa hay tạo ra những lời nhắc hàng ngày đầy thôi thúc nhưng không kém phần vui nhộn, cả trong ứng dụng lẫn ngoài đời thực.
Ngày 12-16/12 vừa qua, Duolingo đã gây bất ngờ cho người dùng Việt Nam khi có màn xuất hiện mang tinh thần “thúc giục học bài” đặc trưng tại 4 quán bar nổi tiếng dành cho giới trẻ là The Bedroom Lounge, M.O.A, 1900 tại Hà Nội và Poc Poc Beer Garden tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Mỗi lần tham gia vào bữa tiệc, Duolingo đều đem đến không khí sôi động cùng âm nhạc và một video với những lời nhắc được cá nhân hóa như “Biết đi đu đưa đi trong tiếng Anh là gì không Phương?”, “Từ mới không thuộc mà để hashtag #NEWYEARNEWME mới ghê á Phúc!” hay “Tú nhảy đỉnh thế, học hành được thế thì hay nhờ?”.
Trở lại thăm người học ngôn ngữ Việt Nam lần này, Duolingo “bắt tay” cùng Kriss Ngo — nhà sản xuất âm nhạc Gen Z với tư duy mới mẻ và tính cách trẻ trung, độc đáo, để sáng tạo nên một đoạn nhạc riêng phát trong những bữa tiệc mà “Cú” Duo ghé thăm. Với tên gọi “Duo Đưa Lên Bar”, đoạn nhạc đặc biệt này được phối từ những âm thanh mang tính biểu tượng của ứng dụng Duolingo.
Đây là hoạt động tương tác thú vị tiếp theo của Duolingo với người dùng Việt, sau thành công của chiến dịch “Cú Duo nhắc nhở học bài, kể cả trong mùa Trung thu”, cũng là lần đầu tiên cú Duo tới thăm Việt Nam vào tháng 8 vừa qua. Sau 4 lần ghé thăm bất ngờ những quán bar nổi tiếng, Duolingo đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người học ngoại ngữ Việt và tạo ra hiệu ứng tích cực trên mạng xã hội với hơn 168 nghìn lượt tương tác và 137,7 nghìn lượt thích.
Trên toàn cầu, Duolingo luôn để lại dấu ấn với những chiến dịch truyền thông sáng tạo và độc đáo, có sức lan tỏa mạnh mẽ phải kể đến như ‘Museum of Wonky English’ ở Harajuku, Tokyo – một bảo tàng đặc biệt trưng bày những lỗi dịch sai tiếng Nhật vào tháng 11 năm 2022, hay ‘The Unignorable Notification‘ khi màn hình “thông báo nhắc học bài” lớn nhất thế giới được trình chiếu tại Brazil vào tháng 6 năm 2021.
Bà Haina Xiang, Giám đốc Truyền thông Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Duolingo khẳng định: “Việt Nam là thị trường lớn nhất của Duolingo ở Đông Nam Á và chúng tôi rất hào hứng khi được mang đến nhiều hoạt động vui nhộn để kết nối với người dùng Việt Nam, không chỉ trong ứng dụng mà cả ở cuộc sống đời thường. Trong năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến các tính năng thú vị và nhiều ngôn ngữ mới, đồng thời nâng cao trải nghiệm cho người học ngôn ngữ tại Việt Nam.”