Xiaomi Redmi Note 12
Thương mại điện tử xuyên biên giới là một mô hình kinh doanh mới đầy tiềm năng, tuy nhiên, đi cùng không ít thách thức. Để đạt được sự phát triển bền vững, ngoài sản phẩm tốt, các doanh nghiệp cần phải trang bị kiến thức sâu rộng về vòng quay thương mại điện tử thế giới cũng như tận dụng sự hỗ trợ từ các đơn vị cung cấp dịch vụ hoặc hỗ trợ tư vấn để có một chiến lược đầu tư dài hạn, hiệu quả, phù hợp.
Trong buổi tọa đàm với lãnh đạo của ba doanh nghiệp trong ngành từ Amazon Global Selling Việt Nam, DPExpress – đối tác cung cấp dịch vụ logistic và Anneco Group – đối tác tư vấn chiến lược, quản lý tài khoản và đào tạo – đã cung cấp những góc nhìn khách quan, đa chiều, thực tế để gợi mở những lời khuyên cho doanh nghiệp hoặc các nhà kinh doanh muốn tham gia sân chơi thương mại điện tử xuyên biên giới.
Ông Trịnh Khắc Toàn – Giám đốc khu vực miền Bắc, một trong những nhân sự nòng cốt đầu tiên của Amazon Global Selling tại Việt Nam, cho biết, ông đã nhận thấy nhiều thay đổi và chuyển biến ấn tượng của ngành này trong nước những năm qua. Các doanh nghiệp Việt có sự thay đổi về tâm thế và nhận thấy rằng TMĐT xuyên biên giới ngày càng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh, xuất khẩu, giúp gia tăng doanh thu và mức độ phổ biến của thương hiệu trên thị trường. Bên cạnh thay đổi nhận thức về tầm quan trọng của TMĐT xuyên biên giới, mức độ sẵn sàng tham gia cũng cao hơn.
Theo ông Trịnh Khắc Toàn, “Số lượng doanh nghiệp Việt tham gia bán hàng qua Amazon tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm trước đó. Số lượng sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam bán ra cho khách hàng Amazon trên toàn cầu cũng đạt tới gần 10 triệu sản phẩm, tăng 35%. Có thể nói đây là con số rất ấn tượng để thể hiện sự hào hứng của các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia vào sân chơi TMĐT xuyên biên giới này”. Bên cạnh đó, các sự kiện do Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức trong năm 2022 cũng chứng kiến sự tham gia sôi động của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt. Có thể kể đến chuỗi đào tạo về TMĐT xuyên biên giới ở 6 tỉnh thành trên cả nước, phối hợp tổ chức với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA), thuộc Bộ Công thương. Hay tại tuần lễ “Amazon Week 2022: Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới” với hàng ngàn khách tham dự tại Hà Nội & TP.HCM.
Ông Phạm Xuân Tùng – Founder & CEO Anneco Group, chuyên gia tư vấn chiến lược & hỗ trợ doanh nghiệp Việt tham gia TMĐT xuyên biên giới, cũng nhận định, TMĐT đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, đặc biệt là TMĐT xuyên biên giới.
Trong 2 năm gần đây, các doanh nghiệp càng thấy rõ sự cần thiết và nóng lòng muốn nhập cuộc với mô hình này. Cụ thể, số lượng doanh nghiệp mà Anneco tham gia hỗ trợ tư vấn để tham gia TMĐT xuyên biên giới cũng tăng 400%, từ các doanh nghiệp là nhà sản xuất tên tuổi cho đến các startup mới thành lập, đa dạng từ các ngành hàng như lông mi giả, hàng thủ công mỹ nghệ, nội thất.
Theo ông Tùng, động lực lớn thúc đẩy doanh nghiệp Việt tham gia bán hàng toàn cầu qua Amazon chính là mong muốn hòa nhập vào sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu, có cơ hội đến với nhiều thị trường mới bởi sự phủ sóng rộng khắp của Amazon tại 21 thị trường lớn như Mỹ, Anh, Pháp,… và mong mỏi đưa thương hiệu của mình ra thế giới thông qua Amazon.
Sản phẩm tốt liệu đã đủ cho một cuộc chơi toàn cầu?
Việt Nam được xem là quốc gia có thể mạnh sản xuất và có năng lực thiết kế phát triển sản phẩm mới. Nhiều mặt hàng của các doanh nghiệp từ Việt Nam đã tạo được sự chú ý và dấu ấn trên thị trường toàn cầu: hàng thủ công mỹ nghệ, trang trí nhà cửa, gốm sứ, nội thất, gia dụng nhà bếp, dệt may, lông mi giả, hàng quà tặng… Tuy nhiên, “sản phẩm tốt chỉ mới là điều kiện cần nhưng chưa đủ cho một cuộc chơi toàn cầu” – theo ông Phạm Xuân Tùng, Anneco Group.
“Đối với các doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới, sản phẩm tốt là một khởi đầu tuyệt vời. Hãy tự tin vào khả năng và nội lực sẵn có – tạo sản phẩm mới, thiết kế tạo hình hay năng lực sản xuất. Bên cạnh đó, hãy tận dụng các dịch vụ được cung cấp trên thị trường để đẩy nhanh những bước đầu tiên trên hành trình vận hành doanh nghiệp bước vào thương mại điện tử xuyên biên giới để đạt được ba mục tiêu: tăng trưởng doanh thu, tối ưu hoá chi phí và xây dựng thương hiệu toàn cầu.” Ông Trịnh Khắc Toàn – Giám đốc khu vực miền Bắc, Amazon Global Selling Việt Nam tiếp lời.
Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới
Một trong những vấn đề quan trọng nhất trong xuất khẩu hàng hoá trực tuyến là vận chuyển hàng hóa quốc tế và quy trình hậu cần (logistics). Ông Nguyễn Anh Minh – Founder DPExpress, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ Logistics thương mại điện tử, cho biết năng lực logistics của Việt Nam đang chuyển mình rất mạnh mẽ, nhờ sự phát triển và dịch chuyển của vốn đầu tư nước ngoài (FDI). “Là dịch vụ đứng sau, nhưng logistics lại đóng vai trò quyết định trong việc hình thành trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng về doanh nghiệp.”
Qua đó, với TMĐT, giao dịch được thực hiện trên sàn thương mại điện tử, người bán và người mua không hề gặp hay biết nhau mà thông qua đối tác vận chuyển hoặc đơn vị hoàn thiện đơn hàng để đưa hàng đến khách hàng. Cũng theo ông Minh, các vấn đề về logistics mà doanh nghiệp thường quan tâm bao gồm: chi phí logistic, sự an toàn của hàng hóa xuyên suốt quá trình vận chuyển, chọn lựa phương thức vận chuyển nào (đường bộ, đường biển hay đường hàng không) và cả các vấn đề liên quan đến luật pháp hay quy định ở quốc gia hàng hóa xuất và nhập khẩu.
Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp sử dụng nguyên vật liệu thuộc danh mục hiếm hoặc trong danh mục bảo tồn thiên nhiên của nước xuất khẩu để sản xuất hoặc thiết kế sản phẩm, khi xuất khẩu ra nước ngoài, doanh nghiệp có thể bị phạt hoặc chịu quy định liên quan.
Để tối ưu nguồn lực đầu tư, giảm chi phí vận chuyển và hoàn thiện đơn hàng, rút ngắn thời gian vận chuyển, tránh các vấn đề rủi ro khi vận chuyển cũng như các vi phạm không mong muốn ở các thị trường mục tiêu, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh lẫn các đơn vị cung cấp dịch vụ cần không ngừng trau dồi kiến thức, cập nhật những quy định, thông tin và quyết định thương mại tại nước sở tại và các nước mà hàng hóa sẽ được vận chuyển đến.
Đơn cử như DPExpress – đối tác logistics cũng thường xuyên được Amazon cung cấp các chương trình tập huấn, đào tạo để hiểu về các quy định của Amazon tại các thị trường như Mỹ, Châu Âu, đảm bảo vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang các kho hàng Amazon được nhanh chóng, an toàn, thuận lợi đến tay khách mua hàng.
Ông Trịnh Khắc Toàn, đại diện Amazon Global Selling Việt Nam cũng gợi ý các doanh nghiệp Việt cần tìm hiểu và tận dụng các nguồn lực hậu cần được Amazon cung cấp. Như vậy, sau khi hàng hóa được các đối tác vận chuyển chuyển vào các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon, thì Amazon sẽ chịu trách nhiệm lấy hàng, đóng gói, vận chuyển đến khách hàng, thực hiện đổi trả, thanh toán thay mặt nhà bán hàng, giúp giảm bớt gánh nặng về vận hành, hoàn thiện đơn hàng cho nhà kinh doanh trên Amazon.
Bên cạnh logistics, một vấn đề quan trọng mà doanh nghiệp Việt cần quan tâm khi tham gia TMĐT xuyên biên giới là việc đăng ký thương hiệu, bảo hộ thương hiệu & xây dựng thương hiệu của mình khi nhập cuộc vào một sân chơi lớn có sự cạnh tranh cao.
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc đăng ký bảo hộ thương hiệu và phát triển thương hiệu của mình, có thể liên kết với đơn vị tư vấn hay cung cấp dịch vụ hỗ trợ.
UNIQLO THISO MALL SALA đã chính thức khai trương tại trung tâm thương mại THISO MALL SALA (Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) vào lúc 10 giờ sáng ngày 30/03/2023. Đây là cửa hàng bán lẻ thứ 16 của UNIQLO Việt Nam,
Tọa lạc tại một trong những trung tâm mua sắm mới phát triển, năng động bậc nhất của thành phố – trung tâm thương mại THISO MALL SALA, cửa hàng bán lẻ thứ 16 tiếp tục là sự bổ sung vào mạng lưới bán lẻ của thương hiệu này tại Việt Nam với quy mô 15 cửa hàng cùng cửa hàng trực tuyến.
Rất đông các khách hàng đã đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm các sản phẩm LifeWear với mức giá ưu đãi, nhận quà tặng cùng nhiều hoạt động thú vị khác. Dưới đây là một số hình ảnh tại sự kiện khai trương:
UNIQLO ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 12/2019 với cửa hàng đầu tiên tại TTTM Parkson Lê Thánh Tôn (TP.HCM). Từ đó đến nay, thương hiệu thời trang Nhật Bản liên tục mở rộng quy mô và giờ đây cán mốc 16 cửa hàng tại Việt Nam.
Cửa hàng mới thể hiện cam kết không ngừng của UNIQLO trong việc mang những trang phục và triết lý LifeWear tinh tế đến với ngày càng nhiều khách hàng hơn nữa tại Việt Nam.
Đây là một trong chuỗi hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch Học bổng Thắp Sáng Tài Năng Thế Hệ Số do Lazada Việt Nam phát động nhằm hưởng ứng Sinh Nhật lần thứ 11 của nền tảng.
Trước đó, để gây quỹ cho chiến dịch trao học bổng lần này, trong Lễ hội mua sắm ‘Bùng nổ Sale Sinh nhật’ diễn ra từ ngày 03/03/2023 đến ngày 13/03/2023, nền tảng Lazada đã phát động và kêu gọi các thương hiệu và nhà bán hàng trên sàn tham gia bằng cách tự nguyện đăng ký giá trị trích ra trên mỗi đơn hàng để đóng góp vào quỹ kèm theo số lượng đơn hàng tham gia gây quỹ.
Đồng thời, với mỗi đơn hàng từ chương trình, Lazada cũng sẽ góp thêm 1.000 đồng vào tổng số quỹ trên. Toàn bộ số tiền thu được từ chương trình sẽ được dùng để trao học bổng cho các em sinh viên tài năng và có hoàn cảnh khó khăn theo danh sách đề xuất của Đại học Quốc gia Hà Nội.
Kết thúc giai đoạn kêu gọi quyên góp, chương trình đã tiếp cận và thu hút hơn 500 thương hiệu & nhà bán hàng tham gia, đồng thời ghi nhận được tổng cộng hơn 70 nghìn đơn hàng, tương đương 500 triệu đồng để trao tặng 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho các em sinh viên đang theo học tại các trường trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội có chuyên ngành hoặc lĩnh vực học liên quan đến Thương mại điện tử.
PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải phát biểu khai mạc tại sự kiện trao học học bổng
Trong bối cảnh ngành TMĐT đang cần nguồn nhân sự chất lượng để đáp ứng nhu cầu phát triển, chiến dịch “Thắp sáng Tài năng Thế hệ số” không chỉ mang ý nghĩa tích cực đối với cá nhân sinh viên nhận học bổng, mà còn thể hiện sự đồng hành xuyên suốt của Lazada & đối tác trong việc bồi dưỡng nhân tài của ngành, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế số tại Việt Nam. Chỉ trong 10 ngày diễn ra chiến dịch, chương trình của Lazada đã ghi nhận được hàng chục ngàn lượt tương tác thảo luận tích cực từ người tiêu dùng và nhà bán hàng khắp cả nước.
LG vừa giới thiệu sản phẩm máy lọc không khí LG PuriCare 360 Hit hoàn toàn mới với hệ thống lọc đa màng, mang đến khả năng khử mùi và thanh lọc không khí hiệu quả.
Máy sở hữu thiết kế 360 độ cùng các công năng như lọc bụi siêu mịn PM 0.01, lọc vi khuẩn, lọc khí độc, lọc mùi,… và kiểm soát chất lượng không khí, LG PuriCare 360 Hit có thể hút các chất ô nhiễm từ mọi hướng và cung cấp không khí sạch cho căn nhà của bạn.
Trong đó, hệ thống lọc đa màng Safeplus của LG PuriCare 360 Hit có 3 cấp lọc gồm: màng lọc thô – màng lọc HEPA – màng lọc khí độc. Màng lọc thô là nơi tiếp xúc đầu tiên với không khí nhiễm bẩn được hút vào, có tác dụng loại bỏ các hạt bụi lớn, tóc, lông động vật; Màng lọc HEPA giúp thu giữ bụi mịn tới siêu mịn, các chất gây dị ứng cho người, vi khuẩn/virus có hại (màng lọc này có có khả năng loại bỏ 99,999% các hạt bụi siêu nhỏ – kích thước chỉ PM 0.01- theo KCL kiểm nghiệm); Màng lọc khí độc có nhiệm vụ khử mùi cùng các khí độc hại như Amoniac, Formaldehyde vv.., để không khí luôn trong lành, thông thoáng.
LG còn trang bị công nghệ Ionizer với PuriCare 360 Hit, làm giảm các vi khuẩn có hại trong không khí; giúp người dùng tránh được các tác động xấu từ vi khuẩn trong môi trường không khí xung quanh.
Cảm biến tân tiến, kiểm soát chất lượng không khí thông minh
Máy được trang bị bộ cảm biến có thể phát hiện những phần tử bụi siêu mịn dựa vào cảm biến bụi PM 1.0, hoặc mùi ẩm mốc có trong không khí. Người dùng có thể theo dõi các kết quả đo được bởi cảm biến thông qua màn hình trên máy. Chất lượng không khí được hiển thị qua 4 màu, tương ứng với các cấp độ sạch của không khí: đỏ, cam, vàng, xanh lục.
Bên cạnh đó, người dùng có thể kiểm soát và chăm sóc bầu không khí trong nhà một cách thông minh từ bất cứ đâu với LG ThinQTM trên smartphone – ứng dụng giúp người dùng điều khiển thiết bị thông minh của LG bất kể khoảng cách. Nhờ LG ThinQTM, người dùng có thể khởi động LG PuriCare 360 Hit từ bất cứ đâu, giúp không khí trong nhà luôn được trong lành. Ứng dụng cũng có thể thông báo về tình trạng bộ lọc của máy để người dùng kịp thời vệ sinh hoặc thay thế, nhờ đó luôn giữ được hiệu quả thanh lọc không khí tốt nhất.
Đối với các gia đình có trẻ nhỏ năng động, việc sử dụng LG PuriCare 360 Hit cũng sẽ không gặp bất cứ khó khăn nào, bởi LG đã trang bị cho chiếc máy lọc không khí này tính năng Khóa an toàn để tránh tình trạng trẻ nô đùa khiến hỏng phím hay thay đổi chế độ đã cài đặt trước đó.
Về thiết kế, LG PuriCare 360 Hit kế thừa thiết kế hình trụ của dòng sản phẩm PuriCare hiệu quả trong việc hút không khí từ mọi hướng linh hoạt (360 độ), không bị giới hạn như các sản phẩm máy lọc không khí thiết kế góc cạnh chỉ hút được 2 hoặc 4 góc cố định. Phần thân máy cũng được thiết kế khoa học với hàng loạt lỗ nhỏ xung quanh, giúp đẩy nhanh quá trình lọc khí, mang đến bầu không khí trong lành cho cả căn phòng.
Không dừng lại ở đó, với mức độ ồn chỉ trong khoảng 25dB – 47dB, thiết bị phù hợp với mọi không gian phòng ngủ, phòng khách, hoặc phòng làm việc,… mang lại cảm giác yên tĩnh, dễ chịu cho người sử dụng.
Cùng với sự hỗ trợ của các sản phẩm Dyson, Fashionista Châu Bùi dễ dàng tạo ra những kiểu tóc từ đơn giản đến phức tạp để tham gia vào các hoạt động showbiz và cuộc sống hàng ngày.
Tóc theo phong cách Hime Nhật Bản
Tại Tuần lễ Thời trang Paris vừa qua, fashionista/influencer Châu Bùi đã xuất hiện với kiểu tóc Hime đẹp mắt, được thực hiện bởi stylist Sol, lấy cảm hứng từ phong cách Nhật Bản được yêu thích trên toàn thế giới.
Đặc trưng của kiểu tóc này là phần tóc mái được cắt thẳng buông xõa trước trán, tạo cảm giác bồng bềnh và trẻ trung. Đồng thời, kiểu tóc này thường được kết hợp với mái tóc dài, thẳng, phủ xuống phía sau lưng.
Để thực hiện kiểu tóc của Châu Bùi tại Tuần lễ Thời trang Paris hãy làm theo các bước sau:
- Chải tóc khi đang còn ẩm bằng lược và dưỡng ẩm từ giữa đến ngọn tóc bằng tinh dầu dưỡng tóc.
- Khi tóc còn ướt, hãy sử dụng máy sấy tóc Dyson Supersonic™ để làm khô tóc thật kỹ. Nếu bạn có mái tóc mỏng, hãy sử dụng phụ kiện Gentle air được thiết kế dành riêng cho tóc mỏng và da đầu nhạy cảm, giúp tạo luồng gió nhẹ nhàng, mát mẻ hơn.
- Chia tóc thành nhiều phần nhỏ và sử dụng máy duỗi tóc Dyson Corrale™ để làm thẳng từng phần tóc. Các tấm uốn của máy duỗi tóc Dyson Corrale™ giúp giữ cố định các lọn tóc trong quá trình tạo kiểu, giúp tạo độ căng tóc và kiểm soát tốt hơn, từ đó sử dụng ít nhiệt và ít lần duỗi hơn.
- Tạo hai phần tóc mái đặc trưng theo phong cách Hime bằng cách chia tóc đều trên đỉnh đầu và dùng keo xịt tóc để giữ nếp, cố định vị trí của mái tóc.
- Cho keo xịt bóng tóc vào lòng bàn tay và vuốt dọc theo chiều dài của tóc để tạo độ bóng và mượt cho tóc.
Kiểu tóc xoăn sóng tự nhiên
Giúp tôn lên các đường nét sắc sảo trên khuôn mặt, kiểu tóc xoăn sóng tự nhiên là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cô gái trẻ năng động, không chỉ phù hợp với những cuộc vui cuối tuần cùng bạn bè, mà còn cả vẻ ngoài chuyên nghiệp nơi công sở.
- Sau khi gội đầu, hãy sử dụng phụ kiện Đầu sấy Suôn mượt Coanda để sấy tóc cho đến khi tóc khô khoảng 70%. Thoa đều tinh dầu dưỡng tóc để giữ độ ẩm, giúp mái tóc mềm mượt. Tạo kiểu khi tóc còn ẩm sẽ giúp giữ nếp xoăn được lâu hơn.
- Chia tóc thành nhiều phần nhỏ, rồi dùng phụ kiện trục uốn 40mm để tạo lọn xoăn sóng. Điều chỉnh máy ở nhiệt độ và lực gió cao, giữ lọn tóc cuốn quanh trục uốn cho đến khi khô hẳn. Sau đó chuyển sang chế độ cold shot (chế độ sấy lạnh) từ 5 đến 10 giây, trước khi nhẹ nhàng thả lọn tóc ra.
- Vặn nút xoay trên đầu trục uốn để điều chỉnh hướng gió, và lặp lại thao tác này trên toàn bộ mái tóc để tạo ra kiểu tóc xoăn tự nhiên hơn
- Sử dụng phụ kiện Lược Chải Mềm, nhẹ nhàng chải qua các lọn tóc, giúp tạo độ phồng và định hình mái tóc.
- Bạn cũng có thể sử dụng phụ kiện Đầu sấy Suôn Mượt Coanda ở chế độ Flyaways để che đi các sợi tóc con, mang đến vẻ óng ả cho mái tóc
- Cuối cùng, xịt một lớp xịt bóng để tạo độ suôn mượt, bồng bềnh cho mái tóc.
Trong 2 tháng đầu ra mắt, người dùng sẽ được đăng ký gói GrabUnlimited với giá 1.000đ/tháng và nhận nhiều mã ưu đãi khi sử dụng các dịch vụ của Grab.
Cụ thể ưu đãi bao gồm: 99 mã giảm 15.000đ phí giao hàng cho GrabFood, 2 mã giảm tối đa 100.000đ cho GrabBike/GrabCar và 1 mã ưu đãi 30.000đ cho GrabMart. Chương trình ưu đãi diễn ra trong giai đoạn thử nghiệm từ ngày 24/03/2023 đến ngày 30/06/2023. Sau giai đoạn thử nghiệm này, người dùng có thể gia hạn GrabUnlimited với giá 49.000đ/tháng.
Phía Grab cho biết, gói GrabUnlimited là một trong những trọng tâm trong chiến lược phát triển của Grab. Với việc người dùng có thể tận hưởng nhiều ưu đãi trên nhiều dịch vụ chỉ với một gói hội viên, GrabUnlimited có thể tăng mức độ gắn bó của người dùng đối với nền tảng, đồng thời mang đến những quyền lợi đặc biệt cho những khách hàng có tần suất sử dụng dịch vụ cao. Trước Việt Nam, GrabUnlimted đã được thử nghiệm tại Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Philippines.
Để đăng ký mua Gói Hội Viên GrabUnlimited, người dùng cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: Vào mục “Gói Hội Viên” trên ứng dụng Grab
Bước 2: Chọn “Chọn gói này”
Bước 3: Tiến hành thanh toán bằng thẻ, ví điện tử Moca hoặc ví điện tử ZaloPay trên ứng dụng Grab
ChatGPT hiện hỗ trợ thêm trình cắm (Plug-in) cho phép chatbot khai thác các nguồn thông tin mới, bao gồm cả trang web và các trang của bên thứ ba như Expedia và Instacart.
OpenAI đang thêm hỗ trợ cho các trình cắm vào ChatGPT — một bản nâng cấp giúp mở rộng hàng loạt các khả năng của chatbot này. Đây cũng là lần đầu tiên ChatGPT được cấp quyền truy cập vào dữ liệu trực tiếp từ web.
Trước đó, nguồn thông tin của ChatGPT đã có nhiều hạn chế bởi vốn dĩ nó chỉ được huấn luyện dựa trên kho dữ liệu có từ năm 2021 trở về trước. OpenAI cho biết các trình cắm không chỉ cho phép chatbot truy cập vào các trình duyệt web mà còn tương tác với trang web, có khả năng biến hệ thống thành một giao diện cho tất cả các loại dịch vụ trên trang web đó. Trong một thông báo mới đây, công ty cho biết việc này gần giống như để các dịch vụ khác trở thành “tai mắt” của ChatGPT.
Trong video demo cho thấy người dùng có thể sử dụng ChatGPT để tìm công thức nấu ăn và sau đó đặt hàng những nguyên liệu cần thiết từ Instacart (một công ty bán lẻ tạp hóa của Mỹ). Sau đó, ChatGPT tự động tải danh sách nguyên liệu vào giỏ hàng và chuyển hướng người dùng đến trang web để hoàn tất đơn đặt hàng.
OpenAI cho biết họ đang triển khai quyền truy cập plug-in cho một nhóm nhỏ người dùng. Ban đầu, có 11 plug-in cho các trang web bên ngoài, bao gồm Expedia, OpenTable, Kayak, Klarna Shopping và Zapier. OpenAI cũng đang cung cấp một số trình cắm của riêng mình, bao gồm một trình cắm để diễn giải code và một trình cắm có tên là “Browsing”, cho phép ChatGPT lấy thông tin từ internet.
Ví dụ về những gì trình cắm có thể thực hiện, khi bạn đặt câu hỏi về doanh thu phòng vé của những bộ phim đoạt giải Oscar năm nay so với các bộ phim được phát hành gần đây và bot sẽ hiển thị những nguồn mà nó đang tìm kiếm trước khi đưa ra câu trả lời cuối cùng. Đây là điều mà trước đây ChatGPT không thể thực hiện được.
Tính năng thử nghiệm này tương tự tính năng của Bing của Microsoft, tuy nhiên, plug-in của OpenAI không chỉ truy xuất thông tin theo thời gian thực mà còn có thể liên kết với các API, cho phép nó “thực hiện các hành động thay mặt cho người dùng”, theo tuyên bố của OpenAI.
Bing chỉ có thể giúp bạn lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ bằng cách cho bạn thông tin về các chuyến bay và khách sạn, nhưng ChatGPT có thể giúp bạn đặt trước vé máy bay và phòng khách sạn.
Có một số lo ngại rõ ràng về an toàn và bảo mật khi để ChatGPT thay mặt người dùng thực hiện các hành động thay vì chỉ cung cấp thông tin cho họ. Các chuyên gia đã bày tỏ lo lắng về điều này sau một thử nghiệm OpenAI được thực hiện với GPT-4.
OpenAI cho biết họ đã xem xét các mối đe dọa do các phần bổ trợ này gây ra và đã “triển khai một số biện pháp bảo vệ”, bao gồm cả việc giới hạn tính khả dụng của các phần bổ trợ cho một số lượng rất nhỏ người sử dụng.
Bài đăng trên blog của công ty cho biết họ sẽ ưu tiên quyền truy cập plug-in cho một số ít nhà phát triển và người dùng ChatGPT Plus trước. Những người dùng khác mong muốn trải nghiệm tính năng này có thể đăng ký danh sách chờ tại đây.
Theo Theverge
CellphoneS mở đặt trước Redmi Note 12 và Redmi Note 12 Pro chính hãng. Bộ đôi này hứa hẹn thu hút dịp mua sắm hè, khi có mức giá ưu đãi chỉ từ 4,59 triệu.
Redmi Note 12 và Redmi Note 12 Pro tại hệ thống CellphoneS có mức giá lần lượt cho phiên bản tiêu chuẩn 4,990,000 đồng và 9,490,000 đồng. Đi kèm theo đó là bộ quà tặng khi đặt trước tại CellphoneS từ ngày 25/3 – 6/4: giảm thẳng 500,000 đồng hoặc tặng tai nghe Xiaomi Buds 3 trị giá 2,690,000 đồng.
Hợp tác với các đơn vị tài chính, CellphoneS ưu đãi cho khách hàng sở hữu máy khi trả trước từ 1 triệu, lãi suất 0% qua Home Credit, HD Saigon cùng chế độ bảo hành lên đến 18 tháng.
Redmi Note 12 series có thiết kế mặt lưng phẳng tinh tế, camera sau gọn gàng hơn. Các góc cạnh vẫn bo cong mềm mại để đảm bảo trải nghiệm cầm nắm cho người dùng khi chơi game, xem phim trên màn hình Super AMOLED 6.67 inch Full HD+. Tốc độ làm mới 120 Hz và độ sáng tối đa 1200 nits dễ dàng sử dụng ngoài trời nắng.
Hướng đến trải nghiệm mượt mà, hãng trang bị Snapdragon 685 trên Redmi Note 12 và Dimensity 1080 trên Redmi Note 12 Pro. Cùng với dung lượng lưu trữ bản tiêu chuẩn là 128GB. Hai thiết bị mở bán tại CellphoneS đi kèm 3 màu sắc trẻ trung để chọn lựa, Redmi Note 12 có màu Xanh lá – Xanh dương và Đen; phiên bản Pro sẽ có màu Đen – Trắng – Xanh dương.
Đại diện CellphoneS chia sẻ dòng Redmi Note luôn là thiết bị tầm trung nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng, luôn nằm trong top doanh số sản phẩm bán chạy tại hệ thống CellphoneS. Sản phẩm sở hữu những thông số kỹ thuật cấu hình ổn định, pin khỏe và dễ dàng đáp ứng sự kỳ vọng của mọi người dùng và quan trọng là mức giá rất rẻ trong cùng phân khúc phù hợp với số đông khách hàng.
Các sản phẩm Xiaomi/Redmi cấu hình cao – giá rẻ ngày càng chiếm được nhiều thị phần các thiết bị chạy hệ điều hành Android. Phân khúc 4 – 5 triệu là phân khúc sôi động và đem lại doanh số lớn nhất cho hệ thống, trong đó có sự đóng góp nhiều từ Xiaomi.
Theo chia sẻ từ CellphoneS, tính đến hiện tại là người tiền nhiệm – Redmi Note 11 hiện đang là sản phẩm bán nhiều nhất trong phân khúc 4 – 5 triệu.
Năm nay kỳ vọng ngành hàng Xiaomi tại CellphoneS sẽ tăng trưởng ít nhất 40%, do CellphoneS sẽ bắt đầu tiếp cận và phục vụ khách hàng ở các tỉnh thành nhiều hơn, thông qua việc mở rộng nhiều cửa hàng tăng động phủ hơn.
Không chỉ ưu đãi về giá, khách hàng khi mua sắm tại với CellphoneS còn được hưởng chính sách bảo hành đổi mới trong vòng 30 ngày tại các trung tâm bảo hành của hãng. Khách hàng cũng có thể đến hệ thống 30 trung tâm bảo hành sửa chữa Điện Thoại Vui của CellphoneS để được hỗ trợ dịch vụ bảo hành, sửa chữa và thay thế linh kiện hư hỏng sau thời gian sử dụng.
Là một trong những chuỗi bán lẻ lớn và đối tác của Xiaomi Việt Nam, CellphoneS luôn đảm bảo số lượng hàng hóa đủ cho khách đặt trước. Hệ thống tự tin mang đến cho khách hàng nơi mua sắm tin cậy và hàng hóa đa dạng, không chỉ smartphone, tablet mà còn các phụ kiện như tai nghe, đồng hồ, robot hút bụi, máy lọc không khí … thuộc hệ sinh thái Xiaomi.
Bên cạnh mức giá ưu đãi tốt, CellphoneS còn có đội ngũ tư vấn viên giải đáp thắc mắc trong quá trình sử dụng máy. Khách hàng quan tâm Xiaomi Redmi Note 12 series có thể tham khảo chi tiết hơn về giá bán và ưu đãi tốt nhất tại website, liên hệ hotline để được tư vấn thông tin sản phẩm, giá bán và đặt hàng qua tổng đài miễn phí 18002097 hoặc tới trực tiếp hơn 115 cửa hàng CellphoneS trên toàn quốc.
Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2023, Minh Tuấn Mobile – Đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam – sẽ thực hiện tắt đèn toàn bộ chi nhánh trên cả nước trong 1 tiếng đồng hồ để góp phần lan tỏa thông điệp ý nghĩa.
Giờ Trái Đất là sự kiện quốc tế thường niên do Tổ chức Quốc tế và Bảo tồn thiên nhiên tổ chức với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới.
Những năm qua, chiến dịch Giờ Trái Đất đã được các cơ quan, doanh nghiệp và cộng đồng người Việt Nam quan tâm hưởng ứng và đạt những dấu mốc đáng nhớ. Theo công bố, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất 2022, cả nước đã tiết kiệm được 309.000 kWh điện (~576,1 triệu đồng).
Năm nay, chiến dịch Giờ Trái Đất được Tổ chức Quốc tế và Bảo tồn thiên nhiên phát động với chủ đề “The Biggest Hour for Earth” – “Thời khắc quan trọng cho Trái Đất”.
Ông Nguyễn Minh Tuấn – Giám đốc điều hành hệ thống phân phối được ủy quyền chính hãng của Apple, Minh Tuấn Mobile – chia sẻ: “Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa xã hội to lớn của sự kiện, Minh Tuấn Mobile đã triển khai đồng loạt nhiều hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2023. Là một doanh nghiệp, chúng tôi hi vọng góp một phần sức vào nỗ lực chung tạo tính lan tỏa, nâng cao nhận thức về tiết kiệm năng lượng và tinh thần tự giác tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường tại Việt Nam”.
Theo đó, Minh Tuấn Mobile sẽ thực hiện kế hoạch tắt đèn toàn bộ 16 chi nhánh trên phạm vi toàn quốc trong 1 giờ đồng hồ, từ 20:30 đến 21:30 phút ngày 25.03.2023. Cùng với đó, hệ thống cũng kêu gọi các nhân viên tham gia, tự giác tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết tại phòng làm việc, kho hàng và nơi ở trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái Đất 2023.
Ngoài ra, trong ngày 25.03, Minh Tuấn Mobile còn triển khai thêm nhiều hoạt động thiết thực liên quan đến sự kiện. Cụ thể, hệ thống này đã thông báo hưởng ứng Giờ Trái Đất trên website và fanpage chính thức, nhằm tạo sự lan tỏa lớn nhất có thể trên mạng xã hội.
Song song với đó, tại toàn bộ các chi nhánh trên toàn quốc, Minh Tuấn Mobile còn đặt những tấm poster/standee có nội dung liên quan đến Giờ Trái Đất 2023 với nhiều kích cỡ khác nhau, thu hút lượng khách mua hàng tại hệ thống quan tâm đến sự kiện này.
“Thông qua các hoạt động, Minh Tuấn Mobile mong rằng việc tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sẽ trở thành thói quen của chúng ta mọi lúc mọi nơi, chứ không chỉ là trong 1 giờ đồng hồ”. – Ông Nguyễn Minh Tuấn cho biết thêm.
Sau gần 20 năm kinh doanh các sản phẩm Apple và trở thành Đại lý ủy quyền chính thức (AAR – Apple Authorized Resellers), Minh Tuấn Mobile nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ khách hàng thân thiết; hơn 1.500 nghệ sĩ, người nổi tiếng và cầu thủ bóng đá Việt Nam cùng giới doanh nhân. Bên cạnh đó, Minh Tuấn Mobile cũng tạo được dấu ấn tốt với nhiều hoạt động thiện nguyện và những hỗ trợ thiết thực cho cộng đồng trong nhiều năm qua.
Quý độc giả quan tâm có thể tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2023 cùng Minh Tuấn Mobile tại đây.