UpRace 2024 – dự án chạy bộ vì cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Việt Nam – sẽ chính thức diễn ra từ ngày 20/09/2024 đến 13/10/2024.

UpRace 2024 có sự tham gia của ba tổ chức xã hội: Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi Việt Nam (ASVDO), và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Chăm sóc Bà mẹ và Trẻ sơ sinh Việt Nam (Sơ sinh Việt Nam). Với thông điệp “Hành Trình Hạnh Phúc,” mùa thứ 7 của UpRace tập trung vào trải nghiệm và cảm xúc của người tham gia.

Quỹ UpRace 2024 sẽ hỗ trợ nâng cao chất lượng y tế cho trẻ sơ sinh, hiện thực hóa ước mơ đến trường của 8.000 học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo, và trao tặng 500 xe lăn cùng sinh kế cho 80 người khuyết tật. Ngoài ra, UpRace còn nhận được sự ủng hộ từ các nhà tài trợ như Quỹ Kiến tạo Ước Mơ (DMF) và Ngân hàng CIMB Việt Nam.

UpRace năm nay có sự đồng hành của hai đại sứ: Ca sĩ ISAAC và Vận động viên điền kinh Trần Văn Đảng. Ngoài ra, UpRace 2024 còn có sự góp mặt của nhiều câu lạc bộ chạy như: Garmin Run Club Vietnam, Adidas Runners Saigon, Adidas Runners Hanoi, DaNang Runners – ANTA (DNR-ANTA)…

Để tăng sức lan tỏa cho dự án, sự kiện chạy bộ “offline” UpRace Day 2024 sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 13/10 với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Dự kiến 4.000 người sẽ tham gia ở 3 cự ly: 5km, 10km và 21km. Đồng thời, trong khuôn khổ của UpRace 2024, các đối tác là các trường Đại học cũng sẽ triển khai nhiều hoạt động đồng hành hấp dẫn, nổi bật trong số đó là sự kiện UpRace Day x Music Fes của trường Đại học Tôn Đức Thắng. 

Phát biểu về dự án, bà Trương Cẩm Thanh, Chủ tịch Quỹ Kiến tạo Ước Mơ, cho biết: “Chúng tôi hy vọng UpRace 2024 sẽ lan tỏa thông điệp về sức khỏe và hạnh phúc đến cộng đồng.” Còn ông Nguyễn Hoành Tiến, Chủ tịch Sơ sinh Việt Nam, nhấn mạnh: “Dự án sẽ giúp tăng cường kết nối cộng đồng và nâng cao nhận thức về sứ mệnh cứu chữa trẻ sơ sinh của chúng tôi.”

Qua 6 mùa giải, UpRace đã thu hút hơn 632.000 người tham gia và đóng góp hơn 31,8 tỷ đồng cho các tổ chức xã hội, tạo nên sự gắn kết bền vững giữa cộng đồng, thể thao, và doanh nghiệp trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội.

UpRace 2024

UpRace là dự án chạy bộ trực tuyến thường niên vì cộng đồng được VNG khởi xướng và bảo trợ kỹ thuật từ năm 2018. Tương ứng với mỗi km chạy bộ được ghi nhận trên ứng dụng UpRace, công ty VNG và các doanh nghiệp tài trợ cam kết quyên góp ít nhất 1.000 đồng cho các tổ chức xã hội.

Năm nay, UpRace 2024 diễn ra từ 20/9 đến 13/10. Người tham gia có thể đi bộ/chạy bộ ở bất kỳ đâu, sau đó đồng bộ phần chạy của mình lên ứng dụng UpRace để được ghi nhận kết quả.

Tuần trước, HMD Global đã xác nhận sẽ ra mắt một chiếc điện thoại phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ Barbie vào cuối tháng 8. Dù hãng chưa tiết lộ nhiều chi tiết về sản phẩm, nhưng chiếc điện thoại này có vẻ sẽ là một mẫu điện thoại gập đơn giản, nổi bật với màu hồng đậm chất Barbie.

Trong đoạn teaser mà HMD đăng tải trên Twitter, chỉ một phần nhỏ của chiếc điện thoại đã được hé lộ, đủ để người dùng có thể nhận ra rằng đây là một chiếc điện thoại gập (clamshell). Hôm nay, nhờ cơ quan chứng nhận TENAA của Trung Quốc và trang MySmartPrice, chúng ta đã có thêm một số hình ảnh thực tế và thông tin về chiếc điện thoại này.

Mặt sau của máy có in logo Barbie cùng với logo của HMD. Đặc biệt, mặt trước của máy được phủ một lớp bạc, có tên Barbie khắc ở phía dưới và camera chính cùng đèn flash LED nằm ở phần trên.

Về thiết kế, phiên bản Barbie không có nhiều điểm nổi bật, ngoại trừ việc máy sở hữu các phím bấm khá lớn, rất phù hợp cho người dùng lớn tuổi.

Về thông số kỹ thuật, HMD Barbie được cho là phiên bản cải tiến nhẹ của mẫu Nokia 2660 Flip. Thay vì chỉ có 48MB RAM như Nokia 2660 Flip, HMD Barbie được trang bị 64MB RAM. Bộ nhớ trong của máy là 128MB, có thể mở rộng lên tới 32GB thông qua thẻ nhớ microSD.

HMD Barbie sử dụng vi xử lý 1GHz và đi kèm viên pin 1,450mAh, tương đương với Nokia 2660 Flip, vốn sử dụng chip Unisoc T107 và cũng có pin 1,450mAh. Màn hình chính của máy có kích thước 2,8 inch, trong khi màn hình phụ là 1,77 inch – tương tự như Nokia 2660 Flip.

HMD đã xác nhận rằng điện thoại phiên bản Barbie này sẽ chính thức ra mắt vào ngày 28 tháng 8, tuy nhiên, có thể chúng ta sẽ được biết thêm nhiều chi tiết về sản phẩm này trước thời điểm ra mắt chính thức.

Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm) vừa được vinh danh với giải thưởng Media Production Of The Year tại Asia Prestige Awards 2024.

Giải thưởng này nhằm tôn vinh các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thành tích nổi bật trong 12 tháng qua, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất nội dung truyền thông.

bee comm

Asia Prestige Awards đánh giá các doanh nghiệp dựa trên nhiều tiêu chí, bao gồm chất lượng sản phẩm/dịch vụ, sự sáng tạo, tác động xã hội, và sự phát triển bền vững. Bee Comm đã vượt qua các tiêu chí này nhờ vào kinh nghiệm 15 năm trong ngành truyền thông và những thành tựu đáng chú ý trong sản xuất nội dung.

Bee Comm đã thực hiện hơn 800 dự án, trong đó có hơn 150 chương trình truyền hình, và đã hợp tác với nhiều kênh truyền hình lớn như VTV, HTV, và THVL. Công ty sở hữu 3 phim trường được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, cùng đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao, đảm bảo chất lượng cho các dự án sản xuất.

Ngoài việc sản xuất các nội dung phim và video ngắn, Bee Comm còn tổ chức nhiều sự kiện và chương trình truyền hình được khán giả đón nhận như Dalat Best Dance Crew, Hoa Sen SoundFest, Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023, và Amazing Bình Định Fest 2024. Đặc biệt, chương trình Mái ấm gia đình Việt, một chương trình thực tế nhằm giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đã giành giải thưởng “Thương hiệu vì cộng đồng xuất sắc nhất” tại Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023.

Với những thành tựu này, Bee Comm tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong ngành truyền thông Việt Nam và cam kết duy trì chất lượng trong các dự án tương lai.

Xiaomi từng là công ty đầu tiên ra mắt smartphone với công nghệ sạc nhanh vượt mức 200W. Tuy nhiên, thay vì tiếp tục chạy đua với những tốc độ sạc nhanh ngày càng giảm hiệu quả, hãng đã quyết định chuyển hướng tập trung sang việc phát triển các loại pin có dung lượng lớn hơn cho thiết bị di động.

Theo thông tin từ Digital Chat Station trên nền tảng Weibo, Xiaomi đang nghiên cứu công nghệ cho phép tích hợp pin 7.000 mAh với sạc 120W hoặc pin 7.500 mAh với sạc 100W vào trong smartphone. Những thử nghiệm này đang được thực hiện tại trung tâm R&D của Xiaomi ở Công viên Khoa học và Công nghệ Nam Kinh, Trung Quốc.

Dưới đây là các tổ hợp dung lượng pin và công suất sạc đang được Xiaomi cân nhắc:

Dung tíchTỷ lệSạc đầy
5.000 mAh120W18 phút
5.500 mAh100W34 phút
6.000 mAh120W30 phút
6.500 mAh100W49 phút
7.000 mAh120W40 phút
7.500 mAh100W63 phút

Không chỉ riêng Xiaomi, nhiều hãng smartphone khác như Honor, vivo, OnePlus (cùng với Oppo và Realme) cũng đang dần từ bỏ cuộc đua sạc nhanh để tập trung vào cải thiện dung lượng pin. Các công ty này đang chuyển sang sử dụng pin silicon-carbon có mật độ năng lượng cao hơn, mặc dù tốc độ sạc có thể không phải là nhanh nhất trên thị trường hiện nay.

Thực tế, vivo đã ra mắt mẫu X Fold3 với pin 5.500 mAh và sạc 80W trong một thân máy mỏng chỉ 4,7 mm, trong khi OnePlus Ace 3 Pro có pin 6.100 mAh với sạc 100W. Điều này cho thấy xu hướng phát triển của ngành công nghiệp smartphone đang ngày càng nghiêng về sự bền bỉ và khả năng hoạt động dài lâu của pin, thay vì chỉ tập trung vào tốc độ sạc.

Giờ đây, chúng ta chỉ còn chờ xem Xiaomi sẽ chọn mẫu điện thoại nào để áp dụng công nghệ pin mới này đầu tiên.

Theo một báo cáo mới nhất từ CIRP, dòng sản phẩm iPad Pro của Apple đã dẫn đầu doanh số bán hàng trong quý II năm 2024 (từ tháng 4 đến tháng 6). Điều này có vẻ ngược với trực giác khi nhiều người cho rằng dòng iPad rẻ nhất sẽ là dòng bán chạy nhất. Tuy nhiên, thực tế cho thấy iPad Pro mới là sản phẩm được ưa chuộng nhất.

iPad Pro trở thành dòng máy bán chạy nhất trong quý II năm 2024

Báo cáo của CIRP chỉ ra rằng iPad Pro chiếm 43% tổng doanh số iPad trong quý này. Đứng thứ hai là iPad thường với 35%, tiếp theo là iPad Air chiếm 12% và iPad mini với 10%. So với quý II năm 2023, tỷ lệ của iPad Pro đã tăng thêm 5%, trong khi tỷ lệ của iPad thường giữ nguyên. Doanh số của iPad Air và iPad mini đều giảm, nhường chỗ cho dòng Pro.

Một điểm cần lưu ý là các mẫu iPad Pro mới đã được ra mắt vào tháng 5, giữa quý II, điều này chắc chắn đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. Tuy nhiên, các mẫu iPad Air mới cũng được ra mắt cùng thời điểm, nhưng lại không thu hút được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng.

CIRP dự đoán thị phần của các dòng iPad sẽ ổn định trong vòng một hoặc hai quý tới. Khi đó, chúng ta sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về việc tăng trưởng doanh số của iPad Pro có phải chỉ là hiện tượng tạm thời do thời điểm ra mắt hay không.

Cùng thời điểm giới thiếu Vivo V40 tại Ấn Độ và ra mắt V40 Pro vừa qua, Vivo đã giới thiệu tai nghe nhét taiTWS mới mang tên vivoTWS 3e.

Đây là mẫu tai nghe nhét tai giá rẻ đi kèm với 30dB ANC (các mẫu tai nghe cao cấp hơn thường vượt quá 40dB). Mỗi bên tai có một trình điều khiển động 11mm, tính năng Giảm tiếng ồn cuộc gọi AI, ống dẫn khí xuyên suốt để giảm thiểu cộng hưởng và Giảm tiếng ồn do gió.

Tai nghe có thể sử dụng lên đến 8,5 giờ cho một lần sạc khi bật ANC và 10,5 giờ khi tắt ANC. Khi tính cả hộp đựng, tổng thời lượng pin là 36 giờ khi bật ANC và 42 giờ khi tắt ANC. Một lần sạc mười phút sẽ mang lại ba giờ phát lại.

vivoTWS 3e

VivoTWS 3e hỗ trợ độ trễ thấp 88ms để chơi game, kết nối thiết bị kép, Google Fast Pair, Bluetooth 5.3, chúng có tính năng phát hiện hao mòn và điều khiển cảm ứng thông minh. Chúng được xếp hạng IP54 về khả năng chống bụi và văng nước.

Sản phẩm đã được bán tại Ấn Độ với mức giá 1.899 INR (tương ứng 569.000đ)

TP-Link vừa chính thức giới thiệu TP-Link Archer BE230, router Wi-Fi 7 đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp tốc độ Internet không dây lên đến 3.6 Gbps. Thiết bị này cung cấp trải nghiệm ổn định cho các hoạt động như phát trực tuyến 4K/8K hay chơi game AR/VR.

Wi-Fi 7 là bước tiến mới trong công nghệ mạng không dây, với tốc độ nhanh hơn 20% so với các thế hệ trước. TP-Link Archer BE230 không chỉ giảm độ trễ mà còn tăng tốc độ phản hồi, giúp truyền phát mượt mà hơn, tải xuống nhanh hơn và chơi game trực tuyến không bị giật lag. Công nghệ Multi-Link Operation (MLO) tích hợp cho phép quản lý đồng thời nhiều kết nối mạng, tăng cường độ ổn định và tốc độ mạng trong môi trường có nhiều thiết bị và người dùng cùng lúc.

Sở hữu công nghệ Wi-Fi 7, TP-Link Archer BE230 có tốc độ lý thuyết nhanh hơn tới 49% so với các phiên bản trước. Công nghệ Maximum Resource Utilization (MRU) giúp phân bổ tài nguyên hiệu quả và tăng cường băng thông mạng. Archer BE230 hỗ trợ các giao thức VPN như OpenVPN, PPTP và L2TP qua IPsec, tương thích với nhiều nhà cung cấp VPN lớn. Router này còn tăng gấp ba lần hiệu suất sử dụng VPN, cung cấp dịch vụ VPN an toàn và nhanh chóng, phù hợp cho những người làm việc từ xa.

Archer BE230 đã giảm đáng kể độ trễ phản hồi mạng trong các hoạt động như chơi game online và hội nghị video. Giải pháp Wi-Fi 7 của Broadcom giúp hiệu suất đọc/ghi qua cổng USB tăng gấp bốn lần so với sản phẩm trước.

Cùng thời điểm này, TP-Link Việt Nam cũng chuyển văn phòng sang tòa nhà Viettel Building, 285 Cách Mạng Tháng 8, Phường 12, Quận 10.

Ông Conrad Yang, CEO của TP-Link Việt Nam, chia sẻ: “Việc chuyển đến văn phòng mới là một dấu mốc quan trọng, khẳng định sự phát triển bền vững của TP-Link tại Việt Nam. Điều này giúp chúng tôi nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến cho khách hàng những sản phẩm và giải pháp công nghệ mới.”

Giá và ngày mở bán TP-Link Archer BE230

TP-Link Archer BE230 chính thức mở bán từ hôm nay (7/8/2024) với mức giá bán lẻ đề xuất 2.599.000 đồng tại các đại lý chính hãng của TP-Link trên toàn quốc.

Wi-Fi 7 là gì?
Wi-Fi 7 là bước tiến mới nhất trong công nghệ mạng không dây, mang lại những cải tiến đáng kể về tốc độ, hiệu quả và kết nối. Wi-Fi 7 có thể đạt tốc độ dữ liệu lên đến 46 Gbps, vượt trội so với các chuẩn trước như Wi-Fi 6 và 6E. Điều này đạt được nhờ băng thông kênh rộng hơn lên đến 320 MHz và mật độ dữ liệu cao hơn thông qua điều chế 4K QAM​.

Một trong những cải tiến quan trọng của Wi-Fi 7 là Multi-Link Operation (MLO), cho phép các thiết bị kết nối đồng thời trên nhiều băng tần. Tính linh hoạt này cải thiện hiệu suất mạng bằng cách giảm tắc nghẽn và tăng độ tin cậy, đặc biệt là trong các môi trường có nhiều thiết bị kết nối​. Ngoài ra, Wi-Fi 7 cũng sử dụng “puncturing” để quản lý nhiễu hiệu quả hơn, đảm bảo kết nối ổn định ngay cả trong môi trường không dây đông đúc​.

Đối với người dùng, những cải tiến này mang lại kết nối nhanh hơn và ổn định hơn cho các hoạt động như phát video 4K/8K, chơi game trực tuyến và các tác vụ yêu cầu dữ liệu cao. Chuẩn Wi-Fi 7 cũng hỗ trợ bảo mật nâng cao với WPA4, đảm bảo truyền thông không dây an toàn hơn​​. Khi Wi-Fi 7 tiếp tục được triển khai, nó dự kiến sẽ trở thành thành phần quan trọng cho cả mạng tiêu dùng và doanh nghiệp, thúc đẩy các sáng tạo và ứng dụng tương lai trong lĩnh vực không dây​.

Vivo V40 và vivo V40 Pro đã chính thức ra mắt ngày hôm nay, mang đến những nâng cấp đáng kể về dung lượng pin trong khi vẫn giữ được thân máy siêu mỏng.

Vivo V40 kế thừa Snapdragon 7 Gen 3 từ vivo V30, trong khi vivo V40 Pro đã có một bước tiến lớn và hiện có chip Dimensity 9200+, mạnh hơn rất nhiều so với Dimensity 8200 cung cấp cho ba vivo V trước đó.

V40 và V40 Pro có cùng kích thước (164,2 x 74,9 x 7,58 mm) và có cùng màn hình – AMOLED 6,78 inch với tốc độ làm mới lên tới 120 Hz và độ phân giải 2.800 x 1.260 pixel.

Màn hình hiện đạt độ sáng tối đa 4.500 nits, đây là một nâng cấp vượt bậc so với tấm nền cùng kích thước của dòng V30. Bảng điều khiển có một lỗ bấm dành cho một camera Samsung ISOCELL JN1 50 MP.

Mặt sau của V40 Pro có camera chính 50 MP với cảm biến Sony IMX921, camera chụp chân dung tele 50 MP với cảm biến Sony IMX816 và camera siêu rộng 50 MP với cảm biến chưa được đặt tên.

V40 màu vani có hai camera trên đảo được lấy cảm hứng từ chòm sao Song Tử – camera chính 50 MP và camera siêu rộng 50 MP.

Các camera chính có OIS và Chân dung ánh sáng AI Aura được kích hoạt bằng đèn flash LED dạng vòng.

vivo v40

Các điện thoại này chạy hệ điều hành Funtouch OS 14, dựa trên Android 14. Công ty hứa hẹn “trải nghiệm mượt mà trong 50 tháng”, cho biết thời lượng hỗ trợ phần mềm của họ. Ngoài ra, pin được hứa hẹn sẽ thực hiện được 1.600 chu kỳ đầy đủ và duy trì ít nhất 80% dung lượng ban đầu, giúp kéo dài tuổi thọ của điện thoại.

Ấn tượng hơn, V40 và V40 Pro mang đến viên pin 5.500 mAh – lớn nhất trong dòng vivo V từ trước đến nay. Chúng cũng hỗ trợ FlashCharge 80W tốc độ nhanh qua dây.

Vivo V40 có ba tùy chọn bộ nhớ: 8/128 GB, 12/256 GB và 12/512 GB. Vivo V40 Pro cũng có ba biến thể khác nhau: 8/256 GB, 12/256 GB hoặc 12/512 GB.

Cả hai điện thoại vivo đều có các màu Xanh sao băng, Trắng ánh trăng và Bạc Stellar, nhưng V40 có thêm hai màu sơn – Nebula Purple và Sunglow Peach.

Vivo V40 và V40 Pro hiện đã có mặt tại Ấn Độ và sau đó sẽ dần dần được tung ra các thị trường khác. V40 có giá khởi điểm từ 39.999 INR ($ 480 / € 440), trong khi giá cơ bản của vivo V40 Pro là 54.999 INR ($ 655 / € 600).

Hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực game, ông Lê Hồng Minh và VNG đang hiện thực hóa tham vọng trở thành nhà phát hành game toàn cầu.

VNGGames vừa ký hợp tác chiến lược với NCSoft (Hàn Quốc) để lập liên doanh NCV, độc quyền phát hành các game nổi tiếng của NCSoft tại khu vực Đông Nam Á. Đây có thể là bước đầu tiên trên hành trình phát hành game ra toàn khu vực và thế giới của VNGGames.

Giấc mơ của VNG và ông Lê Hồng Minh

Tại lễ ký kết, ông Lê Hồng Minh – nhà sáng lập và CEO của VNG – đã chia sẻ câu chuyện bản thân và của VNG, hé lộ giấc mơ “go global” cho mảng game.


Ông Lê Hồng Minh – nhà sáng lập và CEO của VNG.

Mở đầu câu chuyện, ông Minh khẳng định NCSoft là một trong những nhà phát hành game lâu đời tại Hàn Quốc, có thể xem là “cha đẻ” của ngành game trực tuyến. Việc bắt tay với NCSoft hôm nay như một giấc mơ của ông Minh và cộng sự kể từ khi nhảy vào mảng này.

Năm 2002, ông Lê Hồng Minh lần đầu tham dự sự kiện World Cyber Game tại Hàn Quốc, sự kiện tầm cỡ toàn cầu về eSports khi bộ môn này còn hết sức mới mẻ. Khi đó, nhà sáng lập VNG đã hình thành giấc mơ phát hành game online tại Việt Nam.

Vào năm 2004, VNG đạt cột mốc đáng kể khi phát hành Võ Lâm Truyền Kỳ ở thị trường trong nước, game online đầu tiên ở định dạng 3D thời điểm đó.

Hiện tại, VNG đã xây dựng được kinh nghiệm trong ngành game hơn 20 năm, sở hữu 11 studio game tại các thành phố lớn trong khu vực như Bangkok, Bắc Kinh, Thượng Hải, Đài Bắc,… Việc chính thức bước chân ra thị trường Đông Nam Á giúp VNGGames đặt nền móng quan trọng để tiến ra toàn cầu.

Doanh thu từ ngành công nghiệp game tại Đông Nam Á dự kiến sẽ đạt 14,80 tỷ USD vào cuối năm 2024, theo báo cáo của Mordor Intelligence. Trong năm trước, số lượng người chơi các tựa game trực tuyến trên thiết bị di động ở khu vực này đã tăng lên khoảng 250 triệu người. Đông Nam Á rõ ràng là một thị trường đủ lớn để VNGGames thử sức.

Để chuẩn bị cho kế hoạch vươn ra khu vực và toàn cầu, trước đó VNG và các công ty con đã bắt tay với ST Telemedia Global Data Centres (STT GDC) để xây dựng các trung tâm dữ liệu tại Việt NamThái Lan.

“Bắt tay với NCSoft là cách để VNG hiện thực hóa giấc mơ trở thành nhà phát hành game toàn cầu”, ông Lê Hồng Minh phát biểu.

Cú bắt tay với NCSoft hợp tác phát hành game tại Đông Nam Á

VNGGames đã chính thức công bố liên doanh với NCSoft, tập đoàn game nhập vai hàng đầu Hàn Quốc, thành lập NCV GAMES nhằm độc quyền phát hành các tựa game nhập vai nổi tiếng của NCSOFT trên toàn thị trường Đông Nam Á.

Hợp tác này sẽ giúp người dùng tại Việt Nam và Đông Nam Á tiếp cận dễ dàng hơn với các tựa game của NCSoft, cùng với sự hỗ trợ nhanh chóng và chính sách chăm sóc khách hàng liên tục. Các hoạt động tương tác xây dựng cộng đồng người chơi cũng sẽ được tổ chức thường xuyên và tùy chỉnh cho từng thị trường.

Lineage 2M, tựa game đầu tiên được NCV GAMES phát hành, sẽ ra mắt tại Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore và Philippines vào nửa cuối năm 2024. Đây là game MMORPG tiên phong áp dụng công nghệ phát hiện va chạm, tạo ra trải nghiệm chơi game đột phá với môi trường 3D siêu thực, cho phép hơn 10.000 người chơi tương tác trong cùng một thế giới mở.

NCSoft, thành lập năm 1997, là tập đoàn phát triển và phát hành game hàng đầu tại Hàn Quốc với các tựa game nổi tiếng như Lineage, AION, Blade & Soul, và Guild Wars. Hệ sinh thái trò chơi của họ phục vụ hàng trăm triệu người dùng ở 60 quốc gia. VNGGames, nhà phát hành game hàng đầu tại Việt Nam, ghi nhận 78,7 triệu người dùng hàng quý trong năm 2023 với danh mục sản phẩm hơn 130 tựa game.

Trong một báo cáo gần đây, Google đã tiết lộ kế hoạch cách mạng hóa trải nghiệm nhà thông minh bằng cách tích hợp Gemini, mẫu AI mới nhất của họ, vào máy ảnh Nest, Google Home và Google Assistant. Sự phát triển này có khả năng thay đổi cách chúng ta tương tác với ngôi nhà của mình, khiến chúng thông minh hơn, an toàn hơn và trực quan hơn.

Một trong những thay đổi quan trọng nhất là về camera Nest. Với các khả năng nâng cao của Gemini, camera Nest sẽ không còn bị giới hạn ở khả năng phát hiện chuyển động cơ bản nữa. Giờ đây, họ sẽ có thể hiểu và diễn giải những gì họ thấy và nghe, cung cấp cho người dùng những hiểu biết sâu sắc có ý nghĩa hơn.

Ví dụ: thay vì chỉ phát hiện một con vật, camera Nest có thể cho bạn biết rằng con chó của bạn đang đào bới trong vườn. Sự hiểu biết nâng cao này sẽ làm cho các clip camera trong ứng dụng Google Home trở nên hữu ích hơn nhiều. Ngoài ra, tính năng tìm kiếm hoạt động camera mới cho phép bạn dễ dàng tìm thấy các sự kiện cụ thể trong lịch sử camera của mình.

Google Home cũng đang nhận được một bản nâng cấp lớn với việc giới thiệu tính năng “Help me create”. Tính năng này sử dụng Gemini để đơn giản hóa quá trình tạo tự động hóa ngôi nhà. Người dùng có thể mô tả những gì họ muốn bằng ngôn ngữ đơn giản và Google Home sẽ lo phần còn lại.

Ví dụ: bạn có thể nói: “Khóa cửa và tắt tất cả đèn khi đi ngủ” và Google Home sẽ thiết lập tính năng tự động hóa cho bạn. Tính năng này được kỳ vọng sẽ giúp việc tự động hóa ngôi nhà trở nên dễ tiếp cận hơn với nhiều đối tượng hơn.

Trợ lý Google trên loa và màn hình Nest cũng đang nhận được sự hỗ trợ từ Gemini. Trợ lý được nâng cấp sẽ hiểu ngôn ngữ tự nhiên tốt hơn, cho phép tương tác đàm thoại nhiều hơn. Bạn sẽ có thể đặt các câu hỏi tiếp theo, diễn đạt lại các truy vấn của mình và thậm chí hỏi những sự thật hoặc ý kiến ​​​​thú vị. Thậm chí còn có giọng nói Trợ lý mới và một số giọng nói khác dự kiến ​​sẽ được tung ra vào cuối năm nay.

Những cải tiến này ban đầu sẽ được triển khai cho một số lượng hạn chế người đăng ký Nest Aware trong Bản xem trước công khai vào cuối năm nay và dự kiến ​​sẽ phát hành rộng rãi hơn trong tương lai.