Đặt đơn nhóm trên GrabFood cho phép nhiều người cùng nhau đặt một đơn hàng, và nay bổ sung thêm tính năng mới.

Grab Việt Nam vừa cải tiến tính năng Đặt đơn nhóm trong GrabFood, nhằm giúp việc chia tiền giữa các thành viên trong nhóm dễ dàng hơn.

Cải tiến này tập trung vào công cụ chia hóa đơn, cho phép tất cả người dùng tham gia đặt đơn nhóm thanh toán trực tiếp trên hóa đơn đã được chia bằng các hình thức thanh toán không tiền mặt hiện có Grab.

Trước đây, khi đặt đơn nhóm, người dùng có thể biết được số tiền mỗi thành viên tham gia đơn hàng cần thanh toán thông qua hai hình thức: chia đều cho từng người theo tổng giá trị đơn hàng hoặc chia theo món ăn từng người đã đặt. Tuy nhiên, việc thanh toán sẽ được thu xếp sau đó giữa các thành viên với nhau. Như vậy hiện nay mỗi thành viên trong nhóm có thể tự trả phần tiền của mình theo thoả thuận ngay trên ứng dụng.

Tính năng Đặt đơn nhóm của GrabFood được giới thiệu lần đầu tiên tại Singapore vào năm 2020 và đã ra mắt người dùng ở các thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam. Tính năng này cho phép nhiều người dùng cùng thêm các món ăn vào một giỏ hàng chung, thuận tiện trong việc đặt đơn cho một nhóm người, hoặc để chia sẻ chi phí giao hàng trên cùng một đơn,…

Theo công bố của Grab, số đơn hàng có sử dụng tính năng Đặt đơn nhóm trong quý 1/2024 đã tăng 54% so với quý 4/2023, cho thấy sự ưa chuộng ngày càng tăng của người dùng đối với tính năng này.

Bên cạnh cải tiến mới nhất đối với công cụ chia hóa đơn, tính năng Đặt đơn nhóm của GrabFood hiện đang cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ người dùng trong suốt quá trình đặt đơn.

Các tính năng hỗ trợ Đặt đơn nhóm:

  • Mời bằng mã QR: Cho phép bạn bè và đồng nghiệp dễ dàng quét mã để tham gia đặt đơn nhóm.
  • Thời hạn cho đơn nhóm: Cho phép người dùng cài đặt hạn chót cho đơn nhóm để hạn chế việc thêm món trễ. Người tạo đơn cũng có thể theo dõi các cập nhật theo thời gian thực khi mọi người tham gia đơn nhóm và thêm các món ăn vào giỏ hàng chung.
  • Theo dõi đơn hàng: Giúp tất cả thành viên nhận được thông báo về tình trạng đơn hàng từ ứng dụng Grab của họ mà không phải phụ thuộc vào người tạo đơn.

Ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Thương mại, Grab Việt Nam, cho biết: “Nhân viên văn phòng tại các thành phố lớn có xu hướng thích ăn uống cùng nhau. Việc tạo điều kiện để họ có thể cùng nhau đặt chung đơn hàng không những giúp đáp ứng nhu cầu thực tế của người dùng mà còn giúp họ tiết kiệm chi phí.”

Hệ thống Hội nghị Dicentis Flush của Bosch lần đầu tiên được triển khai ở Việt Nam, tại Trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Công Nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc. Đây là bước tiến nhằm nâng cao trải nghiệm học tập cho sinh viên ngành Ngôn ngữ và Văn học Hàn Quốc.

Trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Công Nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc, được tài trợ bởi Chính phủ Hàn Quốc và đặt tại Nghệ An, là một trong 45 trường đào tạo nghề tại Việt Nam với cơ sở vật chất hiện đại. Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc đã đề xuất trang bị giải pháp hội nghị tiên tiến cho ngành học Ngôn ngữ và Văn học Hàn Quốc của trường. Công ty TNHH Chiếu Sáng Điện Tử Ứng Dụng (AICe) đã lựa chọn hệ thống Dicentis Flush của Bosch.

Hệ thống Dicentis Flush được đánh giá cao nhờ thiết kế nhỏ gọn, âm thanh kỹ thuật số chất lượng cao và khả năng phiên dịch, thảo luận đồng thời. Hệ thống này giúp cải thiện hiệu quả thực hành phiên dịch cho sinh viên.

Dicentis Flush hoạt động dựa trên công nghệ IP, dễ dàng lắp đặt và hoạt động trên cơ sở hạ tầng IP sẵn có. Với thiết kế nhỏ gọn, sản phẩm có thể lắp ráp phẳng với mặt bàn kim loại hoặc gỗ. Màn hình cảm ứng 4,3 inch hiển thị giao diện trực quan và hỗ trợ 100 ngôn ngữ, giúp các cuộc họp đa quốc gia diễn ra thuận lợi.

AICe đã triển khai lắp đặt 10 bộ thiết bị Dicentis Flush, mỗi bộ gồm micro, loa và nút phát biểu. Hệ thống còn tích hợp khả năng phiên dịch đồng thời, giúp nâng cao trải nghiệm học tập cho sinh viên trong các buổi thực hành và giao lưu.

Ở thời điểm hiện tại, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu một mẫu laptop AI đến từ ASUS một cách dễ dàng. Nhưng chính xác ASUS laptop AI là gì và nó khác với những mẫu laptop thông thường khác như thế nào?

NPU là gì? Tại sao cần phải biết đến NPU khi nhắc đến laptop AI

NPU – Neural Processing Unit – là từ viết tắt của bộ xử lí thần kinh, một loại bộ xử lí chuyên dụng được thiết kế riêng để phục vụ cho các tác vụ liên quan đến AI, thứ mà trước đây thường được giao cho GPU.

Mặc dù GPU thường được sử dụng để xử lý đồ họa và tác vụ liên quan đến hình ảnh, nhưng trong thời gian gần đây, chúng cũng đã trở thành một phần quan trọng trong việc xử lý trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt là những tác vụ nặng liên quan đến mô hình ngôn ngữ lớn hoặc tạo sinh hình ảnh, video độ phân giải cao…. Tuy nhiên, việc sử dụng GPU cho AI không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt, nhất là đối với các thiết bị di động như máy tính xách tay mỏng nhẹ và thời lượng pin là một yếu tố được người dùng quan tâm khi lựa chọn mua hàng. Với nhu cầu sử dụng này, NPU sẽ là điểm cân bằng hoàn hảo giữa hiệu năng và mức độ tiêu thụ pin, người dùng vẫn sẽ có những trải nghiệm AI hoàn hảo giúp tăng tốc hiệu quả cho công việc và thời gian sử dụng pin dài, ngay cả với những mẫu laptop mỏng nhẹ nhất.

Với sự trợ giúp của NPU, giờ đây các tác vụ liên qua đến AI như webcam có chức năng theo dõi hoặc tách chủ thể ra khỏi khung hình, tạo hình ảnh, âm thanh hoặc thậm chí video từ câu lệnh, giao tiếp với máy tính bằng ngôn ngữ tự nhiên… sẽ đạt hiệu quả cao và tiêu tốn cực kì ít năng lượng.

Hiệu suất của NPU được do bằng TOPS – Tỉ tỉ hoạt động mỗi giây – và những NPU được tích hợp trong bộ xử lí Intel Core Ultra hoặc AMD Ryzen AI hiện đang có hiệu năng khoảng 15 TOPS. Với những bộ xử lý thế hệ mới như Qualcomm Snapdragon X Elite thì NPU sẽ có hiệu năng cao hơn rất nhiều, lên đến 45 TOPS giúp xử lí những tác vụ liên quan đến trí thông minh nhân tạo nhanh hơn và tiết kiệm điện năng hơn.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa laptop AI và laptop thông thường là bộ xử lý NPU (Neural Processing Unit). Đây là một phần cốt lõi của chip AI, được thiết kế đặc biệt để xử lý các tác vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo. NPU giúp tăng cường hiệu suất xử lý cho các ứng dụng AI, từ việc nhận dạng hình ảnh đến dự đoán dữ liệu.

Một điểm thú vị khác là người dùng có thể dễ dàng kiểm tra về bộ xử lý thần kinh này trong phần Task Manager. Thay vì chỉ thấy thông tin về CPU, GPU và RAM, bạn sẽ thấy một phần riêng biệt cho NPU. Điều này giúp bạn theo dõi và kiểm soát hiệu suất của bộ xử lý AI một cách tiện lợi.

ASUS đã làm được những gì với laptop AI?

ASUS – Thương hiệu laptop nổi tiếng đến từ Đài Loan dĩ nhiên không đứng ngoài cuộc chơi này khi là hãng đầu tiên giới thiệu những sản phẩm laptop chip AI ngay sau khi Intel công bố về bộ xử lí Intel Core Ultra của họ.

ASUS cũng tự tạo ra những điểm nhấn để làm nên sự khác biệt khi so sánh với những đối thủ khác trên thị trường.

Đầu tiên không thể không nhắc đến công nghệ màn hình ASUS Lumina OLED trứ danh đem đến trải nghiệm thị giác tốt nhất. Ở năm 2024 này, ASUS đã nâng cấp toàn bộ tấm nền thành độ phân giải 3K đi kèm với tần số quét 120Hz để nâng cao trải nghiệm người dùng và giữ nguyên 5 giá trị cốt lõi:

  • Bao phủ 100% dải màu điện ảnh DCI-P3
  • Giảm 70% ánh sáng xanh gây hại mắt
  • Chuyển động hình ảnh mượt mà, sắc nét
  • Rõ ràng ở mọi độ sáng
  • Tỉ lệ tương phản siêu cao 1,000,000:1

Với những người dùng đòi hỏi hiệu năng, những mẫu laptop AI của ASUS cũng đáp ứng được yêu cầu này khi hãng đã mạnh tay đem đến lựa chọn Intel Core Ultra 9 mạnh nhất cùng tản nhiệt ASUS IceCool hiệu quả với mức TDP lên tới 50W, kết hợp với bộ nhớ LPDDR5 tốc độ 7467MHz và lưu trữ SSD PCIe Gen 4.

Những laptop AI nổi bật đến từ ASUS

ASUS Vivobook S 15 (S5507)

Vivobook S 15 là mẫu laptop Copilot+ PC đầu tiên của ASUS với sức mạnh xử lí AI hiệu quả từ bộ xử lí Qualcomm Snapdragon X Elite 12 nhân xử lí với NPU Qualcomm Hexagon hiệu năng 45 TOPs, GPU Qualcomm Adreno, chip xử lý hình ảnh Qualcomm Spectra kết hợp thời lượng pin 18 tiếng sẽ tạo đột phá cho trải nghiệm làm việc cũng như giải trí. Đặc biệt, hiệu năng của máy sẽ không bị suy giảm kể cả ở trạng thái hoạt động bằng pin, đây là một điều chưa từng thấy trên những mẫu laptop Windows trước đây.

Máy được trang bị một loạt những tính năng AI độc quyền của những mẫu máy đạt chuẩn Copilot+ PC như Live Captions, Cocreator, Auto Super Resolution, Hiệu ứng Windows Studio Effects, Adaptive Dimming và Adaptive Lock… giúp người dùng tăng tốc cho quá trình làm việc cũng như giải trí hằng ngày.

ASUS Zenbook DUO (UX8406)

ASUS Zenbook DUO là mẫu laptop mới nhất trong dải sản phẩm laptop 2 màn hình của ASUS, nổi bật với thiết kế 2 màn hình cảm ứng ASUS Lumina OLED kích thước 14 inches, độ phân giải 3K, tần số quét 120Hz đi kèm với bàn phím tháo rời ASUS ErgoSense tích hợp touchpad và chân đế kickstand tích hợp giúp người dùng thoải mái sử dụng máy ở nhiều chế độ khác nhau:

  • Chế độ 2 màn hình
  • Chế độ desktop
  • Chế độ laptop
  • Chế độ chia sẻ nội dung

Máy được trang bị cấu hình mạnh mẽ với vi xử lí Intel Core Ultra 9, bộ nhớ 32GB và lưu trữ SSD 1TB đi kèm với viên pin 75Whrs cho thời lượng sử dụng lên đến 10 tiếng.

ASUS Zenbook 14 OLED (UX3405)

ASUS Zenbook 14 OLED là sản phẩm mới nhất thuộc dòng sản phẩm Zenbook Classic với sự hoàn hảo cả về thiết kế lẫn hiệu năng. Đây là mẫu laptop AI đầu tiên được bán ra tại thị trường Việt Nam.

Vẫn sử dụng thiết kế tối giản nhưng sang trọng, mẫu laptop này còn làm người dùng ấn tượng với kích thước – trọng lượng lí tưởng cho di động: 14.9mm/1.2Kg và màn hình ASUS Lumina OLED kích thước 14 inches, độ phân giải 3K, tần số quét 120Hz.

Máy được trang bị cấu hình mạnh mẽ với vi xử lí Intel Core Ultra 9, bộ nhớ 32GB và lưu trữ SSD 1TB đi kèm với viên pin 75Whrs cho thời lượng sử dụng lên đến 15 tiếng.

Vậy liệu bạn có nên mua ASUS laptop AI?

Ở thời điểm hiện tại, việc sở hữu một chiếc ASUS laptop AI không chỉ là một xu hướng công nghệ mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Đầu tiên không thể không kể đến AI giúp bạn tối ưu năng suất làm việc nhờ xử lí tác vụ nhanh chóng và hiệu quả, ngoài ra những mẫu ASUS laptop AI cũng tiết kiệm pin để bạn có thể thoải mái sử dụng mà không cần phải lo lắng về việc sạc pin. Cuối cùng, việc mua laptop ASUS laptop AI cũng là cách để bạn đón đầu xu hướng công nghệ. AI đang ngày càng phát triển và trở thành một phần quan trọng của cuộc sống hàng ngày. Với một chiếc laptop tích hợp AI, bạn sẽ không chỉ là người tiên phong trong việc sử dụng công nghệ mới mà còn nâng cao khả năng làm việc của mình.

Google vừa chính thức giới thiệu tính năng mới “Circle to Search” trên trình duyệt Chrome, sau khi đã ra mắt trên dòng Galaxy S24 của Samsung đầu năm nay. Hiện nay, tính năng này đã có mặt trên cả ChromeOS và trình duyệt Chrome trên máy tính.

Tuy nhiên, có hai điểm cần lưu ý. Đầu tiên, tính năng này hiện chỉ có trên phiên bản beta của ChromeOS 127 và Chrome 128 cho Windows hoặc macOS. Thứ hai, tính năng không được gắn nhãn “Circle to Search” như tên gọi ban đầu mà thay vào đó là “Search with Google Lens”.

google

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản beta của ChromeOS hoặc Chrome trên Windows hay macOS, bạn có thể trải nghiệm tính năng này. Trên Chrome cho Windows/macos, bạn có thể vào menu ba chấm và chọn “Search with Google Lens”. Sau đó, bạn có thể chọn một khu vực (bằng cách khoanh tròn nó) và sẽ nhận được kết quả tìm kiếm ngay lập tức trong một bảng bên. Trên ChromeOS, bạn có thể sử dụng biểu tượng Google Lens trên thanh địa chỉ để có hiệu ứng tương tự.

Theo ghi chú phát hành của hãng cho bản beta Chrome 128, tính năng này hoạt động như sau: “Google Lens trên Chrome giúp bạn dễ dàng tìm kiếm bất cứ thứ gì bạn thấy trên màn hình. Tìm kiếm trong một video bạn đang xem, một slide trong livestream, hoặc một hình ảnh trên trang web. Google Lens sẽ cung cấp câu trả lời ngay tại đó, trong tab của bạn, và bạn có thể tiếp tục duyệt web với thông tin mới mà bạn vừa tìm thấy.”

Dự kiến chỉ trong vài tuần tới, Chrome 128 cho Windows và macOS sẽ được nâng cấp lên kênh Stable, và điều tương tự cũng sẽ xảy ra với ChromeOS 127. Khi đó, tất cả người dùng sẽ có quyền truy cập vào tính năng “Circle to Search” trên Chrome, bất kể hãng quyết định đặt tên cho nó là gì.

Tecno vừa chính thức giới thiệu mẫu điện thoại thông minh Camon 30S Pro, bổ sung vào dòng sản phẩm Camon 30. Đây là chiếc smartphone đầu tiên của Tecno hỗ trợ tính năng sạc không dây.

tecno camon 30s pro

Camon 30S Pro được trang bị vi xử lý mới Helio G100 do Mediatek sản xuất. Mặc dù còn nhiều thông tin chưa được công bố về nền tảng này, nhưng chúng ta biết rằng nó được xây dựng trên quy trình 6nm, với hiệu suất CPU được cải thiện 7%.

Chip này tích hợp công nghệ CA 2.0 (Carrier-Aggregate), cho phép tốc độ tải xuống đạt 300 Mbps. Tecno gọi đây là mạng 4.5G, tuy nhiên thực tế thiết bị này không hỗ trợ 5G. Bộ nhớ trong của Camon 30S Pro là 256 GB, RAM 8 GB và có thể mở rộng lên tới 16 GB bằng RAM ảo.

Camon 30S Pro sở hữu màn hình AMOLED kích thước 6,78 inch với độ phân giải Full HD+ và tần số quét lên tới 120 Hz. Camera selfie có độ phân giải 50 MP với tính năng tự động lấy nét theo mắt (eye-tracking AF) và được đặt trong một lỗ khoét nhỏ trên màn hình.

Camera chính ở mặt sau của máy sử dụng cảm biến Sony IMX896 50 MP, kích thước 1/1.56 inch với kích thước điểm ảnh 1um và có tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS). Cùng với đó là cảm biến độ sâu 2 MP.

Bên trong Camon 30S Pro là viên pin dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây 45W. Sạc không dây có công suất 20W và máy đi kèm với vỏ từ tính đặc biệt cho phép đế sạc của Tecno dính chặt vào cuộn sạc. Ngoài ra, máy cũng có thể sạc trên các bộ sạc không dây thông thường của các nhà sản xuất khác.

Tecno cung cấp ba chế độ sạc khác nhau, phù hợp với nhu cầu của người dùng: Hyper Charge (nhanh nhất), Smart Charge, hoặc Low Temp Charge. Camon 30S Pro cũng đạt tiêu chuẩn chống nước IP53 cho toàn bộ thiết bị.

Thiết bị còn tích hợp NFC, đài FM, và IR blaster để điều khiển các thiết bị cũ; cùng với đó là cảm biến vân tay đặt dưới màn hình. Hệ điều hành là Android 14 với giao diện HIOS.

Camon 30S Pro có thân máy mỏng 7,75 mm và được cung cấp trong ba màu sắc: Xám, Bạc và Vàng. Hiện Tecno chưa tiết lộ thông tin về giá cả và thời gian ra mắt của sản phẩm này.

TCL, thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới, vừa tổ chức sự kiện kỷ niệm 25 năm toàn cầu hóa và sự gắn kết với thị trường Việt Nam.

Sự kiện có sự tham gia của ông Li Dongsheng, người sáng lập và chủ tịch tập đoàn TCL, cùng hơn 200 đối tác, nhà báo và KOL trong giới công nghệ.

25 năm có mặt tại Việt Nam

TCL bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1999 và đã chọn đây là vị trí chiến lược trong hành trình toàn cầu hóa của mình. Năm 2019, công ty xây dựng nhà máy sản xuất tivi tại Bình Dương với diện tích 72.900 mét vuông, được trang bị dây chuyền lắp ráp kỹ thuật số hiện đại nhất. Nhà máy này không chỉ phục vụ thị trường Việt Nam mà còn sản xuất cho Đông Nam Á, Mỹ và Châu Âu.

Cùng năm đó, đơn vị này khởi công xây dựng nhà máy tại Quảng Ninh, nơi sản xuất tivi ODM. Sản phẩm từ nhà máy này đã nhận được nhiều đánh giá cao từ khách hàng về chất lượng và hiệu suất.

Trong suốt 25 năm, hãng đã phát triển nhiều công nghệ mới, đặc biệt trong lĩnh vực tivi màn hình lớn và thiết bị gia dụng thông minh. Thương hiệu này hiện đứng đầu trong lĩnh vực tivi 98 inch toàn cầu, nổi bật với công nghệ màn hình QD-Mini LED.

Bên cạnh mảng tivi, hãng cũng đầu tư vào phát triển hệ sinh thái thiết bị gia dụng. Với hơn 3.400 bằng sáng chế về điều hòa không khí và nhiều công nghệ khác, TCL đã liên tục nâng cấp các dòng sản phẩm như FreshIN và T-Pro. Các sản phẩm tủ lạnh và máy giặt của TCL cũng được trang bị công nghệ hiện đại giúp bảo quản thực phẩm lâu hơn và giặt sạch hiệu quả.

TCL công bố chiến lược toàn cầu

Ông Li Dongsheng nhấn mạnh rằng toàn cầu hóa là chiến lược quan trọng của TCL. Công ty sẽ tiếp tục cải thiện chuỗi công nghiệp toàn cầu, hợp tác với các đối tác quốc tế và nâng cao nhận thức về thương hiệu. TCL cũng đặt mục tiêu nâng cao năng lực quản lý toàn cầu và xây dựng một nền văn hóa đa dạng.

Tại sự kiện, TCL công bố chiến lược tiếp thị mới cho năm 2024 với khẩu hiệu “Time to Go Big”, mục tiêu duy trì vị thế thị phần lớn thứ hai trên thế giới và phát triển các sản phẩm gia dụng thông minh.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm tại Việt Nam, TCL chính thức trở thành nhà tài trợ cho Liên Đoàn Bắn Súng Việt Nam và sẽ đồng hành cùng Đội Tuyển Bắn Súng Quốc Gia Việt Nam tại Thế vận hội 2024.

TCL cam kết tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam. “Chúng tôi sẽ mở rộng kinh doanh tại khu vực với những nỗ lực lớn hơn và tầm nhìn rộng hơn, đồng thời mang lại nhiều bất ngờ và sự hài lòng hơn cho người tiêu dùng địa phương,” ông Ding Wei, Tổng giám đốc TCL Việt Nam cho biết.

TCL Group là tập đoàn điện tử tiêu dùng và doanh nghiệp hàng đầu trong ngành TV toàn cầu. Được thành lập vào năm 1981, TCL hiện đang hoạt động tại hơn 160 thị trường trên toàn cầu. Công ty chuyên nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm điện tử tiêu dùng từ TV, thiết bị âm thanh và thiết bị gia dụng thông minh.

Nền tảng Ignite by Igloo đã giành giải “Ứng dụng Di động của năm – Việt Nam” tại Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á (Insurance Asia Awards).

Nền tảng này hiện có hơn 42 sản phẩm thuộc 9 danh mục từ các công ty bảo hiểm hàng đầu và đã hỗ trợ phát hành gần 70.000 hợp đồng bảo hiểm.

Trong ba năm hoạt động tại Việt Nam, Ignite by Igloo có hơn 35.000 đại lý, có khách hàng trên 63 tỉnh thành. Năm ngoái, nền tảng đã mở rộng từ 9 lên 20 tính năng, kết quả là tỷ lệ hài lòng của người dùng tăng lên hơn 95%, nhờ vào các yếu tố như quy trình đăng ký đơn giản, phạm vi bảo hiểm rộng và quy trình báo giá dễ dàng.

Khảo sát của công ty 60 Decibels trên hơn 300 đại lý cho thấy gần 60% người được hỏi cho biết thu nhập đã tăng kể từ khi trở thành đối tác của Ignite. Hơn nữa, 76% đại lý cho rằng họ đã học được các kỹ năng hữu ích và 73% đã có cơ hội thăng tiến.

Ignite cũng ra mắt tính năng iLearn, cho phép truy cập các nội dung đào tạo như tài liệu PDF, infographic, video và câu đố, nhằm nâng cao kiến thức về sản phẩm bảo hiểm và kỹ năng bán hàng.

Để mở rộng mạng lưới đại lý tại Việt Nam, Igloo ra mắt trang microsite mới cho Ignite, iglooinsure.com/ignite, nhằm hỗ trợ tuyển dụng đại lý và cung cấp nội dung cho những người quan tâm đến công việc bán bảo hiểm. Ignite cũng được cung cấp dưới dạng giải pháp nhãn trắng cho các công ty bảo hiểm muốn số hóa các hoạt động và quy trình bán hàng.

Ông Raunak Mehta, Đồng sáng lập và CEO của Igloo đánh giá Ignite là một công cụ quan trọng giúp các đại lý nâng cao năng suất và tương tác với khách hàng.

Ông Nguyễn Hữu Tự Trí, Giám đốc Igloo Việt Nam, chia sẻ rằng Ignite đã thay đổi cách thức làm việc của các đại lý bảo hiểm, giúp công việc trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

“Kho Báu Biển Xanh” là một game về chứng khoán trên MoMo, đang bước vào những giai đoạn hấp dẫn nhờ phần thưởng lớn và thú vị.

Sau hai tuần ra mắt, chương trình “Kho Báu Biển Xanh” do MoMo và Công ty Cổ phần Chứng khoán CV (CVS) đồng triển khai đã thu hút hàng triệu người tham gia, tương tác và thảo luận sôi nổi. Chương trình mang đến không chỉ trải nghiệm giải trí mà còn cung cấp kiến thức bổ ích về lĩnh vực chứng khoán.

Để tham gia chương trình, người chơi cần thực hiện các nhiệm vụ trên MoMo như Đăng nhập “Kho Báu Biển Xanh” mỗi ngày, Chuyển tiền đến Ví MoMo của người dùng khác nhau, Đặt lệnh mua/bán chứng khoán, Nạp tiền vào Chứng Khoán CV qua tính năng Chuyển khoản vào chứng khoán,… Càng làm nhiều nhiệm vụ, người chơi sẽ càng nhận được nhiều vật phẩm ‘Năng lượng’ để vượt qua các chặng chơi, cập bến các hòn đảo trong chuyến săn tìm kho báu.

Trong hai tuần cuối của chương trình, MoMo sẽ tổ chức ba sự kiện lớn với nhiều phần quà giá trị. Tổng giá trị quà tặng lên tới 30 tỷ đồng bao gồm ba bộ sản phẩm Apple, năm miếng vàng 24K, 100 bao lì xì 1 triệu đồng và hàng trăm nghìn ly cà phê, trà sữa 0đ.

3 sự kiện sắp tới của Kho báu biển xanh:

  1. Săn bao tiền mặt 1 triệu & voucher thanh toán (31/7 – 2/8/2024): Người chơi có cơ hội nhận 100 bao lì xì trị giá 1 triệu đồng, cùng hàng triệu thẻ quà thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, truyền hình và phí đường bộ. Chương trình còn tặng hàng trăm nghìn ly cà phê, trà sữa 0đ và các chữ hiếm để người chơi dễ dàng mở rương báu.
  2. Săn sản phẩm Apple (6/8 – 8/8/2024): Đây là cơ hội cho người chơi sở hữu các sản phẩm Apple chính hãng trị giá gần 150 triệu đồng, bao gồm iPhone 15 128GB, iPad Air 6 M2 256GB Wifi và AirPods 3 2022.
  3. Săn vàng PNJ & 100.000 bao tiền mặt (13/8 – 14/8/2024): Sự kiện này tặng 5 miếng vàng Phúc Tài Lộc 24K PNJ 0,3 chỉ và 100.000 bao lì xì trị giá 100.000đ mỗi bao.

Chương trình “Kho Báu Biển Xanh” có sự đồng hành của các thương hiệu VIB, Nescafé, Chuk Tea & Coffee, PHỞ 24, Papa’s Chicken, Spicy Box, Xanh SM, Be, KATINAT, Cơm tấm Phúc Lộc Thọ, VinaPhone, và MobiFone.

Tìm hiểu và tham gia chương trình “Kho Báu Biển Xanh” trên ứng dụng MoMo hoặc tại website: https://www.momo.vn/kho-bau-bien-xanh

Trong tập 1 của Shark Tank Việt Nam mùa 7, lần đầu tiên có người khiến doanh nhân Bùi Quang Minh (Minh Beta – Chủ tịch Beta Group) rơi nước mắt khi đọc một bức thư được gửi đến anh thông qua chương trình.

Tròn 10 năm trở về Việt Nam sau khi tốt nghiệp MBA tại đại học Harvard, Shark Bùi Quang Minh đã xây dựng được Beta Group với hệ sinh thái dịch vụ đa ngành, có mặt tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Không dừng lại ở đó, vị doanh nhân này còn trở thành nhà đầu tư của Shark Tank mùa 6 với mong muốn tìm kiếm những startup phù hợp để cùng hợp tác phát triển. Và trong năm nay, Shark Minh Beta tiếp tục tham gia Shark Tank mùa 7 với mong muốn tiếp tục tiếp sức cho cộng đồng khởi nghiệp.

Ngay trong tập đầu tiên Shark Tank Việt Nam mùa 7,  những bức thư bí mật được gửi tới những vị “Cá Mập” với những lời chia sẻ xúc động, đã làm cho các Shark đi từ cảm xúc ngỡ ngàng, bất ngờ cho tới xúc động. Nhất là bức thư của ông Bùi Xuân Du – là bố của Shark Minh Beta viết cho anh.

Gửi những tâm tình của mình đến người con cả, ông Bùi Xuân Du – bố của Shark Minh Beta bày tỏ: “Bố đã luôn nhắc con là học gì, làm gì cũng phải luôn gắn bó với học làm người. Bố nhắc lại để con tiếp tục rèn luyện. Nhân đây bố cũng nhắc lại lời dặn của bố năm 2001 trước khi con sang Úc du học: Học ở đâu, làm gì cũng phải luôn nhớ con là người Việt Nam”.

Trong tập này, lần đầu tiên những hình ảnh thời thơ ấu của Shark Minh Beta cùng gia đình được chia sẻ với khán giả. Từ bức thư tay của bố, đến những tấm hình thơ ấu cùng gia đình càng khiến người xem thêm phần xúc động. Trong thư, thân sinh của Shark Minh Beta thể hiện sự tin tưởng, tự hào và không quên nhắn nhủ con trai luôn nỗ lực hết mình nhưng tuyệt đối không để lợi ích vật chất hay danh vọng ‘dẫn lối’.

Cũng trong tập đầu tiên lên sóng, Shark Minh Beta có một lần ra deal 3 tỷ cho 25% cổ phần thương hiệu T-CLEAN của Tiến sĩ hoá học Vũ Thị Tần nhưng không thành công. Dù vậy, những chia sẻ của Shark Minh Beta cũng giúp cho Tiến sĩ Vũ Thị Tần có thêm kinh nghiệm trong chiến lược marketing, làm thương hiệu.

Riêng với startup Seichou Machi, cách lập luận của founder chưa đủ sức thuyết phục Shark Minh Beta nên anh quyết định không đầu tư.

Tháng 6/2024, doanh nhân Bùi Quang Minh được bổ nhiệm làm Lãnh sự danh sự Slovenia, ghi nhận những nỗ lực và cố gắng của bản thân Shark Minh Beta trong suốt thời gian lập nghiệp, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng, đặc biệt là với cộng đồng khởi nghiệp.

Tủ lạnh AQUA ViewFresh và máy giặt AQUA AI Pro nhận giải thưởng Hi-Tech Awards 2024 nhờ công nghệ trang bị trên các sản phẩm này.

Công ty TNHH Điện Máy AQUA Việt Nam đã nhận được hai giải thưởng tại Hi-Tech Awards 2024, gồm “Tủ lạnh công nghệ đột phá cho Tủ lạnh 4 cửa AQUA ViewFresh” và “Máy giặt công nghệ ấn tượng cho AQUA AI Pro”.

Giải thưởng này ghi nhận nỗ lực của công ty trong việc nghiên cứu và đầu tư vào công nghệ sản xuất, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Giải thưởng công nghệ đột phát cho tủ lạnh AQUA ViewFresh

Tủ lạnh 4 cửa AQUA ViewFresh thiết kế hiện đại, sử dụng chất liệu gương và vân đá cẩm thạch cao cấp nhập khẩu từ Ý. Chất liệu này tăng tính thẩm mỹ và có khả năng chống phai màu, trầy xước, dầu mỡ và bụi bẩn. Tủ lạnh này còn trang bị công nghệ đèn chiếu sáng Daylight tự nhiên, bảng điều khiển thông minh đa sắc màu và công nghệ trữ đông Fresher Shield giúp duy trì hương vị của thực phẩm.

Ngoài ra, AQUA ViewFresh còn có ngăn trữ ẩm với màng lọc HCS giữ độ ẩm vừa đủ, công nghệ khử mùi và diệt khuẩn ABT Pro, và dung tích sử dụng 660 lít. Tính năng kết nối Wi-Fi cho phép người dùng kiểm soát và quản lý tủ lạnh từ xa qua ứng dụng điện thoại Haismart.

Giải thưởng Hi-Tech Awards 2024 công nghệ ấn tượng cho máy giặt AQUA AI Pro

Máy giặt AQUA AI Pro được trang bị động cơ truyền động trực tiếp với chế độ bảo hành trọn đời. Máy giặt này có lồng giặt đường kính 525 mm, giúp quần áo chuyển động đa chiều và giảm thiểu tình trạng xoắn rối. Công nghệ kháng khuẩn ABT ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Hi-Tech Awards, do Tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam tổ chức thường niên từ năm 2022, là chương trình bình chọn dành cho các sản phẩm công nghệ tiêu biểu. Sản phẩm được đánh giá dựa trên các tiêu chí về xu hướng, độ ấn tượng, sự đột phá công nghệ và phong cách thiết kế.

Bà Trương Thị Thanh Huyền, Trưởng phòng truyền thông đối ngoại AQUA Việt Nam, chia sẻ rằng việc nhận giải thưởng là động lực để công ty tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Với gần 30 năm hoạt động, AQUA Việt Nam đã cung cấp nhiều sản phẩm điện gia dụng thông minh, từ máy giặt, tủ lạnh, máy điều hòa đến tivi và máy tắm nước nóng ra thị trường.