Sự kiện “9.9 Ngày Siêu Mua Sắm” của Shopee đã khép lại với những con số ấn tượng, đặc biệt là về số tiền tiết kiệm cho người dùng.
Tổng giá trị tiết kiệm mà người dùng đạt được lên tới hơn 1.800 tỷ đồng nhờ vào các ưu đãi trong suốt sự kiện 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm. Trong đó, riêng giá trị miễn phí vận chuyển đã đạt hơn 726 tỷ đồng. Ngày 9.9 chứng kiến sự gia tăng gấp 4 lần số lượng đơn hàng so với ngày thường, với sự tập trung vào các sản phẩm chăm sóc cá nhân và nhà cửa.
Tăng trưởng mạnh trong ngày 9.9
Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành của Shopee Việt Nam, cho biết sự kiện 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm đã thể hiện rõ xu hướng người dùng đầu tư vào bản thân và gia đình. Sự kiện đã góp phần tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng cho người tiêu dùng và đồng thời giúp người bán và thương hiệu tăng cường hiệu quả kinh doanh nhờ các gói hỗ trợ và đào tạo miễn phí.
Trong hai tuần diễn ra sự kiện 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm, người dùng đã tiết kiệm được tổng cộng 1.800 tỷ đồng từ các chương trình ưu đãi của Shopee và các nhà bán hàng. Ngày 9.9 ghi nhận sự gia tăng đơn hàng đáng kể, đặc biệt là trong các ngành hàng như chăm sóc da mặt, giặt giũ và chăm sóc nhà cửa, với số lượng đơn hàng tăng đến 6 lần so với ngày thường.
Gia tăng sử dụng mã miễn phí vận chuyển trong sự kiện “9.9 Ngày Siêu Mua Sắm”
Người dùng đã sử dụng gần 80 triệu mã miễn phí vận chuyển trong suốt sự kiện 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm. Các sản phẩm lớn như tủ lạnh, máy rửa bát, và sofa giường được ưu tiên sử dụng mã freeship. Lượng đơn hàng cồng kềnh tăng mạnh trong các ngành hàng như đồ nội thất, sản phẩm giặt giũ, tã bỉm, và dụng cụ thể thao. Ưu đãi freeship hỏa tốc cũng chứng kiến lượng đơn hàng tăng gấp 3 lần so với ngày thường, với hàng chục nghìn đơn hàng được giao ngay trong ngày 9.9.
Những điểm nổi bật khác trong sự kiện
- Lượng người dùng hoạt động thường xuyên trên sàn tăng gấp 42 lần trong ngày 9.9, và số lượng người dùng ở khu vực nông thôn và thị trấn nhỏ tăng gấp 36 lần.
- Các thành phố có lượng đơn hàng cao nhất trong ngày 9.9 gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Đà Nẵng và Bình Dương.
- Doanh thu từ Shopee Mall tăng gấp 6 lần so với ngày thường, với các thương hiệu bán chạy nhất là Samsung, Unilever, Huggies, Bobby, và L’Oreal Paris.
- Các sản phẩm liên quan đến học sinh và sinh viên như túi xách, balo, áo thun, và giày thể thao nằm trong top 10 từ khóa tìm kiếm nhiều nhất.
- Shopee đã sử dụng các tính năng Shopee Live và Shopee Video, thu về gần 1,5 tỷ lượt xem và bán ra gần 17 triệu sản phẩm qua livestream và video trong sự kiện.
- Số lượt thanh toán bằng ví ShopeePay tăng gấp 4 lần so với ngày thường. Những tỉnh thành có lượt thanh toán cao nhất bao gồm Nghệ An, Bắc Ninh, và Thanh Hóa.
- ShopeeFood đã tổ chức chương trình “9.9 Mono khao Đại tiệc thương hiệu”, với số lượng đơn hàng tăng gần gấp đôi. Phúc Long Coffee & Tea là thương hiệu được yêu thích nhất trong sự kiện.