Uniqlo kỷ niệm 4 năm hoạt động tại Việt Nam, đạt được 22 cửa hàng tại những thành phố lớn trong nước.
22 cửa hàng Uniqlo tại 4 tỉnh thành
Ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc Uniqlo Việt Nam, chia sẻ, từ cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM – cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi, đến nay, hãng mở rộng ra 22 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất, đồng thời cam kết đóng góp cho sự phát triển dài hạn của Việt Nam”.
Tính đến tháng 12 năm 2023, Uniqlo vận hành 22 cửa hàng tại 4 tỉnh thành trên cả nước, gồm TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương và một cửa hàng trực tuyến.
“Tại Uniqlo, chúng tôi có 2 thuật ngữ Global One Zenin Keiei – tất cả nhân viên đều suy nghĩ như một người quản lý và chọn phương án hoặc giải pháp toàn cầu tốt nhất, và Koten Keiei – quản lý theo hướng cửa hàng riêng lẻ, làm sao tôn trọng yếu tố văn hóa địa phương, làm sao để cửa hàng trở thành một phần của cộng đồng nơi mà cửa hàng có mặt. Tại Việt Nam, điều này cho phép chúng tôi vừa mang đến sản phẩm, dịch vụ được chuẩn hóa trên toàn cầu, vừa hòa hợp và trở thành một phần tại địa phương mà chúng tôi hoạt động”, ông Nishida cho biết.
Tỷ lệ sản phẩm Made in Vietnam tại cửa hàng trong nước hơn 50%
Bên cạnh mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ, Uniqlo cũng gia tăng tỷ lệ các sản phẩm LifeWear Made in Vietnam tại cửa hàng trong nước. Đến nay, các sản phẩm Made in Vietnam chiếm hơn nửa tại các cửa hàng Uniqlo trong nước. Nhiều sản phẩm chủ chốt, đòi hỏi quá trình sản xuất tiên tiến, kỹ thuật cao như áo khoác phao lông vũ Ultra Light Down, áo giữ nhiệt HEATTECH, áo khoác giả lông cừu, v.v.. cũng đều được sản xuất tại Việt Nam.
Triển khai thanh toán tự động tại cửa hàng
Năm 2021, Uniqlo chính thức khai trương cửa hàng trực tuyến Uniqlo.com, gồm phiên bản website và ứng dụng dành cho điện thoại, hoạt động song song cùng cửa hàng bán lẻ. Sau 2 năm ra mắt, ứng dụng Uniqlo đã đạt 2.500.000 lượt tải xuống và giới thiệu hơn 15.000 sản phẩm LifeWear với đa dạng kích thước, màu sắc, kiểu dáng.
Đầu năm nay, Uniqlo tiếp tục triển khai hệ thống thanh toán tự động tại một số cửa hàng lớn để hỗ trợ quá trình thanh toán nhanh chóng và thuận tiện hơn. Khách hàng chỉ cần đặt các sản phẩm yêu thích vào máy và thực hiện thanh toán. Toàn bộ quá trình kiểm tra và tính toán đơn hàng hoàn toàn tự động. Điều này giúp rút ngắn thời gian chờ đợi thanh toán của khách hàng. Ngoài ra, công nghệ RFID gắn trong các nhãn sản phẩm cũng giúp Uniqlo theo dõi thông tin của từng sản phẩm, kiểm soát chính xác lượng sản phẩm có sẵn tại cửa hàng, từ đó giúp khách hàng luôn tìm được sản phẩm phù hợp.
Quá trình sản xuất các sản phẩm Uniqlo của Tập đoàn Fast Retailing – Công ty mẹ của Uniqlo, đã gián tiếp tạo ra khoảng 240.000 việc làm cho lao động địa phương, đồng thời đảm bảo môi trường làm việc an toàn, nơi người lao động được bảo vệ, tôn trọng và phát huy hết khả năng.
Tại các cửa hàng, Uniqlo đào tạo khoảng 1.000 nhân viên, trong đó, hơn 70% Cửa hàng trưởng là người Việt. Đây là nỗ lực của UNIQLO nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước, có khả năng thấu hiểu sâu sắc thị trường, khách hàng và sẵn sàng cho hành trình phát triển dài hạn của Uniqlo tại Việt Nam.