Theo DSCC, điện thoại thông minh màn hình gập đã có quý phá kỷ lục về mặt doanh số trong quý 3 năm nay (tháng 7 đến tháng 9), được thúc đẩy bởi sự ra mắt của Samsung Galaxy Z Fold5 và Z Flip5. Sự cạnh tranh ngày càng tăng từ Trung Quốc cũng đóng một vai trò quan trọng.
Doanh số bán thiết bị gập đã tăng 215% so với quý 2 năm 2023 và 16% so với quý 3 năm 2022 lên 7 triệu chiếc, vượt qua mức đỉnh 6,1 triệu chiếc đã đạt được trong quý trước đó.
Thị phần của Samsung là 72%, chiếm ưu thế nhưng giảm so với mức 86% của năm ngoái. Tiếp theo, có lẽ đáng ngạc nhiên, là Huawei với 9%, tiếp theo là Honor với 8%. Samsung có hai model bán chạy nhất – Z Flip5 chiếm 45% thị trường trong khi Fold5 chiếm 24% thị phần. Mate X3 của Huawei và Magic V2 của Honor mỗi chiếc có 6%.
Trong quý 4, hay còn gọi là tháng 10 đến tháng 12, DSCC dự kiến doanh số bán điện thoại thông minh màn hình gập sẽ giảm 35% so với quý 3, trong khi tăng 47% so với quý 4 năm 2022. Điều này là do lượng xuất xưởng của Samsung thấp hơn dự kiến trong quý này, cùng với một số sự chậm trễ trong sản phẩm mới ra mắt. Thị phần thương hiệu của Samsung dự kiến sẽ giảm xuống còn 42%, thấp hơn nhiều so với mức 83% của năm ngoái.
Mặt khác, Huawei được cho là sẽ tăng lên 21% thị trường, theo sát là Honor với 19%. Mate X5 sẽ vươn lên vị trí mẫu máy số 2 với thị phần 15%, sau Z Flip 5 ở mức 22% và vượt qua Fold5. Honor Magic V2 sẽ vươn lên vị trí thứ ba, qua đó cũng vượt qua Fold5, vốn sẽ chỉ chiếm 12% thị phần.
Trong cả năm 2023, doanh số màn hình gập dự kiến sẽ tăng 23% so với năm 2022 lên 15,8 triệu chiếc. Năm mẫu máy hàng đầu trong cả năm theo thứ tự này sẽ là Galaxy Z Flip5, Z Fold5, Z Flip4 , Honor Magic V2 và Huawei Mate X5.