Samsung Electronics vừa công bố kết quả khảo sát về xu hướng tiêu dùng TV hằng năm. Báo cáo cho thấy TV hiện nay đã trở thành trung tâm giải trí của ngôi nhà, thể hiện qua sự phổ biến ngày càng tăng của sản phẩm TV màn hình lớn.
Hơn 1.920 người tiêu dùng từ 25 đến 64 tuổi trên 8 quốc gia ở khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương (SEAO) đã được khảo sát trong quý 3 năm 2023.
Dựa trên kết quả khảo sát, ông Yohan Zondak, Giám đốc Bộ phận Màn hình hiển thị của Samsung khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương, khẳng định người dùng rất chú trọng việc tận hưởng nội dung yêu thích.
Theo Samsung, bên cạnh yếu tố màn hình lớn đang dần trở thành tiêu chuẩn, khách mua TV còn quan tâm đến các yếu tố như chất lượng âm thanh và các tính năng thông minh.
Trên toàn khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương, 87% người tiêu dùng sở hữu một chiếc TV thông minh (Smart TV), có sự gia tăng trong việc sở hữu TV thông minh so với năm trước.
Không bất ngờ khi TV chủ yếu được sử dụng như thiết bị chính để người dùng thưởng thức những nội dung điện ảnh. Nghiên cứu chỉ ra rằng, với người dùng Việt Nam, những giá trị lớn nhất của những chiếc TV mới là cho phép họ thưởng thức nội dung chất lượng cao (70%), hỗ trợ tất cả công nghệ và tính năng tân tiến nhất (65%), và mang đến trải nghiệm điện ảnh sống động nhất có thể (72%).
Dòng Neo QLED 8K 2024 của Samsung đi theo xu hướng này khi dùng bộ vi xử lý AI thế hệ mới, NQ8 AI thế hệ 3, nhằm nâng cao hiệu suất trên TV.
Phần lớn người dùng khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương cũng sử dụng TV cho các hoạt động khác ngoài việc xem giải trí (58%) như chơi game, xem video tập thể dục và thậm chí trưng bày tranh, ảnh, video khi TV ở chế độ chờ.
Trên thực tế, 24% người tiêu dùng được hỏi cho biết họ sử dụng TV để chơi game, với 50% trong số đó yêu thích chơi game console. Hãng TV Hàn Quốc tận dụng xu thế này khi tích hợp nhiều tính năng chơi game lên TV, như thanh công cụ, tính năng tự động phát hiện bản đồ mini – giúp kiểm soát bản đồ khi chơi game, cài đặt AI tự động để tối ưu hóa chất lượng hình ảnh và âm thanh phù hợp với loại trò chơi, và nhiều tính năng khác.
Nghiên cứu cho thấy với người dùng Việt Nam, khi xét đến các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, chất lượng hình ảnh, âm thanh và độ bền (93%) vẫn được ưu tiên cao hơn so với thông số kỹ thuật của sản phẩm (84%). Trong khi đó, giá cả và giá trị (31%) chỉ xếp ở vị trí thứ ba.
Ở phân khúc 4K, dòng TV QLED 4K có khả năng tương thích cao hơn với nhiều thiết bị khác nhau trong hệ sinh thái, cho phép kết nối, tích hợp giữa TV và điện thoại thông minh hoặc thiết bị đeo để có mức độ tùy chỉnh, khả năng truy cập và tiện lợi cao hơn. Các tính năng như Mobile Smart Connect biến điện thoại thông minh trở thành một chiếc điều khiển từ xa đa chức năng để kiểm soát màn hình tốt hơn, trong khi tính năng Âm thanh 360 độ hiện được mở rộng cho TV và màn hình Samsung, cho phép người dùng kết nối tai nghe Samsung Galaxy Buds với TV để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn.