Theo một báo cáo mới nhất từ CIRP, dòng sản phẩm iPad Pro của Apple đã dẫn đầu doanh số bán hàng trong quý II năm 2024 (từ tháng 4 đến tháng 6). Điều này có vẻ ngược với trực giác khi nhiều người cho rằng dòng iPad rẻ nhất sẽ là dòng bán chạy nhất. Tuy nhiên, thực tế cho thấy iPad Pro mới là sản phẩm được ưa chuộng nhất.

iPad Pro trở thành dòng máy bán chạy nhất trong quý II năm 2024

Báo cáo của CIRP chỉ ra rằng iPad Pro chiếm 43% tổng doanh số iPad trong quý này. Đứng thứ hai là iPad thường với 35%, tiếp theo là iPad Air chiếm 12% và iPad mini với 10%. So với quý II năm 2023, tỷ lệ của iPad Pro đã tăng thêm 5%, trong khi tỷ lệ của iPad thường giữ nguyên. Doanh số của iPad Air và iPad mini đều giảm, nhường chỗ cho dòng Pro.

Một điểm cần lưu ý là các mẫu iPad Pro mới đã được ra mắt vào tháng 5, giữa quý II, điều này chắc chắn đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. Tuy nhiên, các mẫu iPad Air mới cũng được ra mắt cùng thời điểm, nhưng lại không thu hút được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng.

CIRP dự đoán thị phần của các dòng iPad sẽ ổn định trong vòng một hoặc hai quý tới. Khi đó, chúng ta sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về việc tăng trưởng doanh số của iPad Pro có phải chỉ là hiện tượng tạm thời do thời điểm ra mắt hay không.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *