Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B), đã phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Vòng chung kết Quốc gia Việt Nam của Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) tại Hà Nội. Sự kiện nhằm vinh danh những nhà bán hàng thương mại điện tử xuất sắc nhất tại Việt Nam, với sự tham gia của sáu thí sinh tài năng.

Alibaba.com trao giải KEL Award cho những nhà bán hàng xuất sắc
Top ba cá nhân xuất sắc lọt vào Vòng Chung Kết Quốc gia KEL Award.

Tại Vòng chung kết Quốc gia, ba cá nhân xuất sắc đã được trao giải Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử của Alibaba.com tại Việt Nam năm 2024. Họ là Cấn Quang Sáng – Giám đốc Marketing Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Vihaba, Xuân Hải Yến – Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Proline Việt Nam, và Hà Thị Thu – Quản lý Thương mại điện tử Ban Kinh doanh quốc tế của Tập đoàn Karofi. Những người chiến thắng sẽ đại diện Việt Nam tham gia Vòng chung kết Khu vực của KEL Award, dự kiến tổ chức tại Hà Nội vào cuối năm nay.

Ngoài ra, Cấn Quang Sáng còn được khán giả bình chọn và nhận giải thưởng do khán giả bình chọn năm 2024.

Ban giám khảo của sự kiện bao gồm ông Hoàng Minh Chiến – Phó Cục Trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; ông Mike Zhang – Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam; bà Berry Ma – Giám đốc Marketing của Alibaba.com tại Nam Á và Đông Nam Á; và ông Joe Zhang – Giám đốc Vận hành Thành công Nhà Bán của Alibaba.com tại Nam Á và Đông Nam Á.

Ông Mike Zhang, Giám đốc quốc gia Alibaba.com tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Ông Mike Zhang nhấn mạnh, “Giải thưởng KEL Award Việt Nam là minh chứng cho tinh thần kinh doanh xuất sắc tại Việt Nam, đồng thời là sân chơi để các nhà bán hàng trình bày sự thành công của mình và nhận được sự công nhận trong khu vực.”

Sự kiện cũng là dịp để vinh danh các doanh nghiệp có thành tích nổi bật trên nền tảng Alibaba.com. Trong đó, bà Xuân Hải Yến – Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Proline Việt Nam, đã ghi dấu ấn với tốc độ tăng trưởng 280% kể từ năm 2018, đưa công ty từ việc cung cấp một sản phẩm đơn lẻ trở thành nhà cung cấp giải pháp bao bì toàn diện.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Centic Việt Nam do bà Nguyễn Thị Loan điều hành, đã có sự tăng trưởng ấn tượng từ khi gia nhập Alibaba.com năm 2022. Công ty đã nhanh chóng mở rộng quy mô sản xuất và đạt được các đơn hàng lớn, lên đến 170.000 đô la. Với mục tiêu sản xuất 300.000 chiếc túi mỗi tháng vào năm 2024, Centic Việt Nam đang hướng đến việc trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất túi bền vững.

KEL Award khuyến khích doanh nghiệp SME Việt Nam vươn ra thế giới

KEL Award không chỉ tôn vinh các doanh nhân xuất sắc, mà còn khuyến khích sự phát triển bền vững và khả năng vươn ra thị trường quốc tế của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tại Việt Nam. Sự kiện này mang lại cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các doanh nghiệp trong khu vực Nam Á và Đông Nam Á, đồng thời thúc đẩy tầm ảnh hưởng của các nhà cung cấp Việt Nam trong cộng đồng toàn cầu của Alibaba.com.

Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục Trưởng Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương.

Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục Trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết: “Chúng tôi mong muốn xây dựng một cộng đồng các nhà bán hàng xuất khẩu trực tuyến vững mạnh, để đưa thương hiệu Việt Nam tỏa sáng trên toàn cầu và nâng cao hiệu quả kinh doanh quốc tế.”

Giải thưởng KEL Award không chỉ vinh danh các nhà lãnh đạo thương mại điện tử xuất sắc mà còn góp phần tạo động lực cho các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội và phát triển trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B. Đây là bước tiến quan trọng trong việc khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại điện tử toàn cầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *