Grab triển khai chiến dịch quảng bá mới tại Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ), đưa các hình ảnh đại diện cho du lịch và ẩm thực Việt Nam xuất hiện giữa một trong những địa điểm biểu tượng nhất thế giới.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chiến dịch quảng bá văn hóa Đông Nam Á của hãng trong tháng 12.

Grab quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại, New York

Trong loạt video dài 15 giây, Grab giới thiệu những cảnh quan và món ăn đặc trưng của Việt Nam như xích lô Huế, Đại nội Huế, phố cổ Hội An, nem cua bể và bánh xèo. Các video này được trình chiếu cùng nội dung giới thiệu văn hóa của nhiều quốc gia trong khu vực, gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines và Campuchia.

Chiến dịch diễn ra từ ngày 2 đến 12/12/2025 với tổng cộng bảy video quảng cáo, được thực hiện với sự hỗ trợ của cơ quan xúc tiến du lịch các nước. Grab cho biết mục tiêu là tôn vinh sự đa dạng văn hóa, tạo cảm hứng để du khách quốc tế khám phá Đông Nam Á.

Grab quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại, New York

Trong khuôn khổ hợp tác tại Việt Nam, Grab đang phối hợp với các Sở Du lịch ở Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng và TP.HCM nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động du lịch địa phương. Tại Huế, dịch vụ Grab Xích Lô – ra mắt từ tháng 8/2025 – được triển khai như một phần nỗ lực hiện đại hóa dịch vụ vận chuyển truyền thống. Đại diện Sở Du lịch Huế cho biết hình ảnh xích lô Huế xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại mang lại cơ hội quảng bá văn hóa địa phương trên phạm vi toàn cầu.

Grab hiện hoạt động tại hơn 800 thành phố ở Đông Nam Á, cung cấp dịch vụ di chuyển, ẩm thực và thanh toán không tiền mặt cho người dùng và du khách quốc tế. Hãng cũng khai thác các màn hình quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại từ khi niêm yết trên sàn Nasdaq năm 2021 để giới thiệu đối tác và quảng bá hình ảnh khu vực.

Theo dự báo của Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới (WTTC), ngành du lịch Đông Nam Á được kỳ vọng tăng trưởng bình quân hằng năm từ 5,5% đến 5,9% giai đoạn 2024–2034. Riêng trong năm 2024, lĩnh vực này đóng góp khoảng một phần tám tổng việc làm của khu vực.

Ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam, cho hay công ty đang hợp tác chặt chẽ với các Sở Du lịch tại những thành phố trọng điểm về du lịch trên cả nước nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch địa phương. Grab kỳ vọng hình ảnh Việt Nam xuất hiện tại Manhattan sẽ truyền cảm hứng để du khách quốc tế đến với Việt Nam.
Grab quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại, New York

Bà Trần Thị Hoài Trâm – Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Huế, nói “vinh dự” khi hình ảnh chiếc xích lô – một nét đặc trưng của vẻ đẹp Huế – được giới thiệu tại một địa điểm mang tầm vóc toàn cầu. Mục tiêu của Thành phố là đưa Huế trở thành một thành phố năng động hơn nhưng vẫn giữ trọn bản sắc văn hóa vốn có.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *