Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) tổ chức lễ trao tặng 2.010 suất tầm soát miễn phí ba loại ung thư phổ biến ở nữ giới.

Các loại ung thư được tầm soát gồm ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, kèm xét nghiệm HPV trong khuôn khổ chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng 2025”.

Theo thông tin từ ban tổ chức, 2.010 suất tầm soát được phân bổ cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (1.000 suất) và Đoàn Thanh niên Ban Quản lý các Khu chế xuất – Công nghiệp TP.HCM (1.010 suất). Các suất này sẽ được chuyển đến phụ nữ yếu thế đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp ở TP.HCM, Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, cùng nhóm lao động tự do ngoại tỉnh.
Ngay sau lễ trao tặng, 400 phụ nữ được khám tầm soát ung thư tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Những người còn lại sẽ được tiếp nhận dịch vụ từ tháng 12/2025 đến hết tháng 1/2026 tại Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và Bệnh viện Nhân dân Gia Định.
Trong giai đoạn triển khai kéo dài ba tháng, chương trình huy động nguồn lực thông qua hai hoạt động chính. Ở hoạt động chạm thẻ thanh toán, mỗi giao dịch thành công được quy đổi thành 2.010 đồng đóng góp cho quỹ. Hơn 2,2 triệu lượt giao dịch bằng thẻ NAPAS và Mastercard đã được ghi nhận.
Hoạt động chạy bộ “Bước Chạy Sống Khỏe” gây quỹ dựa trên quãng đường vận động, với mức quy đổi 2.010 đồng cho mỗi km chạy trực tuyến và 20.100 đồng cho mỗi km tại sự kiện trực tiếp. Các sự kiện chạy bộ tập trung thu hút gần 3.000 người tham dự, đạt gần 12.000 km. Nội dung chạy trực tuyến ghi nhận hơn 4.400 lượt đăng ký, tích lũy hơn 240.000 km hợp lệ và hơn 32.000 lượt chạy trong vòng 30 ngày.
Chương trình cũng tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến về tầm soát ung thư sớm, đạt hơn 2 triệu lượt xem trên các nền tảng số. Bên cạnh đó, hoạt động truyền thông quanh chiến dịch thu hút hàng chục triệu lượt tiếp cận, hơn 100 bài viết từ các cơ quan báo chí và nhiều chia sẻ từ cộng đồng chạy bộ, sinh viên và các nhóm thiện nguyện.

Tổng cộng, chiến dịch “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng 2025” gây quỹ hơn 4 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền được dùng để triển khai các suất tầm soát ung thư và xét nghiệm HPV miễn phí. Song song với hoạt động khám, chương trình tiếp tục tổ chức “Gian hàng 0 đồng” tại một số bệnh viện, cung cấp nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, nước mắm, muối, dầu gội và sữa tắm cho phụ nữ khó khăn.
Các đơn vị đồng hành cho biết sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng các hoạt động hướng đến chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ phụ nữ yếu thế trong thời gian tới.





