Ngày 13/01/2023, Samsung Vina chính thức giới thiệu Galaxy A14 5G với chip MT6883V tiến trình 8 nhân kết hợp cùng bộ 3 camera 50MP với camera bứt phá 13MP cho ảnh rõ nét, màn hình có tốc độ làm mới 90HZ.

Bộ 3 camera đến 50MP, selfie 13MP

Một trong những bước đột phá đáng chú ý nhất trên Galaxy A14 5G lần này đến từ việc camera selfie được nâng cấp lên đến 13MP với khả năng xử lý hình ảnh rõ ràng, chân thực. Kèm theo đó, thiết bị còn hỗ trợ đa dạng bộ lọc và nhãn dán trang trí hình ảnh sinh động.

Galaxy A14 5G vẫn giữ vững vị thế về khả năng quay chụp với bộ 3 camera chính 50MP chuẩn Galaxy A Series, giúp chụp hình rõ nét kể cả khi zoom lên.

Ống kính Galaxy A14 5G còn cộng hưởng với camera xóa phông 2MP, cho phép vừa chụp ảnh toàn cảnh, vừa lấy rõ chi tiết ảnh làm nổi bật chủ thể khỏi nền. Ngoài ra, camera macro chụp cận cảnh 2MP của sản phẩm còn cho phép bắt các chi tiết vật thể nhỏ ở khoảng cách chỉ từ 3 – 5cm, giúp bạn trổ tài chụp ảnh nghệ thuật.

Hiệu năng đa nhiệm

Galaxy A14 5G được trang bị con chip MT6883V, tiến trình 8 nhân mạnh mẽ, cung cấp hiệu năng ổn định, hạn chế các trường hợp giật lag cho mọi nhu cầu sử dụng thường ngày. Bộ vi xử lý khỏe giúp tăng cường hiệu suất xử lý CPU, các thao tác được thực hiện trên Galaxy A14 5G cũng sẽ trở nên nhanh nhạy hơn và đặc biệt sẽ tối ưu hóa năng lượng mà thiết bị cần sử dụng, qua đó giúp gia tăng thời lượng sử dụng pin.

Galaxy A14 5G được trang bị viên pin dung luoo75ng 5000mAh sử dụng lên đến 2 ngày kết hợp với công nghệ sạc nhanh 15W. Galaxy A14 5G cũng là sản phẩm đầu tiên ở phân khúc 5 triệu tích hợp Công nghệ kết nối 5G mới nhất.

Ngôn ngữ thiết kế chuẩn Galaxy

Sản phẩm vẫn giữ những nét đặc trưng của A series với thiết kế camera liền mạch cùng khung điện thoại nguyên khối chắc chắn, và được lược đi khung viền của cụm camera giúp máy thanh mảnh và tối giản hơn.

Máy còn được trang bị màn hình Infinity V 6.6″ với tỉ lệ khung hình mở rộng 20:9 tương tự với các thiết kế cao cấp của dòng S, cùng tần số quét 90Hz FHD+ giúp người dùng tận hưởng không gian giải trí sống động, mượt mà.

Sản phẩm có các màu: Đỏ Burgundy, Đen Midnight và Trắng Pearl.

Thông tin mở bán

Samsung Galaxy A14 5G sẽ bắt đầu được mở bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 13/01/2023 với giá bán lẻ đề nghị là 5,190,000 VNĐ cho phiên bản bộ nhớ 4 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong.

Đặc biệt, từ 12/1 – 28/2/2023, khi mua Galaxy A14 5G, khách hàng sẽ nhận ngay những ưu đãi hấp dẫn như sau:

  • Tặng ngay củ sạc 15W trị giá 320,000 VNĐ
  • Trả góp 0% lãi suất, chỉ với 30% trả trước
  • Ngoài ra, bạn còn được giảm 40% khi đăng ký sử dụng dịch vụ Samsung Care+

Thông số kỹ thuật Galaxy A14 5G

CameraCamera chính 50MPCamera xóa phông 2MPCamera macro 2MPCamera selfie 13MP
Màn hình hiển thị6.6inch FHD+ Infinity-VTần số quét 90HZ
Pin5000mAh, công nghệ sạc nhanh 15W
Vi xử lýChipset MT6883V 8 nhân
Bộ nhớRAM 4GB/ ROM 128GB ( hỗ trợ thẻ nhớ 1TB)
Màu sắcĐỏ Burgundy, Đen Midnight, Trắng Pearl

Sau hai năm phát triển, công ty điện tử tiêu dùng toàn cầu – Belkin đã ra mắt một chất liệu sản phẩm mới cho các sản phẩm sạc di động bán chạy nhất của hãng tại Los Angeles vào ngày 4 tháng 1 năm 2023.

Một số thiết bị phổ biến nhất của Belkin bao gồm sạc không dây, sạc dự phòng, củ sạc tường và tẩu sạc ô tô sẽ được cải tiến về mặt chất liệu có chứa 73-75% nhựa tái chế sau tiêu dùng (PCR) và bao bì không dùng nhựa. Việc chuyển đổi này sẽ được triển khai vào năm 2023 và sẽ giảm được 7000 tấn khí các-bon* cũng như 67% khí thải CO2-eq.

Belkin kỷ niệm 40 năm với tư cách là công ty dẫn đầu thị trường và đổi mới bằng cách đẩy mạnh cam kết cao nhất của mình đối với sự bền vững này. Belkin đang trên hành trình trở thành công ty Trung hoà Carbon 100% trong phạm vi phát thải 1 & 2 vào năm 2025.

Cam kết xem xét tất cả các lĩnh vực kinh doanh của họ bao gồm việc tập trung không dùng nhựa sử dụng một lần trong bao bì giúp Belkin hiện đã giảm tới 90% nhựa trong bao bì của một số sản phẩm. Thông báo hôm nay cũng đồng thời đề cập đến cách tiếp cận của Belkin trong việc giảm thiểu lượng phát thải phạm vi 3 trong thời gian tới.  

Belkin đã đưa ra quyết định với chủ đích rõ ràng và có phương pháp để chuyển đổi nguyên liệu sản xuất sang PCR. Hành động này giúp thu hồi lượng rác thải nhựa của sản phẩm Belkin từ người tiêu dùng và tạo ra các sản phẩm mới từ đó.

Rác thải nhựa lẽ ra được đem chôn lấp, nay sẽ có vòng đời mới, đồng thời đem đến các bước chuyển dịch ý nghĩa hỗ trợ kinh tế tuần hoàn bằng cách giảm sự phụ thuộc vào nhựa nguyên sinh. Bảng đánh giá Vòng Đời Sản Phẩm (Life Cycle Assessment) cho thấy rằng việc sử dụng vật liệu PCR giúp giảm đáng kể các tác động tiêu cực đến môi trường.

Có những lựa chọn thay thế nhựa khác như: Nhựa tái chế (PIR), một phương pháp tái sử dụng vật liệu nhựa được thu gom tại nhà máy trong quá trình sản xuất hàng loạt; Nhựa sinh học, sử dụng vật liệu từ nguyên liệu tái tạo như thực vật và dăm gỗ; Nhựa đại dương, tái sử dụng chất thải nhựa được thu thập từ đại dương.

Steve Malony, Giám đốc điều hành của Belkin cho biết: “Khi chúng tôi nghĩ về sự khác biệt mà một công ty có quy mô và tầm ảnh hưởng như chúng tôi có thể tạo ra trên hành tinh này, thì việc ngừng sử dụng nhựa nguyên chất sinh trong quá trình sản xuất các sản phẩm của chúng tôi là một quyết định hiển nhiên.”

“Tôi tự hào khi được làm việc cùng với các đội ngũ đã giúp hiện thực hóa ý tưởng này. Sự cống hiến đúng đắn này của họ đã truyền cảm hứng cho tôi và chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục hướng tới một tương lai bền vững hơn.”

Belkin

Từ góc độ thẩm mỹ, chất lượng và kỹ thuật, sẽ ít có sự khác biệt giữa các sản phẩm Belkin hiện tại và các sản phẩm Belkin PCR. Người tiêu dùng sẽ có thể phân biệt các sản phẩm PCR mới bằng các ghi chú rõ ràng trên bao bì và thông tin trên các trang web trực tuyến, chẳng hạn như: “Được làm bằng các sản phẩm nhựa tái chế” và “100% bao bì không chứa nhựa”.

Các nhóm phát triển sản phẩm và kỹ thuật của Belkin có trụ sở tại Los Angeles, Hồng Kông, Thâm Quyến, Việt Nam và Đài Loan đã làm việc không biết mệt mỏi để tìm ra sự đổi mới này, giúp thay đổi cách người tiêu dùng kết nối với công nghệ và đồng thời giảm thiểu tác động lên môi trường.

Với Belkin, chất lượng là ưu tiên hàng đầu và không có sản phẩm nào được đưa ra thị trường mà chưa trải qua các quy trình kiểm tra và phê duyệt nghiêm ngặt.

Đối với các sản phẩm PCR mới này, Belkin vẫn tiếp tục khám phá các giải pháp mới và tận tâm xác minh cách thức giúp Belkin giảm thiểu hơn nữa tác động lên môi trường mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng. Nguồn vật liệu PCR được lấy từ các nhà cung cấp nhựa nhân tạo có uy tín trên thế giới và được thử nghiệm bởi nhóm kiểm tra chất lượng thiết kế của Belkin.

J&T Express ứng dụng công nghệ vào hầu hết các khâu từ tiếp nhận bưu kiện, vận hành, thanh toán đến tương tác với khách hàng với mong muốn đảm bảo luồng hàng hoá luôn thông suốt trong những giai đoạn thị trường bận rộn nhất.

Kinh tế Việt Nam năm 2022 tăng trưởng 8,02% (theo số liệu của Tổng cục Thống kê), cao nhất trong vòng 11 năm trở lại đây và là điểm sáng hiếm hoi trong bức tranh kinh tế xám màu của toàn cầu. 

Nhiều tổ chức trong và ngoài nước như HSBC, UOB, Standard Chartered… đều dự báo mức tăng trưởng năm nay có thể thấp hơn, dao động trong khoảng 6,2-6,7%. Tuy nhiên, nếu khắc chế được những yếu tố tiêu cực như khó khăn thương mại, mặt bằng lãi suất cao và cộng thêm tận dụng cơ hội từ việc Trung Quốc mở cửa trở lại cũng như các hiệp định thương mại tự do thì mức tăng trưởng có thể vào khoảng 6,8-7,4%. 

Theo ước tính của Bộ Công Thương, sức mua trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão tăng khoảng 8-10% so với cùng kỳ năm ngoái. Để phục vụ nhu cầu đột biến trong hai đợt Tết gần kề, doanh nghiệp cung cấp tập dự trữ hàng hoá nhiều hơn năm ngoái 10-12% và tập trung nhiều nhất vào những mặt hàng thiết yếu. 

Điều này kéo theo nhu cầu vận chuyển hàng hóa cũng không ngừng leo thang. Một số đơn vị chuyển phát nhanh cho hay giai đoạn cao điểm năm nay bắt đầu từ khoảng hai tháng trước Tết Nguyên đán với lưu lượng hàng hóa, bưu kiện gấp nhiều lần so với ngày thường. 

Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển trở nên sôi động do nhu cầu mua sắm, thương hiệu chuyển phát nhanh J&T Express đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về các nguồn lực, đặc biệt giao hàng xuyên Tết là một trong các giải pháp hỗ trợ và đồng hành cùng nhà bán… 

Đại diện J&T Express chia sẻ thêm: “J&T Express đã sẵn sàng cho kế hoạch giao hàng xuyên Tết với mong muốn đồng hành hiệu quả và thiết thực cùng các chủ cửa hàng và tất cả khách hàng, đảm bảo hoạt động kinh doanh trực tuyến không bị gián đoạn, việc vận chuyển được thông suốt khắp ba miền”.  

Cũng theo đại diện J&T Express, việc doanh nghiệp sản xuất lẫn các nhà phân phối tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, trợ giá hay đưa ra sản phẩm mới là hệ quả chính khiến nhu cầu vận chuyển bùng nổ dịp cuối năm. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp và nhà bán cũng đang chạy nước rút cho mùa mua sắm cuối năm bằng việc chuẩn bị nguồn hàng dồi dào và tung ra chính sách ưu đãi hấp dẫn để kích hoạt nhu cầu mua sắm của người dùng. 

Nhờ chuyên tâm nâng cao năng lực vận chuyển, ứng dụng công nghệ vào hầu hết các khâu từ tiếp nhận bưu kiện, vận hành, thanh toán đến tương tác với khách hàng nên tiến trình xử lý đơn hàng của J&T Express vẫn diễn ra trơn tru kể cả trong những giai đoạn thị trường bận rộn nhất. 

Được biết, doanh nghiệp này đã nhiều năm duy trì hoạt động giao hàng xuyên lễ, Tết nhằm đảm bảo nhu cầu chuyển phát phát sinh cũng như đáp ứng hoạt động kinh doanh online của các chủ shop được thông suốt.

Nhu cầu đi lại, đặt đồ ăn và gửi đồ của người dân thường tăng cao trong dịp Tết, trong khi đó nguồn cung đối tác tài xế thời gian này có xu hướng giảm do nhiều người về quê, nghỉ lễ, v.v. Nhằm khích lệ và ủng hộ các đối tác tài xế vẫn duy trì hoạt động để phục vụ người dùng trong thời gian cả nước nghỉ Tết, Gojek sẽ áp dụng một số khoản phụ phí nghỉ lễ đối với các khoản cước vận tải.

Theo đó, toàn bộ số tiền phụ phí này, sau khi được khấu trừ các khoản thuế theo quy định của nhà nước, sẽ được chuyển vào ví của đối tác tài xế. 

Chi tiết về các khoản phụ phí như sau:

Dịch vụ 2 bánh tại TP.HCM

Dịch vụ 2 bánh tại Hà Nội

Đối với người dùng, Gojek cũng đem đến nhiều chương trình khuyến mãi Tết hấp dẫn như sau:

Chương trình dành cho người dùng mới khi sử dụng các dịch vụ Đặt món – Di chuyển – Giao nhận, với giá trị của Gói ưu đãi lên đến 710.000 đồng;

GoCar tặng gói ưu đãi đến 400.000 đồng với 2 vouchers giảm 15% (tối đa 200.000 đồng/ voucher) dành cho các chuyến xe (GoCar 4 chỗ, GoCar XL – 7 chỗ) đến hoặc đón tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM);

GoRide tặng người dùng gói 3 voucher 50% khi nhập mã GOJEKNHA;

GoFood có chương trình Deal xịn tân niên, giảm liền 35.0000 đồng;

Chương trình Giá bẻ đôi – Mỗi thứ 5 Thứ 5 hàng tuần, tặng voucher 50%, giảm tối đa 40.000 đồng.

Gojek cho biết việc tăng giá phụ phí nhằm bảo đảm giữ chân lực lượng tài xế làm việc trong những ngày Tết. Bên cạnh đó, Gojek cũng sẽ liên tục đưa ra các chính sách ưu đãi và chương trình phúc lợi nhằm thu hút tuyển dụng đối tác tài xế mới để đảm bảo nguồn cung, phục vụ nhu cầu người dùng.

Google lần đầu tiên ra mắt trang Google Xu hướng tìm kiếm dành riêng cho dịp Tết Nguyên đán tại Việt Nam. Tại đây, người dùng có thể cập nhật những xu hướng thịnh hành, tìm hiểu về mối quan tâm cũng như nhu cầu thực tế của người Việt trong dịp Tết 2023. Các nội dung được hiển thị theo tuần và thay đổi hàng ngày tùy vào xu hướng tìm kiếm của người dùng.

tRên trang chủ Google Tìm Kiếm năm nay, khi tìm kiếm từ khóa “Tết Nguyên Đán”, người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy các thông tin cũng như những chủ đề phổ biến liên quan đến ngày Tết, như triển lãm về chủ đề Mừng Tết Nguyên Đán ngay trên trang Google Arts & Culture, AR con mèo – là đại diện cho con giáp của năm 2023,..

Trang Google Xu Hướng về Tết Nguyên Đán dành riêng cho Việt Nam. Nguồn: Google

Theo đó, trong 7 ngày qua, cụm tìm kiếm “Lịch nghỉ Tết của 63 tỉnh thành” được tìm kiếm liên tục, tăng vọt ở mức 200%. Ngoài ra, các tìm kiếm như “vé máy bay Tết” đã tăng đột phá trong 90 ngày qua hay “mua vé tàu qua mạng” cũng tăng 250%, cho thấy niềm háo hức được trở về nhà cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới của người Việt, đặc biệt là khi Tết năm nay sẽ đến sớm hơn mọi năm. 

Cụm tìm kiếm “lịch nghỉ tết của 63 tỉnh thành” trong 7 ngày qua. Nguồn: Google

Trong văn hóa dân gian xưa nay, việc dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ mang hàm ý tạm biệt những gì đã qua và đón chào những điều mới đến. Từ đó các hoạt động trang trí như “cách cắm cành đào rừng”, “cách trang trí Tết”,… ghi nhận lượng tìm kiếm tăng cao đáng kể.

Chủ đề mâm ngũ quả vẫn luôn nằm trong top các từ khóa có xu hướng tìm kiếm nổi bật dịp Tết, “thuyết trình mâm ngũ quả ngày Tết” hay “trang trí mâm ngũ quả ngày Tết” luôn nằm trong xu hướng tìm kiếm nổi bật. Với các phong tục tập quán khác nhau, mỗi vùng miền sẽ có cách bày trí mâm ngũ quả đa dạng sao cho thể hiện đúng 5 mong muốn của người Việt cho năm mới:  Phú – Quý – Thọ – Khang – Ninh.

Tìm kiếm thịnh hành về năm con mèo trong 7 ngày qua. Nguồn: Google

Về 12 con giáp trong văn hóa Việt Nam, sau Dần sẽ đến Mão tức con mèo, nhưng ở các nước Châu Á khác như Trung Quốc hay Hàn Quốc, thỏ là con giáp nối tiếp hổ, điều thú vị này đã khiến nhiều người thắc mắc, tìm đến Google và hỏi “Tại sao Trung Quốc không có năm con mèo”.

Bên cạnh đó, để dành cho nhau những câu chúc ý nghĩa và độc đáo trong năm 2023, các tìm kiếm liên quan đến con mèo cũng trở nên thịnh hành hơn như “Năm con mèo có ý nghĩa gì”, “Câu chúc tết năm con mèo” và “Thơ năm con mèo”.

8 điều thú vị về chiếc bao lì xì trên trang Google Arts and Culture. Nguồn: Google Arts and Culture

Các mẫu mã bao lì xì độc đáo thu hút sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là giới trẻ, thể hiện qua từ khóa “Bao lì xì con mèo”, “Bao lì xì anime”,…Với mong muốn tôn vinh nét văn hóa cổ truyền và những tập tục độc đáo được lưu giữ từ lâu đời, trang Google Arts and Culture cũng gửi đến người dùng triển lãm về Tết Nguyên Đán, với các chủ đề như những điều thú vị về chiếc bao lì xì, 12 con giáp,…

Người dùng cũng có thể khám phá bộ trò chơi ghép hình tích hợp ngay trên trang triển lãm, hoặc trả lời những câu hỏi trắc nghiệm để khám phá thêm những điều đặc biệt về ngày Tết.

Món ăn ngày Tết vẫn luôn là một chủ đề được yêu thích, bên cạnh những kết quả quen thuộc như “bánh chưng” và “bánh tét”, đặc sản Trà Vinh “Bánh tét Trà Cuôn” là một trong những từ khóa ẩm thực được tìm kiếm nhiều nhất. Bánh tét Trà Cuôn nổi tiếng với hương vị thơm ngon, béo ngậy, riêng biệt không thể nhầm lẫn với các loại bánh tét khác.

VNG vừa ra mắt nền tảng CloudVerse, giải pháp thông minh dành cho những doanh nghiệp đang sử dụng cùng lúc nhiều dịch vụ điện toán đám mây, giúp tối ưu hóa các dịch vụ multicloud, tiết kiệm chi phí đáng kể cho doanh nghiệp.

Trong quá trình chuyển đổi số và mở rộng thị trường ra nước ngoài, một số doanh nghiệp cần sử dụng nhiều hơn một nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây (multicloud) để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của họ. Việc phân bổ các tài nguyên lưu trữ trên nhiều tài khoản cloud khác nhau khiến doanh nghiệp gặp khó khăn và tốn thời gian hơn trong quản trị chi phí, bảo mật và quản lý dữ liệu. 

CloudVerse, Nền tảng quản lý dịch vụ đa đám mây (Multicloud Management Platform) cung cấp một nền tảng quản lý nguồn lực tập trung, đồng thời đưa ra các đề xuất về tuân thủ bảo mật và tối ưu hoá chi phí.

Là một trong những nền tảng quản lý đa đám mây đầu tiên được phát triển tại Việt Nam, các thuật toán về học máy (machine learning) của Cloudverse có thể giải quyết những vấn đề cấp thiết nói trên cho doanh nghiệp.

CloudVerse hiện đã tích hợp với 7 “ông lớn” trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ đám mây: Amazon Web Services (AWS), Google Cloud Platform (GCP), Microsoft Azure, Alibaba Cloud, Tencent Cloud, Huawei Cloud và Digital Ocean. Dự kiến trong năm 2023, CloudVerse sẽ tích hợp thêm với nhiều đơn vị dịch vụ đám mây khác, trong đó có VNG Cloud.

Việc các tài khoản đám mây cũng như toàn bộ hoạt động sử dụng dịch vụ multicloud của doanh nghiệp được quản lý và hiển thị tập trung tại một nền tảng duy nhất sẽ giúp cho quản trị multicloud trở nên cực kỳ đơn giản, bảo mật mà vẫn tiết kiệm chi phí. CloudVerse hiện đã hỗ trợ các dịch vụ IaaS (Infrastructure as a Service – Dịch vụ cơ sở hạ tầng) và PaaS (Platform as a Service – Dịch vụ nền tảng) cung cấp bởi 7 nhà cung cấp dịch vụ kể trên và sẽ sớm tích hợp dịch vụ SaaS (Software as a Service – Dịch vụ phần mềm).

Bên cạnh đó, CloudVerse có khả năng đề xuất các phương án sử dụng tài nguyên tối ưu như xác định các nguồn tài nguyên nhàn rỗi, các dịch vụ chưa được khai thác hiệu suất tối đa…

Đội ngũ kỹ sư CloudVerse đang làm việc tại VNG

Doanh nghiệp cũng sẽ nhận được các thông báo liên quan đến chi tiêu, phân tích và theo dõi ngân sách để kiểm soát chi phí, sao cho việc sử dụng dịch vụ từ nhiều nhà cung cấp trở nên tiết kiệm và hiệu quả nhất. Đồng thời CloudVerse cũng tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật như ISO 27001, CIS, NIST,… để đảm bảo mức an toàn cao nhất cho các ứng dụng, dữ liệu và hạ tầng. 

Ông Chand Deshwal, người sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của CloudVerse chia sẻ: “CloudVerse được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư đa quốc gia như Việt Nam, Ấn Độ, Singapore, sẽ là nền tảng quản lý giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, bảo mật và tối ưu năng suất, đồng thời cải thiện trải nghiệm của khách hàng.”

Theo dự báo của Gartner – công ty chuyên nghiên cứu và tư vấn thị trường kỹ thuật số tại Mỹ, đến năm 2027, quy mô thị trường các dịch vụ đám mây sẽ vượt trên 1 nghìn tỷ USD. Bên cạnh việc phát triển công nghệ điện toán đám mây để bắt kịp xu thế này, VNG đầu tư cho CloudVerse, thông qua hợp tác với mạng lưới các nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn trên thế giới, sẽ mang đến một nền tảng hợp nhất để các doanh nghiệp quản lý tập trung các nguồn lực, tối ưu chi phí.

Ngoài thị trường Việt Nam, CloudVerse cũng đang nhắm đến Singapore, Indonesia, Thái Lan và Ấn Độ. “Tầm nhìn của chúng tôi trong vòng 3 đến 5 năm tới là trở thành một công ty công nghệ điện toán đám mây toàn cầu”, ông Chand cho biết thêm. 

Ngày 12/1/2023, nền tảng thương mại điệln tử (TMĐT) Lazada Việt Nam chính thức vinh danh 10 thương hiệu phát triển bền vững trên sàn TMĐT trong khuôn khổ giải thưởng LazMall Brand Awards 2022.

Đây là giải thưởng thường niên do Lazada Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh các thương hiệu có chiến lược kinh doanh hiệu quả, tận dụng tốt các công cụ và dịch vụ từ Lazada để phục vụ người tiêu dùng, đồng thời có mức tăng trưởng ấn tượng và ổn định trên nền tảng trong năm qua.

Được khởi xướng từ năm 2020, LazMall Brand Awards thể hiện cam kết dài hạn của Lazada trong việc đồng hành cùng các thương hiệu đối tác, giúp họ chuyển đổi số hiệu quả và bền vững, từ đó mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng trên TMĐT. Thông qua giải thưởng này, Lazada khẳng định mô hình hệ thống gian hàng chính hãng LazMall là chiến lược quan trọng và sẽ được tiếp tục tập trung đầu tư  trong thời gian tới. Hiện nay, LazMall là trung tâm mua sắm chính hãng trực tuyến hàng đầu tại 6 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, giúp kết nối hơn 32.000 thương hiệu chính hãng.

Để vinh danh những thương hiệu thắng giải của LazMall Brand Awards 2022, từ ngày 09/01/2023 đến ngày 11/01/2023, đại diện lãnh đạo cấp cao của Lazada Việt Nam đã trực tiếp đến văn phòng và trao biểu trưng giải thưởng cho đại diện của những đơn vị này. Giải thưởng LazMall Brand Awards năm nay có tổng cộng 6 hạng mục giải thưởng để vinh danh các thương hiệu có hoạt động chuyển đổi số ấn tượng nhất và 1 hạng mục giải thưởng dành cho thương hiệu được người tiêu dùng bình chọn. 10 thương hiệu thắng giải theo từng hạng mục của LazMall Brand Awards 2022 bao gồm:

  • Thương hiệu xuất sắc của năm (Brand of the Year) dành cho 4 thương hiệu lần lượt là Samsung, Adidas, La Roche-Posay và Lock&Lock: Thương hiệu đạt kết quả kinh doanh vượt trội thông qua các sáng kiến và chiến dịch quảng bá Thương hiệu xuất sắc trên nền tảng Lazada.
  • Thương hiệu Việt của năm (Vietnam Brand of the Year ) dành cho thương hiệu Cocoon: Thương hiệu Việt xuất sắc trên nền tảng TMĐT Lazada có chỉ số tăng trưởng nổi bật qua từng chiến dịch của Lazada.
  • Thương hiệu Đồng hành chiến lược (Brand Partnership of The Year) dành cho thương hiệu Unilever: Thương hiệu đồng hành chiến lược cùng Lazada để đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Thể hiện thông qua sự kết hợp tổng hòa các công cụ tài trợ của Lazada, chiến dịch marketing nội sàn lẫn ngoại sàn, để thúc đẩy mức độ tương tác khách hàng vượt ra ngoài doanh số bán hàng.
  • Thương hiệu Mới xuất sắc của năm (Rising Brand of The Year) dành cho thương hiệu Lep’: Thương hiệu mới xuất sắc đạt được mức tăng trưởng vượt trội nhờ sử dụng kết hợp các công cụ thương mại, giải pháp tiếp thị, phân tích chuyên sâu do Lazada cung cấp. Thương hiệu có sự phát triển nhanh nhất trên nền tảng, tiếp cận số lượng người tiêu dùng cao nhất trong thời gian ngắn nhất.
  • Thương hiệu Ứng dụng Super Brand Series xuất sắc nhất (Super Brand Series of The Year) dành cho thương hiệu Abbott: Thương hiệu ứng dụng dịch vụ Super Brand Series của Lazada hiệu quả và đạt chỉ số tăng trưởng doanh thu vượt trội.
  • Thương hiệu Hoạt động tiếp thị nổi bật (Marketing Excellence Brand of The Year) dành cho thương hiệu Estée Lauder: Thương hiệu ứng dụng có hiệu quả các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí nổi bật như Super Show, Lazlive, LazCoin, Tiếp thị tài trợ của Lazada. Thương hiệu đã thành công khi mang đến trải nghiệm tốt nhất, sản phẩm tốt nhất, dịch vụ tốt nhất và với giá ưu đãi nhất cho khách hàng.
  • Thương hiệu được yêu thích nhất (People’s Choice Award) dành cho thương hiệu Tefal: Thương hiệu đem lại những trải nghiệm vượt trội và được khách hàng yêu thích nhất.

Nổi bật trong LazMall Brand Awards năm nay là hạng mục Thương hiệu được yêu thích nhất (People’s Choice Award) vì đã thu hút nhiều sự quan tâm từ đông đảo người tiêu dùng với gần 760 nghìn lượt bình chọn trên ứng dụng Lazada chỉ trong 8 ngày, từ ngày 23/12/2022 đến hết ngày 30/12/2022. Chiếm hơn 160 nghìn lượt bình chọn, thương hiệu Tefal đã xuất sắc trở thành “Thương hiệu được yêu thích nhất năm 2022”.

“Lắc Xì 2023 – Hoàng Thượng du xuân” được triển khai từ nay đến 10/2 với hình ảnh bàn cờ tỷ phú cùng linh vật mèo. Người chơi sẽ được hóa thân thành Hoàng Thượng Mèo, lắc xúc xắc để du xuân và có cơ hội nhận loạt quà tặng như: 10 điện thoại iPhone 14, 200 miếng vàng Tài Lộc PNJ, hàng triệu bao lì xì lên đến 10 triệu đồng, thẻ quà nạp điện thoại, ăn uống, mua sắm, đi siêu thị… Tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 tỷ đồng.

Chương trình “Đăng ký sớm – Chớp lì xì” kéo dài từ ngày 5/1 đến ngày 9/1, ghi nhận gần 1,5 triệu lượt đăng ký sớm. Ngay trong ngày đầu tiên ra mắt Lắc Xì 2023 (10/1/2023), phần lớn người dùng MoMo đăng ký sớm đã nhận những bao lì xì ngẫu nhiên trị giá đến một triệu đồng.

Năm nay, MoMo chọn luật chơi và hình ảnh của bàn cờ tỷ phú cùng hình ảnh chú mèo béo với vẻ mặt vui vẻ, đáng yêu làm ý tưởng xuyên suốt. Ví điện tử này cũng đưa cụm từ “Hoàng Thượng” – cách nhiều người thường gọi yêu những chú mèo của mình vào chương trình giải trí ngày Tết, đặt tên nhân vật, phần thưởng thông qua tìm hiểu thói quen và sở thích của người dùng.

Theo đó, người chơi hóa thân thành Hoàng Thượng Mèo, lắc xúc xắc và du xuân trên bàn cờ tỷ phú để nhận các thẻ quà, Măng Cụt, mảnh ghép bao lì xì, quà hiện vật… Ngoài ra, người chơi còn có thể nhận bảo vật bất kỳ trên đường di chuyển.

Hoàn thành nhiệm vụ thu thập đủ bộ 6 bảo vật cho tượng Miêu Thần, bao gồm mũ miêu, lục lạc, quạt miêu, hài miêu, miêu bào và thắt lưng, người chơi nhận gói thẻ quà tổng giá trị 100.000 đồng và một chìa khóa tài lộc để mở rương tiền thưởng lên đến 10 triệu đồng.

Ngay trong lần đầu đăng nhập Lắc Xì 2023, người chơi được tặng 3 lượt lắc xúc xắc. Để tích lũy thêm nhiều lượt lắc, người chơi chỉ cần thực hiện các nhiệm vụ đơn giản như chuyển tiền, thanh toán bằng MoMo, Ví Trả Sau, liên kết ngân hàng, xác thực khuôn mặt…

Không chỉ thách đấu qua những minigame đối kháng, người chơi còn có thể “chọc ghẹo”, tương tác bạn bè đầu xuân bằng cách đặt bóng nước ở nhà họ cùng những lời nhắn “khó ưa, khó ở”.

Chỉ cần đối phương đi trúng ô bị đặt bóng nước là người chơi sẽ nhận được thêm Măng Cụt. Như vậy, ngoài đồ họa dễ thương, cách chơi đơn giản mà thú vị, Lắc Xì 2023 còn “gây nghiện” bởi những tính năng thư giãn, vui nhộn và có phần “cà khịa” của mình.

Ngoài ra, Lắc Xì 2023 còn tổ chức chuỗi sự kiện đặc biệt bao gồm:

Sự kiện “Tiễn Ông Táo – Rước iPhone” (12/1 đến 14/1): thu thập mảnh ghép để nhận iPhone 14, hàng triệu bao lì xì đến 1 triệu đồng và hàng trăm nghìn thẻ quà từ Kinh Đô.

Siêu lễ hội sắm Tết 0 đồng (16/1 đến 18/1): thu thập hàng triệu thẻ quà 0 đồng để mua bánh chưng, nước giải khát và hàng trăm nghìn bao lì xì cùng thẻ quà từ KFC.

Sự kiện rộn ràng Giao Thừa (ngày 21/1): cơ hội giật những bao lì xì với tổng giá trị lên đến 500 triệu đồng trong đêm giao thừa, hàng trăm nghìn thẻ quà từ Lay’s.

Sự kiện lì xì đầu năm (ngày 24/1): thu thập mảnh ghép để nhận hàng triệu bao lì xì đến 99.999 đồng từ Mirinda, cơ hội hoàn tiền lên đến 10 triệu đồng khi lì xì bạn bè bằng tài khoản ngân hàng liên kết.

Đây là mùa thứ 5 liên tiếp, chương trình Lắc Xì đóng Tết cùng người tiêu dùng. Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo cho biết, mùa thứ 5 với loạt sự kiện và quà tặng giá trị là dịp để ví điện tử này tri ân người dùng, đối tác đã, đang và sẽ cùng tạo nên hệ sinh thái siêu ứng dụng MoMo bền vững.

“Lắc Xì 2023 tiếp tục là minh chứng cho sự kiên định của MoMo trong chiến lược gamification. Qua đó, chúng tôi mong muốn mang đến cho người dùng những giây phút giải trí, thư giãn. Bên cạnh đó, thông qua các tính năng thanh toán, chuyển trả cùng nhiều thẻ quà thiết thực, chúng tôi hy vọng có thể giảm bớt áp lực tài chính ngày Tết, giúp mọi người sắm Tết an toàn, đủ đầy mà vẫn tiết kiệm”, ông Diệp chia sẻ thêm.

Chương trình cũng là cầu nối để MoMo giúp tiểu thương, hộ kinh doanh nhỏ lẻ tiếp cận hàng chục triệu khách hàng, tăng doanh thu dịp Tết; đồng thời góp phần phổ biến thói quen không dùng tiền mặt, hướng đến xã hội không tiền mặt văn minh và hiện đại theo chủ trương của Chính phủ.

Đại diện Ví MoMo cho biết, bên cạnh việc mang đến hình thức giải trí vui vẻ với Lắc Xì 2023, MoMo còn giúp giải bài toán tài chính của nhiều người Việt trong dịp Tết Quý Mão 2023. Theo đó, người dùng có thể mua sắm, lì xì với đa dạng nguồn thanh toán, từ thanh toán trực tiếp bằng Ví MoMo, bằng các tài khoản/thẻ ngân hàng đã liên kết đến việc mua sắm trước, trả sau thông qua Ví Trả Sau (sản phẩm hợp tác giữa MoMo và TPBank).

Ngoài ra, những tính năng như sáng tạo mã QR Nhận tiền với chủ đề ngày Tết hay chuyển tiền mừng với những câu chúc Tết độc đáo, hài hước cũng góp phần khiến trải nghiệm “Tết không tiền mặt” thêm thú vị.

Ra mắt lần đầu vào năm 2019, Lắc Xì là bước đi đột phá của MoMo khi áp dụng xu hướng gamification (trò chơi hóa), đưa các chương trình tương tác trên nền tảng online thêm gần gũi với người dùng. Không chỉ mang đến cho người dùng chương trình giải trí lành mạnh, vui vẻ, các mùa Lắc Xì còn được yêu thích bởi những thẻ quà thiết thực, bao lì xì may mắn, những phần quà giá trị…

Grab Việt Nam công bố triển khai chuỗi hoạt động gắn kết và chương trình thưởng hấp dẫn dành cho đối tác trên cả nước. Các hoạt động này được tổ chức nhằm tri ân nỗ lực của đối tác trong năm vừa qua, đồng thời mang đến Tết Quý Mão đầm ấm, trọn vẹn hơn cho tất cả đối tác. 

Để hỗ trợ đối tác tài xế có thêm thu nhập trong dịp Tết Nguyên Đán, Grab sẽ triển khai chương trình thưởng “Xuân như ý – Lộc đầy nhà” từ ngày 22/01/2023 đến ngày 26/01/2023 (tức từ mùng 1 Tết đến mùng 5 Tết – bao gồm cả 2 ngày này). Theo đó, đối tác tài xế 4 bánh sẽ được thưởng đến 5% và đối tác tài xế 2 bánh sẽ được thưởng đến 8% tổng doanh thu các chuyến xe/đơn hàng hoàn thành trong giai đoạn này.

Để đồng hành cùng đối tác tài xế, chương trình “Grab gắn kết, Tết trọn vẹn” sẽ trao tặng hơn 1.000 phần quà cho đối tác có thành tích hoạt động tích cực tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, những chuyến xe bất ngờ sẽ lần lượt di chuyển đến các quận huyện trong khu vực TP.HCM vào ngày 10/01/2023, và vào ngày 12/01/2023 tại Hà Nội để trao tặng hàng trăm phần quà Tết cho đối tác tài xế may mắn.

Chương trình “Grab gắn kết, Tết trọn vẹn” được triển khai với sự đồng hành của Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina (thương hiệu C’est Bon), Công ty TNHH Thương Mại Laria (thương hiệu Farmers’ Market), Công ty TNHH Thương Mại Milano (thương hiệu Milano), Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam (thương hiệu Coca-Cola).

Từ ngày 15/01/2023 đến ngày 31/01/2023, Grab cũng triển khai chương trình quay số may mắn “Quý Mão Phú Quý – Rinh Vàng Hết Ý” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng dành cho đối tác tài xế, đối tác nhà hàng và đối tác cửa hàng trên toàn quốc. 

Bên cạnh đó, từ ngày 12/01/2023 đến ngày 28/01/2023, Grab còn triển khai minigame Vạn lời chúc gửi trao – Chào Grab Tết trọn vẹn” nhằm tạo cơ hội để các đối tác gửi những lời chúc Tết ý nghĩa đến người dùng, cũng như cộng đồng đối tác trên cả nước và nhận nhiều phần quà giá trị.

Chia sẻ về các hoạt động gắn kết trong dịp Tết này, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi hy vọng những phần quà này sẽ giúp các đối tác chuẩn bị đón Tết trọn vẹn, đủ đầy hơn, và thêm động lực thiết thực để phục vụ người dùng ngày càng tốt hơn trong năm Quý Mão sắp tới. Đây cũng là khởi đầu ý nghĩa cho một năm 2023 với nhiều hoạt động ý nghĩa mà Grab sẽ triển khai cho đối tác và cộng đồng.” 

Tại sự kiện CES® 2023, Samsung Electronics đã giới thiệu những dòng sản phẩm mới nhất trong hệ sinh thái Bespoke Home, bao gồm thêm nhiều lựa chọn như tủ lạnh Bespoke Family Hub 4 cửa với kích thước màn hình lớn lên đến 32 inch. Tính năng AI Pro Cooking trong Lò nướng Bespoke AI™ được cải tiến giúp tối ưu hoá và hỗ trợ việc nấu nướng.

Tủ lạnh Bespoke Flex™ Family Hub™+ 4 cửa sở hữu màn hình to hơn và khả năng kết nối tốt hơn

Tủ lạnh Bespoke Flex™ Family Hub™+ 4 cửa được cải tiến vượt trội mang đến một trung tâm tất cả trong một với màn hình lớn 32 inch, độ phân giải FHD không viền, lớn hơn gấp hai lần so với các mẫu trước đây.

Ngoài ra, bảng điều khiển mới tận dụng lợi thế của màn hình lớn cho phép người dùng trải nghiệm thuận tiện các dịch vụ SmartThings cũng như giám sát và điều khiển các thiết bị gia dụng tương thích trong nhà.

Tủ lạnh cũng được cập nhật phần mềm Family Hub mới. Tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc, dịch vụ Samsung TV Plus cùng với tính năng Google Photos biến chiếc Tủ lạnh này thành một khung ảnh kỹ thuật số giúp người dùng dễ dàng chia sẻ và hiển thị những tấm hình yêu thích. Nhờ vào kích thước màn hình lớn và tính năng ảnh trong ảnh (PIP) mới của Samsung TV Plus, người dùng có thể vừa nấu nướng và xem các chương trình TV yêu thích, cũng như kiểm tra và theo dõi trạng thái của các thiết bị nhà bếp khác cùng một lúc.

Tủ lạnh Bespoke Flex™ Family Hub™+ 4 cửa sẽ được ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ và Hàn Quốc vào nửa đầu năm 2023. Ngoài ra, bản cập nhật phần mềm Family Hub sẽ được tung ra cho tất cả các thị trường kinh doanh dòng tủ lạnh Family Hub™ trong năm 2023, bao gồm Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Đông và Tây Á, Mỹ Latinh và Châu Âu.

Lò nướng kết hợp trí tuệ nhân tạo Bespoke AI™

Lò nướng Bespoke AI™ với sự kết hợp của trí tuệ nhân tạo AI cùng sự cải tiến trong công nghệ hỗ trợ nấu nướng giúp trải nghiệm vào bếp của bạn trở nên dễ dàng hơn, sẵn sàng sáng tạo những bữa ăn ngon theo nhu cầu của người dùng.

Tính năng AI Pro Cooking giúp tối ưu hóa cài đặt và đồng thời giúp bạn theo dõi món ăn đang được nấu trong lò. Nếu lò nướng được cài đặt để nấu một món ăn với chế độ nấu, nhiệt độ và thời gian được đề xuất bởi lò, tính năng AI Pro Cooking sẽ gửi cảnh báo về thực phẩm đang được nấu trong lò, giúp món ăn tránh bị cháy.

Tính năng Sense Inside của lò với trang bị camera cùng cảm biến AI là tính năng nhận dạng thực phẩm và phát hiện cháy sử dụng thuật toán AI đầu tiên được nhận chứng nhận về Thiết bị nấu ăn bằng AI bởi UL Solutions; đồng thời có thể đề xuất cài đặt nấu ăn phù hợp với khả năng nhận dạng 80 món ăn và nguyên liệu khác nhau.

Điểm nổi bật trong thiết kế hiện đại của Lò nướng Bespoke AI™ là Cửa đẩy đóng mở tiện lợi thay thế cho cửa tay cầm truyền thống, mang đến một thiết kế liền mạch và tối giản hơn. Với năm tùy chọn thiết kế trang nhã và hiện đại, Lò nướng Bespoke AI™ hiện có sẵn ở Châu Âu và sẽ được ra mắt ở Bắc Mỹ trong quý 3 năm 2023.

Các thiết bị gia dụng và dịch vụ mới nhất của Samsung được tạo ra để đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa ngày càng tăng, mang đến các trải nghiệm kết nối thông minh, đơn giản hóa trải nghiệm nấu ăn và giúp các hộ gia đình tiết kiệm năng lượng, từ đó sử dụng nhà bếp bền vững hơn.