Dell Technologies đã tổ chức buổi hội thảo trực tuyến “Resolutions 2023” tại châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản (APJ) với sự chủ trì của ông Amit Midha, Chủ tịch, khu vực châu Á – Thái Bình Dương & Nhật Bản và Nhóm giải pháp Thành phố số trên toàn cầu, và ông John Roese, Giám đốc Công nghệ Toàn cầu.

Buổi hội thảo đã thảo luận về những nghị quyết trong năm mới mà các tổ chức nên cam kết thực hiện để tận dụng tối đa các công nghệ mới nổi trong 2023. Hội thảo cũng nhấn mạnh việc sử dụng các giải pháp kỹ thuật số để định hình tương lai của xã hội tại khu vực APJ.

Ông Amit Midha cho biết: “Năm 2022 đã chứng minh rằng chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ. Nhất là đối với các ngành đang chuyển dịch và sử dụng các kiến trúc đa đám mây thật sự trong năm 2022, chúng tôi cam kết giải quyết những nhu cầu ngày một tăng của khách hàng, cũng như những mục tiêu mở rộng chuyển đổi số của họ.”

Quản lý chi phí điện toán đám mây trong dài hạn và quyết định bản chất của kiến trúc vùng biên đa đám mây giữa những ưu tiên hàng đầu của CIO trong năm 2023

Ông Roese đã giới thiệu những công nghệ mới nhất và những nơi mà các CIO (Giám đốc Công nghệ thông tin) có thể ứng dụng công nghệ này trong năm mới sắp tới. Ông nhấn mạnh các doanh nghiệp hiện nay không thể chi quá ngân sách bởi sự phân tán các tính năng IT trên điện toán đám mây chưa hiệu quả, do đó, họ muốn hiểu rõ hơn các chi phí phải đầu tư trong dài hạn.

Ông Roese chia sẻ: “Việc ứng dụng giải pháp điện toán đa đám mây vô cùng cần thiết đối với các công ty hiện đại vì nó mang đến cho họ khả năng kiểm tra hoàn toàn dữ liệu và ứng dụng, cũng như di trú chúng đến bất kỳ đâu họ muốn. Cách tiếp cận này cũng giúp tiết kiệm chi phí và giảm thiểu sự phức tạp của đám mây.”

Ông Roese cũng chỉ rằng tầm quan trọng của việc hỗ trợ khách hàng và đối tác để quyết định kiến trúc vùng biên đa đám mây trong dài hạn. “Trong năm 2023, thế giới thực sẽ cần nhiều dữ liệu và khả năng xử lý của chúng tôi hơn. Vùng biên đám mây giờ đây ở khắp mọi nơi và tiềm năng của điện toán vùng biên là vô tận.

Nếu các doanh nghiệp không đưa ra quyết định về nhu cầu kiến trúc điện toán vùng biên trong tương lai, họ có khả năng sẽ triển khai đa vùng biên,” ông Roese chia sẻ thêm.

“Chúng ta cần phải có góc nhìn chiến lược khi là người chịu trách nhiệm về kiến trúc của doanh nghiệp. Điều quan trọng là phải đánh giá các mô hình hiện tại và xác định kiến trúc hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý và điều phối dữ liệu và ứng dụng trên khắp các đám mây một cách tốt nhất mà không tăng thêm sự phức tạp, cũng như chi phí ẩn.”

Hỗ trợ khách hàng và đối tác để điều chỉnh chiến lược an ninh mạng trên khắp trung tâm dữ liệu, điện toán đám mây và vùng biên

Ông Roese nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xác định mặt phẳng điều khiển (control plane) Zero Trust của doanh nghiệp để có thể quản lý danh tính, chính sách và rủi ro một cách nhất quán trong cả tập đoàn. Trong một thế giới đa đám mây phân tán và kết nối, Zero Trust sẽ trở thành nền tảng cần thiết cho bảo mật dữ liệu và sự tin tưởng.

Ông Midha lưu ý rằng khi quá trình chuyển đổi số của nền kinh tế toàn cầu tăng tốc, số lượng các đợt tấn công bề mặt tiềm tàng sẽ tăng lên. Theo số liệu từ Chỉ số Bảo vệ Dữ liệu Toàn cầu 2022 của Dell Technologies, 74% người tham gia khảo sát tại khu vực APJ (không bao gồm Trung Quốc) đang quan ngại về việc họ sẽ gặp phải một sự kiện đột phá trong 12 tháng tới.

“Chúng tôi đang làm việc với các khách hàng và đối tác để hỗ trợ họ đơn giản hóa quá trình chuyển đổi bảo mật, trang bị cho họ chiến lược đúng đắn để bảo mật dữ liệu tốt hơn, dù chúng nằm ở đâu,” ông Midha nói.

Xác định những rủi ro của mật mã hậu lượng tử cho các doanh nghiệp và thiết lập các bộ kỹ năng ban đầu để tận dụng lợi thế của điện toán lượng tử

“Điện toán lượng tử đang dần trở thành hiện thực. Trong một vài năm tới, chúng ta sẽ truy xuất được các hệ thống lượng tử đủ lớn để gây ra những rủi ro đáng kể cho những dữ liệu bảo mật trên khắp các mạng lưới công cộng. Tuy nhiên, các tổ chức hiện nay cũng đã có các công cụ để mã hóa dữ liệu hậu lượng tử,” Ông Roese nhận định.

Các doanh nghiệp trước hết cần lập danh mục tất cả các tài sản mã hóa và xác định các rủi ro họ đối mặt. Sau đó, doanh nghiệp cần đầu tư vào giả lập lượng tử và tạo điều kiện cho đội ngũ dữ liệu khoa học và AI (trí tuệ nhân tạo) tìm hiểu các ngôn ngữ mới và khả năng của lượng tử để sẵn sàng đương đầu với những thử thách liên quan.

Công nghệ sẽ tiếp tục đóng vai trò mấu chốt để thúc đẩy tương lai của xã hội tại APJ

“Công nghệ vẫn đi đầu trong quá trình chuyển đổi số, thống nhất kỹ thuật số và thúc đẩy sự tiến bộ của loài người. Dự kiến, APJ sẽ tiếp tục tăng trưởng bất chấp sự bất ổn của kinh tế vĩ mô, đồng thời, dân số tại đây cũng sẽ gia tăng. Chúng ta cần mở rộng suy nghĩ của mình về công nghệ để tận dụng chúng tốt hơn. Nhờ vậy, chúng ta có thể định hướng và định hình tương lai của xã hội,” ông Midha chia sẻ. 

“Các giải pháp kỹ thuật số đóng vai trò quan trọng để thúc đẩy sự tiến bộ của con người, bao gồm cả việc tăng tốc thúc đẩy sự phát triển của các thành phố bền vững trong tương lai,” ông Midha nói tiếp. Thông qua công nghệ như bản sao kỹ thuật số, các thành phố có thể hướng tới những mục tiêu phát triển bền bững và khí hậu bằng cách mô hình hóa và hiểu nhiều hơn về mô hình tiêu thụ năng lượng và khí thải.

Cuối cùng, ông Midha cho rằng công nghệ ẩn chứa tiềm năng thúc đẩy sự thịnh vượng và bình đẳng kinh tế. Ông cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng việc tạo ra một xã hội kỹ thuật số và kết nối dành cho tất cả mọi người, dựa trên công nghệ kỹ thuật số thống nhất, chứ không phải chia rẽ.

Điều này đòi hỏi tích hợp kỹ thuật số và trao quyền cho thế hệ tiếp theo khám phá và phát triển doanh nghiệp của họ trở thành nguồn lực thúc đẩy sự phát triển của công nghệ trên thị trường và lực lượng lao động.

Ông Midha kết luận: “Với lợi thế cạnh tranh bền vững và chiến lược khác biệt tập trung vào việc thúc đẩy sự tiến bộ của con người của chúng tôi, tôi mong chờ những gì năm 2023 sẽ mang lại. Tôi tin rằng khu vực APJ sẽ tiếp tục phát triển và chuyển mình khi chúng ta khai thác các công nghệ kỹ thuật số để xây dựng tương lai của xã hội và thúc đẩy sự thống nhất kỹ thuật số.”

Tối ngày 20/12/2022, TikTok đã tổ chức Đêm Vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2022 nhằm tri ân các nhà sáng tạo nội dung, những nghệ sỹ, người dùng, và các đơn vị đối tác đã góp phần mang niềm vui và những giá trị tích cực đến với cộng đồng trong năm qua.

Tại sự kiện, kết quả của 11 hạng mục trao giải, bao gồm 05 hạng mục do khán giả bình chọn và 06 hạng mục do Hội đồng chuyên môn bình chọn đã chính thức được xướng tên, như một lời khẳng định rằng tinh thần sáng tạo tích cực luôn được TikTok nuôi dưỡng và đề cao. 

Đêm vinh danh đưa người xem trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi nhìn lại những khoảnh khắc nổi bật trên hành trình sáng tạo của những nhà sáng tạo nội dung, nghệ sỹ, người dùng, và các đơn vị đối tác trong suốt một năm qua.

Chương trình càng thêm đáng nhớ hơn nữa với sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi bật, các nghệ sỹ và người nổi tiếng như Nghệ sỹ Nhân dân – Tiến sỹ Bạch Tuyết, Quán quân The Masked Singer Việt Nam OSen Ngọc Mai, Noo Phước Thịnh, Orange, Delilah Thanh Duy, Quang Đăng… 

Tại Đêm vinh danh, mỗi câu chuyện được truyền tải đều cho thấy nỗ lực của cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung TikTok trong việc hướng đến một sân chơi tích cực, an toàn, nơi mọi cá nhân đều được tự do thể hiện cá tính riêng. Những giá trị này đã trở thành nguồn cảm hứng để các nhà sáng tạo nội dung tiếp tục tạo ra giá trị tích cực, thúc đẩy một cộng đồng bền vững. 

Đại diện nhận giải thưởng Âm Nhạc Của Năm – Ca khúc Về Nghe Mẹ Ru, Nghệ sĩ Nhân dân – Tiến sĩ Bạch Tuyết, Hoàng Dũng, Hứa Kim Tuyền đã có màn trình diễn live ca khúc này ngay trên sân khấu. Nghệ sĩ Nhân dân – Tiến Sĩ Bạch Tuyết cũng xúc động chia sẻ: “Không chỉ biết ơn đội ngũ sản xuất ca khúc, tôi còn dành niềm cảm kích rất lớn trước tinh thần sáng tạo Việt và nỗ lực không ngừng giúp lan toả nghệ thuật, văn hoá và âm nhạc đến gần hơn với bạn bè quốc tế“.

Nghệ sĩ Nhân dân Bạch Tuyết, Nhạc sỹ Hứa Kim Tuyền, và Nhạc sĩ – Ca sĩ Hoàng Dũng nhận giải Âm nhạc của năm

Hạng mục Nhà Sáng Tạo Truyền Cảm Hứng Của Năm gây bất ngờ khi gọi tên 2 người thắng giải là An Đen & Thủng Long family. An Đen chia sẻ  “An rất vui khi nhận được giải thưởng TikTok Awards Việt Nam 2022. Cảm ơn cô chú, anh chị em bốn phương, những người biết An hay chưa biết An đã luôn thương yêu An rất nhiều. Cảm ơn TikTok đã lựa chọn và tin tưởng An”.

Thủng Long Family cũng dành lời cảm ơn tới nền tảng TikTok và khán giả: “Giải thưởng này là cơ hội để chúng tôi mang sự nỗ lực và nguồn năng lượng của mình không chỉ tới khán giả mà còn đến với tất cả các anh chị em là nhà sáng tạo nội dung cũng như những ai muốn trở thành nhà sáng tạo nội dung TikTok. Từ đó chúng ta có cơ sở xây dựng cộng đồng sản xuất nội dung số chất lượng và vững mạnh hơn”.

Chia sẻ tại sự kiện sau khi nhận danh hiệu Nhà Sáng Tạo Nội Dung Nghệ Sỹ Của Năm, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên dành sự trân trọng tới ekip công ty và fan hâm mộ:

“Giải thưởng này không chỉ dành cho một mình Tiên mà còn dành cho ekip công ty cũng như những người hâm mộ đã luôn yêu thương, ủng hộ Tiên trong suốt thời gian qua. Những điều phát triển quá nhanh sẽ luôn nhận được nhiều luồng ý kiến nhưng Tiên tin chắc là với các nhà sáng tạo nội dung và người dùng ở đây, TikTok đã đang và sẽ luôn là nền tảng có thể lan toả nhiều điều tích cực đến cộng đồng”.

Bà Trang Nguyễn, Giám đốc Marketing, TikTok Việt Nam cho biết: “Sự quay trở lại của TikTok Awards Việt Nam 2022 khẳng định những nỗ lực của TikTok trong việc tôn vinh những nhà sáng tạo nội dung đã khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và mang đến niềm vui tới cộng đồng.”

Phần trao hoa cảm ơn các đối tác truyền thông đồng hành cùng chương trình

Đón xem thông tin buổi phát lại Đêm Vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2022 tại TikTok LIVE, VieOn, TodayTV, HTV2, Truyền Hình Quốc Hội, với sự góp mặt đông đảo nghệ sĩ và cộng đồng nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên nền tảng.

Mới đây, Netflix vừa công bố hợp tác cùng ví điện tử MoMo ra mắt phương thức thanh toán hoàn toàn mới dành cho thành viên tại Việt Nam. Phương thức thanh toán bằng MoMo nay đã được áp dụng với tất cả các thành viên mới và thành viên hiện tại của Netflix. 

Netflix là một nền tảng cung cấp phát trực tiếp cho người dùng tại Hoa Kỳ. Hiện tại ứng dụng đã có mặt trên 190 quốc gia, và trong đó có Việt Nam.

Netflix sở hữu kho tàng phim bộ, phim tài liệu, show truyền hình lớn với lượng nội dung được cập nhật liên tục mỗi tháng. Để xem được những nội dung trên Netflix thì người dùng cần phải đăng ký thành viên và trả phí để được cấp quyền truy cập.

Thanh toán bằng ví điện tử đang trở thành một hình thức phổ biến đối với người Việt trong các hoạt động ăn uống, hóa đơn tiện ích, mua sắm và giờ đây là phục vụ cho mục đích giải trí. Nhận thấy điều này, Netflix hợp tác cùng ứng dụng MoMo, đơn vị cung cấp dịch vụ ví điện tử lớn trong nước, để mang đến một phương thức thanh toán mới cho thành viên tại Việt Nam, bên cạnh các phương thức hiện tại bao gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ trả trước. 

Netflix

Phương thức thanh toán bằng MoMo nay đã được áp dụng với tất cả các thành viên mới và thành viên hiện tại của Netflix. Thành viên mới có thể lựa chọn một trong bốn gói hiện hành dựa vào nhu cầu giải trí cá nhân: Di động: 70.000 đồng/tháng; Cơ bản: 180.000 đồng/tháng; Tiêu chuẩn: 220.000 đồng/tháng và Cao cấp: 260.000 đồng/tháng

Netflix hy vọng rằng phương thức thanh toán mới này sẽ giúp việc thanh toán của các thành viên trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn, để tận hưởng những nội dung giải trí từ các bộ phim Việt Nam như Kẻ Độc Hành, Trại Hoa Đỏ đến các tựa phim quốc tế được yêu thích như Squid Game, Stranger ThingsWednesday – bất cứ khi nào và qua bất kỳ phương thức nào người dùng mong muốn.

JBL PartyBox Encore là sản phẩm loa di động mới ra mắt của thương hiệu JBL, hứa hẹn sẽ mang đến những buổi hòa nhạc tại gia với chất lượng âm thanh 100W.

Bên cạnh chất âm, màn trình diễn ánh sáng của JBL PartyBox Encore sẽ làm những bữa tiệc thêm náo nhiệt với đèn tròn và đèn tiệc đầy màu sắc cũng như hiệu ứng nhấp nháy đồng bộ với nhịp điệu âm nhạc. Đi cùng loa là micro không dây kỹ thuật số cao cấp JBL, được tối ưu hóa cho karaoke với khả năng điều chỉnh tiếng vang, âm trầm và âm bổng. 

Thiết kế di động nhỏ gọn của JBL PartyBox Encore là ưu điểm lớn khi chiếc loa vẫn đảm bảo nguồn năng lượng để đem đến những niềm vui bất tận. Với tay cầm tiện lợi, dễ dàng di chuyển và thiết kế kháng nước của JBL PartyBox Encore, bạn luôn có thể mang âm nhạc theo bên mình đến các buổi gặp gỡ gia đình, những bữa tiệc ở sân nhà, hay thậm chí là các tiệc karaoke sôi động cùng bạn bè.

Thời lượng pin 10 giờ và thiết kế chống giọt bắn đạt chuẩn IPX4, những tín đồ âm nhạc có thể tiệc tùng thâu đêm dù trong nhà hay ngoài trời mà không phải lo lắng về các yếu tố bên ngoài ngăn cản cuộc vui. 

JBL PartyBox Encore

Nếu một loa vẫn chưa đủ? Vậy thì thử kết nối 2 loa qua dây hoặc chuẩn TWS (True Wireless Stereo) độc quyền để khai mở âm thanh theo cách bạn muốn! Chiếc loa này còn có khả năng truyền phát list nhạc bạn yêu thích qua Bluetooth hay kết nối USB hoặc đơn giản là kết nối một dây AUX. 

Với trình điều khiển được thiết kế tiện dụng – đặt trên đỉnh của thân loa – kết hợp ứng dụng PartyBox, các tín đồ tiệc tùng có thể dễ dàng thay đổi hiệu ứng ánh sáng đồng bộ với âm nhạc, gồm các hiệu ứng như đèn nhấp nháy vui nhộn hay đèn xập xình. 

JBL PartyBox Encore

JBL PartyBox Encore gồm hai micrô không dây kỹ thuật số kẽm đúc cao cấp được tối ưu hóa cho karaoke. Micro có thiết kế kênh có độ trễ thấp cùng với các điều khiển âm trầm, tiếng vang và âm bổng có thể điều chỉnh. Mic không dây kỹ thuật số thậm chí còn đi kèm với pin AA có thể thay thế.

JBL PartyBox Encore sẽ được chính thức mở bán tại các đại lý JBL toàn quốc từ hôm nay 19/12/2022 với giá: 10.900.000 đồng kèm quà tặng là áo khoác thời trang JBL trị giá 1.000.000 đồng (chương trình tặng quà kéo dài đến 31/12/2022).  

Công ty Cổ phần VNG khai trương trung tâm dữ liệu mới ở khu chế xuất Tân Thuận (Quận 7, TP HCM), đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc cung cấp hạ tầng cấp III trung lập cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

VNG
VNG Data Center mới tại KCX Tân Thuận, quận 7, TP HCM

Trung tâm dữ liệu mới và đạt chuẩn quốc tế của VNG – VNG Data Center, có quy mô 7.800 m2 và diện tích sàn sử dụng lên đến 12.400 m2. VNG Data Center đáp ứng cơ sở hạ tầng có tính sẵn sàng tốt nhất cho tất cả các nền tảng dịch vụ kỹ thuật số, lưu trữ dữ liệu an toàn và các giải pháp điện toán đám mây đặc thù, đồng thời bổ sung cho các dịch vụ điện toán đám mây hiện có cho khách hàng tại Việt Nam.

Việc tiếp tục đầu tư cung cấp cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu cho thấy cam kết của VNG trong việc ngày càng phát triển năng lực dịch vụ kỹ thuật số và giải pháp cho lĩnh vực công nghệ thông tin. Với thiết kế hạ tầng theo tiêu chuẩn Uptime Tier III cùng các công nghệ tối ưu hiệu suất và tính khả dụng cao, trung tâm dữ liệu này sẽ đóng vai trò then chốt trong việc cung cấp các giải pháp hạ tầng mạnh mẽ và bảo mật cho cả khách hàng của VNG lẫn nhu cầu từ nội bộ công ty.

trung tâm dữ liệu
Bên trong VNG Data Center

Chia sẻ tại buổi lễ khánh thành VNG Data Center, ông Gary McKinnon, Giám đốc cấp cao tại VNG cho biết: “Trong bối cảnh các doanh nghiệp đang tìm cách thích ứng và đổi mới trên nền tảng dữ liệu, việc lưu trữ dữ liệu an toàn, có khả năng mở rộng là điều cần thiết. VNG Data Center sẽ tiếp tục phát triển dựa trên các dịch vụ hiện hữu, đồng thời đáp ứng các nhu cầu mới của khách hàng trong và ngoài nước về lưu trữ dữ liệu thông suốt, bảo mật và đáng tin cậy”.

VNG Data Center không chỉ cho phép các doanh nghiệp quản lý hệ thống công nghệ thông tin mà còn hỗ trợ, đáp ứng cho các cơ hội kinh doanh mới. Bước đầu, VNG Data Center sẽ cung cấp 410 tủ rack (tủ lắp đặt servers), sau đó sẽ mở rộng lên đến 1.600 tủ rack để đáp ứng kịp thời sự tăng trưởng được kỳ vọng là mạnh mẽ trong quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

trung tâm dữ liệu
VNG Data Center có khả năng đáp ứng 1.600 tủ rack

Ngoài ra, VNG cũng công bố chứng chỉ Uptime Tier III cho trung tâm dữ liệu cả về thiết kế (TCDD) và thiết bị lắp đặt (TCCF), cấp bởi Uptime Institute – hệ thống đánh giá trung tâm dữ liệu uy tín nhất thế giới. Hiện nay, chỉ có ba trung tâm dữ liệu tại Việt Nam đạt Uptime Tier III cho cả hai tiêu chuẩn trên.

VNG khẳng định và cam kết đảm bảo tính ổn định và khả năng phục hồi nhanh chóng của hệ thống nhờ đội ngũ vận hành giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản với chứng chỉ quốc tế về vận hành trung tâm dữ liệu. 

Việc ra mắt VNG Data Center còn đảm bảo sự truy cập và lưu trữ linh hoạt, bảo mật và đáng tin cậy, đồng thời tận dụng các giải pháp dữ liệu để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp nội địa và quốc tế, trong khối tư nhân lẫn khối hành chính – doanh nghiệp công.

Theo Báo cáo Ngôn ngữ của Duolingo vào năm 2022, những người học ngoại ngữ đã quay trở lại với lịch trình và thói quen trước đại dịch và cách họ tiếp cận việc học ngoại ngữ đã có nhiều thay đổi. Nhờ vào ngôn ngữ, người học có thể tìm hiểu về các chủ đề mới như lịch sử, văn hóa đại chúng, hay các sự kiện quốc tế.

Tiếng Anh và tiếng Trung tiếp tục là hai ngôn ngữ phổ biến nhất. Ngôn ngữ phổ biến thứ 3 có sự khác biệt theo độ tuổi

Hai ngôn ngữ hàng đầu được người dùng Duolingo tại Việt Nam học là tiếng Anh và tiếng Trung. Có thể nói, xu hướng học ngôn ngữ của người học tại Việt Nam có tính nhất quán cao. Trong cả hai năm 2021 và 2022, Tiếng Anh đứng vị trị đầu bảng, theo sau là tiếng Trung Quốc xếp ở vị trí thứ hai. 

Về số lượng người học ngoại ngữ, tiếng Việt đứng ở vị trí thứ ba. Điều này cho thấy có nhiều người nước ngoài tới Việt Nam để du lịch hoặc làm việc đã nhận thấy giá trị của việc học tiếng địa phương. 

Trong khi tiếng Anh và tiếng Trung là hai ngôn ngữ phổ biến nhất ở tất cả các nhóm tuổi tại Việt Nam, thì vị trí thứ 3 lại có sự khác biệt và điều này nói lên khá nhiều điểm thú vị về người học tại Việt Nam 

Trong nhóm người học ngoại ngữ ở độ tuổi 13-29, tiếng Hàn là ngôn ngữ phổ biến thứ ba, phản ánh sự nổi tiếng của văn hóa Hàn Quốc trong giới trẻ Việt Nam.

Đối với những người dùng từ 30 tuổi trở lên, điều đáng ngạc nhiên là tiếng Việt lại là ngôn ngữ đứng thứ 3 và thường được học bằng tiếng Anh. Điều này cho thấy nhu cầu học tiếng Việt của du khách, lao động người nước ngoài, và doanh nhân từ khắp nơi trên thế giới đang sinh sống tại Việt Nam là rất lớn.

Người dùng Việt Nam coi trọng giá trị lâu dài của việc học ngoại ngữ

Với những người mới bắt đầu học ngoại ngữ ở Việt Nam, rèn luyện trí não (29%) được cho là động lực hàng đầu. Con số này cao hơn nhiều so với những ghi nhận ở bất kỳ thị trường lớn nào khác của Duolingo, và Ấn Độ đứng ở vị trí thứ hai với chỉ 17%.

Từ dữ liệu này, có thể kết luận người học ngoại ngữ ở Việt Nam rất quan tâm đến việc cải thiện bản thân và giữ cho trí não luôn nhạy bén.

học ngoại ngữ
Rèn luyện trí não và Phục vụ việc học tập ở trường là hai động lực hàng đầu của người học ngoại ngữ tại Việt Nam

Phục vụ việc học tập ở trường (24%) là lý do phổ biến thứ hai khiến người Việt Nam học ngoại ngữ. Những người trẻ tuổi thường chọn sử dụng các công cụ miễn phí, dễ tiếp cận như Duolingo để bổ sung thêm những gì họ đã và đang học tại trường.

Điều này có thể do nhu cầu học tập trong môi trường quốc tế là khá lớn đối với học sinh sinh viên Việt Nam. Bên cạnh đó, số lượng người Việt tham gia thi Duolingo English Test – DET tăng hơn 100% hàng năm. 

Không chỉ giới hạn ở các thành phố lớn, học sinh Việt Nam ở hơn 125 thành phố trên khắp thế giới đã thi chứng chỉ DET vào năm 2022, và sử dụng kết quả này để đăng ký vào các chương trình học tại gần 30 quốc gia.

Các trường đại học được sinh viên Việt Nam nộp hồ sơ nhiều nhất là Đại học Công nghệ Swinburne (Úc), Đại học Bang Arizona (Mỹ) và Đại học DePauw (Mỹ). Mỹ là quốc gia được sinh viên Việt Nam quan tâm đi du học nhất.

Động lực phổ biến thứ ba để học một ngôn ngữ mới là gia đình và giá trị di sản (11%). Thông qua đây, người Việt cho thấy họ đánh giá cao sức mạnh của ngôn ngữ trong việc kết nối với những người thân yêu.

Không còn ở trong top đầu về động lực học ngoại ngữ, Du lịch chỉ chiếm 9% lý do trong số những người mới học ngôn ngữ ở Việt Nam. Bất chấp việc nới lỏng các hạn chế di chuyển quốc tế sau hai năm đại dịch, người học Việt Nam vẫn do dự trong việc học ngôn ngữ mới chỉ để đi du lịch. Thay vào đó, họ thích tìm kiếm những lợi ích lâu dài hơn từ việc học ngôn ngữ, ví dụ như cải thiện khả năng nhận thức (cognitive health) và kết nối ở tầng sâu sắc hơn với bạn bè và gia đình trên khắp thế giới. 

“Mục tiêu của mình là hiểu nội dung bằng ngôn ngữ gốc khi xem phim. Mình đã từng dựa vào phụ đề tiếng Việt khi xem phim bằng tiếng Anh, nhưng giờ thì không cần nữa. Và bây giờ mình đang học tiếng Tây Ban Nha.

Mình hy vọng có thể xem những gì mình muốn mà không cần phải đợi bản dịch hoặc có thể đọc các bài báo bằng tiếng Tây Ban Nha để có thêm kiến thức và mở rộng tầm nhìn. Hơn nữa, tiếng Tây Ban Nha khá thông dụng nên sau này nếu ra nước ngoài, có lẽ mình sẽ hòa nhập tốt hơn ở các nước nói tiếng Tây Ban Nha”, Nguyên, học sinh cuối cấp ở Cần Thơ, cho biết.

Trong khi “du lịch” được coi là động lực chính của những người học mới trên khắp thế giới, thì người học Duolingo ở Việt Nam lại ít coi “du lịch” là động lực chính trong năm 2022.

Những khám phá thú vị về việc học ngoại ngữ ở Việt Nam

Việt Nam và tiếng Ukraina

Xu hướng ngôn ngữ đáng chú ý nhất toàn cầu trong năm 2022 là số người học tiếng Ukraina tăng đột biến. Ngôn ngữ này đã tăng từ vị trí ngôn ngữ phổ biến thứ 38 vào năm 2021 lên thứ 30 vào năm 2022. Xu hướng này cũng được nhận thấy ở Việt Nam. Số lượng người dùng tại Việt Nam học tiếng Ukraina tăng 653% so với cùng kỳ năm ngoái, khiến ngôn ngữ này trở thành ngôn ngữ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam vào năm 2022.

Tiếng Ukraina trở thành ngôn ngữ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam vào năm 2022

Người Việt Nam đang học đa dạng các ngôn ngữ 

Người dùng tại Việt Nam thể hiện sự yêu thích đa dạng về ngôn ngữ — đây là quốc gia duy nhất trong số 10 thị trường lớn nhất của Duolingo mà mỗi ngôn ngữ trong 5 ngôn ngữ hàng đầu đến từ một ngữ hệ khác nhau.

Rất nhiều người học tiếng Việt ở Việt Nam

Khóa học phổ biến nhất ở Việt Nam là tiếng Anh sang tiếng Việt, một điều hiếm thấy trên thế giới. Điều này phản ánh đã có một lượng lớn khách du lịch và người nước ngoài đến Việt Nam làm việc, đặc biệt kể từ khi các hạn chế đi lại được nới lỏng vào đầu năm 2022.

Trên thực tế, cho đến nay, Việt Nam có số người học tiếng Việt nhiều nhất so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, đứng sau là Hoa Kỳ và Úc.

15 phút mỗi ngày và mùa hè là thời gian người dùng ở Việt Nam dành ra để học ngôn ngữ

Người Việt Nam học nhiều nhất sau bữa tối (9-10 giờ tối) và vào giờ ăn trưa (11 giờ sáng – 12 giờ trưa). Ngoài ra, thời gian học trung bình của họ trên Duolingo là khoảng 15 phút mỗi ngày.

Vào năm 2022, giai đoạn hè (từ giữa tháng 6 đến tháng 8) ghi nhận số lượng người dùng hoạt động hàng ngày cao nhất ở Việt Nam. Duolingo đã có một số hoạt động tại Việt Nam trong thời gian này, bao gồm những chương trình hợp tác đặc biệt với HBO Max cho ra mắt phim “House of the Dragon” (Gia Tộc Rồng) và chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của linh vật “Cú xanh” Duo trong dịp Tết Trung Thu.

Samsung Việt Nam vừa giới thiệu sản phẩm điều hòa không khí trung tâm VRF thế hệ mới DVM S2 với những cải tiến nhằm tạo ra một sản phẩm mới có hiệu năng mạnh mẽ hơn.

Liên tục giới thiệu các thế hệ sản phẩm và công nghệ tiên tiến trong suốt 20 năm qua, thương hiệu toàn cầu Samsung DVM S với hệ thống làm lạnh và sưởi ấm tiên tiến, luôn được biết đến như một giải pháp điều hòa không khí cho các tòa nhà dân cư và thương mại. Là phiên bản mới nhất từ Samsung, DVM S2 được kỳ vọng thiết lập vị thế của dòng DVM S với nhiều ưu điểm.

Điều hòa không khí thân thiện môi trường, hướng đến tương lai bền vững

Tập trung vào mục tiêu tối ưu hiệu suất trong thiết kế nhỏ gọn đặc trưng, cải tiến nổi bật nhất trên Samsung DVM S2 thế hệ mới có thể kể đến chính là công suất siêu lớn 34HP trong một Mô đun đơn giúp tiết kiệm đến 18% diện tích không gian, giảm chi phí và tối ưu thời gian, công sức lắp đặt.

Tích hợp nhiều công nghệ, điều hòa không khí DVMS2 có hiệu suất năng lượng cao hơn đến 11% 20% so với phiên bản cũ. Sở dĩ có được điều này là nhờ diện tích truyền nhiệt của dàn trao đổi nhiệt ở phiên bản mới đã cải tiến lớn hơn, hệ thống quạt với công nghệ Multi-Serration Fan đa răng cưa độc đáo giúp giảm thiểu sự nhiễu loạn của luồng không khí, hệ thống giải nhiệt Dual Heat Sink (IGBT) mang lại hiệu quả cao, máy nén với công nghệ Advanced Flash Injection (AFI) …

Trong khi đó, cải tiến công nghệ từ Samsung trên dòng điều hòa không khí DVMS2 còn có thể kiểm soát được môi chất lạnh và phân tích tình trạng lắp đặt, cho phép sử dụng ống dẫn chất môi chất lỏng nhỏ hơn, giúp giảm 30% lượng môi chất làm lạnh bổ sung được sử dụng trong quá trình lắp đặt so với thiết bị trước đây.

Ưu điểm này cho phép dòng điều hòa không khí DVMS2 của SamSung gia tăng hiệu quả bảo vệ môi trường và con người khỏi những thiệt hại do biến đổi khí hậu nghiêm trọng gây ra. Nhờ đó, sản phẩm được đánh giá tiệm cận xu hướng công nghệ xanh, thân thiện môi trường và là giải pháp của tương lai bền vững.

Mở ra một kỷ nguyên mới của sự thoải mái tối ưu và tiện nghi tối đa

Điều Hòa Không Khí

Với công nghệ máy nén Flash Injection tiên tiến cung cấp công suất lớn, điều hòa không khí DVMS2 dẫn dắt người dùng bước vào một kỷ nguyên mới của sự thoải mái tối ưu. Sự kết hợp của công nghệ Flash Injection cùng bộ nén xoắn ốc cải tiến Triple Profile Scroll được tăng cường, cùng với hoạt động mở rộng của bộ gia nhiệt đầu đẩy (DSH) giúp thiết bị hoạt động thêm hiệu quả.

Hệ thống quạt với công nghệ Multi-Serration Fan đa răng cưa độc đáo giảm thiểu luồng gió xoáy và họng thổi với thiết kế cong cải tiến cũng cho phép quạt khuếch tán không khí nhẹ nhàng, giảm tiếng ồn cho không gian, giúp người làm việc trong các tòa nhà không bị phân tâm, xao nhãng.

Sự thoải mái và tiện nghi cho người dùng luôn là mục tiêu theo đuổi của Samsung trong các cải tiến công nghệ. Và điều hòa không khí DVMS2 cũng không ngoại lệ.

Tăng cường sự dễ chịu, DVM S2 tương thích với WindFree – công nghệ làm lạnh không gió buốt độc quyền từ Samsung – loại bỏ những luồng gió lạnh buốt trực tiếp. Kết hợp cùng công nghệ làm lạnh tự động AI, giải pháp kiểm soát khí hậu tiên tiến nhất của Samsung, DVM S2 được thiết lập để mang sự mát mẻ đặc trưng của WindFree vượt khỏi những không gian nhỏ, lan tỏa với hiệu suất lớn tại các khu chung cư, tòa nhà văn phòng, cũng như các tòa nhà thương mại.

Công nghệ điều khiển máy nén AFI tiên tiến cung cấp dải tần rộng hơn (từ 10-180Hz), cho phép mở rộng biên độ kiểm soát nhiệt độ cho người dùng. Theo đó, ở tần số thấp, hệ thống ổn định sẽ giúp hiệu quả WindFree tốt hơn, phù hợp cho những lựa chọn làm mát thoải mái, nhẹ nhàng, trong khi tần số cao đảm bảo hiệu suất làm lạnh mạnh mẽ.

Điều Hòa Không Khí

Bên cạnh đó, công nghệ Actived AI đặc trưng từ thương hiệu được Samsung tích hợp trong điều hòa không khí DVMS2 thế hệ mới giúp làm mát thông minh hơn, nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn.

Hệ thống kiểm soát áp suất thấp bằng AI tự động học các dữ liệu vận hành của dàn lạnh giúp không gian đạt đến nhiệt độ cài đặt nhanh hơn. Hệ thống kiểm soát áp suất cao AI duy trì áp suất hệ thống làm việc tối ưu bằng cách tự động thực hiện các điều chỉnh dựa trên điều kiện lắp đặt và môi trường vận hành dàn nóng.

Trong khi đó, AI Defrost Control mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng trong quá trình sưởi ấm khi quá trình xả băng diễn ra. Chưa kể, các thuật toán AI tiên tiến của DVM S2 còn có thể phát hiện rò rỉ môi chất lạnh khi vừa xảy ra sự cố và gửi cảnh báo ngay lập tức để người dùng theo dõi và quản lý thiết bị của mình một cách nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, thiết kế mới của dòng điều hòa không khí DVMS2 mang tính khí động học cao hơn và cho phép vận hành êm ái hơn cũng là một điểm cải tiến khác so với các thế hệ trước của dòng DVM S. Theo đó, bộ khung DVM S2 được gia cố chắc chắn hơn với bề mặt bên ngoài được nâng cấp để đảm bảo độ tin cậy, đồng thời nâng cao tuổi thọ cho sản phẩm.

Điều hòa không khí DVMS2 còn sở hữu tính năng kiểm tra nhanh trên thiết bị với chỉ vài thao thác chạm, giúp bảo trì tốt hơn và dễ dàng hơn, từ đó giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp trong suốt quá trình vận hành hệ thống.

realme tưng bừng hưởng ứng mùa lễ hội cuối năm bằng chương trình khuyến mại lên đến 50% áp dụng cho loạt thiết bị di động và AIoT đã chinh phục người dùng trong 2022 từ hiệu năng, thiết kế đến mức giá tốt ngoài mong đợi.

Cụ thể, realme đưa ra ưu đãi cho toàn bộ smartphone thuộc dòng 9 series và C-series, với mức giảm cao nhất là 1,7 triệu đồng khi mua sắm vào các ngày cuối tuần. Bên cạnh đó, đồng hồ thông minh realme Watch 3 và tai nghe mới nhất realme Buds T100 cũng được bán độc quyền tại Thế Giới Di Động với mức giảm giá lên đến 600.000 đồng. 

realme giảm giá cho loạt smartphone chủ lực từ 9 series đến C series

Dịp mua sắm cuối năm là cơ hội để người tiêu dùng săn được những món đồ yêu thích với mức giá “hời” và realme cũng không phải ngoại lệ. Các sản phẩm mới ra mắt trong 2022 của realme như realme C33, realme C35, và realme 9 Pro series đều có mức giảm trực tiếp hấp dẫn.

Xuyên suốt tháng 12, bộ đôi realme 9 Pro và realme 9 Pro+, sở hữu cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng vượt trội có mức giá giảm cao nhất là 1,7 triệu đồng. Camera của realme 9 Pro+ được trang bị cảm biến Sony IMX 766 với khả năng chống rung quang học OIS, cho trải nghiệm quay chụp sắc nét và chuyên nghiệp. 

Người anh em realme 9 4G với thiết kế gợn sóng sống động và camera bắt sáng 108MP hỗ trợ cảm biến hình ảnh Samsung ISOCELL HM6, cũng có ưu đãi 1.650.000 đồng tốt từ ngày 01/12 – 31/12/2022. Tất cả các sản phẩm trên đều được bán độc quyền tại Thế Giới Di Động. 

Các sản phẩm realme 9 series có cấu hình mạnh mẽ và ngoại hình thu hút

realme C series gồm C35 và C33 mới ra mắt là dòng điện thoại phổ thông mang về doanh số tốt cho realme. Trong khi realme C35 chiếm được cảm tình nhờ màn hình 6.6 inch Full HD cùng bộ xử lý Unisoc T616 cho trải nghiệm xem phim, chơi game ổn định, realme C33 lại ghi điểm với khả năng chụp ảnh ngược sáng trên cụm 2 camera 50MP. 

realme C33 đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của học sinh sinh viên

Các bạn học sinh, sinh viên có nhu cầu về smartphone phục vụ đủ nhu cầu từ học tập đến giải trí có thể tham khảo 2 mẫu điện thoại trên, đặc biệt là mức giảm cao nhất 600.000 đồng khi mua C35 và C33 vào các ngày cuối tuần, từ thứ 6 đến chủ nhật của tháng 12 tại tất cả các cửa hàng. 

Cơ hội để realfans dành tặng người thân bạn bè những món quà công nghệ

Nếu bạn đã có dự định mua tặng các món đồ công nghệ thông minh làm quà tặng cho người thân hay tự thưởng cho bản thân sau một năm làm việc chăm chỉ, tin vui là bạn sẽ dễ dàng “tậu” được smartwatch realme Watch 3 hoặc tai nghe realme Buds T100 với giá giảm trực tiếp khi mua sắm độc quyền tại chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động.  

Tháng 12 là cơ hội để sở hữu tai nghe realme Buds T100 vừa ra mắt…chưa đến 1 triệu đồng

Được trang bị công nghệ theo dõi nhịp tim và nồng độ oxy (SpO2) trong máu cùng các tính năng như nghe gọi qua Bluetooth kép, kháng nước IP68, realme Watch 3 là món quà hỗ trợ hoạt động hằng ngày. Bên cạnh đó, tai nghe realme Buds T100 chống ồn tiên tiến với chip AI thông minh và trình điều khiển âm bass tự động 10mm, cho trải nghiệm nghe nhạc, gọi thoại, xem phim không bị ảnh hưởng bởi âm thanh bên ngoài. 

realme Watch 3 là gợi ý quà tặng hợp lý cho người thân yêu 

Cụ thể, giá bán ra của tai nghe realme Buds T100 trong tháng 12 này chỉ còn 990.000 đồng. realme Watch 3 sẽ giảm đến 600.000 đồng khi mua hàng từ ngày 12/12 – 25/12/2022.

Chương trình ưu đãi cho realme 9 4G và các sản phẩm AIoT độc quyền tại Thế Giới Di Động; riêng khuyến mại của dòng C series và 9 Pro series áp dụng tại tất cả các kênh phân phối như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store và CellphoneS.

Ngày 11/12/2022 Panasonic chính thức phát động chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” nhằm truyền cảm hứng cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam, về lối sống khỏe mạnh toàn diện và thân thiện với môi trường, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của xã hội.

Chiến dịch bao gồm một chuỗi hoạt động trực tuyến và trực tiếp nhằm nâng cao kiến thức, nhận thức và năng lực của thanh niên Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu. Chương trình có sự đồng hành của Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và môi trường và các tổ chức chuyên gia như Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc, các tổ chức phi chính phủ và mạng lưới thanh niên của Trung ương Đoàn….

Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” hướng tới xây dựng một thế hệ công dân xanh với lối sống khỏe mạnh toàn diện, thân thiện với môi trường

Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” nằm trong chuỗi hành động hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact (tạm dịch: “Tác động xanh của Panasonic”) của Tập đoàn, được công bố từ đầu năm nay, với tuyên bố của ông Yuki Kusumi – Tổng Giám đốc điều hành về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay, đồng thời góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.

Với cam kết Panasonic Green Impact, chúng tôi đã nhận thấy vai trò tiên phong của mình trong việc giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu và biến đổi khí hậu thông qua các hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Chiến dịch “Cùng Gen G, sống xanh đi” mời các bạn trẻ Việt Nam tham gia cộng đồng “Gen G” – một khái niệm mới về Thế hệ Tiên phong trong lối sống “Xanh”. Tôi tin rằng tinh thần của các bạn trẻ Việt Nam sẽ là nguồn động lực và cảm hứng để mang lại những giá trị tích cực cho toàn xã hội. Và Gen G sẽ trở thành một định nghĩa mới về lối sống phong cách của những người trẻ Việt Nam, tràn đầy năng lượng, sự hiểu biết, kỹ năng và được trao quyền để HÀNH ĐỘNG XANH, SỐNG KHỎE MẠNH không chỉ cho cá nhân mà cả cộng đồng và xã hội.. – Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc công ty TNHH Panasonic Việt Nam chia sẻ.

Đồng hành cùng thế hệ trẻ của Việt Nam trong chiến dịch này, Panasonic giới thiệu Gen G – một khái niệm hoàn toàn mới không chỉ giới hạn ở thế hệ Z hay giới trẻ. Phong cách sống đặc trưng của Gen G được thể hiện qua những “đại sứ” trẻ trung và năng động như MC Khánh Vy và Helly Tống, hai bạn trẻ truyền cảm hứng không chỉ vì sự tài năng, mà còn về sự nhiệt huyết trong các hoạt động dành cho cộng đồng và môi trường. Thêm vào đó, sự xuất hiện và đồng hành của người bạn Metaverse Hina Nguyễn, một hình tượng thanh niên Việt Nam điển hình ham học hỏi và mong muốn khám phá để hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chiến dịch “Cùng gen G sống Xanh đi” với những đại sứ gen G năng động, nhiệt huyết trong các hoạt động môi trường

Một số hoạt động nổi bật trong chiến dịch:

+ Tham gia vào thử thách 7 ngày sống Xanh, trên nền tảng Online, với những chia sẻ kinh nghiệm, và sau đó tham gia hoạt động “đóng góp cho xã hội” cùng Panasonic. Trong hoạt động này, Panasonic hợp tác với Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường và các tổ chức phi chính phủ khác như Live and Learn, CFC… nhằm tạo cơ hội quý giá cho giới trẻ hành động, đặc biệt trong dịp Tết, khi chúng ta cần tăng gấp đôi sự quan tâm đến môi trường và sức khỏe với các vấn đề như như thu gom rác/rác thải, bảo vệ ao hồ, sông ngòi, dọn dẹp nhà cửa, ăn uống lành mạnh v.v…

+ Chương trình Đại sứ Gen G – sân chơi dành cho những bạn trẻ mong muốn tìm hiểu sâu hơn và đề xuất những sáng kiến của riêng mình giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và môi trường. Các bạn trẻ có thể tham gia bằng cách đăng ký sáng kiến ban đầu, sẽ được định hướng thông qua quy trình đào tạo trực tuyến kết hợp với dã ngoại, trại huấn luyện trực tiếp,… dưới sự hỗ trợ của Panasonic và các chuyên gia trong các lĩnh vực, qua đó từng bước mài giũa kiến thức, năng lực và bộ kỹ năng để xác thực sáng kiến đó thành một dự án. Những dự án hoàn thiện nhất có thể được Panasonic hỗ trợ tài chính để bắt đầu hành trình đi vào cuộc sống thực, mang đến những giá trị đích thực cho cộng đồng.

Bên cạnh chiến dịch này, Panasonic đã và đang liên tục triển khai một số sáng kiến tại Việt Nam như “Sống khỏe, Góp xanh cùng Panasonic”, được khởi động từ tháng 10 vừa qua. Đây là chương trình trồng rừng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của các đối tác và hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về ứng phó với biến đổi khí hậu và tiếp tục hành trình “vì một Việt Nam xanh”. Chương trình nhằm góp một phần vào nỗ lực trồng 1 tỷ cây xanh trên toàn quốc của Việt Nam.

Tại Việt Nam, liên tiếp trong những năm qua, Panasonic đã triển khai các chương trình trách nhiệm xã hội trong lĩnh vực môi trường. Đặc biệt, là các hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường như tổ chức các lớp học môi trường cho học sinh địa phương, hay truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai qua cuộc thi “Vui vẽ tranh Góp rừng xanh”, hay chương trình làm phim Qua ống kính trẻ thơ (Kid Witness News).

Tìm hiểu thông tin chương trình tại: https://www.panasonic.com/vn/corporate/sustainability/live-green-and-wellness-with-gen-g.html

Garmin công bố ra mắt Instinct Crossover, thế hệ đồng hồ thông minh mới nhất với chế tác mạnh mẽ, bền bỉ tích hợp các tính năng công nghệ tiên tiến vốn có trên dòng sản phẩm Instinct. Instinct Crossover là mẫu đồng hồ lai thông minh đầu tiên trong phân khúc thể thao ngoài trời của Garmin

Chế tác với tinh thần hoàn toàn mới

Với giao diện kép kết hợp giữa đồng hồ kim analog và màn hình độ phân giải cao, đây là sự lựa chọn dành cho những người dùng ưa chuộng phong cách cổ điển nhưng vẫn sở hữu những tính năng thông minh cùng thiết kế cứng cáp, bển bỉ. Đặc biệt, Instinct Crossover được tích hợp kim đồng hồ phát quang, bộ tính năng theo dõi sức khỏe và hoạt động 24/7, cùng với thời lượng pin nhiều tháng hoạt động với sạc mặt trời.  

Instinct Crossover là mẫu đồng hồ lai thông minh dành cho những người dùng theo đuổi lối sống năng động, đồng thời yêu thích giao diện đồng hồ truyền thống và vẫn khai thác được những tính năng công nghệ của đồng hồ thông minh hiện đại. Từ đó đã mang đến một định nghĩa mới cho dòng đồng hồ thông minh thể thao ngoài trời” – Dan Bartel, phó chủ tịch kinh doanh toàn cầu của Garmin cho biết.

Nâng cấp mới – Độ chính xác cao từ công nghệ kim analog RevoDrive 

Công nghệ kim analog RevoDrive mới của Instinct Crossover tối ưu độ chính xác khi theo dõi thời gian trên đồng hồ. Trong những điều kiện môi trường khắc nghiệt, công nghệ RevoDrive sẽ tự động hiệu chỉnh thời gian để đảm bảo kim đồng hồ analog luôn đúng giờ.

Garmin Instinct Crossover sở hữu thiết kế mạnh mẽ, bền bỉ chuẩn quân đội

Đồng hồ thông minh Instinct Crossover thừa hưởng thiết kế mạnh mẽ và cá tính vốn có của dòng sản phẩm Garmin Instinct. Với chế tác chuẩn quản đội MIL-STD-810, Instinct Crossover được trang bị khả năng chịu nhiệt, chống sốc và chịu nước lên đến 10 ATM.

Phiên bản Solar – Thời lượng pin cải tiến

Như một chiếc đồng hồ analog thực thụ, Instinct Crossover phiên bản Solar sở hữu thời lượng pin dài khi ở chế độ tiết kiệm pin cùng với sạc mặt trời, người dùng có thể xem được thời gian, ngày tháng và đồng hồ bấm giờ.

Với chế độ đồng hồ thông minh, thời gian sử dụng của Instinct Crossover lên đến 70 ngày cùng năng lượng sạc mặt trời. Khi không có sạc mặt trời, Instinct Crossover có thể hoạt động được trong gần 1 tháng ở chế độ đồng hồ thông minh và hơn 110 giờ ở chế độ GPS. 

Trải nghiệm định vị nâng cao ở mọi điều kiện môi trường

Trong những điều kiện môi trường khắc nghiệt, Instinct Crossover sẵn sàng đồng hành cùng người dùng với những công nghệ định vị tiên tiến như Hỗ trợ định vị đa vệ tinh (GNSS) và đa băng tần, cảm biến ABC, tuyến đường TracBack®, hỗ trợ người dùng điều hướng tuyến đường về nơi xuất phát.

Garmin

Đặc biệt, với phiên bản Tactical, Instinct Crossover được trang bị những tính năng chiến thuật chuyên sâu như khả năng tầm nhìn ban đêm, chế độ tàng hình, GPS định dạng kép, công tắc tiêu hủy và hơn thế nữa.  

Tính năng sức khỏe chuyên sâu cùng khả năng đồng bộ tiện lợi

Instinct Crossover được trang bị đầy đủ bộ công cụ theo dõi sức khỏe tiên tiến của Garmin. Với các tính năng như Chấm điểm giấc ngủ, theo dõi giấc ngủ nâng cao và tổng quan tình trạng sức khỏe dựa trên hoạt động của người dùng, bao gồm Năng lượng cơ thể, mức độ căng thẳng và nhịp tim.

Bên cạnh đó, Instinct Crossover còn là trợ lý công nghệ với những người dùng yêu thích thể thao, theo dõi những chỉ số sức khỏe quan trọng trong nhiều tuần liên tục mà không cần sạc lại pin, có thể kể đến chỉ số VO2 Max, Nồng độ oxy trong máu, Tuổi thể chất, Trạng thái/ Tải/ Hiệu ứng tập luyện, Trạng thái biến thiên nhịp tim (HRV) và Thời gian phục hồi. 

Khả năng đồng bộ của Instinct Crossover sẽ giúp người dùng dễ dàng truy cập những thông tin sức khỏe và thể chất qua ứng dụng Garmin Connect, cũng như tùy chỉnh mặt đồng hồ cũng như các tính năng thông minh trên cửa hàng Connect IQ™, tất cả đều được đồng bộ thông qua điện thoại thông minh được ghép nối tương ứng.

ra mắt với 3 phiên bản chính là Standard (2 phiên bản màu Graphite và Blue Granite), Solar (2 phiên bản màu Graphite và Tidal Blue) và Solar Tactical (1 phiên bản màu đen) với mức giá bán lẻ đề nghị là 12.990.000 đồng, 14.290.000 đồng và 15.490.000 đồng.

Sản phẩm được chính thức mở bán từ ngày 09/12/2022 tại các cửa hàng thương hiệu của Garmin ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và các đại lý bán lẻ chính thức của Garmin trên toàn quốc. Đồng thời có mặt trên cửa hàng trực tuyến Garmin.com.vn.