Đêm trao giải TikTok Ad Awards 2024 công bố các chiến dịch, thương hiệu và agency có nhiều đóng góp nổi bật cho ngành quảng cáo Việt Nam trong năm vừa qua.
Ra mắt vào đầu tháng 2, TikTok Ad Awards đánh dấu năm đầu tiên TikTok tổ chức giải thưởng dành riêng cho cộng đồng quảng cáo khu vực Đông Nam Á, gồm 6 thị trường năng động: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Bằng việc mở ra một sân chơi hoàn toàn mới cho các thương hiệu và agency ngành tiếp thị, giải thưởng TikTok Ad Awards 2024 hướng đến vinh danh những doanh nghiệp dẫn đầu và nỗ lực cống hiến của họ trong việc phát triển thị trường quảng cáo nội địa lẫn khu vực.
Bà Naree Nguyễn, Giám đốc Kinh doanh Khối khách hàng, TikTok Việt Nam, cho rằng TikTok Ad Awards muốn mở rộng cơ hội sáng tạo cho thương hiệu và cộng đồng quảng cáo thông qua những cách thức mới lạ, đề cao khả năng tương tác với người dùng.
Trong mùa đầu tiên tổ chức, TikTok Ad Awards nhận hơn 125 bài dự thi tại bốn hạng mục Best Branding Campaign, Best Commerce Campaign, Best Performance Campaign, and Best Local Hero Campaign.
Các thương hiệu và agency chiến thắng tại TikTok Advertising Awards 2024:
STT | Hạng mục | Đơn vị thắng giải |
1 | Hạng mục Best Branding Campaign | Giải Vàng: Chiến dịch “Di Bao Xa” của DiBao Vietnam do TTC & Partners thực hiệnGiải Bạc: Chiến dịch “Lay’s Taste Superiority Y1” của Pepsifood do Publicis Media và Dentsu Redder thực hiệnGiải Đồng: Chiến dịch “Wrapped 2023” của Spotify Vietnam do UM APAC và Juice thực hiện |
2 | Hạng mục Best Commerce Campaign | Giải Vàng: Chiến dịch “Super Brand Day Campaign” của The Bad God do Meta Ecom thực hiệnGiải Bạc: Chiến dịch “Elevate Your Skincare: CeraVe’s TikTok Boutique Premiere” của L’Oreal VN do Starcom thực hiệnGiải Bạc: Chiến dịch “Tự Lập Chuẩn Gen Z | Gen Z IN CHARGED!” của Procter & Gamble VN do EssenceMediacom thực hiện |
3 | Hạng mục Best Performance Campaign | Giải Bạc: Chiến dịch “Live in the Woo” của Woori Bank do Cheil Vietnam thực hiệnGiải Đồng: Chiến dịch “Techcombank Marathon – Run for a greater Vietnam” của Techcombank Vietnam do Mindshare và Click Media thực hiệnGiải Đồng: Chiến dịch “New Source of Growth Optimization” của Unilever (Pureit) do PMAX thực hiện |
4 | Hạng mục Local Hero | Giải Vàng: Chiến dịch “Super Brand Day Campaign” của The Bad God do Meta Ecom thực hiệnGiải Bạc: Chiến dịch “Mela, start from zero, has transformed into a hero” của Mela Việt Nam do NewTab thực hiệnGiải Đồng: Chiến dịch “SBD 2023 – Birthday campaign” của Nerman do Byte Media thực hiện |
5 | Hạng mục Marketing Partners | Tri ân top 3 đối tác nổi bật đã đồng hành cùng TikTok Ecomdy MediaPlastiqHepmil |
6 | Hạng mục Creative Agency Of The Year | Giải Bạc: TCC & PartnersGiải Đồng: Dentsu RedderGiải Đồng: Cheil Vietnam |
7 | Hạng mục Media Agency Of The Year | Giải Vàng: Meta EcomGiải Bạc: TCC & PartnersGiải Đồng: EssenceMediacom, Newtab và Starcom |
Nhận định về tiềm năng của ngành truyền thông tiếp thị tại Việt Nam, bà Nguyễn Diệu Cầm, Tổng giám đốc T&A Ogilvy, Giám khảo TikTok Ad Awards, cho biết: “96% của nền kinh tế sáng tạo vẫn là đại dương mênh mông cần khai thác. Tại Việt Nam, thị trường quảng cáo và sáng tạo đang chứng kiến bước chuyển quan trọng. Nền tảng TikTok, bệ phóng cho các creators, đang mang đến cho thương hiệu những cơ hội rộng mở để đồng sáng tạo với creators và người dùng”.