Grab vừa phát hành Báo cáo về Xu hướng đặt món ăn và đi chợ online tại Đông Nam Á năm 2023, chỉ ra những xu hướng và sự thay đổi trong cách người tiêu dùng trải nghiệm các dịch vụ đặt món ăn và đi chợ online trong thời kỳ hậu Covid-19.

Tại Việt Nam, 9 trên 10 (91%) người dùng được khảo sát cho biết họ đang sử dụng ứng dụng Grab để biết thêm các nhà hàng và cửa hàng mới mà họ chưa từng thử qua trước đây. Các ứng dụng giao đồ ăn hiện cũng là cách phổ biến nhất để người dùng tại ĐNA khám phá các hàng quán mới, vượt qua cả các blog ẩm thực, sự giới thiệu từ gia đình, bạn bè, hay các nền tảng mạng xã hội.

Dựa trên kết quả báo cáo kết hợp với dữ liệu từ nền tảng Grab cho thấy người dùng đang dần kết hợp giữa trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến khi muốn thưởng thức đồ ăn. Hơn 90% người dùng cho biết họ thường đọc các đánh giá trực tuyến, hơn 60% người dùng đã mua voucher trả trước qua các kênh trực tuyến, và hơn 70% đã đặt món trực tuyến ngay khi đang ngồi tại nhà hàng. 9 trên 10 người tiêu dùng được khảo sát trong khu vực cho biết họ ưa chuộng các thương hiệu ẩm thực và mua sắm có trải nghiệm tích hợp hình thức trực tuyến và ngoại tuyến.

Một số nét chính khác trong báo cáo của Grab

  • Tại Việt Nam, cứ mỗi 5 người chi tiêu nhiều nhất trên Grab thì có 1 người là hội viên GrabUnlimited – gói hội viên trả trước để sử dụng các dịch vụ Grab.
  • Đặt đơn nhóm là tính năng trên GrabFood cho phép nhiều người cùng đặt chung một đơn hàng và chia đều phí giao hàng. Tính năng này được dùng phổ biến nhất vào giờ ăn trưa và cho các đơn hàng giao đến văn phòng công ty.
  • Bữa trưa có thể là thời điểm đặt đồ ăn phổ biến nhất, nhưng các đơn hàng trong bữa xế, trong khoảng từ 3 đến 6 giờ, khi người dùng đặt đồ ăn nhẹ theo nhóm, lại có giá trị đơn hàng cao nhất. Trên thực tế, 93% người dùng tại Việt Nam cho biết họ có xu hướng ăn nhẹ trong khoảng thời gian này.
  • Ý thức bảo vệ môi trường của người dùng ngày càng nâng cao: 47% người dùng tại Việt Nam cho biết họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các thương hiệu thân thiện với môi trường, và 93% người dùng có xu hướng ủng hộ các thương hiệu có các hoạt động bền vững. Tại Việt Nam, số lượng các cuốc xe, đơn đặt hàng được người dùng lựa chọn Khoản đóng góp trung hòa các-bon đã tăng gấp 12 lần từ năm 2022 đến năm 2023.
  • Theo dữ liệu của nền tảng Grab, tại Việt Nam, các món ăn xuất hiện thường xuyên nhất trong các đơn đặt hàng GrabFood năm nay là Bún đậu mắm tômCà phê muối. Bên cạnh đó, Trà sữaCơm tấm đứng đầu trong danh sách tìm kiếm trên GrabFood

Grab hiện cung cấp các dịch vụ giao nhận, di chuyển và các dịch vụ  tài chính kỹ thuật số tại hơn 500 thành phố thuộc 8 quốc gia khu vực Đông Nam Á, bao gồm Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Hàng triệu người dùng Grab hàng ngày để đặt thức ăn, đi chợ hộ, gửi hàng hóa, đặt xe ô tô hoặc xe taxi, thanh toán trực tuyến hoặc tiếp cận với các dịch vụ cho vay, bảo hiểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *