Theo bảng xếp hạng (BXH) ngành Fintech năm 2022 do Reputa thực hiện và công bố ngày 17/02/2023, MoMo là đơn vị thanh toán điện tử phổ biến nhất trên mạng xã hội với tổng gần 150 điểm.

BXH ngành Fintech cho thấy trong năm 2022, có hơn 1,6 triệu lượt thảo luận liên quan đến lĩnh vực này ở Việt Nam (số liệu do hệ thống Reputa thu thập). Trong đó, thanh toán điện tử là nhóm ngành được thảo luận nhiều nhất với gần 1,1 triệu thảo luận, gấp hơn 3 lần lượng thảo luận về ngân hàng số (gần 350.000 lượt). 

Nhóm đối tượng thảo luận sôi nổi nhất thuộc độ tuổi từ 25 – 34 tuổi, chiếm đến 60%. Đây cũng là thế hệ sử dụng các ứng dụng fintech nhiều nhất.

Báo cáo của Reputa cho thấy MoMo đứng số 1 BXH công ty thanh toán điện tử theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội, với tổng điểm cao nhất, gần 150 điểm. Tổng điểm được tính bao gồm các điểm sắc thái (mức độ yêu thích), điểm thị phần thảo luận, điểm tương tác, điểm độ lan tỏa.

MoMo

Kết quả này chứng tỏ MoMo đang được người dùng rất quan tâm trên các nền tảng mạng xã hội. Những bài viết “bắt trend” cùng các sự kiện, chương trình ý nghĩa và thiết thực của MoMo thường nhận về lượng tương tác tích cực từ cộng đồng mạng. 

Điều này cho thấy MoMo nghiêm túc trong việc truyền thông trên mạng xã hội, từ đó nâng cao giá trị uy tín và hiệu quả kinh doanh của thương hiệu.

Ông Nguyễn Bá Diệp – Đồng sáng lập MoMo chia sẻ: “Thông qua các nội dung trên mạng xã hội, chúng tôi mong muốn xây dựng và phát triển mối quan hệ giữa MoMo và người dùng, lắng nghe nhiều hơn, đến gần hơn với người dùng, từ đó tiếp tục phát triển nhiều tính năng, dịch vụ mới, gia tăng tối đa lợi ích cho người dùng”.

BXH này cũng phân tích những yếu tố người dùng quan tâm khi sử dụng các sản phẩm Fintech. Báo cáo của Reputa khẳng định hơn 97% người dùng trải nghiệm thanh toán cảm thấy hài lòng. 

Bên cạnh đó, hỏi đáp về luồng trải nghiệm, chương trình khuyến mãi hấp dẫn hay tư vấn, hỗ trợ nhanh, nhiệt tình cũng là những yếu tố được người dùng quan tâm hàng đầu. Luồng trải nghiệm đơn giản, dễ thao tác, chương trình khuyến mãi cùng đội ngũ tư vấn nhiệt tình cũng là những yếu tố được chú trọng trong từng dịch vụ tiện ích, từng chương trình, sự kiện của MoMo. 

Các tính năng, sản phẩm mới luôn được nghiên cứu dựa trên tâm lý và thị hiếu người Việt; trong khi những chương trình ưu đãi, hợp tác được thực hiện  với mong muốn mang đến đa dạng dịch vụ, mở rộng tính tiện ích cho người dùng.

Cụ thể, những chiến dịch MoMo hợp tác với Gojek, Starbucks Vietnam tạo tiếng vang trên mạng xã hội, thu hút sự tương tác từ cộng đồng mạng và tạo nên những màn đối đáp hài hước và “bắt trend” giữa fanpage của MoMo và các thương hiệu. 

Bên cạnh đó, các chương trình, sự kiện ưu đãi được MoMo tung ra đúng thời điểm, đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng. Chính những điều này đã giúp MoMo giữ vững vị trí về mức độ phổ biến trên mạng xã hội trong năm vừa qua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *