Klook Kreator là một phần trong chiến lược tăng cường hiện diện của Klook trên các nền tảng xã hội, nơi nhóm người dùng trẻ đang có mặt.
Klook đang tăng cường sự hiện diện trong lĩnh vực thương mại xã hội (social commerce) bằng việc mở rộng các hoạt động hỗ trợ cho các nhà sáng tạo nội dung. Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu của thế hệ khách du lịch Gen Z và Millennial, Klook đã ra mắt nhiều sáng kiến mới nhằm khai thác tối đa tiềm năng của mạng xã hội.
Hợp tác với TikTok và mở rộng mạng lưới
Một trong những bước tiến đáng chú ý của Klook là sự hợp tác với TikTok, cho phép người dùng tại 7 thị trường Đông Nam Á và Nhật Bản có thể khám phá và đặt vé trực tiếp các hoạt động du lịch thông qua ứng dụng này. Đây là một phần trong chiến lược tiếp cận người dùng thông qua mạng xã hội, nơi mà Klook tin tưởng sẽ là kênh chủ đạo để truyền cảm hứng và thúc đẩy hành động du lịch.
Marcus Yong, Phó Tổng Giám đốc Bộ phận Marketing Toàn cầu tại Klook, cho biết: “Mạng xã hội đã trở thành kênh quan trọng cho du khách tìm kiếm cảm hứng về điểm đến và các hoạt động vui chơi. Klook hiện có thể kết nối trực tiếp những du khách này với các hoạt động mà họ khám phá trên các trang xã hội của mình.”
Phát triển chương trình Klook Kreator
Bên cạnh sự hợp tác với TikTok, Klook cũng đang mở rộng chương trình Klook Kreator, một cộng đồng gồm hơn 20.000 nhà sáng tạo nội dung tại 16 thị trường toàn cầu. Chương trình này, ra mắt vào năm 2023, hướng đến việc xây dựng cộng đồng du lịch xã hội lớn nhất thế giới, tập trung vào nội dung do người dùng tạo ra (UGC). Sự phát triển của Klook Kreator đã được ghi nhận tại các thị trường như Đài Loan, Úc và Mỹ, với việc mở rộng sang nhiều nền tảng như YouTube để khai thác thêm nhiều định dạng nội dung mới.
Klook cũng đầu tư vào việc hỗ trợ và thúc đẩy các nhà sáng tạo thông qua các buổi workshop, tổ chức các cuộc thảo luận và hợp tác với các đối tác du lịch địa phương để mang đến cho họ cơ hội trải nghiệm thực tế.
Tháng 9 năm 2024, Klook sẽ tổ chức sự kiện lớn nhất dành cho các nhà sáng tạo nội dung tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Sự kiện này sẽ quy tụ hơn 130 nhà sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới.