Ngày 28/2, Grab Việt Nam và ZaloPay đã phối hợp tổ chức buổi thảo luận “Hợp tác nâng tầm thanh toán không dùng tiền mặt” nhằm chia sẻ sâu hơn về hành trình đồng hành trong thời gian tới.
Trước đó, vào đầu tháng 01/2023, hai thương hiệu đã chính thức công bố hợp tác triển khai phương thức thanh toán mới bằng ZaloPay trên ứng dụng Grab.
Nói về nền tảng của sự hợp tác này, ông Lê Hồng Minh, Nhà sáng lập và CEO VNG nhấn mạnh: “Là những công ty công nghệ, cả Grab và ZaloPay đều liên tục học hỏi và trưởng thành từ những thử nghiệm của chính mình. Việc hợp tác cùng nhau cho phép đẩy mạnh quá trình phát triển của cả Grab và ZaloPay khi có thể học hỏi lẫn nhau. Điều này sẽ giúp cho cả hai nền tảng ngày càng phát triển mạnh mẽ và bền vững.”
Còn theo ông Alejandro Osorio, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, khu vực Đông Nam Á đang có bước phát triển nhanh về thanh toán không tiền mặt bởi các tác nhân quan trọng: đại dịch Covid-19; tỷ lệ người dân tiếp cận với các dịch vụ của ngân hàng còn hạn chế; và sự phát triển của thương mại điện tử… Trong bức tranh của toàn Đông Nam Á, Việt Nam không hề chậm chân trên hành trình trở thành một quốc gia không tiền mặt.
Báo cáo Hành vi Thanh toán của người tiêu dùng năm 2022 của VISA cho biết có đến 83% người Việt Nam tham gia khảo sát dự định sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt thường xuyên hơn. Đây chính là cơ hội mà Grab Vietnam và ZaloPay cùng muốn nắm bắt.
Tại sự kiện, bà Lê Lan Chi, CEO của ZaloPay cũng chia sẻ về những khó khăn khi khuyến khích người dùng chuyển sang hình thức thanh toán mới, đặc biệt là những đối tượng khách hàng ít có cơ hội tiếp xúc với công nghệ hoặc ngần ngại do quy trình đăng ký tài khoản, liên kết ngân hàng rườm rà. Để giải quyết vấn đề này, ZaloPay đã triển khai bước đi chưa từng có tiền lệ trong ngành ví điện tử Việt Nam – tích hợp vào ứng dụng nhắn tin Zalo – nhằm đưa ZaloPay đến với 100 triệu người dùng Zalo.
“Chúng tôi xác định các chương trình khuyến mãi chỉ có giá trị trong việc thu hút và khuyến khích người dùng trải nghiệm; việc giữ chân họ nằm ở chất lượng sản phẩm. Vì thế, chiến lược phát triển lâu dài của ZaloPay chính là tập trung phát triển sản phẩm thật tốt. Đưa ra những giải pháp để giải quyết nỗi lo, nhu cầu của người dùng mới là mục tiêu của ZaloPay” – bà Chi nhấn mạnh.
Thông qua sự kiện, cả Grab Việt Nam và ZaloPay đều kỳ vọng sự hợp tác giữa hai hệ sinh thái lớn này sẽ tạo môi trường đa dạng hơn cho cả người dùng lẫn đối tác doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy cộng đồng không tiền mặt ngày một lớn hơn.