Những quán ăn Việt phổ biến trên Grab được nền tảng này đưa lên các bảng quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ).
Nội dung chính
Grab tiếp tục hợp tác với Nasdaq để quảng bá các quán ăn, nhà hàng địa phương tại Đông Nam Á, bao gồm 6 đại diện từ Việt Nam, trên màn hình quảng cáo của tòa nhà Nasdaq tại Quảng trường Thời Đại, New York.
Đây là năm thứ hai Grab triển khai chiến dịch này, với 75 đối tác tham gia, tăng so với 53 đối tác năm ngoái.
Chiến dịch nhằm tôn vinh nền ẩm thực đa dạng của Đông Nam Á và thu hút sự quan tâm quốc tế đến những quán ăn nhỏ đại diện cho bản sắc cộng đồng địa phương. Những doanh nghiệp này không chỉ phục vụ nhu cầu ẩm thực mà còn góp phần vào sự sôi động của nền kinh tế khu vực.
Danh sách 6 quán ăn Việt được quảng bá trên Quảng trường Thời Đại
Các thương hiệu Việt Nam xuất hiện trong chiến dịch gồm:
- Trà sữa MayCha
- Cơm thố Bách Khoa
- Soumaki
- ToCoToCo
- Phở Chào
- The 350F Dessert & Coffee
Chia sẻ về sự kiện, bà Bùi Thị Dung, chủ quán Phở Chào, cho biết:
“Kinh doanh quán ăn nhỏ là cách tôi gìn giữ vị gia truyền, đồng thời mang niềm vui khi giới thiệu món phở Nam Định đến mọi người. Việc hợp tác với Grab giúp quán có thêm doanh thu và tiếp cận khách hàng xa hơn.”
Ông Trần Việt Anh, nhà sáng lập thương hiệu Soumaki, nhấn mạnh vai trò của Grab trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp như Soumaki tự động hóa quy trình kinh doanh và quảng bá thương hiệu:
“Chúng tôi hy vọng chiến dịch lần này sẽ giúp lan tỏa xu hướng ẩm thực lành mạnh, bền vững đến cả khách hàng trong và ngoài nước.”
Ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Thương Mại, Grab Việt Nam, cho rằng những chiến dịch như trên có thể nâng cấp sân chơi và tạo điều kiện cho các đối tác thương nhân Việt Nam có thể lưu dấu ấn bên ngoài phạm vi địa phương, tạo cơ sở cho thương nhân quảng bá thương hiệu đến du khách quốc tế và tăng trưởng mạnh mẽ hơn.
Doanh nghiệp nhỏ đóng góp 67% tổng giá trị giao dịch trên Grab
Grab hiện kết nối hơn 6 triệu đối tác nhà hàng và đại lý trên toàn Đông Nam Á, phần lớn là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ (MSME). Tại Việt Nam, số lượng đối tác thương nhân đăng ký trên nền tảng đã tăng gấp 5 lần so với năm đầu ra mắt dịch vụ GrabFood.
Năm 2023, các MSME đóng góp 67% tổng giá trị giao dịch trên GrabFood và GrabMart. Ngoài việc cung cấp nền tảng kết nối, Grab hỗ trợ các đối tác với công cụ tiếp thị, chương trình đào tạo kinh doanh, và hỗ trợ tài chính. Những nỗ lực này giúp doanh nghiệp địa phương cạnh tranh hiệu quả hơn và phát triển bền vững.
Trong bối cảnh nhu cầu về trải nghiệm ẩm thực ngày càng tăng, Grab cam kết tiếp tục mở rộng chiến lược đa kênh, tạo điều kiện để các quán ăn, nhà hàng nhỏ vươn xa, cả trong môi trường trực tuyến và ngoại tuyến.
Grab đang cung cấp dịch vụ tại hơn 700 thành phố thuộc 8 quốc gia khu vực Đông Nam Á bao gồm Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Mỗi ngày, nền tảng này hỗ trợ hàng triệu người dùng đặt thức ăn, đi chợ hộ, gửi hàng hóa, đặt xe ô tô hoặc xe taxi, thanh toán trực tuyến hoặc tiếp cận với các dịch vụ cho vay, bảo hiểm. |