Ngày 23/7, Musk thực hiện một khảo sát trên Twitter về việc đổi màu mặc định của nền tảng từ xanh sang đen. 75% trong số gần hai triệu người tham gia đồng ý với đề xuất.

Sau đó, ông thông báo: “Chúng ta sẽ sớm tiễn biệt thương hiệu Twitter và toàn bộ đàn chim xanh. Nếu logo X đủ ổn để đăng tối nay, chúng tôi sẽ triển khai nó trên toàn cầu ngay ngày mai”.

Sáng 24/7, tỷ phú Mỹ cho biết “tên miền X.com sẽ trỏ đến Twitter.com”. Ông thay avatar của mình sang nền đen và chữ X trắng. Trang chủ Twitter vẫn sử dụng tên miền twitter.com nhưng logo và tên tài khoản @twitter đã được đổi thành X.

Trong khi đó, bức ảnh chụp trụ sở Twitter với logo X cũng thu hút 4 triệu lượt xem sau khi Musk đăng khoảng 30 phút.

Trên Threads – mạng xã hội mới của Meta, biên tập viên Zoe Schiffer của Platformer cho biết Musk đã gửi email đến toàn bộ nhân viên Twitter về việc công ty sẽ trở thành X, và nói đây là lần cuối ông gửi thông điệp qua email có tên miền twitter.com.

“Thực sự hiếm hoi khi bạn có cơ hội thứ hai – trong cuộc sống hay trong kinh doanh – để tạo nên điều ấn tượng lớn lao tiếp theo. Twitter đã tạo ấn tượng mạnh và thay đổi cách chúng ta giao tiếp. Giờ đây, X sẽ tiến xa hơn”, Linda Yaccarino, CEO mới của Twitter, chia sẻ trên nền tảng sáng nay.

Bà cho biết, nhiều năm qua, người hâm mộ đã thúc đẩy Twitter mơ ước lớn hơn, đổi mới nhanh hơn và phát huy tiềm năng của nền tảng. “X sẽ thực hiện điều đó và hơn thế nữa. Hoàn toàn không có giới hạn cho sự chuyển đổi này. Đây là nền tảng cung cấp mọi thứ”, bà nói. X sẽ bao gồm âm thanh, video, nhắn tin, thanh toán và là nơi tạo ra ý tưởng, hàng hóa, dịch vụ và cơ hội trên toàn cầu.

Elon Musk và avatar mới chứa chữ X. Ảnh: Reuters/Elon Musk
Elon Musk và avatar mới chứa chữ X. Ảnh: Reuters/Elon Musk

Sau khi mua lại Twitter cuối năm ngoái với giá 44 tỷ USD, Elon Musk đổi tên kinh doanh của công ty thành “X Corp”, phản ánh tham vọng của ông trong việc xây dựng một siêu ứng dụng đa chức năng, tương tự WeChat của Trung Quốc.

Trong khi đó, Twitter, ra mắt năm 2006, từng chia sẻ trên website công ty rằng logo chim xanh là “tài sản dễ nhận diện nhất” của công ty và đó cũng là lý do “chúng tôi luôn bảo vệ nó bằng mọi giá”.

Thống đốc bang Montana (Hoa Kỳ), ông Greg Gianforte (R) đã ký dự luật cấm ứng dụng TikTok từ ngày 1/1/2024

Mặc dù hơn một nửa số bang của Hoa Kỳ đã ban hành lệnh cấm TikTok đối với các thiết bị do chính phủ cấp, nhưng Montana là bang đầu tiên áp đặt lệnh cấm hoàn toàn đối với ứng dụng này.

“Hôm nay, Montana thực hiện hành động quyết đoán nhất so với bất kỳ tiểu bang nào để bảo vệ dữ liệu riêng tư và thông tin cá nhân nhạy cảm của người Montana,” Thống đốc Gianforte cho biết trong một thông cáo.

Luật mới của Montana sẽ cấm tải ứng dụng TikTok trong biên giới tiểu bang. Các cửa hàng ứng dụng hoặc chính TikTok sẽ bị phạt nếu tạo điều kiện tải xuống. Các cá nhân sử dụng TikTok sẽ không phải đối mặt với bất kỳ hình phạt nào.

Khả năng thực thi thành công luật mới của Montana vẫn còn phải chờ xem, nhưng đây chắc chắn là một bước ngoặt quan trọng nếu các bang khác làm theo trong những tháng tới. Hành động này có thể dẫn đến lệnh cấm TikTok trên toàn quốc, khiến Apple và Google phải xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng ở Hoa Kỳ.

Theo DigitalTrends

https://www.digitaltrends.com/social-media/tiktok-faces-outright-ban-in-first-us-state/

Google đã xác nhận sẽ bắt đầu xóa các tài khoản không hoạt động trên mạng của mình nhằm nỗ lực duy trì dung lượng và duy trì bảo mật.

Năm 2020, Google đã bắt đầu có ý tưởng và lên kế hoạch chi tiết việc xóa các tòa khoản dường như bị bỏ rơi trong khi vẫn để các tài khoản đó có thể truy cập được.

Kể từ đó, Google đã cập nhật chính sách tài khoản không hoạt động của mình, chia sẻ trong một bài đăng trên blog rằng họ sẽ bắt đầu xóa các tài khoản Google không được truy cập trong hai năm kể từ tháng 12 năm 2023. Tài khoản cũng như tất cả thông tin cá nhân và dữ liệu được liên kết với tài khoản phải tuân theo xóa nếu người dùng không đăng nhập trước thời gian được chỉ định. Các tệp này bao gồm thư Gmail, sự kiện Lịch, Drive, Tài liệu, các tệp Workspace khác và bản sao lưu Google Photos.

Google cũng cho biết họ đang lên kế hoạch cho một chiến lược thanh lọc tài khoản, trước hết tập trung vào “các tài khoản đã được tạo và không bao giờ được sử dụng lại”.

Một số tài khoản sẽ không bị xóa nếu chúng vẫn không hoạt động, chẳng hạn như những tài khoản được kết nối với các kênh YouTube . Nhìn chung, thương hiệu đang tập trung vào Tài khoản Google miễn phí thay vì tài khoản doanh nghiệp hoặc giáo dục.

Google cũng trình bày chi tiết nhiều hoạt động mà bạn có thể thực hiện để được tính vào việc giữ tài khoản của mình.

  • Đăng nhập định kỳ, được đăng nhập và thực hiện các tác vụ cơ bản.
  • Đọc hoặc gửi email.
  • Sử dụng Google Drive.
  • Đang xem một video trên YouTube.
  • Đang tải xuống một ứng dụng trên Cửa hàng Google Play.
  • Sử dụng Google Tìm kiếm.
  • Sử dụng Đăng nhập bằng Google để đăng nhập vào ứng dụng hoặc dịch vụ của bên thứ ba.
  • Sử dụng thiết bị Android đã đăng nhập.
  • Có đăng ký trả phí, chẳng hạn như Google One, ấn phẩm tin tức hoặc ứng dụng.

Google đã đề cập rằng các tài khoản không hoạt động cũng gây ra rủi ro bảo mật vì nhiều tài khoản ít có khả năng áp dụng các biện pháp bảo mật như xác minh hai bước hơn 10 lần. Điều này làm cho các tài khoản như vậy dễ xâm nhập hơn, đặc biệt là trong thời điểm AI đang trở nên phổ biến hơn và có thể bẻ khóa mật mã trong vài phút, nếu không muốn nói là vài giây.

Google lưu ý rằng việc áp dụng chính sách này phù hợp với “các tiêu chuẩn ngành xung quanh việc lưu giữ và xóa tài khoản” và nó có lợi cho người dùng vì nó giới hạn khoảng thời gian công ty có thể lưu giữ thông tin cá nhân không sử dụng.

Các địa chỉ Gmail đã xóa sẽ không có sẵn để sử dụng lại sau khi chúng biến mất, Google báo cáo.

Theo DigitalTrends

Trong một thông cáo báo chí mới đây của Apple cho biết năm 2022, App Store đã ngăn chặn hơn 1,7 triệu lượt gửi ứng dụng trị giá 2 tỷ đô la các giao dịch có khả năng gian lận vì không đáp ứng các tiêu chuẩn của App Store về quyền riêng tư và bảo mật.

Thông cáo báo chí được đưa ra khi Apple phải đối mặt với nỗ lực tiếp tục mở iPhone và iPad cho các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba. Năm ngoái, Liên minh Châu Âu đã thông qua Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số sẽ có hiệu lực vào năm 2024 và buộc các công ty công nghệ lớn phải cho phép các nhà phát triển lựa chọn phân phối ứng dụng và người dùng có thể tải xuống ứng dụng từ các nguồn khác nhau.

Sau khi Liên minh Châu Âu thông qua Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số, Bloomberg đã báo cáo rằng Apple đang chuẩn bị cho phép các cửa hàng ứng dụng thay thế trên iPhone và iPad của mình tuân thủ các yêu cầu sắp tới. Công ty được cho là sẽ tung ra các thay đổi như một phần của việc phát hành iOS 17 trong năm nay.

Apple từ lâu đã đề cập đến quá trình cài đặt ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính bảng mà không sử dụng App Store sẽ khiến người dùng gặp rủi ro về bảo mật. Apple đã thúc ép các nhà lập pháp Hoa Kỳ về sự nguy hiểm của sideloading (quá trình cài đặt ứng dụng từ các nguồn bên ngoài), Apple cho biết họ kiểm soát chặt chẽ các ứng dụng trong App Store để giữ an toàn cho người dùng.

Trong suốt thông cáo báo chí, Apple nhắc lại rằng các biện pháp bảo vệ của họ, bao gồm cả quy trình xem xét trên App Store, là những gì đã giúp họ ngăn chặn các giao dịch gian lận. Theo đó, năm ngoái Apple đã “bảo vệ người dùng khỏi gần 57.000 ứng dụng không đáng tin cậy từ các cửa hàng bất hợp pháp, không có các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật tích hợp sẵn như App Store”. Tuyên bố về cơ bản nhắc lại lập trường của gã khổng lồ công nghệ đối với các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba. Apple tiếp tục lưu ý rằng “các thị trường trái phép phân phối phần mềm có hại có thể bắt chước các ứng dụng phổ biến hoặc thay đổi chúng mà không có sự đồng ý của nhà phát triển”.

Bất chấp những nỗ lực của Apple, cần lưu ý rằng quy trình đánh giá ứng dụng của Apple hầu như không hoàn hảo và không đảm bảo rằng người dùng iOS luôn được bảo vệ khỏi lừa đảo và gian lận hoặc thậm chí khỏi phần mềm độc hại bên trong App Store.

Trong thông cáo báo chí, Apple cũng quảng cáo về tính bảo mật của các công nghệ thanh toán như StoreKit và Apple Pay, lưu ý rằng họ đã chặn gần 3,9 triệu thẻ tín dụng bị đánh cắp để thực hiện các giao dịch gian lận và cấm 714.000 tài khoản giao dịch trở lại.

Công ty cũng chỉ ra rằng họ thực hiện một số kiểm tra an toàn trên mọi ứng dụng trước khi đưa lên App Store để bảo vệ người dùng. Năm ngoái, gần 24.000 ứng dụng đã bị chặn hoặc xóa khỏi App Store, hơn 153.000 lượt gửi ứng dụng bị App Store từ chối vào năm ngoái đã bị phát hiện là spam, sao chép hoặc gây hiểu lầm. Ngoài ra, gần 29.000 nội dung gửi đã bị từ chối do chứa các tính năng ẩn hoặc không có giấy tờ. Hơn 400.000 lượt gửi ứng dụng đã bị từ chối vì vi phạm quyền riêng tư.

Apple đã chấm dứt hơn 428.000 tài khoản nhà phát triển vì hoạt động gian lận tiềm ẩn vào năm ngoái. Apple cũng đã từ chối gần 105 triệu lượt đăng ký Chương trình Nhà phát triển của Apple vì các hoạt động gian lận bị nghi ngờ. Ngoài ra, Apple đã vô hiệu hóa hơn 282 triệu tài khoản khách hàng có liên quan đến hoạt động gian lận và lạm dụng, đồng thời 198 triệu tài khoản mới có ý định gian lận đã bị chặn trước khi chúng có thể được tạo.

Theo Techcrunch

https://techcrunch.com/2023/05/16/apple-app-store-prevented-over-2-billion-fraudulent-transactions-last-year/

Canon vừa cho ra mắt PowerShot V10, chiếc máy ảnh bỏ túi mới được tối ưu cho những hoạt động sáng tạo nội dung ngắn

Dáng hình nhỏ gọn, tiềm lực to lớn

PowerShot V10 được thiết kế cho những người thường dùng smartphone với độ dài 9cm nhỏ gọn. Phần đế có thể thu nhỏ và nghiêng được tích hợp nhằm mang đến chức năng hỗ trợ như tripod giúp người dùng có thể sử dụng ở bất cứ đâu và dễ dàng kiểm soát góc quay. Máy còn có một micro đường kính lớn, với 3 thành phần giúp chống nhiễu, tạo âm thanh rõ, chất lượng cao, phù hợp để tạo video ASMR (Autonomous sensory meridian response – Phản ứng kích thích cảm giác tự động).

Máy có thiết kế tối ưu cho chiều dọc thay vì chiều ngang như các máy ảnh thông thường, phù hợp với xu hướng quay video dọc hiện nay trên các nền tảng phổ biến như TikTok, YouTube Short hay Facebook Reels. Đây có thể xem là bộ thiết bị tạo video 3 trong 1 mới, phù hợp với nhiều hoạt động quay video đến livestream tại chỗ.

Tạo video dễ dàng với chất lượng hình ảnh sắc nét

Công nghệ hình ảnh EOS của Canon tạo cho PowerShot V10 khả năng quay video tốt, độ nhiễu thấp, màu sắc sống động ngay cả ở nơi ánh sáng yếu. Với nhiều chế độ quay video đa dạng và phơi sáng tự động cũng như thủ công cùng 14 bộ lọc màu, PowerShot V10 được trang bị nhiều thành phần giúp đạt được kết quả ưng ý. Màn hình có thể xoay nghiêng, giúp thoải mái điều chỉnh các cảnh quay ở đa dạng góc quay.

Tính năng tự lấy nét gương mặt (Face Tracking AF) tự động dò và giữ nét gương mặt trong khung hình sẽ dễ dàng đối với người mới dùng máy. Ngoài ra máy cũng trang bị tính năng lấy nét cụ thể (Specified Frame AF), giúp người dùng có thể chọn lấy nét ở bất cứ vùng nào.

Bộ lọc Movie Auto ND mới tự động bật và tắt bộ lọc ND 3 stop có sẵn theo độ sáng của môi trường xung quanh giúp quay những phân đoạn chuyển tiếp với độ phơi sáng thích hợp, từ ánh sáng mờ trong nhà đến môi trường rực nắng bên ngoài chỉ với một lần quay êm mượt.

Tay cầm hướng dọc theo công thái học giúp cho người thuận tay trái và thuận tay phải cầm máy thoải mái, chắc chắn. Được thiết kế để dễ quay video, góc ngắm rộng của ống kính giúp người dùng tự quay chính mình và bạn bè hay với hậu cảnh sau lưng mà không cần dang cánh tay ra.Với 14 loại tỉ lệ khung hình giúp những yếu tố quan trọng sẽ luôn nằm trong khung hình một cách hoàn hảo ngay cả khi video cần được chỉnh sửa cho nhiều nền tảng chia sẻ khác nhau.

 Livestream dễ dàng

Chiếc máy ảnh bỏ túi PowerShot V10 hỗ trợ phương pháp quay video theo thời gian thực như livestream, có thể được thực hiện trực tiếp đến Facebook hoặc YouTube bằng ứng dụng Camera Connect mà không cần thiết lập phức tạp. Người dùng có thể livestream ngay cả khi đang di chuyển bên ngoài chỉ với một chiếc smartphone cho trang bị mạng di động. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng PowerShot V10 như một webcam bằng kết nối USB-C dạng plug and play.

Chia sẻ về sản phẩm mới này, ông Imasaka Daido, Giám đốc Bộ phận Kinh doanh & Tiếp thị ICB thuộc Canon Singapore cho biết: “Với độ phổ biến ngày càng cao của thể loại video ngắn với nhu cầu chất lượng cao hơn, Canon đã phát triển PowerShot V10 nhằm giúp người dùng nâng tầm chất lượng video của họ. Thiết kế trực quan giúp người dùng tập trung tạo nội dung video ngắn, chất lượng cao hơn một cách dễ dàng”.

Theo Canon

24hStore – hệ thống bán lẻ chính hãng Apple, chính thức có phản ứng trước tuyên bố của một “ông lớn” trong ngành về việc sẽ điều chỉnh chính sách để loại bỏ chênh lệch giá.

Trên trang Facebook chính thức của mình, 24hStore vừa qua đã đăng tải bài viết tuyên bố “không sợ hãi” trước thách thức của ông lớn thị trường smartphone.

24hStore

Ngày 8/4 vừa qua, Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, Chủ tịch HĐQT một công ty lớn trong ngành – đã công bố chiến lược kinh doanh mới đối với các dòng sản phẩm Apple. Cụ thể, ông lớn này cho biết hệ thống của họ từng có một khoảng cách lớn về giá bán so với các đối thủ, do trước đây không quá căn ke về giá bán.

Tuy nhiên trong thời gian tới, điều này sẽ chấm dứt. “Ông lớn” này còn “khiêu chiến” các nhà bán lẻ khác, cho rằng các nhà bán lẻ “sẽ nghe thấy tiếng rên xiết” và phải “chuẩn bị tinh thần”.

Theo bài đăng tải trên fanpage 24hStore, hệ thống này cho rằng việc đưa ra mức giá cạnh tranh hơn là điều bình thường trong cuộc đua thị trường, cũng là điều khách hàng luôn mong đợi.

“Hơn 1 năm qua, 24hStore đã làm chủ cuộc chơi về giá với chính sách bảo vệ giá, “Cam kết rẻ nhất, ở đâu rẻ hơn hoàn tiền”. Sân chơi này vốn thuộc về chúng tôi, việc những cái tên lớn hơn xuất hiện trong cuộc đấu giá này vốn sẽ ảnh hưởng xấu hơn đến họ, do chi phí duy trì hệ thống của họ lớn hơn và rủi ro khi tham gia đấu giá cao hơn”. – Đại diện 24hStore chia sẻ.

24hStore

Điều này cho thấy, 24hStore rất tự tin vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. Tuy nhiên, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường công nghệ ít nhiều vẫn khiến 24hStore phải đối mặt với nhiều thách thức mới trong tương lai.

Nói về khó khăn, 24hStore cho biết họ sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với các đối tác lớn để đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý nhất. Chính sách bảo vệ giá, cam kết rẻ nhất thị trường vẫn sẽ cùng 24hStore bước vào cuộc chơi cho đến khi mọi việc ngã ngũ.

24hStore

Hiện nay iPhone 14 Pro Max 256GB tại 24hStore đang có mức giá là 24,49 triệu đồng, tặng kèm bộ quà trị giá 800 ngàn đồng khi mua sản phẩm. Độc giả quan tâm có thể xem chi tiết thể lệ chương trình tại website 24hstore.vn hoặc liên hệ hotline 19000351 để được hỗ trợ, tư vấn.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng len lỏi vào cuộc sống của con người bởi những lợi ích và giá trị khổng lồ mà nó đem lại. Tuy nhiên, công nghệ này cũng đặt ra những nghi hoặc về tính an toàn của chúng. 

Một bức thư ngỏ đã được công bố vào cuối tháng 3 vừa qua, kêu gọi tất cả các phòng thí nghiệm AI ngay lập tức tạm dừng việc đào tạo các hệ thống AI mạnh hơn GPT-4, tạo ra một cuộc tranh luận gay gắt xung quanh các rủi ro khác nhau của AI, cả ngắn hạn và dài hạn. 

Bức thư được ký bởi Elon Musk, Steve Wozniak, Yoshua Bengio, Gary Marcus và hàng nghìn chuyên gia, nhà nghiên cứu và lãnh đạo ngành AI khác, xuất bản bởi tổ chức phi lợi nhuận Future of Life Institute. Tổ chức này được thành lập để “giảm thiểu thảm họa toàn cầu và rủi ro có thể xảy ra từ công nghệ” (những người sáng lập bao gồm nhà vũ trụ học Max Tegmark của MIT, đồng sáng lập Skype Jaan Tallinn và nhà khoa học nghiên cứu DeepMind Viktoriya Krakovna). 

Nội dung bức thư kêu gọi tạm dừng phát triển AI

Các hệ thống AI có trí tuệ cạnh tranh với con người có thể gây ra rủi ro sâu sắc cho xã hội và nhân loại, như đã được chỉ ra trong những nghiên cứu sâu rộng và được các phòng thí nghiệm AI hàng đầu thừa nhận. Như đã nêu trong Nguyên tắc AI của Asilomar đã được chứng thực rộng rãi, AI tiên tiến có thể đại diện cho một sự thay đổi sâu sắc trong lịch sử sự sống trên Trái đất và cần được lên kế hoạch cũng như quản lý với sự quan tâm và nguồn lực tương xứng.

Thật không may, mức độ lập kế hoạch và quản lý này không xảy ra, mặc dù những tháng gần đây đã chứng kiến ​​các phòng thí nghiệm AI bị cuốn vào một cuộc chạy đua mất kiểm soát để phát triển và triển khai những bộ óc kỹ thuật số mạnh mẽ hơn bao giờ hết mà không ai – kể cả những người tạo ra chúng – có thể dự đoán hoặc kiểm soát một cách đáng tin cậy.

Các hệ thống AI đương đại hiện đang trở nên cạnh tranh với con người trong các nhiệm vụ chung, và chúng ta phải tự hỏi: Liệu chúng ta có nên để máy móc tràn ngập các kênh thông tin của mình bằng tuyên truyền và sai sự thật? Chúng ta có nên tự động hóa tất cả các công việc hay không? Chúng ta có nên phát triển những bộ óc phi nhân loại mà chúng có thể thông minh hơn và cuối cùng có thể thay thế chúng ta không? Chúng ta có nên mạo hiểm mất kiểm soát nền văn minh của mình không? Những quyết định như vậy không được giao cho các nhà lãnh đạo công nghệ không được bầu chọn. 

Các hệ thống AI mạnh mẽ chỉ nên được phát triển khi chúng ta tin tưởng rằng tác động của chúng sẽ tích cực và rủi ro của chúng sẽ có thể kiểm soát được. Sự tự tin này phải được chứng minh rõ ràng và tăng theo mức độ ảnh hưởng tiềm ẩn của hệ thống. 

Do đó, chúng tôi kêu gọi tất cả các phòng thí nghiệm AI ngay lập tức tạm dừng ít nhất 6 tháng việc đào tạo các hệ thống AI mạnh hơn GPT-4. Việc tạm dừng này phải được công khai và có thể kiểm chứng, đồng thời bao gồm tất cả các tác nhân chính. Nếu việc tạm dừng như vậy không thể được ban hành nhanh chóng, chính phủ nên can thiệp và đưa ra lệnh cấm.

Các phòng thí nghiệm AI và các chuyên gia độc lập nên tận dụng khoảng thời gian tạm dừng này để cùng phát triển và triển khai một bộ giao thức an toàn dùng chung cho thiết kế và phát triển AI tiên tiến, được kiểm tra và giám sát chặt chẽ bởi các chuyên gia độc lập bên ngoài. Điều này không có nghĩa là tạm dừng phát triển AI nói chung, chỉ đơn thuần là một bước lùi khỏi cuộc đua để xem xét lại công nghệ tân tiến nhưng cũng đầy hiểm họa này.

Nghiên cứu và phát triển AI nên được tái tập trung vào việc làm cho các hệ thống mạnh mẽ, hiện đại ngày nay trở nên chính xác, an toàn, dễ hiểu, minh bạch, phù hợp, đáng tin cậy và trung thành.

Song song đó, các nhà phát triển AI phải làm việc với các nhà hoạch định chính sách để tăng tốc sự phát triển của các hệ thống quản trị AI mạnh mẽ. Những điều này ở mức tối thiểu phải bao gồm: các cơ quan quản lý mới và có năng lực dành riêng cho AI; giám sát và theo dõi các hệ thống AI có khả năng cao và các nhóm khả năng tính toán lớn; hệ thống đánh dấu nguồn gốc và hệ thống watermark để giúp phân biệt giữa nội dung do con người tạo ra và nội dung do AI tạo ra; một hệ sinh thái kiểm toán và chứng nhận mạnh mẽ; trách nhiệm đối với tổn hại do AI gây ra; tài trợ công mạnh mẽ cho nghiên cứu an toàn AI kỹ thuật; và các tổ chức có nguồn lực tốt để đối phó với những gián đoạn nghiêm trọng về kinh tế và chính trị (đặc biệt là đối với nền dân chủ) mà AI sẽ gây ra.

Nhân loại có thể tận hưởng một tương lai hưng thịnh với AI. Sau khi đã thành công trong việc tạo ra các hệ thống AI mạnh mẽ, giờ đây chúng ta có thể tận hưởng “mùa hè AI”, đó là nơi chúng ta gặt hái thành quả, thiết kế các hệ thống này vì lợi ích rõ ràng của tất cả mọi người và cho xã hội cơ hội thích nghi. Xã hội đã tạm dừng các công nghệ khác có khả năng gây hậu quả thảm khốc cho nhân loại, và chúng ta có thể làm tương tự với AI.

Bức thư cho rằng “với nhiều dữ liệu và thuật toán hơn, khả năng của các hệ thống AI đang mở rộng nhanh chóng. Các mô hình AI lớn nhất ngày càng có khả năng vượt qua hiệu suất của con người trên nhiều lĩnh vực, và không một công ty đơn lẻ nào có thể dự báo điều này có ý nghĩa gì đối với xã hội của chúng ta.” 

Bức thư chỉ ra rằng siêu trí tuệ không phải là tác hại duy nhất cần quan tâm khi nói đến các mô hình AI lớn, mà những hệ thống như vậy có thể bị tội phạm lợi dụng để lừa đảo, đưa ra thông tin sai lệch và thực hiện hành vi tội phạm trên mạng. 

“Chúng tôi tin rằng các hệ thống AI mạnh mẽ chỉ nên được phát triển khi chúng tôi tin tưởng rằng tác động của chúng sẽ tích cực và rủi ro của chúng sẽ được kiểm soát,” bức thư nêu rõ. 

Gary Marcus – giáo sư danh dự tại Đại học New York, một trong những người đã ký vào bức thư, đã nói chuyện với Cade Metz của tờ New York Times rằng “có một cơn bão về sự vô trách nhiệm của công ty khi phát triển AI một cách rộng rãi, thiếu quy định trong khi vẫn đang có một lượng lớn những điều chưa được biết.” 

Bức thư này đã làm nổ ra một cuộc tranh cãi lớn giữa các giáo sư, các nhà khoa học trong ngành. Nhiều người cho rằng bức thư đang làm quá cường điệu về AI và khiến việc giải quyết các tác hại thực sự đã xảy ra của AI trở nên khó khăn hơn.

Joanna Bryson, giáo sư tại Trường Hertie ở Berlin, người nghiên cứu về AI và đạo đức, cho rằng “chúng ta không cần phải ngừng phát triển AI một cách tùy tiện, chúng ta cần các sản phẩm AI phải an toàn. Điều đó liên quan đến việc phải có quy định và luật rõ ràng để tuân theo.”

Đáp lại những lời chỉ trích, Marcus cho biết rằng mình không đồng ý với tất cả các nội dung trong bức thư ngỏ, ông ủng hộ “tinh thần chung” của bức thư: “Chúng ta cần chậm lại cho đến khi hiểu rõ hơn về AI bởi chúng có thể gây tác hại nghiêm trọng mà ta không lường trước được”.

Tóm lại, bất cứ sự phát triển mới mẻ và vượt trội nào cũng sẽ vướng phải những ý kiến trái chiều và thách thức nhất định. Rủi ro là việc không thể tránh khỏi trong tiến trình đi tới một xã hội văn minh và một cuộc sống tân tiến hơn. Điều cấp thiết nhất là các công ty phải kiểm soát để phát triển các sản phẩm công nghệ cao một cách có trách nhiệm và hạn chế rủi ro hết mức có thể, bởi việc không thể điều chỉnh, làm chủ được công nghệ sẽ kéo theo hệ quả khôn lường, gây ảnh hưởng đến toàn xã hội.

Theo Venturebeat

Trong một nền kinh tế khó khăn, việc tìm kiếm và giữ chân khách hàng là rất quan trọng đối với sự phát triển lâu dài của một doanh nghiệp. Do đó, bất kỳ tiến bộ công nghệ nào vừa giúp cải thiện dịch vụ khách hàng, vừa tăng hiệu quả cho sự phát triển của doanh nghiệp đều tạo được tiếng vang lớn.

Trong thập kỷ qua, AI đã chuyển đổi từ một khái niệm khoa học viễn tưởng kỳ quặc sang một chủ đề thảo luận chính thống, một công cụ quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Từ góc độ kinh doanh, nó nhanh chóng trở thành điểm khác biệt mà các doanh nghiệp cần để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh khi bối cảnh khó khăn.

Dịch vụ khách hàng

Ngay cả khi bạn không sử dụng AI để cải thiện dịch vụ khách hàng, thì đối thủ của bạn rất có thể đã tận dụng nó tốt. Dưới đây là một số cách chính mà doanh nghiệp có thể tận dụng AI để xây dựng trải nghiệm dịch vụ khách hàng nhằm khơi dậy lòng trung thành và mang lại giá trị cho đôi bên.

Dịch vụ khách hàng nhanh chóng và nhất quán

Ngày nay, khách hàng đã quen với việc nhận được câu trả lời cho mọi loại câu hỏi chỉ bằng một vài thao tác trên smartphone của mình. Chính vì thế, tốc độ là một trong những yêu cầu hàng đầu đối với dịch vụ khách hàng ngày nay. Trung bình, khách hàng mong đợi các công ty trả lời một cuộc điện thoại trong vòng năm phút và một email trong vòng tối đa 24 giờ.

Mặc dù AI không thể làm mọi thứ mà con người có thể làm, nhưng với những việc nó có thể làm, nó sẽ làm nhanh hơn con người rất nhiều và ở quy mô lớn hơn. Ví dụ: AI có thể chuyển các cuộc hội thoại của khách hàng thành văn bản trong thời gian thực và xác định cảm xúc dựa trên giọng điệu của khách hàng.  Từ đó, AI còn giúp dự đoán nhu cầu của khách hàng thông qua lịch sử trò chuyện, bối cảnh và sở thích để doanh nghiệp có phương pháp chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Trí tuệ nhân tạo cũng có thể hoạt động như một công cụ tìm kiếm, chọn lọc kiến thức và tạo ra các câu trả lời cho những thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Các mô hình AI mới như GPT-3 có thể học các tác vụ này với tốc độ đáng kinh ngạc.

Các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng AI để chạy các cuộc kiểm tra kiểm soát chất lượng trên diện rộng. Trong khi một người giám sát chỉ tiếp nhận được tối đa 20 cuộc gọi mỗi ngày, thì AI có thể đánh giá hàng nghìn bản ghi trong vài phút và gắn cờ những vấn đề không đáp ứng theo tiêu chuẩn mà nó đã được dạy để người giám sát có thể dễ dàng review.

Về lý thuyết, một người giám sát có thể làm một công việc tương tự. Họ có thể lắng nghe cuộc gọi, đánh giá xem cuộc gọi đang diễn ra như thế nào dựa trên kinh nghiệm trước đây của họ và đề xuất các bước tiếp theo cho doanh nghiệp, đồng thời đảm bảo rằng họ đang tuân thủ các tiêu chuẩn của công ty.

Tuy nhiên, một người giám sát không thể tham gia vào mọi cuộc gọi mà vẫn duy trì năng suất cho các công việc hàng ngày của họ, trong khi AI có thể thực hiện cùng lúc cho mọi chi nhánh của doanh nghiệp, cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực giúp cải thiện dịch vụ khách hàng và đối tác cũng như thể hiện tính nhất quán cho dịch vụ của bạn.

Nhiều doanh nghiệp có những khách hàng phát sinh nhu cầu ngoài giờ hành chính. Ví dụ: các ngân hàng và hãng hàng không cần phải trả lời câu hỏi của khách hàng 24/7. Khi chatbot trở nên phổ biến và tinh vi hơn, sẽ có nhiều tùy chọn tự phục vụ hơn cho các loại truy vấn này, cho phép khách hàng tìm thấy câu trả lời ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào họ cần.

AI vượt trội về điều này và ở quy mô phù hợp với phần lớn các giao tiếp dịch vụ khách hàng. Khi nó được cải thiện, bạn sẽ có được chất lượng dịch vụ tốt hơn với thời gian chờ ngắn hơn.

Cá nhân hóa có mục đích

Chúng tôi đang dần chấp nhận rằng điện thoại của mình biết mọi thứ về mình, thậm chí còn mong đợi nó có thể hiểu mình hơn. Nếu tôi Google “nhà hàng Hy Lạp” và điện thoại của tôi hiển thị cho tôi một danh sách các địa điểm cách xa hàng trăm cây số hoặc ở Hy Lạp thì tôi sẽ khá thất vọng.

Khi nhắn tin, tôi thấy khó chịu nếu điện thoại không tự động sửa lỗi chính tả phổ biến nhất của mình. Nếu tôi đang lướt qua các phương tiện truyền thông xã hội, tôi sẽ bối rối nếu thấy quảng cáo cho các sản phẩm mà tôi không có hứng thú.

Đây là tất cả các ví dụ về cá nhân hóa do AI tạo ra. Theo quan điểm của khách hàng, trải nghiệm được cá nhân hóa là một trải nghiệm tốt. 76% khách hàng cảm thấy thất vọng khi các thương hiệu không cung cấp được sự tương tác cá nhân hóa và 71% mong đợi dịch vụ được cá nhân hóa.

Dịch vụ khách hàng

Hãy tưởng tượng một kịch bản trong đó khách hàng phải gọi điện cho dịch vụ khách hàng. Nhân viên hỗ trợ có sẵn tất cả thông tin và tài khoản của họ trước khi họ gọi, nhờ vào tất cả thông tin chi tiết được rút ra từ bản ghi của các cuộc gọi trước đó và sự tích hợp giữa AI và CRM. 

Điều đó có nghĩa là khách hàng không phải dành năm phút đầu tiên của cuộc gọi để kể về lịch sử của họ và nêu chi tiết các vấn đề trước đó. Họ có thể chuyển ngay đến vấn đề hiện tại. Với tất cả thông tin đó và sự hỗ trợ từ AI, doanh nghiệp sẽ cần ít thời gian hơn để tìm ra giải pháp và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Một hy vọng khác là các chatbot được hỗ trợ bởi AI tiên tiến như ChatGPT một ngày nào đó sẽ có thể mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa ở mức độ tương tự như các tác nhân của con người. Điều này sẽ giúp khách hàng được chatbot giải đáp những thắc mắc cơ bản, còn với những vấn đề phức tạp hơn sẽ được đưa thẳng vào hàng đợi của tổng đài viên.

Ngoài việc làm cho mọi khách hàng cảm thấy mình được phục vụ như một VIP, việc cá nhân hóa còn cải thiện chất lượng và tốc độ của dịch vụ mà họ nhận được.

Trở nên chủ động hơn

Cho đến gần đây, có nhiều thông tin rằng AI đã có thể cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực. Giai đoạn tiếp theo là xây dựng AI giúp doanh nghiệp dự đoán kết quả của khách hàng. Điều này đặc biệt hữu ích trong thời kỳ suy thoái kinh tế khi các doanh nghiệp đang tìm kiếm dữ liệu có thể cung cấp cho khách hàng những tín hiệu rõ ràng về tình hình tài chính của mình. Nó cũng giúp họ biết được những khoản chi phù hợp mà mình nên ưu tiên.

Chốt giao dịch và giữ chân khách hàng là rất quan trọng để sống sót sau suy thoái kinh tế. Trong các dịch vụ tài chính, tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5 % sẽ làm tăng lợi nhuận hơn 25%. Trong lĩnh vực may mặc, trung bình khách hàng cũ đã chi tiêu nhiều hơn 67% trong các tháng thứ 31 đến 36 so với trong 6 tháng đầu tiên của họ với tư cách là khách hàng, điều này cho thấy khách hàng lâu năm có giá trị hơn khách hàng mới.

AI có thể dự đoán cả ý định mua hàng và rủi ro rời bỏ với mức độ chính xác ấn tượng. Điều này có nghĩa là các nhóm bán hàng có thể tăng khả năng chốt giao dịch bằng cách tập trung vào những khách hàng tiềm năng nhất thay vì dành thời gian theo đuổi những gì cuối cùng hóa ra là ngõ cụt. Trong khi đó, AI cũng có thể xác định các xu hướng cho thấy khách hàng không có khả năng gia hạn hoặc sắp hủy. Với thông tin này, các doanh nghiệp có cơ hội xác định vấn đề và khắc phục sớm.

Chính khả năng khai thác dữ liệu cực nhanh của AI đã khiến nó trở nên hữu ích. Trên hết, dự đoán về dữ liệu đó có thể giúp doanh nghiệp có những quyết định sáng suốt, có ý nghĩa trực tiếp đối với doanh thu.

Dịch vụ khách hàng

Đã có rất nhiều sự phát triển tích cực trong không gian AI, từ đó mở rộng cách mọi người và doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ công nghệ này. Phần lớn là do dữ liệu: chúng ta có thể tìm thấy dữ liệu ở đâu, cách dữ liệu được xử lý và chúng ta có thể làm gì với những thông tin chi tiết đó. Các doanh nghiệp cần tất cả những phần đó để tận dụng tối đa AI. T

rong dịch vụ khách hàng, AI sẽ chuyển những thông tin đó thành những gì bạn cần biết về khách hàng, cách truy cập và phân tích thông tin đó cũng như cách bạn sử dụng thông tin đó để cải thiện trải nghiệm cho khách hàng của mình.

Giờ đây, ta có thể sử dụng AI để đưa ra quyết định theo thời gian thực. Thế hệ tiếp theo của AI là tư duy tiến bộ, sử dụng dữ liệu để đưa ra dự đoán mà con người không thể đưa ra nhanh chóng. Như với bất kỳ công cụ nào, AI hiệu quả nhất khi chúng ta hiểu cách sử dụng cũng như các điểm mạnh và hạn chế của nó.

Theo Venturebeat

OPPO kết hợp cùng các nhà bán lẻ tổ chức chuỗi sự kiện trải nghiệm sản phẩm OPPO Find N2 Flip từ ngày 31/03 đến hết ngày 02/04/2023 với mong muốn mang đến cho người dùng Việt cơ hội tiếp cận và trải nghiệm thực tế các công nghệ nổi bật trên chiếc điện thoại gập dọc mới nhất của hãng.

Trong sự kiện, OPPO mang đến không gian trải nghiệm với nhiều hoạt động tương tác sáng tạo vô cùng thú vị cùng chiếc điện thoại gập Find N2 Flip. Lần đầu tiên OPPO mang chiếc “Gương thần khổng lồ” mô phỏng vẻ ngoài của Find N2 Flip đến cùng nhiều hoạt động tương tác mới mẻ.

Người tham dự sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng, tự tay khám phá các tính năng thú vị của thiết bị gập dọc mới nhất vừa được OPPO ra mắt vào ngày 29/03 vừa qua. Bên cạnh đó, sự kiện cũng đem đến nhiều trò chơi sôi nổi để người tham gia có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn. 

Chuỗi sự kiện trải nghiệm OPPO Find N2 Flip sẽ mở cửa tự do từ ngày 31/03 – đến hết ngày 02/04/2023 dành cho tất cả người dùng ở các địa điểm:

OPPO Find N2 Flip
Cửa hàng FPT shop, 121 Lê Lợi, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

OPPO Find N2 Flip
Cửa hàng CellphoneS, 134 Nguyễn Thái Học, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
OPPO Find N2 Flip
Cửa hàng Di Động Việt, 300 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Bên cạnh đó,  chuỗi sự kiện dành riêng cho người dùng còn được tổ chức tại các Cửa hàng trải nghiệm OPPO Experience Store vào hai ngày cuối tuần, bắt đầu từ ngày 01/04 đến hết ngày 09/04/2023 tại các địa điểm như sau: Ngày 01 – 02/04/2023: SC VivoCity; Ngày 05 – 06/04/2023: AEON Mall Bình Tân; Ngày 08 – 09/04/2023: Vạn Hạnh Mall.

OPPO Find N2 Flip

Với hành trình công nghệ mới này, OPPO không chỉ mang đến một chiếc điện thoại gập dọc Find N2 Flip mà còn quan tâm đến các chính sách bảo hành hậu mãi dành cho người dùng.

Bên cạnh các chính sách bảo hành cơ bản, chủ sở hữu OPPO Find N2 Flip sẽ có được những đặc quyền bảo vệ cao cấp từ Gói Bảo hành V.I.P gồm nhiều dịch vụ bảo hành như Bảo hành rơi vỡ màn hình trong 6 tháng; Bảo hành mở rộng 6 tháng; Gói dịch vụ cao cấp trong suốt vòng đời sản phẩm (2 lần/năm) và Bảo hành quốc tế tại các trung tâm bảo hành uỷ quyền của OPPO tại bất kỳ quốc gia/khu vực nào mà sản phẩm được phân phối

Sản phẩm OPPO Find N2 Flip sẽ chính thức được mở bán từ ngày 08/04/2023 tại tất cả các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc. Là “tân binh” đầu tiên của OPPO gia nhập vào thị trường smartphone màn hình gập, với những nâng cấp công nghệ tốt nhất, Find N2 Flip có giá bán lẻ chính thức là 19.990.000 VNĐ, với hai phiên bản màu sắc thời trang: Tím Sương và Đen Khói.

Trong thời gian đặt trước từ ngày 29/03 – đến hết ngày 07/04/2023, khách hàng sẽ được hưởng gói ưu đãi đặc biệt với giá trị lên đến 5 triệu đồng bao gồm: Bảo hiểm rơi vỡ màn hình trong 6 tháng; Gói Bảo hành V.I.P trong 18 tháng; Trả góp 0%; Quà tặng dành riêng từ các đối tác bán lẻ trị giá 1 triệu đồng; Chương trình thu cũ đổi mới trợ giá 1 triệu đồng. Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây.

Huawei chính thức công bố Báo cáo Thường niên năm 2022, ghi nhận hoạt động kinh doanh duy trì ổn định trong suốt năm tài chính vừa qua với kết quả doanh thu đạt 92,37 tỷ USD và lợi nhuận ròng cán mốc 5,12 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Huawei tiếp tục tăng cường đầu tư vào R&D với ngân sách 23,23 tỷ USD trong năm 2022 – chiếm 25,1% tổng doanh thu cả năm, góp phần nâng tổng chi phí R&D của công ty trong liên tục 10 năm qua lên hơn 140,55 tỷ USD.

Huawei
Ông Eric Xu – Chủ tịch Luân phiên của Huawei chia sẻ tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, ông Eric Xu – Chủ tịch Luân phiên của Huawei chia sẻ: “Trong năm 2022, môi trường kinh doanh bên ngoài đầy thách thức cùng các yếu tố phi thị trường tiếp tục gây thiệt hại tới hoạt động của Huawei.

Vững bước giữa cơn cuồng phong này, chúng tôi vẫn luôn tiếp tục chạy đua về phía trước, nỗ lực linh hoạt làm mọi thứ trong khả năng để duy trì hoạt động kinh doanh thông suốt và phục vụ khách hàng tốt nhất. Chúng tôi cũng dốc sức tăng thu, tạo ra nguồn doanh thu ổn định để công ty vững vàng tồn tại và gia cố nền tảng chuẩn bị cho đà phát triển trong tương lai”.

Huawei
Bà Mạnh Vãn Chu –  Giám đốc Tài chính Huawei chia sẻ tại sự kiện

Tại sự kiện, bà Sabrina Meng – Giám đốc Tài chính của Huawei cũng cho biết thêm: “Mặc dù chịu áp lực đáng kể vào năm 2022, song kết quả kinh doanh tổng thể của Huawei vẫn đi đúng lộ trình dự báo trước đó. Vào cuối năm, tỷ lệ nợ phải trả còn 58,9% và số dư tiền mặt ròng là 25,35 tỷ USD.

Ngoài ra, số dư tổng tài sản đạt 143,82 tỷ USD, phần lớn bao gồm các tài sản lưu động như: tiền mặt, vốn đầu tư ngắn hạn và tài sản hoạt động. Tình hình tài chính của chúng tôi vẫn vững chắc, với khả năng phục hồi mạnh mẽ và linh hoạt.

Nhìn lại năm qua, tổng chi tiêu vào R&D vẫn đạt tới 23,23 tỷ USD – chiếm 25,1% tổng doanh thu cả năm và là một trong những mức cao nhất trong lịch sử của Huawei. Giữa thời điểm căng thẳng, chúng tôi vẫn tiếp tục dấn thân với tất cả sự tự tin”.

Bóc tách cơ cấu 3 hoạt động kinh doanh chủ lực của công ty trong năm 2022, Huawei cho biết, doanh thu từ mảng kinh doanh Thiết bị Viễn thông, Giải pháp Doanh nghiệp và Thiết bị Tiêu dùng lần lượt đạt 40,84 tỷ USD; 19,16 tỷ USD; và 30,85 tỷ USD.

Huawei luôn ủng hộ mạnh mẽ việc hợp tác phát triển với các đối tác trong hệ sinh thái, cũng như tin rằng tinh thần cởi mở và sẵn sàng hợp tác sẽ dẫn đến thành công và thịnh vượng chung.

Công ty đã tiếp tục mở rộng năng lực nền tảng trên HarmonyOS, Kunpeng, Ascend và danh mục đầu tư đám mây, tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của nhà phát triển, cũng như kết nối và hỗ trợ các đối tác trong hệ sinh thái trên mọi phương diện. Huawei hiện đang hợp tác với hơn 9 triệu nhà phát triển và hơn 40.000 đối tác, nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo dựa trên nền tảng hệ sinh thái và mang lại giá trị lớn hơn cho khách hàng. 

“2023 sẽ là năm quan trọng đối với lộ trình tồn tại và phát triển bền vững của Huawei. Hoa mận sẽ đơm trái ngọt sau cái giá lạnh khắc nghiệt của mùa đông.

Huawei hôm nay cũng giống như bông hoa mận. Mặc dù đối diện với đáng kể thách thức phía trước, song chúng tôi có mọi thứ cần thiết để tìm thấy lối ra rộng lớn, bao gồm những cơ hội phát triển hấp dẫn, danh mục đầu tư kinh doanh linh hoạt, lợi thế cạnh tranh độc đáo, niềm tin lâu dài của khách hàng và đối tác, cũng như lòng can đảm đầu tư mạnh mẽ vào R&D.

Huawei luôn tự tin vào khả năng vượt qua mọi giới hạn và thách thức, kiến tạo nền tảng vững chắc để tồn tại và phát triển bền vững”, Chủ tịch Eric Xu nhấn mạnh.