Không có nền tảng mạng xã hội nào an toàn trước cơn sốt AI và TikTok cũng không ngoại lệ. Công ty đang giới thiệu các hình đại diện mới do AI tạo ra để người sáng tạo nội dung sử dụng. Các công cụ mới được xây dựng dựa trên bộ quảng cáo AI tổng hợp Symphony mà TikTok đã công bố vào tháng trước .
Bằng cách sử dụng Hình đại diện kỹ thuật số của Symphony, người sáng tạo và thương hiệu TikTok sẽ có thể tạo hình đại diện có thể tùy chỉnh bao gồm lồng tiếng ngôn ngữ Symphony AI để dịch các ngôn ngữ trên toàn cầu.
Andy Yang, người đứng đầu sản phẩm sáng tạo tại TikTok cho biết: “Tại TikTok, chúng tôi mong muốn trao quyền cho người sáng tạo và thúc đẩy khả năng sáng tạo của họ đến với khán giả toàn cầu bằng sức mạnh của AI”.
“Symphony Digital Avatars mở ra một con đường mới cho những người sáng tạo mở rộng cơ hội của họ với các thương hiệu trên toàn cầu. Chúng tôi mong muốn thúc đẩy nền kinh tế sáng tạo bằng cách đầu tư vào các giải pháp sáng tạo khơi dậy niềm vui, trí tưởng tượng và hành động.”
Sẽ có hai loại Hình đại diện kỹ thuật số dành cho người sáng tạo. Đầu tiên, Stock Avatars, là những hình đại diện được tạo sẵn sử dụng các diễn viên trả phí được cấp phép sử dụng cho mục đích thương mại. Chúng có sẵn ở nhiều nền tảng, quốc tịch khác nhau và hơn 30 ngôn ngữ. Loại còn lại là hình đại diện tùy chỉnh, trong đó người sáng tạo có thể sử dụng hình đại diện của riêng họ để tạo hình đại diện đa ngôn ngữ với IP thương hiệu của riêng họ.
Với việc áp dụng AI vào sáng tạo nội dung, rõ ràng Tiktok đang cố gắng toàn cầu hóa nền tảng này. Với công cụ dịch AI, các nhà sáng tạo nội dung tiếng Anh có thể tiếp cận với thị trường Châu Á và ngược lại. Theo cách này, đây có thể là một sự thúc đẩy đáng kể cho sự đa dạng trên nền tảng.
Tuy nhiên, đối với những kẻ sử dụng Hình đại diện kỹ thuật số cho những mục đích kém lành mạnh hơn, ví dụ dùng hình ảnh của người dùng để ghép thành ảnh khiêu dâm chẳng hạn, TikTok sẽ cần phải có các chính sách kiểm duyệt nội dung chặt chẽ hơn nhằm giám sát, ngăn chặn điều này.
Cuối cùng, vấn đề là dấu ấn cá nhân và sự gắn kết người sáng tạo và khán giả của họ. Chắc chắn sẽ mất kết nối cá nhân giữa người sáng tạo và khán giả khi AI đảm nhận phần lớn công việc vốn được sử dụng để thúc đẩy việc tạo nội dung. Bất chấp điều đó, có vẻ như xu hướng AI sẽ không sớm dừng lại và dù tốt hay xấu, TikTok sẽ sớm tràn ngập các hình đại diện kỹ thuật số do AI tạo ra. Chúng ta cũng có thể thấy các tính năng tương tự được triển khai cho các nền tảng khác như Snapchat, Instagram Reels…