Trong sự kiện giới thiệu điện thoại thông minh dòng Redmi K70 tại Trung Quốc vừa qua, Redmi cũng chính thức ra mắt hai thiết bị đeo thông minh mới: Redmi Watch 4 và tai nghe Redmi Buds 5 Pro. 

Redmi Watch 4 mang đến diện mạo được thiết kế lại với màn hình AMOLED lớn 1,96 inch và nhiều kiểu dây đeo đồng hồ gọn gàng trong khi Buds 5 Pro cung cấp âm thanh Hi-Res, ANC và tổng thời gian chơi lên tới 38 giờ.

Redmi Watch 4

Redmi Watch 4 có màn hình AMOLED 1,96 inch với độ phân giải 390 x 450px và tốc độ làm mới 60Hz. Bảng điều khiển được đánh giá ở độ sáng tối đa lên tới 600 nits và hỗ trợ chức năng hiển thị Luôn bật. Đây là chiếc Redmi Watch đầu tiên có vỏ hợp kim nhôm và cũng có khả năng chống nước 5ATM.

Đồng hồ Redmi 4 Đồng hồ Redmi 4
Đồng hồ Redmi Watch 4

Thiết bị chạy trên hệ điều hành HyperOS của Xiaomi với tính năng định vị GNSS tích hợp, kết nối NFC và Bluetooth 5.3. Watch 4 tích hợp các tính năng: theo dõi sức khỏe thông thường bằng nhịp tim, lượng oxy trong máu, theo dõi giấc ngủ và mức độ căng thẳng. Thiết bị cũng cung cấp 150 chế độ thể thao để lựa chọn, bao gồm các chương trình phục hồi và tập luyện có hướng dẫn bằng giọng nói.

Watch 4 có pin 470 mAh, cho phép bạn sử dụng lên đến 10 ngày khi bật AOD và bật tất cả các tính năng theo dõi sức khỏe hoặc lên đến 20 ngày nếu sử dụng ít hơn.

Redmi Buds 5 Pro

Redmi Buds 5 Pro có thiết kế in-ear truyền thống và cung cấp trình điều khiển động với loa tweeter phủ gốm 10mm và loa trầm mạ titan 11mm. Thiết bị hỗ trợ truyền phát âm thanh Hi-Res LHDC 5.0 và cung cấp tính năng khử tiếng ồn chủ động được quảng cáo là có thể giảm âm lượng lên tới 52dB.

Màu sắc của Redmi Buds 5 Pro
Màu sắc của Redmi Buds 5 Pro

Buds 5 Pro kết nối qua Bluetooth 5.3 trong khi phiên bản e-Sport đặc biệt đi kèm bộ phát USB-C 2.4GHz riêng biệt. Thời lượng pin sử dụng tối đa 38 giờ với 6,5 giờ khi bật ở chế độ ANC.

Phiên bản thể thao điện tử Redmi Buds 5 Pro
Phiên bản thể thao điện tử Redmi Buds 5 Pro

Redmi Buds 5 Pro có các màu đen, trắng, xanh và đen/cam và được bán lẻ với giá 500 CNY ($70) tại Trung Quốc.

Theo gsmarena

Redmi đã chính thức ra mắt sản phẩm Redmi K70 và Redmi K70 Pro vào ngày 29/11. Cả hai đều có camera chính 50 MP mới, sạc nhanh và chipset hàng đầu.

Redmi K70

Xiaomi trang bị cho chiếc điện thoại này một màn hình OLED 6,67 inch với độ phân giải 1440p và tốc độ làm mới 120 Hz. Theo công ty tuyên bố, màn hình 12 bit có thể hiển thị 68,7 tỷ màu và đạt độ sáng tối đa 4.000 nits – mức cao nhất trong ngành. Xiaomi cũng đã phát triển thuật toán AI để nâng cấp ứng dụng và trò chơi điện tử chọn lọc.

Redmi K70 xuất hiện với camera chính 50 MP mới, K70 Pro chạy Snapdragon 8 Gen 3

Redmi K70 chạy trên Snapdragon 8 Gen 2 – nền tảng hàng đầu của Qualcomm cho năm 2022. Nó được kết hợp với RAM LPDDR5X 12GB hoặc 16GB và dung lượng lưu trữ UFS 4.0 từ 256 GB đến 1TB.

Redmi K70 xuất hiện với camera chính 50 MP mới, K70 Pro chạy Snapdragon 8 Gen 3

Sản phẩm có camera chính 50MP, camera góc siêu rộng 8 MP và cảm biến độ sâu 2 MP. Camera phía trước có cảm biến 16MP và mặc dù Redmi không đề cập đến bất kỳ thông số kỹ thuật nào cho nó nhưng chúng ta có thể đang xem xét cảm biến 1/3.06 inch tương tự với ống kính f/2.5 từ dòng Redmi K60.

Redmi K70 xuất hiện với camera chính 50 MP mới, K70 Pro chạy Snapdragon 8 Gen 3

Redmi K70 được trang bị viên pin 5.000 mAh hỗ trợ sạc 120W cho phép sạc đầy chỉ trong 18 phút. Điện thoại có chip sạc P2 độc lập và chip quản lý pin G1 để cải thiện thời lượng pin và quản lý năng lượng tổng thể.

Thiết bị này cũng đi kèm với khu vực làm mát rộng 5.000 mm vuông, bao gồm cả VC, lớn hơn 10% so với thiết bị tiền nhiệm.

Redmi K70 xuất hiện với camera chính 50 MP mới, K70 Pro chạy Snapdragon 8 Gen 3

Redmi K70 được cài sẵn HyperOS dựa trên Android 14. Nó có NFC, Bluetooth 5.3 và khe cắm nano-SIM kép nhưng thiếu khe cắm thẻ nhớ microSD và giắc âm thanh 3,5mm.

Redmi K70 sẽ được bán vào lúc 10 giờ sáng ngày 1 tháng 12 tại Trung Quốc với các phiên bản màu Trắng, Đen, Xanh Moonstone và Tím. 

Redmi K70 Pro

Redmi K70 Pro được xây dựng dựa trên cùng một màn hình OLED 6,67 inch độ phân giải 1440p, được phát triển cùng với TCL.

Redmi K70 xuất hiện với camera chính 50 MP mới, K70 Pro chạy Snapdragon 8 Gen 3

Chipset Snapdragon 8 Gen 3 là một trong những nâng cấp quan trọng so với K70 thông thường.

Redmi K70 xuất hiện với camera chính 50 MP mới, K70 Pro chạy Snapdragon 8 Gen 3

Camera chính của Pro phù hợp với cảm biến 50MP với OIS của Redmi K70. Pro nâng cao vị thế với camera tele thích hợp 50MP với zoom quang 2x và camera góc siêu rộng 12MP mạnh mẽ hơn. Camera selfie lại có cảm biến 16 MP.

Viên pin 5.000 mAh có khả năng sạc 120W với cùng lời hứa sẽ sạc đầy trong 18 phút.

Redmi K70 xuất hiện với camera chính 50 MP mới, K70 Pro chạy Snapdragon 8 Gen 3

Redmi K70 Pro có ba màu – Đen, Trắng và Xanh. 

Redmi K70E

Bên cạnh Redmi K70 và K70 Pro, Xiaomi cũng giới thiệu thành viên thứ ba – Redmi K70E giá cả phải chăng hơn. 

Xiaomi Redmi K70E Xiaomi Redmi K70E Xiaomi Redmi K70E

Không giống như những người anh em của nó, K70E được trang bị Dimensity 8300 Ultra, chip 4nm với lõi Cortex-A715 và A510 cùng với hỗ trợ LPDDR5X và UFS 4.0. Điện thoại tận dụng điều đó với tốc độ 8.533Mbps (12GB hoặc 16GB) và dung lượng lưu trữ (256GB, 512GB hoặc 1TB). Chipset được làm mát thông qua buồng hơi bằng thép không gỉ có diện tích 5.000 mm2.

Kích thước 8300 Ultra với buồng hơi 5.000mm²

Kích thước 8300 Ultra với buồng hơi 5.000mm²

Thiết bị cũng khác về màn hình khi sở hữu màn hình 6,67 inch nhưng có độ phân giải thấp hơn 1.220 x 2.712px. Đây vẫn là bảng điều khiển chất lượng cao với màu 12 bit được hiệu chỉnh (deltaE = 0,43), hỗ trợ Dolby Vision và HDR10+. Nó có tốc độ làm mới 120Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng 480Hz, cộng với khả năng làm mờ xung tần số cao 1.920Hz để có thể điều chỉnh dần độ sáng, đạt cực đại 1.800 nits.

Màn hình 6,67” 1,5K với màu 12 bit, tốc độ làm mới 120Hz

Màn hình 6,67” 1,5K với màu 12 bit, tốc độ làm mới 120Hz

Model này có dung lượng pin nhiều hơn 10% so với người anh em của nó, tổng cộng 5.500mAh. Và mặc dù tốc độ sạc tối đa của nó thấp hơn ở mức 90W (so với 120W), nó vẫn có thể sạc đầy 100% trong 34 phút. Chip tùy chỉnh của Xiaomi P2 xử lý việc sạc nhanh, G1 đảm nhiệm việc quản lý thời lượng pin.

Viên pin 5.500mAh có thể sạc đầy trong 34 phút

Viên pin 5.500mAh có thể sạc đầy trong 34 phút

Máy ảnh là bộ phận bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi mức giá thấp. Mô-đun chính có cảm biến nhỏ 64MP (1/2”) và OIS, được kết hợp bởi một camera siêu rộng 8MP 120° và một camera macro. Camera chính có thể quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây và 1080p ở tốc độ 60 khung hình / giây. Ngoài ra còn có một camera phía trước 16MP (hỗ trợ quay video 1080p ở tốc độ 60 khung hình / giây).

Camera của Redmi K70E: Chính 64MP, siêu rộng 8MP và một camera macro

Camera của Redmi K70E: Chính 64MP, siêu rộng 8MP và một camera macro

Xiaomi Redmi K70E có ba màu, bạn có thể tìm thấy trên cửa hàng trực tuyến của công ty ở Trung Quốc.

Tùy chọn màu sắc Redmi K70E

Ngoài ra còn có ba cấu hình bộ nhớ: 12GB/256GB với giá 2.000 CNY, 12GB/512GB với giá 2.200 CNY và phiên bản 16GB/1TB được nạp đầy đủ với giá 2.600 CNY.

Xiaomi vẫn chưa xác nhận điều này nhưng model này có thể sẽ được đổi tên thành Poco X6 Pro cho thị trường toàn cầu.

Màn hình iPhone “tai thỏ” có thể khiến nhiều người khó chịu, bằng sáng chế mới của Apple có thể giải quyết việc này.

Mọi người cũng biết vùng khuyết ở phần trên màn hình điện thoại hiện nay chính là chỗ đặt camera trước, phục vụ chụp ảnh selfie hoặc mở khoá gương mặt. Khu vực này như một khiếm khuyết trên màn hình mà hầu hết người dùng đều khó chịu. 

Bằng sáng chế mới của Apple cho phép đặt cụm camera phía dưới màn hình, và việc camera bị che bởi màn hình thế này không gây ảnh hưởng tới chất lượng ảnh chụp và video. Khi đó, phần khuyết sẽ biến mất và màn hình trở nên hoàn chỉnh hơn. (Thực tế một số hãng như Xiaomi đã làm camera phía dưới màn hình rồi nhưng chất lượng chụp từ camera dưới màn hình vẫn không tốt lắm).

Bằng sáng chế có số No. 11823620, cho phép tạo ra một ô “không có pixel” trên màn hình, giống như tạo một cửa sổ trống trên bức tường, để ánh sáng có thể đi qua và lọt vào cảm biến hình ảnh tích hợp. Do đó chất lượng hình ảnh từ camera sẽ không bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, Apple cũng phác thảo thiết kế để ngay ô cửa bị trống, tức nơi không có các pixel, thì hình ảnh hiển thị trên màn hình không bị ảnh hưởng, độ sáng vẫn đều đặn trên cả toàn màn hình.

Tất nhiên về cơ bản là như thế nhưng để triển khai thì chắc chắn phải có nhiều kỹ thuật và công nghệ phía sau đó để bảo đảm sản phẩm được hoàn thiện.

Với bằng sáng chế này, Apple có thể áp dụng trên iPhone, iPad, MacBook, hay thậm chí có thể tạo một Apple Watch có camera.

Hiện chưa rõ khi nào các công nghệ trên bằng sáng chế mới sẽ được áp dụng trên thực tế. Vì khoảng cách từ công trình nghiên cứu đến sản phẩm thực tế sẽ không hề ngắn. Ngược lại, có khi Apple đã có sản phẩm thử nghiệm rồi mới đăng ký bằng sáng chế.

Từ ngày 30/11 đến 2/12/2023, MoMo tổ chức “Siêu hội quét QR”, tặng người dùng hàng triệu thẻ quà miễn phí đi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cafe, trà sữa, ăn uống, cắt tóc, làm đẹp…

Từ 27 đến 2/12/2023, người dùng MoMo khi chuyển tiền, thanh toán bằng hình thức quét mã QR ngân hàng (VietQR) sẽ nhận 01 cá Hoàng Kim trong chương trình “Hồ Cá Bạc Tỷ” trên ứng dụng MoMo.

Người dùng sử dụng cá Hoàng Kim để đổi quà độc, lạ trong khung giờ 10 giờ đến 16 giờ mỗi ngày trong suốt 3 ngày (30/11 đến 2/12/2023) của “Siêu hội quét QR” tại “Cửa hàng quà”. Theo đó, càng nhiều cá Hoàng Kim, cơ hội đổi quà tặng giá trị càng cao (lên đến 200.000đ).

Đặc biệt với Ngày Vàng (ngày 2/12) của “Siêu hội quét QR”, bên cạnh quà độc, lạ từ săn cá Hoàng Kim đổi quà, người dùng chỉ cần vào mục “Ưu đãi” của MoMo, thu thập ngay thẻ quà ăn uống tại chuỗi cafe, trà sữa nổi tiếng Phúc Long hoặc Katinat (trị giá 50.000đ). Ngoài ra, người dùng sẽ thu thập được các thẻ quà hoàn tiền lên đến 30.000đ – 50.000đ khi thanh toán/chuyển khoản trên MoMo bằng hình thức quét QR Ngân hàng (VietQR). Song song đó, người chơi “Hồ Cá Bạc Tỷ” chỉ cần “Lắc Vỏ Sò” sẽ có cơ hội trúng iPhone 15 Promax, Airpods 3 và các bao lì xì trị giá từ 50.000đ đến 10 triệu đồng, cùng hàng triệu lon nước Tiger, Pepsi miễn phí.

Bà Nguyễn Linh Trang, Giám đốc Trung tâm Thanh toán và Dịch vụ hằng ngày của MoMo chia sẻ: “Thông qua “Siêu hội quét QR” – Siêu Sale lớn nhất năm, MoMo muốn người dùng của mình trải nghiệm phương thức thanh toán, mua sắm, chuyển khoản đơn giản, an toàn và tiện lợi. Chúng tôi kỳ vọng những trải nghiệm này sẽ giúp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, từ đó góp phần vào việc chuyển đổi số và tạo nền tảng tăng trưởng cho các doanh nghiệp”.

Để tham gia chương trình, người chơi chọn biểu tượng Hồ Cá Bạc Tỷ trên màn hình chính của MoMo, hoặc gõ Hồ Cá Bạc Tỷ tại thanh “Tìm kiếm”. Tham khảo thêm thông tin về Hồ Cá Bạc Tỷ tại đây: https://momo.vn/ho-ca-bac-ty.

Nokia Bell Labs công bố kết quả nghiên cứu cho phép vận hành các môi trường mạng thông qua các câu lệnh bằng giọng nói hoặc văn bản đơn giản.

Tóm tắt:

  • Tính năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên và các mô hình AI/ML diễn giải các yêu cầu đơn giản bằng văn bản hoặc giọng nói để tự động phân bổ thích hợp tài nguyên mạng
  • Mạng ngôn ngữ tự nhiên là một phần của UNEXT – sáng kiến nghiên cứu của Nokia Bell Labs với khả năng định nghĩa lại phần mềm và hệ thống mạng
  • Hoạt động trình diễn (Proof-of-concept-PoC) được thực hiện tại Hội nghị 6G Brooklyn

Nokia đã tiến một bước dài trong việc làm cho các hạ tầng mạng trở nên tự động thực sự. Hôm nay, Nokia Bell Labs đã công bố kết quả nghiên cứu đột phá đầu tiên trong ngành được gọi là Mạng ngôn ngữ tự nhiên với khả năng cho phép vận hành các môi trường mạng thông qua các câu lệnh bằng giọng nói hoặc văn bản đơn giản. Các mạng này có thể hiểu mong muốn của người dùng và có đủ trí thông minh để tự hành động theo các câu lệnh đó.

Nokia Bell Labs đang thực hiện trình diễn lần đầu tiên tại Hội nghị 6G diễn ra từ ngày 31 tháng 10 đến ngày 2 tháng 11, tại Brooklyn, New York.

Mạng ngôn ngữ tự nhiên sẽ loại bỏ sự phức tạp của hoạt động quản lý mạng, đồng thời cho phép đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng cuối. Bằng cách sử dụng công nghệ AI, các mạng này sẽ giúp các nhà cung cấp dịch vụ triển khai và duy trì cấu hình mạng lý tưởng cho bất kỳ khách hàng nào ngay khi được yêu cầu.

Ngoài ra, Mạng ngôn ngữ tự nhiên còn liên tục đúc rút kinh nghiệm, học hỏi từ các hành động của mình, tối ưu hóa mạng hơn nữa sau mỗi yêu cầu. Khi kiến thức của nó tăng lên, Mạng ngôn ngữ tự nhiên có thể dự đoán nhu cầu dịch vụ và ứng dụng đồng thời tự thích ứng với các yêu cầu đó mà không cần đến bất kỳ sự can thiệp nào của con người.

Ông Csaba Vulkan, trưởng nhóm nghiên cứu tự động hóa hệ thống mạng của Nokia Bell Labs, cho biết: “Các nhà khai thác sẽ không cần phải nghiên cứu ca-ta-lô kỹ thuật hoặc đặc tả API phức tạp trong khi thực hiện cấu hình mạng. Thay vào đó, một câu lệnh đơn giản như ‘Tối ưu hóa mạng tại vị trí X cho dịch vụ Y’ sẽ đáp ứng đúng yêu cầu đó. Những yêu cầu như vậy có thể được sử dụng để cấu hình mạng không dây trong nhà máy để tự động hóa rô-bốt hoặc tối ưu hóa mạng tại một buổi hòa nhạc khi người xem đăng tải trên nhiều mạng xã hội.

Mạng ngôn ngữ tự nhiên là một phần của sáng kiến nghiên cứu mới của Nokia Bell Labs có tên UNEXT. Được đặt tên theo UNIX, hệ điều hành huyền thoại do Nokia Bell Labs phát minh, UNEXT sẽ định nghĩa lại phần mềm và hệ thống mạng giống như cách mà UNIX đã định hình lại lĩnh vực điện toán. UNEXT sẽ làm cho quá trình tích hợp một cách an toàn mọi thiết bị với môi trường mạng trở thành một công việc đơn giản bằng cách biến môi trường mạng trở thành một hệ điều hành.

Ông Azimeh Sefidcon, Trưởng phòng Nghiên cứu Hệ thống Mạng và Bảo mật của Nokia Bell Labs, cho biết: “Mạng ngôn ngữ tự nhiên cung cấp thông tin khái quát về một trong nhiều khả năng của UNEXT. Hạ thấp độ phức tạp của hoạt động quản lý mạng phù hợp với mục tiêu của UNEXT là mở rộng phạm vi tiếp cận của các hệ thống nối mạng thông qua phá vỡ các rào cản ngăn không cho các hệ thống đó liên thông hoạt động với nhau.

Tài nguyên và thông tin bổ sung

Trang web: UNEXT – Nokia Bell Labs
Blog: UNIX đã làm thay đổi lĩnh vực điện toán; Bây giờ đến lượt UNEXT thay đổi môi trường mạng
Trang web: Hội nghị 6G Brooklyn

Nghiên cứu mới của Kaspersky cho thấy việc nhân viên vi phạm chính sách bảo mật thông tin của tổ chức cũng nguy hiểm như các cuộc tấn công của tin tặc.

Trong hai năm qua, có tới 33% sự cố an ninh mạng tại các doanh nghiệp ở Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) xảy ra do nhân viên cố tình vi phạm giao thức bảo mật. Con số này gần bằng thiệt hại gây ra bởi rò rỉ dữ liệu trên không gian mạng khi có tới 40% sự cố mạng xảy ra do bị hacker tấn công tại khu vực.  Những con số này có xu hướng cao hơn khi so sánh với mức trung bình toàn cầu, lần lượt là 26% và 30%.

Một quan điểm phổ biến cho rằng con người là nguyên nhân chính dẫn đến sự cố an ninh mạng trong doanh nghiệp. Thực tế, diễn biến an ninh mạng của một tổ chức vô cùng phức tạp, rất nhiều yếu tố cần được phân tích kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ nhận định nào.

Vì vậy, Kaspersky đã tiến hành một nghiên cứu để tham khảo ý kiến của các chuyên gia bảo mật CNTT làm việc cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và các doanh nghiệp trên toàn thế giới về những ảnh hưởng nhân sự có thể mang đến cho tổ chức. Nghiên cứu nhằm mục đích thu thập thông tin về những nhóm đối tượng khác nhau, bao gồm các nhân viên nội bộ và bên ngoài bộ phận CNTT, có khả năng tác động đến an ninh mạng. Khảo sát được thực hiện với 234 nhân sự từ các tổ chức ở APAC.

Nghiên cứu của Kaspersky tiết lộ rằng, bên cạnh những lỗi kỹ thuật ngoài tầm kiểm soát nhân sự, việc vi phạm chính sách bảo mật thông tin của nhân viên cũng là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất đối với các doanh nghiệp tại khu vực.

Những người tham gia khảo sát cho rằng những hành động cố ý vi phạm các quy tắc an ninh mạng đều được thực hiện bởi nhân viên CNTT và nhân viên không thuộc bộ phận CNTT trong hai năm qua. Họ cho biết việc vi phạm chính sách của các chuyên gia bảo mật CNTT cấp cao đã gây ra 16% sự cố an ninh mạng, cao hơn 4% so với mức trung bình toàn cầu. Các chuyên gia CNTT khác và các nhân viên không thuộc bộ phận CNTT đã vi phạm các giao thức bảo mật và gây ra khoảng 15% và 12% sự cố mạng.

Về hành vi cá nhân của nhân viên, vấn đề thường gặp nhất là nhân viên cố tình thực hiện những hành vi vi phạm nguyên tắc doanh nghiệp và ngược lại, họ làm những việc không được yêu cầu. Những người tham gia nghiên cứu cho rằng 35% sự cố an ninh mạng là do mật khẩu yếu và không thay đổi mật khẩu thường xuyên,cao hơn 10% so với kết quả toàn cầu là 25%.

Bên cạnh đó, việc các nhân sự ở APAC truy cập trang web không bảo mật dẫn đến rò rỉ dữ liệu chiếm đến 32% câu trả lời trong khảo sát. Tiếp đến có 25% nhân sự báo cáo rằng doanh nghiệp phải đối mặt với sự cố mạng vì các đồng nghiệp không cập nhật phần mềm, ứng dụng khi được hệ thống yêu cầu.

Kết quả nghiên cứu của Kaspersky tại khu vực APAC

“Đây là một vấn đề đáng báo động khi đã có nhiều sự cố rò rỉ dữ liệu và tấn công ransomware diễn ra trong khu vực năm nay, nhưng nhiều nhân sự vẫn cố tình vi phạm các chính sách bảo mật thông tin cơ bản. Nghiên cứu mới nhất của Kaspersky chứng minh rằng những dữ liệu của APAC luôn cao hơn mức trung bình toàn cầu, vì vậy, tiếp cận đa phòng ban sẽ là một cách hiệu quả để xây dựng văn hóa an ninh doanh nghiệp nhằm giải quyết yếu tố con người mà các tội phạm mạng đang khai thác, ” ông Adrian Hia, Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Kaspersky chia sẻ.

Việc sử dụng các dịch vụ hoặc thiết bị không được yêu cầu cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến những hành vi vi phạm chính sách bảo mật thông tin có chủ đích. Gần 31% doanh nghiệp gặp phải sự cố mạng vì nhân sự sử dụng hệ thống chưa được cấp phép để chia sẻ dữ liệu. Có đến 25% nhân sự cố tình truy cập dữ liệu thông qua các thiết bị chưa được cấp phép, trong khi đó nhân sự ở 26% doanh nghiệp khác cũng chuyển dữ liệu đến địa chỉ email cá nhân. Một hành vi khác được báo cáo là các nhân sự dùng các thiết bị làm việc để triển khai CNTT bóng tối (shadow IT), 15% người tham gia khảo sát nhận định đây cũng là nguyên nhân dẫn đến sự cố mạng.    

Bên cạnh những hành vi vô trách nhiệm đề cập bên trên, những người tham gia khảo sát cũng tiết lộ rằng có đến 26% hành vi vi phạm của nhân sự đến từ mục đích vụ lợi cá nhân. Theo đó, 18% người được khảo sát cho rằng việc cố tình vi phạm chính sách bảo mật thông tin là một vấn đề tương đối lớn trong lĩnh vực dịch vụ tài chính.

Ông Alexey Vovk, Trưởng nhóm Bảo mật Thông tin của Kaspersky cho biết: “Cùng với các mối đe dọa an ninh mạng bên ngoài, có nhiều yếu tố bên trong có thể dẫn đến sự cố ở bất kỳ tổ chức nào. Theo số liệu thống kê, nhân sự từ bất kỳ bộ phận nào, dù là chuyên hay không chuyên về CNTT, đều có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh mạng một cách có và không chủ đích. Vì vậy, việc cân nhắc các phương pháp ngăn chặn vi phạm chính sách bảo mật thông tin rất quan trọng, đơn cử là triển khai các phương pháp tích hợp để đảm bảo an ninh mạng. Theo nghiên cứu của chúng tôi, ngoài 26% sự cố mạng là do vi phạm chính sách bảo mật thông tin, 38% vi phạm xảy ra từ nhân sự. Những con số đáng báo động này cho thấy văn hóa an ninh mạng trong doanh nghiệp cần được xây dựng ngay từ đầu bằng việc thiết lập và thực thi các chính sách bảo mật, cũng như nâng cao nhận thức của nhân sự về an ninh mạng. Như vậy, nhân viên sẽ nhìn nhận các quy định một cách có trách nhiệm và hiểu rõ hơn về hậu quả có thể xảy ra nếu vi phạm”.

Bước vào mùa mua sắm cuối năm, ASUS mang đến chương trình “Năm mới phải tới – ASUS mới, mở hành trình mới” cùng những ưu đãi đặc biệt khi mua dòng sản phẩm ASUS Zenbook & ASUS Vivobook.

Người dùng sẽ có đa dạng lựa chọn với hàng loạt laptop ASUS được trang bị màn hình Lumina OLED cùng hiệu năng mạnh để nâng cấp thiết bị công nghệ.

ASUS đã và đang phân hóa dải sản phẩm của mình theo hướng đa dạng nhu cầu của từng nhóm đối tượng người dùng, cho dù học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng hay doanh nhân đều có các dòng sản phẩm phù hợp.

Chủ đề chương trình ưu đãi “Năm mới phải tới – ASUS mới, mở hành trình mới” là cam kết về những thiết bị công nghệ từ ASUS với chất lượng xứng đáng để người dùng tự tưởng thưởng cho bản thân sau một năm học tập, làm việc chăm chỉ cũng như là động lực phấn đấu cho một năm mới đầy bứt phá, đạt nhiều thành tựu hơn.

Cụ thể, chương trình “Năm mới phải tới – ASUS mới, mở hành trình mới” sẽ diễn ra từnay đến hết 31/12/2023 hoặc có thể kết thúc sớm hơn khi hết quà tặng. Khi mua các dòng laptop ASUS nằm trong danh sách sản phẩm áp dụng, khách hàng sẽ nhận ngay quà tặng như:

  • Đối với dòng ASUS Zenbook: 68 khách hàng đầu tiên sẽ nhận được Bàn phím ASUS Marshmallow KW100 trị giá 990.000 đồng
  • Đối với dòng ASUS Vivobook: 36 khách hàng đầu tiên sẽ nhận được Chuột không dây ASUS Marshmallow MW100 trị giá 790.000 đồng

Sau khi khách hàng mua laptop thuộc dòng sản phẩm ASUS Zenbook hoặc Vivobook theo danh sách bên dưới tại các đại lý bán lẻ chính thức của ASUS và ASUS STORE (không áp dụng cho các sản phẩm mua tại Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, FPT Shop) trong thời gian chương trình, vui lòng làm theo các bước sau để đăng ký nhận quà khuyến mãi.

  • Bước 1: Truy cập vào trang khuyến mãi https://www.asus.com/vn/events/infoM/activity_nammoiphaitoi và bấm ĐĂNG KÝ ĐỔI QUÀ NGAY để điền thông tin theo yêu cầu.
  • Bước 2: ASUS kiểm tra thông tin khách hàng & gửi email xác nhận
  • Bước 3: ASUS gửi quà qua đường bưu điện theo thông tin khách hàng cung cấp (Từ 7-15 ngày làm việc kể từ ngày khách hàng nhận được email xác nhận)

Danh sách các sản phẩm áp dụng trong chương trình bao gồm

  • Zenbook Pro 14 Duo OLED (UX8402)
  • Zenbook Pro 14 OLED (UX6404)
  • Zenbook S 13 OLED (UX5304)
  • Zenbook 14 OLED (UX3402)
  • Vivobook Pro 14X/15/16 OLED (K6502/K6602/M6500)
  • Vivobook 14X/15X OLED (S3405/S3504)

(*)Tổng giá trị giải thưởng lên đến 95.760.000 đồng

Hầu hết các dòng laptop áp dụng trong chương trình đều được trang bị màn hình ASUS Lumina OLED ấn tượng. Với độ phân giải và chất lượng hiển thị tối ưu, Lumina OLED là công nghệ màn hình đưa ra chất lượng hình ảnh tốt nhất, đem đến sự sống động và chân thực nhất cho mọi hình ảnh.

5 lý do màn hình Lumina OLED xứng đáng là lựa chọn hàng đầu

Vượt trội với khả năng hiển thị tới 1 tỷ màu, Lumina OLED với sự đa dạng màu sắc vượt xa so với màn hình thông thường chỉ có khả năng hiển thị 16,8 triệu màu. Điều này mang lại cho người dùng trải nghiệm hình ảnh động, sống động và chân thực hơn bao giờ hết.

  • Độ chuẩn xác màu đầu ngành: Màn hình Lumina OLED không chỉ nổi trội về số lượng màu sắc, mà còn đảm bảo mỗi màu được hiển thị một cách chính xác nhất. Với chứng nhận PANTONE, người dùng có thể tin tưởng vào độ chính xác của mỗi gam màu, đem lại trải nghiệm hiển thị chuyên nghiệp và đáng tin cậy.
  • Khả năng hiển thị màu đen True Black của Lumina OLED không chỉ tạo ra sự tương phản đáng kinh ngạc mà còn đem lại trải nghiệm xem phim và chơi game vô cùng chân thực. Điều này cho hình ảnh rõ nét và sắc sảo cực kỳ kể cả trong các cảnh tối nhất. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy số lượng chi tiết mới bạn có thể nhìn được trong những bộ phim yêu thích của mình
  • Hình ảnh rõ hơn ở bất cứ độ sáng nào: Với khả năng hiển thị sắc nét ở mọi mức độ sáng, từ tối đen đến ánh sáng rực rỡ, Lumina OLED giữ cho hình ảnh luôn rõ ràng và sắc nét, không bị mờ hay chói lọi. Mọi trải nghiệm sử dụng màn hình trở nên mượt mà và thỏa mãn người dùng.
  • Hình ảnh chuyển động rõ nét: Tần số làm mới 120 Hz, thời gian đáp ứng 0,2 ms trên màn hình Lumina OLED đem lại cho bạn trải nghiệm mượt mà hơn bao giờ hết, tái hiện chân thật các cảnh hành động tốc độ cao, gameplay có độ trễ thấp hơn và các chi tiết tinh tế như cuộn văn bản không bị nhòe
  • Giảm thiểu ánh sáng xanh bảo vệ mắt: Cuối cùng, Lumina OLED không chỉ mang lại hình ảnh đẹp mắt mà còn có tác dụng tích cực đến thị lực. Với khả năng giảm tới 70% ánh sáng xanh có hại, màn hình này giúp giảm mệt mỏi và bảo vệ đôi mắt của bạn, tạo ra một trải nghiệm sử dụng thoải mái và an toàn.

Nhìn chung, sự kết hợp toàn diện giữa hiệu suất và thiết kế làm cho các dòng laptop ASUS Lumina OLED trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho những người đòi hỏi cao về công nghệ và kiểu dáng.

DẢI SẢN PHẨM TOÀN DIỆN VỀ THIẾT KẾ VÀ HIỆU NĂNG

Zenbook S 13 OLED: Siêu Nhẹ – Siêu Mỏng

Trọng lượng chỉ 1kg và độ mỏng 1cm, Zenbook S 13 OLED là người bạn đồng hành lý tưởng cho những người thường xuyên di chuyển. Được trang bị vi xử lý Intel thế hệ mới, RAM 32GB, và ổ SSD 1TB, đảm bảo hiệu suất mạnh mẽ và không gian lưu trữ đủ cho mọi nhu cầu. Không chỉ mạnh mẽ, Zenbook S 13 còn thu hút với thiết kế Zen tối giản và vỏ nhôm gốm plasma chống bám vân tay, tạo nên sự sang trọng và hiện đại.

Zenbook 14 OLED: Sự Cân Bằng Hoàn Hảo

Vi xử lý Intel mới nhất với TDP 28W mang lại hiệu suất vượt trội, làm nổi bật Zenbook 14 OLED trong phân khúc của mình. Bộ nhớ và ổ lưu trữ tốc độ cao đảm bảo sự cân bằng giữa hiệu suất và dung lượng lưu trữ. Với vỏ kim loại và ngôn ngữ Zen, máy không chỉ là công cụ làm việc mạnh mẽ mà còn là biểu tượng của sự thanh lịch và tinh tế.

Vivobook 14X/15X OLED: Hiệu năng mạnh – thiết kế trẻ trung

Vi xử lý Intel thế hệ mới nhất với TDP 45W đem lại hiệu năng mạnh mẽ, phù hợp cho những người đam mê công nghệ và đòi hỏi cao về hiệu suất. Thiết kế trẻ trung, năng động, kết hợp cùng các tính năng đặc biệt như cảm biến vân tay, nắp che webcam vật lí, cổng USB Type-C hỗ trợ sạc. Lớp phủ Antimicrobial Guard Plus giúp ức chế mọi vi khuẩn và virus, đảm bảo sự an toàn cho người dùng. Những chiếc laptop trong chương trình khuyến mãi này không chỉ là công cụ làm việc mạnh mẽ mà còn là biểu tượng của phong cách và đẳng cấp. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và thiết kế đẳng cấp làm cho chúng trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho những người đòi hỏi cao về công nghệ và kiểu dáng.

California Fitness & Yoga vừa đạt cùng lúc giải Vàng và Đồng tại hạng mục Best Brand: Sports & Fitness của giải thưởng Asia eCommerce Awards lần thứ 6 – Cuộc thi nhằm vinh danh các thương hiệu và chiến dịch thương mại điện tử tốt nhất châu Á.

Cụ thể, trong năm đầu tiên hạng mục Best Brand: Sports & Fitness được ban tổ chức cho vào danh sách đề cử, California Fitness đạt 2 trên 3 giải thưởng.

Chương trình Việt Nam Vô Địch: Giveaway Thế Kỷ Của California Fitness & Yoga Hướng Đến Kiến Tạo Một Việt Nam Khỏe Mạnh Và Tươi Sáng Hơn (Vietnam Champion: CFYC’s Decade-Defining Giveaway for a Brighter, Healthier Vietnam) giành giải vàng. Cũng tại hạng mục này, chiến dịch Chuyển Đổi California Fitness & Yoga Thông Qua Thương Mại Điện Tử: Chiến Lược Phát Triển Thương Hiệu Hiệu Suất Cao (Transforming California Fitness & Yoga Through eCommerce: A High-Performance Brand Transformation) nhận giải đồng.

Chương trình đạt giải vàng Việt Nam Vô Địch là chương trình tặng gói tập luyện nhằm hưởng ứng SEA games 32, lan tỏa tinh thần sống khỏe và thực hiện sứ mệnh cải thiện cuộc sống của 100 triệu người dân Việt Nam. Theo đó, sau khi đăng ký, mỗi người sẽ nhận được một gói tập luyện gồm nhiều quyền lợi cùng cơ hội nhận 24 ngày tập luyện cùng HLV cá nhân.

Tiếp nối thành công này, California Fitness đang phối hợp cùng Ủy ban Olympic Việt Nam triển khai chương trình Nâng cao thể chất cho người Việt nhằm hưởng ứng Thế vận hội 2024. Vẫn hướng đến mục tiêu phá bỏ rào cản tập luyện, chương trình mở rộng quy mô, tặng đến 300 thẻ hội viên trong thời hạn một năm cho cộng đồng, tiếp tục mang việc tập luyện đến nhiều người nhất có thể.

Cùng lúc đó, chiến dịch đạt giải đồng Chuyển Đổi California Fitness & Yoga Thông Qua Thương Mại Điện Tử thể hiện năng lực của California Fitness trong việc áp dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng và phát triển thương hiệu.

Nhận thấy chiến lược tiếp thị truyền thống chưa thực sự hiệu quả giữa bối cảnh mạng xã hội bùng nổ, California Fitness đã tạo sự khác biệt bằng cách áp dụng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số đa kênh cùng thương mại điện tử để lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng và thay đổi cách khách hàng tương tác với thương hiệu trên các nền tảng số.

Kết quả, chiến dịch đã thu về 5.790.472 lượt tiếp cận và 35.336.840 lượt hiển thị. Chiến dịch đã thay đổi ấn tượng của công chúng về California Fitness: hơn cả một trung tâm thể hình, California Fitness là một thương hiệu phong cách sống giúp mọi người đạt được thành công thông qua triết lý sống khỏe toàn diện, vượt xa ý niệm tập luyện thể chất đơn thuần.

Ông Dane Fort, Tổng Giám đốc FLG Việt Nam, tập đoàn sở hữu thương hiệu California Fitness & Yoga, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào vì những hoạt động lan tỏa tinh thần sống khỏe của California Fitness đã tạo được tiếng vang không chỉ ở Việt Nam mà còn trong khu vực. Điều này đã ghi nhận những nỗ lực của California Fitness cũng như thể hiện sự tin tưởng của các chuyên gia dành cho chúng tôi trong việc thúc đẩy những thay đổi tiến bộ”.

Giải thưởng Asia eCommerce Awards 2023 (Thương mại Điện tử Châu Á) của tạp chí Marketing-Interactive được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh những tổ chức có các sáng kiến và giải pháp tiên phong trong mảng thương mại điện tử. 40 hạng mục được đánh giá toàn diện bởi hội đồng gồm các chuyên gia tiếp thị, các nhà lãnh đạo thương mại điện tử từ khắp châu Á, các giám đốc điều hành của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Danang Marriott Resort & Spa thông báo về chuỗi hoạt động và sư kiện ẩm thực sôi động tại Đà Nẵng mùa Giáng Sinh và cuối năm.

Tận hưởng Giáng Sinh

Cùng tham gia Lễ thắp sáng cây Giáng sinh đặc biệt vào ngày 7/12/ 2024 để chứng kiến ​​sự kỳ diệu khi chúng ta thắp sáng cây thông lộng lẫy tại sảnh chính của khu nghỉ dưỡng, nghe những ca khúc của mùa lễ hội, thưởng thức món ăn và đồ uống trong tiết trời se lạnh và cùng lan tỏa niềm vui khắp khu nghỉ dưỡng. Ngoài ra, các vị khách nhí sẽ được tham gia các hoạt động theo truyền thống của mùa tại khu nghỉ dưỡng trong dịp này với Cuộc thi Trang trí và Truy tìm Kho báu thú vị.

Các lựa chọn ăn uống sẵn sàng phục vụ bạn với nhiều chủ đề và hương vị đặc biệt. Thưởng thức thực đơn 5 món sang trọng cho Bữa tối Đêm Giáng sinh 24/12, với nguyên liệu cao cấp được chế biến bởi đội ngũ đầu bếp tài năng của nhà hàng đương thời Madame Son.

Dành cho những vị khách yêu thích tiệc tự chọn thịnh soạn, hãy cùng thưởng thức bữa tiệc buffet với vô số món ăn hấp dẫn đang chờ đợi bạn như gà Tây nướng, hải sản, cá hồi, bánh khúc cây phiên bản đặc biệt.

Ngoài các món ăn ngon, chương trình còn bao gồm biểu diễn nhạc sống, trò chơi trúng thưởng và quà tặng bởi ông già Noel.

Vào ngày 25 tháng 12, hãy tụ tập những người thân yêu của bạn để thưởng thức bữa sáng muộn tự chọn sinh động và thú vị, với nhiều món ngon địa phương và quốc tế. Tận hưởng niềm vui của mùa cùng người thân yêu của bạn.

Chào đón 2024 bên bờ biển

Chào mừng năm 2024 đến với bữa tiệc tự chọn thịnh soạn gồm các món ăn đặc biệt cho năm mới gồm hải sản và các quầy bếp mở phục vụ trực tiếp tại nhà hàng Goji Kitchen + Bar vừa được mở cửa trở lại.

Những vị khách muốn tận hưởng một đêm giao thừa thanh lịch có thể lựa chọn cho mình chỗ ngồi lãng mạn tại nhà hàng Madame Son với thực đơn 5 món sang trọng đi kèm rượu được lựa chọn kỷ lưỡng bởi chuyên gia sành rượu của nhà hàng.

Đừng quên bữa tiệc đếm ngược chào năm mới sôi động tại Writer’s Bar trong thời khắc chuyển giao ý nghĩa cùng người thân yêu của bạn.

Sẵn sàng cho bữa tối của mỹ vị và đừng quên chuẩn bị những lời chúc mừng năm mới dành gia đình và bạn bè của bạn.

Khám phá gói nghỉ dưỡng Festive Bliss Getaway bao gồm đêm nghỉ, bữa sáng tự chọn và bữa tối đặc biệt cho ngày Giáng sinh hoặc Năm mới (vui lòng đặt trước). Xem thêm tại

Theo thông tin từ Thế Giới Di Động công ty đang trong giai đoạn tái cấu trúc với dự kiến đóng cửa thêm 200 cửa hàng trong quý IV

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã CK: MWG) đã công bố kết quả kinh doanh tháng 10 với doanh thu là 11.190 tỷ đồng và có tháng đầu tiên đạt mức tăng trưởng dương trong năm; lũy kế 10 tháng đạt 70.200 tỷ – giảm 21% so với cùng kỳ.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh tháng 10, Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) cho biết sẽ cân nhắc đóng khoảng 200 cửa hàng trong quý IV. Đây là những cửa hàng không hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận. Ban lãnh đạo sẽ theo dõi sát sao kết quả để có sự điều chỉnh cho phù hợp tại từng thời điểm.

Tính đến cuối tháng 10, MWG có 5.751 cửa hàng, giảm 27 so với đầu năm. Trong đó, doanh nghiệp giảm 32 cửa hàng Thế Giới Di Động, 3 cửa hàng Điện Máy Xanh, 22 cửa hàng Bách Hóa Xanh và 12 cửa hàng AVASport. Ngược lại, MWG tăng 40 nhà thuốc An Khang lên 540 và tăng 2 cửa hàng AVAKids.

Theo đó, những cửa hàng bị đóng là cửa hàng Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) kém hiệu quả, EBITDA về chạm mức hòa vốn. Đại diện công ty khẳng định việc đóng cửa hàng không khiến doanh thu mất đi mà dịch chuyển sang cửa hàng khác của MWG gần đó. Nhà bán lẻ sẽ cố gắng xử lý dứt điểm những điểm chưa tối ưu trong năm nay.

Chuỗi TGDĐ/ĐMX vốn là “gà đẻ trứng vàng” trụ cột đem lại doanh thu lợi nhuận chính cho MWG. Trong nhiều năm qua, đại gia bán lẻ vẫn luôn theo đuổi chiến lược liên tục mở rộng cửa hàng, mở ồ ạt nhằm chiếm lĩnh thị phần. Song, từ năm ngoái, MWG đã nhìn lại chiến lược mở rộng của mình và bắt đầu với việc tái cấu trúc chuỗi Bách Hóa Xanh. Chỉ trong vòng vài tháng, hơn 400 cửa hàng Bách Hóa Xanh đóng cửa. Đồng thời, MWG chú ý đến chất lượng sản phẩm, trải nghiệm khách hàng, tối ưu hóa chi phí vận hành và logistics.

Với những thay đổi đó, doanh thu trên mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh dần cải thiện, tính đến tháng 10 vượt 1,7 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức 1,1 tỷ thời điểm tháng 5/2022. Doanh thu lũy kế chuỗi 10 tháng năm nay đạt 25.300 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ; riêng tháng 10 tăng 29% lên 3.000 tỷ đồng.

Sau tái cấu trúc Bách Hóa Xanh, MWG cũng đã đóng loạt chuỗi mới mở trong năm 2022 như AVASport, AVAFashion, AVACycle, AVAJi. Trong quý I/2023, MWG tuyên bố đóng toàn bộ chuỗi Bluetronics tại Campuchia do thị trường nhỏ và chính sách thuế khóa phức tạp. Nhà bán lẻ phát triển hoạt động tại Campuchia từ 2017 và từng kỳ vọng là bước đệm cho tham vọng mở rộng ra Đông Nam Á.

Trong các chuỗi mà MWG đã xây dựng, chỉ duy nhất TGDĐ/ĐMX mang lại lợi nhuận. Chuỗi Bách Hóa Xanh lỗ lũy kế tính đến tháng 9/2023 là 8.300 tỷ đồng, riêng 9 tháng năm nay lỗ thêm 905 tỷ. Chuỗi Bluetronics lỗ 701 tỷ, An Khang lỗ 553 tỷ đồng.

Những mục tiêu mà tập đoàn hướng đến hiện nay là vận hành tinh gọn, đảm bảo khả năng tài chính lành mạnh và sẵn sàng nắm bắt cơ hội khi nhận thấy những tín hiệu khả quan.

Tính đến 30/9, doanh nghiệp có 68.374 nhân viên, giảm 5.634 người so với đầu năm, tiết kiệm được 535 tỷ đồng chi phí nhân viên.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng tăng mạnh khoản tiền và tiền gửi lên 23.200 tỷ đồng, tăng 55% so với đầu năm. Giảm lượng hàng tồn kho từ 25.696 tỷ đồng xuống 22.853 tỷ đồng. Tuy nhiên, MWG đang có khoản nợ vay gần 23.000 tỷ đồng, gồm 17.000 tỷ vay ngắn hạn và 5.900 tỷ vay dài hạn.

Lợi nhuận giảm gần 100%

Công ty CP Đầu tư và Thế giới Di động (mã chứng khoán: MWG) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2023 ghi nhận doanh thu quý III đạt 30,52 tỉ đồng, giảm 5,5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế 38,8 tỉ đồng, giảm 96%.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, MWG cho biết doanh thu ở mức 87,58 tỉ đồng, giảm 15,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến ngày 30/9, danh mục tiền và các khoản tương đương tiền của MWG có giá trị khoảng 2.351 tỉ đồng. Trong đó, tiền mặt là 805 tỉ đồng, tiền gửi ngân hàng là 1.163 tỉ đồng và tiền đang chuyển khoản 382 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, trị giá các khoản đầu tư ngắn hạn của MWG gần 21.000 tỉ đồng (tương đương gần 1 tỉ USD). Trong mục này, tiền gửi có kỳ hạn chiếm tỉ trọng 96,8% (tương đương 20.251 tỉ đồng), các khoản đầu tư khác chiếm 3,1% (tương đương 650 tỉ đồng).

Nhờ khoản đầu tư trên, MWG ghi nhận doanh thu hoạt động tài chính 1.563 tỉ đồng, đến từ lãi tiền gửi, lãi chênh lệch tỉ giá, chiết khấu thanh toán, lãi trái phiếu,… Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm 2023 của MWG chỉ đạt 77,5 tỉ đồng, giảm 98% so với cùng kỳ.

Giải trình lý do lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý III/2023 giảm 96% và lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm giảm 98% so với cùng kỳ, MWG cho biết nguyên nhân là do sức mua điện thoại và điện máy còn yếu và chưa có dấu hiệu phục hồi đáng kể. Khách hàng vẫn còn dè dặt, cẩn trọng hơn trong quyết định chi tiêu.

Bên cạnh đó, xu hướng tiêu dùng tiết kiệm vẫn đang diễn ra đối với các mặt hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng nhanh và dược phẩm.