Samsung vừa chính thức tung ra thị trường Việt Nam thế hệ Galaxy A Series mới, gồm Galaxy A54 5G, Galaxy A34 5G và Galaxy A14 LTE.
Trong đó, hai mẫu A54 5G và A34 5G được thiết kế để chơi game ở mức độ vừa phải, chụp ảnh chất lượng tốt. Các máy có pin dung lượng cao, màn hình lớn, RAM và ROM đủ để máy chạy mượt mà.
Galaxy A54 5G sử dụng bộ vi xử lý Exynos 1380 5nm, cải thiện tốc độ CPU 20% và GPU 26% so với thế hệ trước. Bên cạnh đó, máy sở hữu RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB/256GB. Cấu hình này đủ để máy chơi các game phổ biến như Liên quân Mobile.
Chiếc máy này có camera chính 50MP, chống rung quang học (OIS). Camera góc siêu rộng 12MP F2.2, camera cận cảnh 5MP F2.4. Camera trước độ phân giải 32MP, F2.2.
Galaxy A34 5G có cấu hình thấp hơn. Máy sử dụng bộ xử lý MediaTek Dimensity 1080, cải thiện CPU 17%, GPU 14% so với trước. Chiếc máy này dùng RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB/256GB.
Bộ đôi Galaxy A thế hệ mới được trang bị màn hình Super AMOLED FHD+, Galaxy A54 5G sở hữu kích thước màn 6.4” và Galaxy A34 5G là 6.6”. Cả hai màn hình trên bộ đôi Galaxy A thế hệ mới được nâng cấp khả năng hiển thị ngoài trời rõ ràng hơn ngay cả dưới ánh sáng mặt trời gay gắt.
Bổ sung thêm tính năng Vision Booster và tần số quét 120Hz, màn hình của bộ đôi này sẽ thích ứng linh hoạt cùng tốc độ của người dùng trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.
Là phiên bản phổ thông hơn, Galaxy A14 LTE sở hữu màn hình FHD+ 6.6” tương đương Galaxy A34 và tần số quét tiêu chuẩn 60Hz.
Được trang bị vi xử lý Exynos 850, viên pin dung lượng 5.000mAh với thời lượng sử dụng có thể đạt 2 ngày cùng hệ thống loa âm thanh vòm Dolby Atmos, Galaxy A14 LTE được kỳ vọng sẽ là thiết bị chơi game khởi điểm cho người trẻ.
Giá bản lẻ đề nghị của dòng sản phẩm Samsung Galaxy A series 2023:
Galaxy A54 5G phiên bản 8/256GB: 11.490.000 đồng
Galaxy A54 5G phiên bản 8/128GB: 10.490.000 đồng
Galaxy A34 5G phiên bản 8/256GB: 9.490.000 đồng (độc quyền phân phối tại hệ thống Thế Giới Di Dộng)
Galaxy A34 5G phiên bản 8/128GB: 8.490.000 đồng
Galaxy A14 LTE phiên bản 6/128GB: 4.990.000 đồng (độc quyền phân phối tại hệ thống Thế Giới Di Dộng)
Synology công bố phát hành thiết bị NAS Synology DiskStation DS423+ 4 khay, sản phẩm mới nhất trong dòng giải pháp lưu trữ tất cả trong một dành cho home office và doanh nghiệp nhỏ.
Với sự hỗ trợ của hệ điều hành Synology DiskStation Manager (DSM) đa năng, DS423+ cung cấp các giải pháp để bảo vệ và quản lý dữ liệu kinh doanh, tạo điều kiện làm việc cộng tác trên các tài liệu, cấp quyền truy cập tập tin từ xa và đóng vai trò nòng cốt trong hệ thống giám sát bằng camera IP, tất cả đều nằm trong hình dạng của một chiếc máy tính để bàn nhỏ gọn.
Anya Lin, Giám đốc Sản phẩm của Synology cho biết: “Bên cạnh những cải tiến về hiệu suất khác, sản phẩm nổi bật với khả năng lập chỉ mục ảnh nhanh hơn 21% so với thiết bị tiền nhiệm, đồng thời tiếp tục cung cấp các tính năng toàn diện và mạnh mẽ mà khách hàng của chúng tôi vốn tin dùng.”
Nền tảng lưu trữ thiết kế cho gia đình và văn phòng nhỏ
DS423+ có dung lượng lưu trữ tối đa là 72 terabyte, phù hợp cho các nhóm chuyên gia, doanh nghiệp nhỏ muốn bước vào thế giới lưu trữ tập trung hoặc đóng vai trò là nút biên trong các mô hình triển khai phân tán. DSM trên DS423+ tận dụng hệ thống tập tin Btrfs tiên tiến để bảo vệ dữ liệu khỏi bị hư hỏng, đồng thời đảo ngược mọi thay đổi ngoài ý muốn hoặc có hại bằng công nghệ bản ghi nhanh.
NAS DS423+ đi kèm với hai khe cắm M.2 NVMe dễ tiếp cận, có thể sử dụng để kích hoạt bộ nhớ đệm flash nhanh hoặc tạo ổ lưu trữ SSD mà không chiếm dụng khay ổ đĩa tiêu chuẩn. Vùng lưu trữ SSD lý tưởng cho các khối lượng công việc yêu cầu độ trễ thấp và hiệu suất ghi ngẫu nhiên cao, trong khi đó, ổ đĩa lưu trữ bộ nhớ đệm SSD có thể tăng đáng kể hiệu suất I/O trên các ổ đĩa HDD chậm hơn.
Bộ nhớ tại cơ sở tích hợp nền tảng đám mây
DS423+ cung cấp khả năng quản lý và chia sẻ tập tin trực quan với gói ứng dụng Synology Drive, kết hợp quyền truy cập tập tin đa nền tảng với quyền riêng tư được cung cấp bởi bộ nhớ tại cơ sở. Đối với các nhóm làm việc từ xa và các doanh nghiệp hoạt động trên nhiều địa điểm, tính năng đồng bộ tập tin từ địa điểm này sang địa điểm khác sẽ đóng vai trò đồng bộ nội dung giữa các thiết bị Synology.
Các tính năng đám mây lai (hybrid cloud) do ứng dụng Synology Hybrid Share cung cấp cho phép người dùng hợp nhất lợi ích của giải pháp tại cơ sở và giải pháp đám mây bằng cách lưu dữ liệu lạnh trên nền tảng đám mây, đồng thời vẫn lưu các tập tin thường xuyên truy cập vào bộ nhớ đệm trên thiết bị cục bộ để truy cập ở tốc độ mạng LAN.
Trung tâm sao lưu tập trung, bảo vệ dữ liệu nhiều tầng
Đảm bảo dữ liệu quan trọng luôn được bảo vệ trước các nguy cơ về an ninh mạng hiện nay là biện pháp cần thiết để tránh mất thông tin có giá trị và không thể phục hồi. Giải pháp Active Backup Suite của Synology giúp cơ sở hạ tầng IT, chẳng hạn như hệ thống Windows và Linux, máy ảo Hyper-V/VMware và tài khoản Microsoft 365/Google Workspace, được sao lưu an toàn vào DS423+ và khôi phục khi cần.
Để tăng khả năng dự phòng, các bản sao lưu và bản ghi nhanh tạm thời của dữ liệu được lưu trữ trên NAS cũng có thể được tạo và gửi ra ngoài tới một máy chủ hoặc dịch vụ đám mây khác.
Máy chủ giám sát an ninh nhỏ gọn
Synology Surveillance Station là một hệ thống quản lý camera mạnh mẽ (VMS) hiện đang bảo vệ hơn 500.000 địa điểm trên toàn thế giới. Hỗ trợ chuẩn ONVIF và hơn dòng 8.300 camera IP có chứng nhận, nghĩa là người dùng có thể chọn thiết bị phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
Ứng dụng Surveillance Station giúp dễ dàng thiết lập và quản lý tối đa 40 camera trên thiết bị DS423+ với giao diện hiện đại và có thể thiết lập cấu hình. Đối với các dự án triển khai trải rộng trên nhiều khu vực rộng lớn hoặc nhiều tòa nhà thì chế độ xem theo sơ đồ tầng, bản đồ Google Maps hoặc OpenStreetMap giúp tối ưu khả năng kiểm soát khu vực.
Surveillance Station giúp dễ dàng mã hóa, sao lưu và lưu trữ các bản ghi hình, cũng như ghi đồng thời cảnh quay lên nền tảng đám mây bằng cách kết hợp sử dụng giải pháp đám mây C2 Surveillance. Surveillance Station có khả năng mở rộng cao và phù hợp để triển khai ở mọi quy mô, từ mô hình doanh nghiệp nhỏ với một vài camera đến những triển khai quy mô lớn hàng nghìn camera tại hàng trăm địa điểm cùng lúc.
Thiết bị NAS Synology DS423+ bắt đầu mở bán từ hôm nay thông qua các đối tác và đại lý của Synology trên toàn thế giới. Để biết thông tin chi tiết, vui lòng xem trang sản phẩm.
Cánh tay rô bốt thao tác hoàn toàn tự động, có thể pha một số loại cà phê cơ bản như Americano, Cappucino, Latte,…
Trong chuyến công tác đi Mỹ thì mình có quá cảnh ở sân bay quốc tế Đào Viên, sân bay lớn và nhộn nhịp nhất xứ này. Nói chung sân bay có nhiều góc bài trí rất đẹp, cách phụ vụ chu đáo, nhiều trang thiết bị hiện đại.
Trong số này, mình ấn tượng một quầy bán cà phê tự động hoàn toàn bằng rô bốt. Toàn bộ quá trình đặt món, lấy cà phê, trả tiền,… đều tự động hoàn toàn.
Rô bốt pha được các món cà phê truyền thống. Mình đặt thử 1 ly Americano, vị cũng khá ngon. Ước gì có món cà phê sữa Việt Nam nhỉ.
Video dưới này được tải từ TikTok, mọi người chờ xíu nhé:
JobHopin, một nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quản trị nhân sự, vừa đưa nêu một số vấn đề ngành fintech gặp phải, đồng thời đề xuất các giải pháp để ngành này phát triển.
Một số tồn tại của thị trường fintech
Đại diện JobHopin dẫn số liệu của World Bank vào tháng 1/2023 cho thấy, tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang suy giảm mạnh, dự kiến chỉ đạt 1,7% trong năm 2023. Ước tính 95% các nền kinh tế phát triển và 70% các nền kinh tế đang phát triển chịu ảnh hưởng của sự đình trệ này, với nguy cơ châm ngòi cho một cuộc khủng hoảng kinh tế trên diện rộng.
Trong khi đó, thị trường fintech lại đang gặp phải một số vấn đề. Chẳng hạn, trên thị trường tồn tại nhiều sản phẩm fintech kém chất lượng (thiếu uy tín, trải nghiệm người dùng chưa tốt), ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng cũng như nhà quản lý.
Đại diện JobHopin đang nêu vấn đề của Fintech tại Việt Nam và các giải pháp. (Ảnh: CSCN)
Thêm vào đó, các lĩnh vực tài chính mới đòi hỏi thời gian như giáo dục (educate) người dùng và xây dựng lòng tin ở thị trường, thuyết phục người tiêu dùng chuyển sang sử dụng các sản phẩm phi truyền thống. Song song đó, thị trường này lại gặp phải các vấn đề về an ninh mạng: Nguy cơ tấn công mạng ngày càng lớn, liên quan đến đánh cắp tiền và dữ liệu người dùng.
Để giải quyết các vấn đề đặc thù của từng ngành, như nhu cầu đổi mới về quy trình vận hành, quản lý rủi ro và nhiều vấn đề khác, vai trò của ngành tài chính hết sức quan trọng. Ngoài ra, ngành tài chính còn nắm giữ vị trí then chốt trong việc giải quyết các vấn đề mới mà người tiêu dùng và doanh nghiệp ở các ngành khác đang gặp phải, thông qua việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đổi mới.
Các xu hướng và giải pháp cho fintech
Phía JobHopin gợi ý một số giải pháp để ngành fintech nói riêng và các ngành khác có thể ứng dụng để duy trì và tăng trưởng kinh doanh.
Cụ thể, cần ứng dụng mạnh mẽ công nghệ AI/ML, Big Data, cho phép tự động hóa, cắt giảm chi phí, cá nhân hóa và đưa ra các quyết định tối ưu.
Chẳng hạn, tháng 11/2022, Open AI ra mắt sản phẩm ChatGTP với khả năng ngôn ngữ vượt trội, mở ra tiềm năng cách mạng hóa ngành tài chính hiện nay theo nhiều cách khác nhau.
Có thể tận dụng công cụ này để:
Tự động hóa các quy trình nhập liệu dữ liệu, phân tích,… với độ chính xác cao hơn.
Cho phép phân tích chuyên sâu, đưa ra dự báo từ nhiều nguồn dữ liệu lớn, giúp đưa ra các quyết định tốt hơn.
Cải thiện trải nghiệm người dùng với các chatbot thế hệ mới với khả năng ngôn ngữ vượt trội cùng với công nghệ ML, đưa ra các giải pháp – tư vấn được cá nhân hóa một cách tự động cho từng khách hàng.
Theo nghiên cứu mới nhất của Global Fintech Series, 66% các tổ chức tài chính hiện nay cho biết đầu tư vào các giải pháp giúp tự động hóa báo cáo sẽ là ưu tiên hàng đầu của họ trong 3 năm tới. Trong đó, 68% kỳ vọng sẽ tự động hóa 100% quá trình xử lý báo cáo đối chiếu ngân hàng trong 5 năm tới.
Một xu hướng sắp tới sẽ là các giải pháp thanh toán mới với khả năng mở rộng tín dụng cho người tiêu dùng sẽ trở nên thịnh hành.
Embedded Finance (tài chính nhúng) đang trở nên ngày càng phổ biến với mô hình “Buy Now Pay Later” (mua trước trả sau) tăng trưởng nhanh chóng, giúp thanh toán tiện lợi và kích cầu. Theo Forbes, mô hình này cùng được các chuyên gia dự đoán sẽ tăng trưởng 40,4%/năm trong 7 năm tới.
Mô hình On-demand pay (trả lương linh động) là một giải pháp giúp người lao động có thể tự kiểm tra số dư và rút tiền lương ở bất kỳ thời điểm nào trong tháng thông qua ứng dụng điện thoại, giúp người lao động dễ dàng chi trả các chi phí cuộc sống.
Digital Lending / Peer-to-peer Lending (cho vay trực tuyến) giúp dễ dàng kết nối nguồn vốn với người cần vay vốn một cách đơn giản.
Ông Kevin Tùng Nguyễn, CEO JopHopin: “4 kỳ lân công nghệ tại Việt Nam thì có 2 công ty thuộc lĩnh vực fintech (MoMo, VNPay). Do đó fintech sẽ góp phần định hình ngành tài chính tương lai”. (Ảnh: CSCN)
Fintech đang định hình ngành tài chính tương lai
Fintech là một khía cạnh phát triển mạnh mẽ trong ngành tài chính trong thời gian gần đây, giúp giải quyết nhiều thách thức và nhu cầu của thời đại mới và thu hẹp khoảng cách tiếp cận dịch vụ.
Với tiềm năng phát triển lớn, thị trường Fintech đã đạt giá trị trên 110 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ tăng trưởng với tỷ lệ trung bình hàng năm là 20,3% để đạt đến hơn 698 tỷ USD.
Các sản phẩm fintech hứa hẹn sẽ cách mạng hóa quy trình vận hành, quản lý của ngành tài chính truyền thống:
Cloud-native system: xu hướng thay đổi từ các phần mềm quản lý truyền thống sang hệ thống đám mây, giúp tăng sự linh hoạt, giảm chi phí IT, cho phép làm việc từ xa hiệu quả và cập nhật các tính năng mới nhanh chóng hơn, không còn tình trạng downtime (sự cố hệ thống) như khi cập nhật các phần mềm truyền thống
RegTech: quản lý các quy trình pháp lý trong ngành tài chính thông qua công nghệ một cách hiệu quả, ít tốn kém, và giảm thiểu sai sót – rủi ro.
4 kỳ lân công nghệ tại Việt Nam thì có 2 công ty thuộc lĩnh vực fintech (MoMo, VNPay). Do đó fintech sẽ góp phần định hình ngành tài chính tương lai”.
Kevin Tùng Nguyễn, CEO JopHopin.
An ninh mạng sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp dịch vụ tài chính
Ngành tài chính hiện nay đang tập trung đầu tư nhiều hơn vào các giải pháp thông minh nhằm phát hiện và ngăn chặn những mối đe dọa mạng, đồng thời bảo vệ khách hàng một cách tốt nhất.
Năm 2022, một khảo sát của VMware cho biết các công ty tài chính đang gia tăng chi tiêu ở mức 20 – 30% cho các sản phẩm bảo vệ an ninh tài chính, với các giải pháp bảo mật tiên tiến như XDR, MDR và CTI.
Trong bối cảnh ngành tài chính đang đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội đan xen, công ty JobHopin tổ chức sự kiện Finovate Product Day lần 2 với chủ đề “Đổi Mới Vượt Qua Biến Động – Innovations Through A Turbulent Time”. Vào ngày 25/3/2023 tại TPHCM, Finovate Product Day 2 sẽ mang đến nhiều nội dung được quan tâm hiện nay như ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào công nghệ tài chính, chiến lược tối ưu hóa ngân sách chuyển đổi số… Đồng thời, đây cũng là nơi các doanh nghiệp về dịch vụ tài chính, giải pháp công nghệ giới thiệu những sản phẩm đột phá mới. Trang thông tin sự kiện:https://event.jobhopin.com/finovate-product-day-2/
Kaspersky đã ngăn chặn hơn 300.000 cuộc tấn công ransomware đánh cắp dữ liệu doanh nghiệp trong năm 2022.
Kẻ xấu dùng ransomware nhắm vào doanh nghiệp Đông Nam Á
Kaspersky dự đoán những đối tượng xấu, nay được gọi với tên khá mới mẻ là Digital kidnappers (những kẻ bắt cóc trên môi trường số), đang dùng ransomware nhắm vào doanh nghiệp ở Đông Nam Á. Xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm nay và theo những cách tinh vi và có mục tiêu hơn.ra
Ransomware (mã độc tống tiền) là một loại phần mềm độc hại khóa máy tính và thiết bị di động của một cá nhân hoặc mã hóa các tệp điện tử. Thông thường, bọn tội phạm mạng đứng sau hình thức tấn công này sẽ yêu cầu một khoản tiền chuộc từ người dùng nếu muốn có được khoá “giải mã” hoặc lấy lại dữ liệu.
Mối đe doạ ransomware đã trải qua một chặng đường dài kể từ cuộc tấn công ransomware đầu tiên được thực hiện từ năm 1989. Kể từ năm 2016, những tác nhân độc hại đằng sau mối đe dọa này đã chuyển mục tiêu từ người dùng sang các doanh nghiệp lớn hơn. Các sự cố có tác động lớn được biết đến bao gồm Wannacry Ransomware, với hậu quả ước tính trị giá 4 tỷ USD.
Do tính chất hoàn vốn đầu tư cao, các nhóm ransomware tiếp tục tấn công các doanh nghiệp trên toàn cầu, bao gồm cả các doanh nghiệp ở Đông Nam Á.
Số liệu thống kê mới đây từ Kaspersky tiết lộ rằng tổng cộng 304.904 cuộc tấn công ransomware nhắm vào các doanh nghiệp tại khu vực này đã bị chặn bởi các giải pháp kinh doanh của Kaspersky vào năm 2022.
Indonesia ghi nhận số lượng vụ tấn công được giải quyết bằng các giải pháp B2B của Kaspersky cao nhất (131.779 vụ), tiếp theo là Thái Lan (82.438 vụ) và Việt Nam (57.389 vụ). Philippines đã ghi nhận tổng cộng 21.076 cuộc tấn công ransomware trong khi Malaysia có 11.750 vụ và Singapore có 472 vụ.
Số lượng ransomware nhắm tới doanh nghiệp tại Đông Nam Á. (Nguồn: Kaspersky)
Dữ liệu từ xa của Kaspersky cũng tiết lộ các loại ransomware phổ biến nhất nhắm vào các doanh nghiệp tại Việt Nam là:
Trojan-Ransom.Win32.Wanna
Trojan-Ransom.Win32.Crypmod
Trojan-Ransom.Win32.Gen
Trojan-Ransom.Win32.Cryptor
Trojan-Ransom.Win32.Crypren
“Một trong những nghiên cứu mới đây của chúng tôi đã xác nhận rằng 3/5 doanh nghiệp trong khu vực từng là nạn nhân của một cuộc tấn công ransomware. Một số doanh nghiệp bị tấn công một lần, nhưng một nửa đã trở thành con mồi bị tấn công nhiều lần”, ông Yeo Siang Tiong, Tổng Giám đốc Kaspersky khu vực Đông Nam Á nhận xét.
Ông Yeo cũng không quên đề cập rằng, một số giám đốc điều hành doanh nghiệp cho rằng ransomware bị giới truyền thông thổi phồng quá mức và do các nhóm bảo mật doanh nghiệp thực sự bị quá tải và thiếu nhân lực để phát hiện và phản ứng lại với các tác nhân này.
Thiếu nhân lực chống lại các cuộc tấn công như ransomware
Sự thiếu hụt nhân lực an ninh mạng tiếp tục “ám ảnh” các doanh nghiệp ở đây. Một nghiên cứu thậm chí còn ghi nhận sự thiếu hụt 2,1 triệu nhân viên an ninh địa phương có sẵn trong trường hợp cần thiết và khẩn cấp ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Ngoài ra, chỉ có 5% lãnh đạo doanh nghiệp tại đây xác nhận rằng họ có khả năng ứng phó sự cố nội bộ hoặc có đội ngũ CNTT hoặc nhà cung cấp dịch vụ thường xuyên để tìm ra cuộc tấn công ransomware.
Điều này giải thích tại sao phần lớn (94%) trong số họ sẽ cần sự trợ giúp từ bên ngoài nếu gặp phải sự cố.
“Với xu hướng mới nổi của Ransomware 3.0 – một phiên bản nguy hiểm hơn của mối đe dọa này thì việc sở hữu các chuyên gia an ninh mạng vượt xa giải pháp thiết bị đầu cuối thông thường là vô cùng cần thiết. Trọng tâm của vấn đề này là trang bị cho các nhóm bảo mật của các doanh nghiệp các công cụ phát hiện và ứng phó sự cố chuyên nghiệp như Kaspersky XDR (Extended Detection and Response)”, ông Yeo cho biết thêm.
XDR của Kaspersky là một danh mục tổng thể được xây dựng dựa trên ba trụ cột của chiến lược thành công để ứng phó sự cố phức tạp.
Nền tảng XDR của Kaspersky có sự kết hợp giữa công nghệ, thông tin thám báo về mối đe dọa, chuyên môn về con người, đào tạo và dịch vụ, được hỗ trợ bởi những chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng.
TV Samsung OLED mới tại thị trường Việt Nam có chương trình đặt trước và quà tặng hấp dẫn. Bên cạnh mẫu TV OLED 4K S95B được ra mắt cuối năm ngoái, S95C và S90C là mẫu TV OLED tiếp theo được Samsung ra mắt thị trường Việt Nam với nhiều tính năng đổi mới từ công nghệ hiển thị hình ảnh, thiết kế và âm thanh.
TV Samsung OLED viền siêu mỏng
TV Samsung OLED 2023 tiếp tục kế thừa công nghệ từ dòng Neo QLED, được trang bị công nghệ Quantum Dot, tần số quét lên đến 144Hz cùng bộ xử lý Neural Quantum 20 mạng thần kinh để duy trì các điểm mạnh chủ chốt của công nghệ OLED, đồng thời cải thiện các hạn chế về độ sáng và khả năng thể hiện màu sắc của TV OLED thông thường. Từ đó tái hiện chuẩn xác những chi tiết ẩn nhờ sắc đen hay thể hiện hàng tỷ màu sắc sống động và độ tương phản cao, đem đến trải nghiệm người dùng vượt xa những chuẩn mực trước đây của TV OLED.
TV Samsung OLED cũng là sản phẩm TV đầu tiên đạt chứng nhận Pantone Validated cho khả năng hiển thị chính xác hơn 2.000 màu Pantone các sắc độ màu da.
Về thiết kế, S95C sở hữu thiết kế Infinity One với viền siêu mỏng, mặt lưng bằng phẳng, cạnh viền gần như vô hình giúp người dùng tập trung trải nghiệm nội dung ưa thích mà không bị xao nhãng.
Không chỉ mãn nhãn phần hình ảnh, người dùng còn có thể trải nghiệm âm thanh với hệ thống loa 4.2.2 công suất 70Hw, công nghệ Object Tracking Sound giúp âm thanh chuyển động theo hình ảnh kết hợp cùng Dolby Atmos với loa ngoài vật lý đem đến trải nghiệm sống động hơn.
Bên cạnh hoàn thiện về công nghệ hình ảnh, thiết kế và âm thanh, TV Samsung OLED 2023 còn sở hữu các tính năng thông minh và đa nhiệm của Samsung, như Smart Hub hay Multi View trên hệ điều hành Tizen OS.
Các sản phẩm OLED của Samsung cũng đánh dấu cột mốc lần đầu tiên trong lịch sử TV OLED, khi đạt được chứng nhận FreeSync Premium Pro của AMD cho những trải nghiệm chơi game OLED đỉnh cao.
TV OLED 2023 của Samsung hiện có kích thước 55, 65 và 77 inch siêu lớn, nhằm có thêm lựa chọn phong phú cho người dùng.
TV Samsung OLED 4K S95C sẽ được bán tại Việt Nam với giá bán lẻ đề nghị lần lượt là 54.900.000 đồng, 69.900.000 đồng và 109.900.000 đồng cho kích thước 55, 65 và 77 inch. TV Samsung OLED 4K S90C có giá bán lẻ đề nghị lần lượt là 63.900.000 đồng và 99.900.000 đồng cho kích thước 65 và 77 inch.
Giá bán và đặt trước
Từ ngày 15/04/2023 đến hết ngày 08/05/2023, khi đặt trước TV Samsung OLED 2023, khách hàng sẽ nhận gói quà tặng trị giá lên đến 31 triệu đồng (áp dụng tùy dòng sản phẩm), bao gồm: máy chiếu The Freestyle, loa thanh Q630B, gói quà tặng ứng dụng đẳng cấp (VieON, Galaxy Play, TV360, FPT Play) cùng chương trình trả góp 0% hấp dẫn.
Sau ngày 09/05/2023 đến khi hết số lượng ưu đãi, ngoài chương trình trả góp 0%, khách hàng nhận được gói quà tặng ứng dụng giải trí trị giá 13 triệu đồng để tận hưởng thế giới giải trí trên TV Samsung OLED.
Người dùng có thể tham khảo sản phẩm tại các siêu thị công nghệ hoặc trên website của Samsung.
Ngày 14/3/2023, Kingston Technology giới thiệu dòng sản phẩm DataTraveler mang tính biểu tượng của hãng với hai sản phẩm ổ Flash USB mới nhất: Kingston DataTraveler Exodia Onyx và Kingston DataTraveler 80 M.
Hai sản phẩm này phù hợp cho những người thường xuyên di chuyển với khả năng lưu trữ các tệp tin và dữ liệu quan trọng hiệu quả, tiện lợi .
Kingston DataTraveler Exodia Onyx
Kingston DataTraveler Exodia Onyx (DT Exodia Onyx) là một ổ flash tương thích với USB 3.2 Gen 1 với khả năng truyền dữ liệu nhanh và lưu trữ đơn giản. DT Exodia Onyx có thiết kế phong cách cùng lớp vỏ màu đen nhám nổi bật, kết hợp nắp trượt tiện dụng. Ổ USB còn được tích hợp vòng gắn móc chìa khóa, giúp dễ dàng gắn thiết bị vào bất cứ đâu khi di chuyển.
Kingston DataTraveler 80 M – lưu trữ di động dành cho thiết bị có cổng USB Type- C
Kingston DataTraveler 80 M (DT 80 M) là ổ flash hiệu suất cao được thiết kế dành cho các thiết bị có cổng USB Type-C như máy tính xách tay, máy tính để bàn, điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính Mac, mà không cần bộ chuyển đổi.
Thiết bị còn hỗ trợ kết nối và giải phóng dung lượng trên điện thoại thông minh hệ điều hành Android mọi lúc trong chuyến đi. Sở hữu tốc độ đọc nhanh lên đến 200MB/giây2, DT 80 M cho phép người dùng lưu trữ và truyền tệp nhanh chóng, thuận tiện, đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày về công việc, học tập hay các phương tiện giải trí (âm nhạc và ảnh).
Với thiết kế nhỏ gọn, nắp trượt bảo vệ tiện lợi, đi kèm vòng gắn móc chìa khóa, ổ USB này là lựa chọn lý tưởng để lưu trữ một cách an toàn và tiện lợi khi đang di chuyển.
Hai sản phẩm mới đều có dung lượng lên tới 256GB3 và được bảo hành 5 năm. Khách hàng có thể hoàn toàn an tâm với sản phẩm được bảo đảm bởi uy tín hàng đầu của Kingston và hỗ trợ kỹ thuật miễn phí khi mua hàng.
Thông số kỹ thuật của ổ USB Flash Kingston DataTraveler® Exodia Onyx:
Các mức dung lượng3: 64GB, 128GB, 256GB
Tốc độ2: Tương thích với USB 3.2 Gen 1
Kích thước :60,7mm x 21mm x 10,2mm
Trọng lượng:8g
Nhiệt độ vận hành:0°C~60°C
Nhiệt độ bảo quản: -20°C~85°C
Bảo hành: Bảo hành 5 năm, hỗ trợ kỹ thuật miễn phí
Tương thích với: Windows® 11, 10, macOS® (v.10.15.x trở lên), Linux (v. 4.4 trở lên), Chrome OS™
Thông số kỹ thuật của ổ USB Flash Kingston DataTraveler® 80 M:
Các mức dung lượng3: 64GB, 128GB, 256GB
Cổng giao tiếp: USB 3.2 Gen 1
Tốc độ2: Tốc độ đọc lên đến 200MB/giây
Kích thước: 54,18mm x 21,81mm x 11,60mm
Trọng lượng: 6g
Nhiệt độ hoạt động: 0°C~60°C
Nhiệt độ bảo quản: -20°C~85°C
Bảo hành: Bảo hành 5 năm, hỗ trợ kỹ thuật miễn phí
Tương thích với: Windows® 11/10/8.1, macOS (v. 10.15.x trở lên), Linux (v. 4.4.x trở lên), Chrome OS™
Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, thuê bao di động sẽ bị khoá liên lạc từ 31/3 nếu thông tin đăng ký không trùng khớp với thuê bao chính chủ.
Nghị định 49/2017/NĐ-CP quy định về việc xác thực thông tin thuê bao di động. Theo đó, nếu thông tin của thuê bao di động không trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, tài khoản sẽ bị khóa kể từ 31/3.
Các nhà mạng sẽ gửi tin nhắn thông báo cho các thuê bao di động có thông tin không trùng khớp để cập nhật thông tin cá nhân. Sau khi nhận được thông báo, chủ thuê bao có 15 ngày để cập nhật thông tin. Nếu sau thời gian này thông tin vẫn chưa được cập nhật, thuê bao sẽ bị khóa liên lạc một chiều.
Sau 15 ngày tiếp theo, nếu thông tin vẫn chưa được cập nhật chính xác, thuê bao sẽ bị khóa liên lạc hai chiều. Và 60 ngày kể từ khi nhận được thông báo đầu tiên mà không cập nhật thông tin, thuê bao di động sẽ bị ngừng hợp đồng.
Mục đích của quy định này là giảm thiểu việc sử dụng SIM rác hoặc SIM không đúng thông tin khai báo, đảm bảo an toàn và tiện ích cho người dùng di động.
Soạn tin “tttb” gửi 1414 để kiểm tra thông tin chính xác hay chưa. (Ảnh: CSCN)
Cách tra cứu thông tin đăng ký thuê bao có chính xác hay chưa
Để kiểm tra thông tin của thuê bao di động, bạn có thể gửi tin nhắn với nội dung “tttb” đến số tổng đài miễn phí 1414. Sau khi gửi, tổng đài sẽ phản hồi lại với bạn các thông tin cá nhân của số điện thoại di động, bao gồm họ, tên, ngày sinh, số căn cước công dân, nơi cấp, ngày cấp.
Nếu thông tin phản hồi chính xác với thông tin cá nhân của bạn, nghĩa là số điện thoại đã có thông tin chính xác và bạn không cần phải làm gì thêm. Nếu thông tin không chính xác hoặc thiếu thông tin, bạn có thể liên hệ với đại lý của nhà mạng hoặc làm theo hướng dẫn để cập nhật thông tin cho đúng.
Cách chỉnh sửa thông tin thuê bao cho nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone
Bạn cũng có thể chọn cách cập nhật thông tin cho đúng bằng cách thao tác trên ứng dụng của nhà mạng.
Với nhà mạng Viettel, bạn download và cài đặt ứng dụng My Viettel vào smartphone. Bạn có thể download ứng dụng dành cho Android tại đây và phiên bản dành cho iOS tại đây. Sau đó dùng số điện thoại cần điều chỉnh thông tin để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Cuối cùng, chọn mục “Chuẩn hoá thông tin” và làm theo hướng dẫn.
Với người dùng VinaPhone, cần download ứng dụng My VNPT dành cho Android tại đây hoặc dành cho iOS tại đây. Sau đó đăng nhập/đăng ký bằng số điện thoại cần cập nhật thông tin. Vào mục “Thông tin thuê bao” trên ứng dụng để bắt đầu chỉnh sửa thông tin.
Cài đặt ứng dụng My MobiFone phiên bản dành cho smartphone Android tại đây và phiên bản dành cho iOS tại đây. Sau khi đăng ký/đăng nhập, chọn mục “Khác” trên ứng dụng, và chọn vào “Thông tin khách hàng” để tiến hành chỉnh sửa.
Nếu không tự mình khai được các thông tin nêu trên, người dùng có thể ra các cửa hàng giao dịch của nhà mạng để được hỗ trợ.
Nhà Tốt được ra đời hướng đến mục tiêu trở thành hệ sinh thái công nghệ bất động sản toàn diện đáng tin cậy, giúp kết nối nhà ở cho hàng triệu người Việt và tăng cường hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp và chuyên viên bất động sản
Thế mạnh dữ liệu lớn đến từ hơn 21 nghìn tỷ điểm dữ liệu về hành vi người dùng cùng 28 triệu bất động sản trên khắp 63 tỉnh thành giúp Nhà Tốt hiểu rõ người dùng, dự đoán và đón đầu nhu cầu của người mua, từ đó mang đến các trải nghiệm cá nhân hoá và giới thiệu bất động sản phù hợp. Nhà Tốt bám sát hành trình tìm mua nhà của khách hàng xuyên suốt các nền tảng công nghệ để cung cấp các giải pháp phù hợp hướng tới tính minh bạch cho thị trường, hỗ trợ người mua từ giai đoạn tham khảo thông tin giá cả, lựa chọn bất động sản phù hợp, đến giai đoạn quyết định giao dịch và lựa chọn các giải pháp tài chính hỗ trợ cho vay.
Với hệ sinh thái đa nền tảng có hơn 12 triệu người dùng hàng tháng, Nhà Tốt giúp các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nhanh chóng tiếp cận khách hàng có nhu cầu thực, tăng hiệu suất kinh doanh và tối ưu chi phí vận hành. Theo dữ liệu từ Nhà Tốt, người dùng sử dụng kết hợp đa nền tảng có tỷ lệ chuyển đổi mua bất động sản cao gấp 1.5 lần so với chỉ dùng trình duyệt máy tính. Trong lần ra mắt này, Nhà Tốt mang đến đa dạng các giải pháp kinh doanh được xây dựng chuyên biệt cho chủ đầu tư, sàn phân phối và nhà môi giới chuyên nghiệp, bao gồm hệ thống quản lý và vận hành, dịch vụ bán hàng và truyền thông tích hợp, cùng các báo cáo và phân tích thị trường chuyên sâu.
Về định hướng phát triển, bàUyên Trần – Giám Đốc nền tảng proptech Nhà Tốt cho biết: “Với tốc độ tăng trưởng kép trung bình 40% trong những năm qua, Nhà Tốt hướng đến tăng tốc trở thành nền tảng proptech đáng tin cậy và kết nối hàng triệu nhu cầu nhà ở của người Việt. Trong hành trình này, Nhà Tốt mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp và chuyên viên bất động sản trong việc giải quyết bài toán tăng doanh thu, giảm chi phí trong bối cảnh hiện tại. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác phát triển cùng các đối tác chiến lược tiềm năng, hướng tới chung tay xây dựng thị trường lành mạnh, minh bạch hơn, song hành với những bước tiến về chính sách – pháp lý, triển vọng tăng trưởng và sự linh hoạt trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, góp phần gia tăng giá trị bền vững cho bất động sản trong tương lai.”
Ông Nguyễn Trọng Tấn – Tổng Giám Đốc Chợ Tốt chia sẻ: “Thị trường bất động sản có thể theo từng chu kỳ, nhưng đối với người Việt, nhà ở luôn là nhu cầu thiết yếu, thường trực, và sẽ tiếp tục gia tăng mạnh mẽ đến năm 2030, đặc biệt tại khu vực đô thị. Chính vì thế, chúng tôi tin rằng sứ mệnh kết nối nhu cầu nhà ở cho người Việt ngày càng quan trọng hơn bao giờ hết. Chợ Tốt ở thị trường Việt Nam là một trong những mũi nhọn đầu tư của Carousell Group. Với thế mạnh lượng người dùng lớn cùng tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm cao nhất tập đoàn, chúng tôi nhận được sự đầu tư mạnh mẽ từ tập đoàn Carousell để tăng tốc phát triển trong lĩnh vực Bất động sản tại Việt Nam.”
Bất động sản là một trong những ngành đóng góp lớn vào GDP cả nước và cũng là ngành liên quan trực tiếp đến 40 lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế. Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, ngành bất động sản đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt bình quân 15%. Quy mô thị trường bất động sản ước tính đạt 1.232 tỷ USD vào năm 2030, chiếm 22% tổng tài sản của toàn nền kinh tế, theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam.
Bao gồm Neo QLED, QLED và OLED dành cho phân khúc cao cấp cùng Lifestyle TV với 4 sản phẩm The Frame, The Sero, The Serif và The Freestyle.
Dòng sản phẩm được cải tiến mới về chất lượng hình ảnh, âm thanh, thiết kế và tính năng thông minh. Từ đó, người dùng có thể cá nhân hóa trải nghiệm theo phong cách sống, sở thích và không gian.
Công nghệ hiển thị Quantum Dot
Trải nghiệm giải trí đỉnh cao với TV Neo QLED 8K QN900C và Soundbar Q990C
TV Micro LED 2023: Sử dụng công nghệ đèn nền Micro LED tiên tiến nhất của Samsung với kích thước từ 76 đến 114 inch, độ chi tiết cao, màu sắc rực rỡ, độ rõ nét và độ tương phản tăng mức tối ưu. Kết hợp với thiết kế không viền nguyên khối Monolith, thiết bị xóa nhòa mọi ranh giới giữa màn hình và hình ảnh đời thực vì không có viền màn hình dù ở bất kể cấu hình nào.
TV Neo QLED 8K và Neo QLED 4K: Sở hữu tấm nền Quantum Mini LED độc quyền hỗ trợ bởi bộ xử lý Neural Quantum Processor 8K và 4K tân tiến, bộ xử lý 14-bit và AI nâng cấp, màn hình TV Neo QLED cung cấp màu sắc và chất lượng hình ảnh chính xác nhất hiện nay. Các dòng TV Neo QLED 2023 là lựa chọn phù hợp với nhu cầu TV đỉnh cao của người dùng. SmartThings mới tự động đồng bộ hóa các thiết bị, giúp người dùng dễ dàng điều khiển, đem đến những trải nghiệm thiết bị kết nối tối ưu, liền mạch.
TV OLED: Được trang bị những công nghệ được kế thừa từ dòng Neo QLED bao gồm công nghệ Quantum Dot, bộ xử lý Neural Quantum với 20 mạng mô phỏng thần kinh, tần số quét 144Hz và tất cả các tính năng thông minh của Samsung, kết hợp với công nghệ OLED để vượt qua các hạn chế về độ sáng cùng khả năng thể hiện màu sắc của TV OLED truyền thống, TV OLED là dòng TV đầu tiên đạt được chứng nhận Pantone Validate về độ chính xác màu và có độ sáng cao nhất trên thị trường, thách thức mọi không gian sống và thay đổi cảm quan của những người đam mê OLED.
TV QLED 4K: Sản phẩm sở hữu công nghệ nổi bật với đèn nền Direct Full Array, bộ xử lý Neural Quantum Processor 4K với 20 mạng mô phỏng thần kinh, thiết kế thanh mảnh 4 cạnh không viền và công nghệ âm thanh OTS Lite hỗ trợ Dolby Atmos.
Danh mục Lifestyle TV nâng cấp
The Frame cho phép người dùng dễ dàng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật theo bố cục và không gian cá nhân hóa linh hoạt với triết lý “bật lên là TV QLED, tắt đi là tranh nghệ thuật” cùng bộ sưu tập hơn 2100 tác phẩm trên thư viện tranh độc quyền; đồng thời bổ sung loạt tùy chọn kích thước phong phú gồm từ 32 đến 85 inch.
The Serif trở thành món đồ nội thất hài hòa mọi không gian sống với thiết kế chữ I, công nghệ QLED sắc nét, cùng 3 màu sắc sang trọng: hồng, xanh, trắng.
The Sero sở hữu màn hình xoay tối ưu cho điện thoại di động, tích hợp thêm bánh xe và pin điều khiển năng lượng mặt trời tiên tiến.
The Freestyle được nâng cấp với tính năng Smart EDGE Blending mới, cho phép sử dụng hai thiết bị và xem nội dung với định dạng 21:9 mà không cần sắp xếp hoặc điều chỉnh bằng tay, hỗ trợ Samsung Gaming Hub, đáp ứng lối sống đam mê dịch chuyển của người dùng trẻ, thưởng thức nội dung mọi nơi mọi lúc.
Loa thanh công nghệ Dolby Atmos và ứng dụng tích hợp thông minh
Sở hữu chất âm Dolby Atmos chuẩn lên đến 11.1.4 kênh đầu tiên trên thế giới, công nghệ Q-Symphony được nâng cấp sử dụng bộ vi xử lý NPU của TV nhằm phân tích từng phân cảnh chi tiết hơn, tự động tối ưu hóa âm thanh theo không gian phòng, dòng loa thanh Q-series và S-series 2023 sẽ mang đến trải nghiệm âm thanh như tại rạp phim. Ngoài ra, các dòng loa thanh 2023 còn tích hợp công nghệ Atmos không dây, có thể hoạt động trên bất kỳ TV nào hỗ trợ Atmos.
Bên cạnh đó, với TV Samsung, người dùng có thể xem nội dung 8K có sẵn trong kho ứng dụng Smart Hub và điều khiển TV trên điện thoại thông minh thông qua ứng dụng SmartThings.
Ưu đãi khi mua sớm TV Neo QLED và OLED 2023
Samsung bắt đầu mở chương trình đặt hàng từ ngày 15/04/2023 đến ngày 08/05/2023, khách hàng đặt trước TV Neo QLED 8K hoặc OLED sẽ nhận gói quà tặng trị giá lên đến 47 triệu đồng (áp dụng tùy dòng sản phẩm), bao gồm: máy chiếu The Freestyle, bộ loa thanh HW-S800B/XV, gói quà tặng ứng dụng giải trí đẳng cấp (VieON, Galaxy Play, TV360, FPT Play) cùng chương trình trả góp 0%. Sau ngày 09/05/2023 đến khi hết số lượng ưu đãi, ngoài chương trình trả góp 0%, khách hàng nhận được ưu đãi là bộ loa thanh HW-S800B/XV cùng gói quà tặng ứng dụng giải trí, trị giá lên đến 29 triệu đồng.