Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của mưa phùn, sương mù và độ ẩm không khí tăng cao trong vài tuần tới. Thời tiết nồm ẩm không chỉ gây cảm giác khó chịu, mà còn là nguyên nhân trực tiếp gây nhiều bệnh dị ứng, và khiến nồng độ formaldehyde trong không khí tăng cao. 

Nồm ẩm là hiện tượng thời tiết đặc trưng của vùng Đông Bắc Bộ tại Việt Nam, khi độ ẩm không khí tăng cao bất thường (trên 80%) gây ra các hiện tượng đọng nước, trơn trượt trên các bề mặt tường, sàn nhà… Hiện tượng này thường xảy ra sau Tết Nguyên Đán, trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 3. Tuy được coi là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của mùa màng cây cối, nhưng trời nồm lại gây nhiều khó khăn cho đời sống sinh hoạt thường ngày: quần áo lâu khô, mặt đường ẩm ướt trơn trượt, tầm nhìn bị hạn chế do sương mù dày đặc lúc sáng sớm. Bên cạnh đó, trời nồm cũng là nguyên nhân ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của con người.

Thời tiết nồm ẩm không chỉ gây khó khăn cho đời sống sinh hoạt, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các loại nấm, vi khuẩn phát triển; gây ra nhiều bệnh tật, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người như đau đầu, hen suyễn, tiêu hóa hay thậm chí là tim mạch… Bên cạnh đó, tác nhân gây dị ứng phổ biến trong mùa nồm còn đến từ chính các thú cưng trong gia đình.

Qua nước bọt và chất thải, các loại protein gây dị ứng sẽ bám vào lông và vảy da của thú cưng, rồi hòa vào không khí khi chúng rụng lông. Vào mùa nồm, khi độ ẩm không khí tăng cao hơn mức bình thường, vấn đề này sẽ càng nghiêm trọng hơn. 

Máy lọc không khí của Dyson đã được thử nghiệm khoa học, chứng minh có thể lọc được các hạt cực nhỏ, như tác nhân gây dị ứng, vi khuẩn và vi rút. Bộ lọc HEPA+Carbon loại bỏ 99,95% chất gây ô nhiễm chỉ 0,1 micron, như chất gây dị ứng, vi khuẩn, phấn hoa và bào tử nấm mốc, cũng như các loại khí gây hại mà mắt thường không thể nhìn thấy.

Ở chế độ Auto, khi phát hiện các tác nhân gây hại trong không khí, máy sẽ tự động cảnh báo cho người dùng trên màn hình LCD và thông qua ứng dụng Dyson Link. Bên cạnh đó, với công nghệ Dyson Air Multiplier, máy sẽ phát ra và khuếch tán luồng không khí sạch đến mọi khu vực trong phòng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiệt độ và độ ẩm tăng cao là nguyên nhân trực tiếp làm tăng sự giải phóng formaldehyde ra không khí, đặc biệt là từ các vật liệu làm từ gỗ.

Theo đó, độ ẩm cao và nhiệt độ cao làm tăng tốc độ giải phóng VOC, chẳng hạn như formaldehyde; độ ẩm tương đối tăng 35% có thể làm tăng lượng phát thải formaldehyde lên tới 2,6 lần. Các nhà nghiên cứu ở Boston phát hiện ra rằng nồng độ formaldehyde trong mùa hè cao gấp đôi mức được ghi nhận trong mùa đông.

Sản phẩm máy lọc không khí mới nhất của Dyson được tích hợp bộ cảm biến formaldehyde, giúp phát hiện chính xác chất gây ô nhiễm và duy trì độ chính xác trong suốt vòng đời của máy. Với bộ lọc này, máy có thể liên tục phân hủy phân tử formaldehyde, tạo thành một lượng nhỏ hơi nước và CO2.

Hiện dòng sản phẩm máy lọc không khí Dyson Purifier Cool có giá 17.590.000 đồng, dòng máy Dyson Purifier Cool Formaldehyde có giá 21.590.000 đồng.

Internet ngày càng phát triển mở ra cho mọi người nhiều cánh cửa cơ hội kết nối, học tập và làm việc nhưng cũng ẩn chứa nhiều mối đe dọa, đặc biệt liên quan đến những hành vi xâm nhập tài khoản hoặc lừa đảo tinh vi. Vì thế, trong kế hoạch cho năm mới, bên cạnh việc mở rộng mạng lưới xã hội trên Internet, người dùng nên quan tâm hơn đến các cách thức và công cụ bảo mật tài khoản cá nhân để phòng tránh các rủi ro luôn tiềm tàng trên không gian mạng.

Phương thức bảo mật hiệu quả và đơn giản giúp cá nhân an toàn hơn trên mạng 

Với sự gia tăng đáng kể của nhiều cuộc tấn công và lừa đảo trên không gian mạng, việc bảo mật cho tài khoản cá nhân của bạn nên là một gạch đầu dòng cần chú ý trong kế hoạch năm mới. Từ đó, bạn có thể hình thành nên thói quen tốt trong việc bảo vệ tài khoản và thông tin cá nhân của mình, phòng tránh những trường hợp xâm nhập khó lường. 

Cụ thể, trình quản lý mật khẩu (Password Manager) và Xác minh 2 bước (2-Step Verification) sẽ là các phương thức bảo mật hiệu quả, hỗ trợ người dùng an toàn hơn trên không gian mạng.

Với vô số tài khoản trực tuyến mà bạn đã thiết lập qua nhiều năm, mật khẩu sẽ là lớp bảo vệ đầu tiên. Trình quản lý mật khẩu (Password Manager) không chỉ hỗ trợ tạo lập và ghi nhớ những mật khẩu mạnh cũng như duy nhất cho từng tài khoản mà còn gửi cảnh báo đến bạn khi có những hành vi vi phạm tiềm ẩn nào khác. 

Trình quản lý mật khẩu Google được tích hợp trong trình duyệt Chrome và tất cả các ứng dụng Android, đồng thời liên tục kiểm tra 1 tỷ mật khẩu mỗi ngày nhằm phát hiện trường hợp vi phạm. Các chuyên gia bảo mật cũng khuyến khích người dùng sử dụng trình quản lý mật khẩu khi nó giúp bạn tránh khỏi những bẫy trực tuyến tiềm tàng.

Xác minh 2 bước là phương thức gia tăng thêm một lớp bảo mật bên cạnh mật khẩu (password). Mỗi khi đăng nhập vào tài khoản, người dùng cần nhập mật khẩu (bước 1) và mã ngẫu nhiên (bước 2) cài đặt qua tin nhắn SMS hoặc ứng dụng Google Authenticator. 

Theo đó, trường hợp vô tình lộ mật khẩu thì kẻ gian cũng không thể đăng nhập trái phép vào tài khoản do thiếu mã ngẫu nhiên là lớp bảo vệ thứ hai. Trong năm 2021, Google đã kích hoạt thành công phương thức này cho hơn 150 triệu người và yêu cầu hơn 2 triệu nhà sáng tạo nội dung YouTube thực hiện thao tác này. Nhờ đó, số tài khoản bị xâm nhập giữa những người dùng giảm 50%.

Ghi nhận mức độ tìm kiếm về chủ đề bảo mật tăng đáng kể tại Việt Nam

Trong năm 2022, Google ghi nhận người dùng Việt chủ động tìm kiếm nhiều hơn về chủ đề bảo mật tài khoản trên Internet. Bên cạnh là một trong năm nước tìm kiếm nhiều nhất về chủ đề “Mật khẩu sử dụng một lần” (One-time Password, OTP), Việt Nam cũng ghi nhận mức độ tìm kiếm chạm mức cao nhất về chủ đề này 15 năm qua.

Năm 2022, Việt Nam ghi nhận mức độ tìm kiếm chạm mức cao nhất về chủ đề OTP trong 15 năm qua

So với năm 2021, người dùng Internet Việt tìm kiếm nhiều về các chủ đề liên quan đến an ninh mạng, như “Trình tạo mật khẩu ngẫu nhiên” tăng 90%, “Độ mạnh mật khẩu” hay “Gian lận quảng cáo” đều tăng 70%, và “Quản lý mật khẩu” tăng 50%. 

Người Việt cũng thể hiện sự quan tâm đáng kể đến mã độc, phần mềm độc hại và virus thông qua những câu hỏi như “Thế nào là mã độc?”, “Bản chất của worm sâu máy tính là gì?”, “Bản chất của virus là gì?”,…

Mức độ tìm kiếm về chủ đề “Trình tạo mật khẩu ngẫu nhiên” tăng 90% 

Các câu hỏi thịnh hành về chủ đề bảo mật tại Việt Nam năm 2022

Bên cạnh việc tìm kiếm nhiều hơn về các thuật ngữ và định nghĩa liên quan đến chủ đề bảo mật, người dùng còn chủ động tìm kiếm những giải pháp bảo vệ tài khoản cá nhân của mình và mạng lưới doanh nghiệp. 

Cụ thể, các cụm tìm kiếm về chương trình chống virus, luật an ninh mạng như “hosting chống ddos”, “business antivirus”, “tìm hiểu luật an ninh mạng”,….ghi nhận số lượt tìm kiếm vượt trội.

Lazada Run là sự kiện chạy bộ được tổ chức lần đầu tiên bởi một nền tảng thương mại điện tử ở Đông Nam Á, hành trình của Lazada Run sẽ bắt đầu tại Việt Nam và lần lượt đi qua các nước trong khu vực: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia trước khi khép lại với vòng chung kết tại Singapore, nơi tranh tài của 4 cá nhân (2 nam, 2 nữ) về đích sớm nhất ở cự ly 21km ở từng quốc gia. 

Với tinh thần thêm khỏe đẹp vào cuộc sống cho mọi lứa tuổi, Lazada Run sẽ có bốn hạng mục cự ly chính bao gồm 5km, 10km và 21km và cự ly 1,5km – Family Run dành cho gia đình (bố hoặc mẹ) chạy cùng trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 5 đến 12. 

Toàn bộ các thí sinh tham gia sẽ sở hữu chiếc áo đến từ thương hiệu PUMA – nhà tài trợ trang phục độc quyền cho Lazada Run tại 6 nước Đông Nam Á. 

Không chỉ là một ngày hội tôn vinh hành trình “Thêm vào giỏ hàng, Thêm ngàn cảm xúc” của người tiêu dùng trong suốt những năm qua, Lazada Run còn là hoạt động thể hiện cam kết của Lazada đồng hành cùng người tiêu dùng trên khắp Đông Nam Á. 

Để thêm vào giải chạy niềm vui và sự hào hứng như khi mua sắm trên Lazada, người tham dự giải chạy có thể tận hưởng các hoạt động trải nghiệm thú vị từ các thương hiệu cùng nhiều ưu đãi áp dụng xuyên suốt từ điểm bắt đầu đến điểm kết thúc của giải chạy. Mỗi quốc gia sẽ có một vài hoạt động khác biệt, tuy nhiên tất cả đều sẽ có điểm chung đó là sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị, vui nhộn và đầy tính giải trí cho người tham gia.

Chia sẻ về Lazada Run, ông Marcus Chew, Giám đốc Marketing của Tập đoàn Lazada khẳng định “Chúng tôi mong muốn Lazada Run sẽ trở thành một sự kiện giúp Lazada gia tăng độ phủ trực tuyến và tiếp tục kết nối sâu sắc hơn nữa với người tiêu dùng thông qua việc truyền cảm hứng, khuyến khích họ thêm nhiều điều thú vị vào cuộc sống, bắt đầu từ việc thêm khỏe đẹp thông qua các hoạt động rèn luyện sức khỏe.” 

Bên cạnh các hoạt động chính, Lazada Run sẽ đồng hành cùng các “chân chạy” thông qua loạt ưu đãi đặc quyền dành cho các sản phẩm tập luyện thể thao, gia tăng sức khỏe đến từ các thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước. Đặc biệt, hoạt động Cart Dash (tạm dịch: chạy cùng giỏ hàng) diễn ra trong ngày 22/4/2023 sẽ là một cuộc đua nhỏ đầy bất ngờ và thú vị dành cho mọi khách hàng đi kèm với cơ hội sở hữu loạt quà tặng giá trị.

Hiện tại, người dùng quan tâm có thể tìm kiếm từ khóa “Lazada Run” trên ứng dụng Lazada, lựa chọn cự ly chạy phù hợp và đăng ký cùng thông tin cá nhân hoặc đăng ký trực tiếp bằng ứng dụng Lazada trên điện thoại theo đường dẫn https://lzd.co/LazadaRun.

UNIQLO mang đến thông điệp “The Art of Everyday Life” cho mùa Xuân/Hè 2023 cùng những gam màu mới, đa dạng và cảm hứng trong khoảnh khắc của đời thường cho mọi người trong triển lãm ra mắt BST mới. Sự kiện mở cửa tự do tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 02. 

Không gian trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Với thiết kế đơn giản và đáp ứng nhu cầu thiết thực, mùa Xuân/Hè năm nay, UNIQLO tập trung khám phá về mối liên kết giữa thời trang và nghệ thuật trong cuộc sống với khía cạnh đa chiều. 

Điểm nhấn của BST LifeWear Xuân/Hè 2023 lần này tập trung ở việc các trang phục chất lượng, thiết kế đơn giản với những gam màu mới nhiều năng lượng. 

Để hòa hợp với thông điệp “The Art of Everyday Life”, UNIQLO lần đầu tiên mang đến triển lãm giới thiệu BST LifeWear Xuân/Hè 2023 tại không gian của Bảo Tàng Mỹ Thuật Thành Phố Hồ Chí Minh. 

Bắt đầu mở cửa chào đón công chúng từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 02 năm 2023, triển lãm sẽ mang đến không gian trưng bày những sản phẩm mới nhất và trải nghiệm như: chuỗi Talkshow mang chủ đề “The Art of Everyday Life” về đa dạng góc nhìn cùng Hoa hậu H’hen Nie, MC/Diễn giả Thái Minh Châu; Workshop phong cách Xuân/Hè với các bí quyết kết hợp màu sắc và chọn trang phục cho mọi dáng người cùng Blogger Lê Hà Trúc, Stylist Monsimi cùng các khách mời khác. 

Ra mắt bộ sưu tập kết hợp Uniqlo U Xuân/hè 2023

Nhân dịp mang đến Triển Lãm Giới Thiệu BST LifeWear Xuân/Hè 2023, UNIQLO cũng ra mắt BST kết hợp Uniqlo U tại các cửa hàng UNIQLO và cửa hàng online từ ngày 17 tháng 02. 

BST tiếp tục được sáng tạo bởi Giám đốc Sáng tạo Christophe Lemaire cùng đội ngũ Nghiên Cứu & Phát Triển (R&D) của UNIQLO tại Paris với chủ đề “A Sense of EaseCảm Thức Của Sự Thoải Mái”, BST lần này tiếp tục mang đến những thiết kế hiện đại, bền vững. 

Những trang phục nhiều lớp với chất liệu vải cotton trơn, mềm mại hoặc chất liệu AIRism cotton khô thoáng, được kết hợp cùng các thiết kế áo khoác ngoài tiện dụng, thoáng mát, tạo nên đa dạng các bản phối cơ bản, linh hoạt, đi kèm với cảm hứng bất ngờ luôn được cân nhắc. 

Mang nét tươi vui, thanh lịch, bảng màu của BST lần này là sự kết hợp của các gam màu trung tính, màu xanh đậm và màu beige, cùng các gam màu tươi sáng như xanh lá cây, cam, vàng, tím và hồng.

BST sẽ chính thức có mặt tại các cửa hàng UNIQLO và cửa hàng online từ ngày 17 tháng 02 năm 2023.

Ông Khôi Lê – Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta đã chia sẻ những xu hướng mạng xã hội định hình doanh nghiệp hứa hẹn sẽ phát triển trên các nền tảng của Meta trong năm tới. 

Trong thế giới được kết nối, việc nắm bắt các xu hướng xã hội sẽ mang tới nhiều lợi thế cho doanh nghiệp. Mạng xã hội và nhà sáng tạo nội dung/người có tầm ảnh hưởng, hay chính người thân, bạn bè đóng góp một phần không nhỏ tới quá trình người tiêu dùng khám phá mua hàng, đánh giá chất lượng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. 

So với ba năm về trước, việc vận hành một doanh nghiệp ngày nay đã có nhiều khác biệt rõ rệt khi số hóa bao phủ và các đối thủ cạnh tranh có thể đến từ mọi nơi trên thế giới. Theo báo cáo mới nhất của eMarketer, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) sẽ chiếm gần 60% người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới vào năm 2023. 

Mặc dù tăng trưởng chỉ với 2,7%, lượng người dùng mạng xã hội của khu vực trong năm nay (dự tính hơn 59 triệu) sẽ cao hơn so với phần còn lại của thế giới cộng lại. Vì vậy, tiềm năng để xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp trên các nền tảng mạng xã hội và kết nối với khách hàng ở bất cứ đâu là rất lớn. 

Dưới đây là các xu hướng mạng xã hội được dự đoán là nổi bật nhất, giúp các doanh nghiệp Việt nắm bắt sớm và tối đa hiệu quả kinh doanh.  

1. Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI)

Lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đã có một bước ngoặt lớn kể từ cuối năm 2022. Nhờ vào công nghệ ngày càng đi lên, AI đang trở nên phổ biến hơn và khả năng ngày càng được nâng cao, do vậy ngày càng có nhiều sản phẩm và dịch vụ kết hợp AI như thiết bị nhà thông minh, ô tô tự lái và trợ lý ảo.

Việc sử dụng AI để phân tích, sắp xếp, truy cập và cung cấp các dịch vụ tư vấn dựa trên một loạt thông tin phi cấu trúc sẽ ngày càng phát triển. Chi tiêu cho các hệ thống AI ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương của IDC (Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế) sẽ tăng từ 17,6 tỷ USD vào năm 2022 lên khoảng 32 tỷ USD vào năm 2025. 

Các doanh nghiệp cũng đang ứng dụng tự động hóa để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tiết kiệm thời gian; sử dụng các trợ lý thực tế ảo tăng cường để hỗ trợ dịch vụ khách hàng cũng như các công cụ tự động hoá thông minh để giải quyết các công việc kinh doanh phức tạp,  lặp đi lặp lại nhằm thúc đẩy quyết định mua hàng nhanh chóng hơn. 

2. Kinh doanh hội thoại (Business Messaging) 

Chúng ta đang sống trong một thế giới nơi nhắn tin được ưu tiên hàng đầu. Mỗi tuần, một tỷ người trên toàn cầu nhắn tin với một doanh nghiệp trên WhatsApp, Messenger và Instagram Direct – Nhắn tin trực tiếp với các thương hiệu, xem danh mục sản phẩm, yêu cầu hỗ trợ hoặc tương tác với các câu chuyện (stories) được đăng tải. 

Tại Việt Nam, nghiên cứu cho thấy kinh doanh bằng hội thoại đang bùng nổ mạnh mẽ sau đại dịch với 73% Người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát cho biết họ sử dụng hội thoại để tiếp cận doanh nghiệp và hội thoại là một phần quan trọng trong hành trình mua sắm; 40% người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát cho biết họ tăng tần suất sử dụng hội thoại sau khi dịch Covid 19; Tần suất sử dụng hội thoại diễn ra thường xuyên (2 lần một tuần) được ghi nhận ở tất cả các độ tuổi (baby boomer, GenX, Millenials và gen Z). 

Ông Khôi Lê- Giám đốc quốc gia thị trường Việt Nam, Meta trình bày về báo cáo

3. Mua sắm xuyên biên giới

Thế giới ngày càng trở lên nhỏ bé hơn khi công nghệ giúp bạn mua sắm dễ dàng hơn từ mọi nơi. Nhờ đó, mức tăng trưởng thương mại điện tử xuyên biên giới hiện đang vượt xa tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử trong nước 5 điểm. 

Đến năm 2026, ước tính thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu sẽ trị giá 2,2 nghìn tỷ USD – tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 17% kể từ năm 2019. 

Meta đã phối hợp với YouGov để khảo sát hơn 16.000 người mua sắm tại 8 quốc gia. Hơn một nửa số người được khảo sát cho biết họ đã mua một sản phẩm được bán bởi một doanh nghiệp ở nước ngoài và 82% cho biết họ cởi mở với phương thức này, cho thấy tiềm năng và cơ hội kinh doanh xuyên biên giới trong tương lai. 

Phương tiện truyền thông xã hội đóng một vai trò quan trọng không kém trong quá trình khám phá, với 58% người mua sắm xuyên biên giới được khảo sát nói rằng họ tìm thấy sản phẩm từ các doanh nghiệp nước ngoài theo cách này.

4. Thực tế ảo và Thực tế ảo Tăng cường (VR & AR) 

Trong thời gian gần đây, các doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng AR/VR để tăng cường trải nghiệm khách hàng và xây dựng các cách thức sáng tạo, sống động giúp khách hàng trải nghiệm thương hiệu. 

Theo IDC, chi tiêu vào AR/VR tại khu vực APAC sẽ tăng với mức độ tăng trưởng kép ở mức 42,2% (2021-26) và chạm tới mức 16,6 tỷ đô la Mỹ trước năm 2026. 

Quảng cáo thực tế ảo tăng cường là yếu tố giúp doanh nghiệp củng cố kết nối với khách hàng và cải thiện trải nghiệm quảng cáo chung cho người dùng trên các nền tảng của Meta.  

Nghiên cứu mới nhất của Meta về thái độ và hành vi tiêu dùng dịp cuối năm được thực hiện tại 12 thị trường APAC cho thấy 79% người mua sắm trên mạng xã hội tại Việt Nam được khảo sát đã sử dụng AR hoặc sẵn sàng sử dụng AR khi mua sắm trực tuyến cuối năm. 80% người mua sắm trên mạng xã hội được khảo sát tin rằng các công cụ thực tế tăng cường có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trong dịp Siêu Sales. 

5. Các nhà sáng tạo 

Một khảo sát cho thấy 51% người mua sắm xuyên biên giới cho rằng nhà sáng tạo nội dung là nguồn thông tin hàng đầu để khám phá và đánh giá sản phẩm. Điều này tạo cơ hội cho các thương hiệu hợp tác với những người sáng tạo để cùng xây dựng một câu chuyện thương hiệu. 

Vào cuối năm vừa qua, Việt Nam là thị trường đầu tiên trong khu vực APAC được Meta lựa chọn để đã khởi động chương trình ‘Creators of Tomorrow” (tạm dịch: Nhà sáng tạo tương lai) – chiến dịch toàn cầu hướng tới tôn vinh các nhà sáng tạo trên khắp thế giới và tại Việt Nam- những người truyền cảm hứng về phong trào sáng tạo nội dung trên các nền tảng của Meta. 

Đối với các thương hiệu, đây là thời điểm vàng để khám phá hoạt động cộng tác, đồng sáng tạo với các nhà sáng tạo nội dung và thậm chí là cộng tác với các thương hiệu khác để cùng phát triển.

6. Mua sắm trực tuyến

Tuy các cửa hàng vật lý đang đón khách trở lại, thói quen mua hàng trực tuyến được hình thành trong giai đoạn đại dịch tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dần thay thế cho trải nghiệm mua hàng trực tiếp. Đối với thế hệ Gen X và Baby Boomers, điện thoại di động tiếp tục được sử dụng như một kênh khám phá. 

Kết quả từ nghiên cứu thường niên SYNC Đông Nam Á của Meta và Bain & Company về kinh tế số và tương lai của thương mại điện tử tại khu vực cho thấy tại Việt Nam, gần 8/10 dân số tiêu biểu hiện là người tiêu dùng kỹ thuật số. 

Trong giai đoạn Khám phá, 84% người mua sắm Việt Nam xem trực tuyến là kênh truy cập của họ để duyệt và tìm các mặt hàng.

7. Video ngắn

Video tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng trên internet và trên các nền tảng của Meta, trong đó có Reels đang phát triển mạnh mẽ về cả sản xuất và tiêu thụ nội dung. 

Hiện nay, có hơn 140 tỷ Reels được phát trên Facebook và Instagram mỗi ngày. Đặc biệt là tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, video đang trở thành cách thức chính mà mọi người sử dụng sản phẩm của Meta và thể hiện bản thân.

Nhận định về xu hướng trên, ông Khôi Lê đưa ra lời khuyên dành cho các doanh nghiệp: “Đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định rõ các mục tiêu: xây dựng thương hiệu hay thúc đẩy trải nghiệm mua sắm. Trong xu hướng này, việc đa dạng hoá định dạng và thời lượng của video khi kể câu chuyện thương hiệu sẽ vừa giúp xây dựng thương hiệu, vừa giúp người dùng khám phá hiệu quả hơn. 

Ngày nay, doanh nghiệp có nhiều lợi thế như có nhiều cách để kết nối với khách hàng và xây dựng thương hiệu thông qua nhiều trải nghiệm xã hội, trực tuyến, nhập vai và trò chuyện – đó là một không gian thú vị để khám phá. 

Cuối cùng, lời khuyên quan trọng nhất của tôi tới các doanh nghiệp là đừng ngần ngại bắt đầu, Hãy bắt đầu ở mọi nơi – chắc chắn những cách thức kinh doanh và kết nối mới này với người tiêu dùng sẽ ngày càng phát triển.”

Tinder tập trung vào việc cung cấp những trải nghiệm thúc đẩy tương tác lành mạnh và giúp các thành viên kiểm soát hành trình hẹn hò của chính mình. Theo một khảo sát khác của Tinder tại Việt Nam, hơn 2 trên 3 các bạn trẻ độc thân cho rằng các tính năng an toàn quan trọng đối với trải nghiệm hẹn hò trực tuyến.

Theo đó, Tinder đã nâng cấp tính năng  ‘Does This Bother You?’ (Có tin nhắn nào làm phiền bạn không?) và ‘Are You Sure?’ (Bạn có chắc chắn không?), mở rộng danh mục cụm từ gây thù địch, tấn công và quấy rối tình dục nhằm giúp tăng cường bảo vệ các thành viên tránh khỏi lạm dụng trực tuyến.

Đồng thời, Tinder cung cấp cho các thành viên nhiều quyền kiểm soát ứng dụng bằng việc giới thiệu ‘Chế độ Ẩn danh’ và ‘Chặn hồ sơ’ cũng như nâng cấp quyền báo cáo của các thành viên.

Cập nhật về ‘Does This Bother You?’ (Có tin nhắn nào làm phiền bạn không?) và ‘Are You Sure?’ (Bạn có chắc chắn không?):

Hai tính năng an toàn ‘Does This Bother You?’ (Có tin nhắn nào làm phiền bạn không?) và ‘Are You Sure?’ (Bạn có chắc chắn không?) hiện đang được cập nhật nhiều từ khóa hơn. 

Những cụm từ được Tinder phân loại là không phù hợp hoặc tiêu cực, chẳng hạn như các thuật ngữ liên quan đến ngôn từ gây thù địch, bóc lột hoặc quấy rối tình dục trái ngược với Quy tắc cộng đồng của Tinder.

Thông báo ‘Are you sure?’ sẽ xuất hiện trước khi tin nhắn được gửi đi trong trường hợp Tinder phát hiện ngôn ngữ không phù hợp. Chúng được xác định bằng những ngôn từ khiêu dâm hoặc bạo lực, qua đó giảm khả năng những tin nhắn không phù hợp này được gửi đi hơn 10%. 

Tại Việt Nam, gần 3 trên 5 giới trẻ Việt tin vào tầm quan trọng và hữu ích của các tính năng giúp khuyến khích những hành vi tích cực trên ứng dụng hẹn hò. Công cụ “Are you sure” nhằm giúp các thành viên Tinder có cơ hội dừng lại và cân nhắc hành vi của mình.

Trong khi đó, ‘Does This Bother You?’ khuyến khích các thành viên báo cáo các cuộc trò chuyện không phù hợp và cùng hành động chống lại những tài khoản vi phạm quy tắc cộng đồng. Kể từ khi ra mắt, tính năng này đã tăng 46% lượt báo cáo tin nhắn có ngôn từ gây hại. 

“Mọi hoạt động trên Tinder đều được xây dựng với tính an toàn. Tuy nhiên, chúng tôi đã biết được từ các thành viên rằng họ chưa hoàn toàn biết rõ về các tính năng an toàn hiện có, cách sử dụng chúng hoặc làm thế nào để đảm bảo an toàn khi bắt đầu một cuộc trò chuyện”, ông Rory Kozoll, Phó Giám đốc mảng Product, Integrity của Tinder cho biết. 

”Chúng tôi liên tục làm việc với các đối tác chuyên gia để mở rộng các tính năng an toàn và báo cáo về những nỗ lực của mình nhằm giúp các thành viên hẹn hò trực tuyến xây dựng những mối quan hệ lành mạnh ngay từ đầu. Thông qua việc giáo dục và thông tin, mục tiêu của chúng tôi là giúp Tinder trở thành nơi an toàn nhất để gặp gỡ những người mới trực tuyến.”

Thêm tính năng, thêm an toàn

Tinder đã giới thiệu nguyên lý tương hợp lẫn nhau, đòi hỏi cả hai thành viên đều phải ấn Thích trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện. Đây cũng là điều mà một số ứng dụng và nền tảng hẹn hò khác đã tuân theo và hiện đã trở thành tiêu chuẩn của ngành. 

Ngoài ra, Tinder không cho phép gửi ảnh trực tiếp trong các cuộc trò chuyện, điều này giúp ngăn chặn việc chia sẻ ảnh khiêu dâm khi nhắn tin.

Là một phần trong nỗ lực không ngừng của Tinder để trở thành một ứng dụng dẫn đầu trong ngành công nghiệp hẹn hò về đổi mới ứng dụng an toàn, Tinder sẽ cho ra mắt các tính năng mới giúp các thành viên có thêm khả năng kiểm soát cách họ tương tác với các thành viên khác trong ứng dụng bao gồm:

  • Chế độ Ẩn danh2: Chế độ ẩn danh là một bước tiến so với việc ẩn hoàn toàn hồ sơ của bạn. Các thành viên vẫn có thể Thích và Bỏ qua những hồ sơ khác trong ứng dụng nhưng chỉ những người họ đã Thích mới có thể thấy hồ sơ họ trong đề xuất. 

Điều này giúp kiểm soát hoàn toàn những sẽ người nhìn thấy bạn khi vuốt các hồ sơ trên Tinder.

  • Chặn Hồ Sơ: Chặn Hồ Sơ là một bước quan trọng để cung cấp cho các thành viên có thể chọn người họ muốn nhìn thấy trên Tinder. Giờ đây, khi hồ sơ được đề xuất, trước khi tương hợp, các thành viên có thể chặn đối phương để hồ sơ của họ sẽ không hiển thị lại ở những lần sau. 

Đây sẽ là một cách dễ dàng để tránh việc gặp phải sếp hay người yêu cũ. Tính năng mới này đi kèm với Chặn liên hệ và chặn sau khi báo cáo.

Năm ngoái, Tinder đã thiết kế lại quy trình báo cáo với sự hướng dẫn từ RAINN nhằm mang đến cho các thành viên nhiều quyền tự quyết hơn về bước tiếp theo họ muốn thực hiện bao gồm cả việc báo cáo chính thức hay hủy tương hợp. 

Sự ra đời của ‘Long Press Reporting’ (Nhấn Giữ để Báo Cáo) góp phần tăng cường cho chức năng báo cáo:

  • Long Press Reporting (Nhấn Giữ để Báo Cáo): Tinder mong muốn giúp các thành viên có thể báo cáo hành vi tiêu cực một cách dễ dàng nhất có thể. Nhấn Giữ để Báo Cáo cho phép các thành viên nhấn giữ các tin nhắn xúc phạm và kích hoạt báo cáo trực tiếp trong trải nghiệm trò chuyện. 

Với việc đơn giản hóa quy trình này, Tinder hy vọng nhiều thành viên sẽ báo cáo hành vi tiêu cực và cho phép Tinder thực hiện những hành động thích hợp đối với các tài khoản vi phạm Quy tắc cộng đồng.

Tinder đã đầu tư vào việc phát triển sản phẩm an toàn và tin cậy trong ba năm qua bằng việc mang đến 15 cải tiến các tính năng an toàn và tin cậy và dẫn đầu trong danh mục và mời các đối tác phi chính phủ hàng đầu như tổ chức NO MORE, RAINN và GLAAD để tư vấn và hướng dẫn làm việc trong không gian an toàn cũng như đảm bảo các chính sách và tính năng an toàn được thực hiện.

Các bản cập nhật về tính năng Tin cậy & An toàn mới nhất này là phần mở rộng cho chiến dịch nâng cao nhận thức về lừa đảo gần đây của Match Group và việc ra mắt Trung Tâm An Toàn tại Việt Nam. Những sáng kiến này nhằm nâng cao nhận thức của người độc thân về các phương thức hẹn hò an toàn hơn và giúp họ luôn được bảo vệ.

Đồng hồ thông minh vívomove Trend có thiết kế giao diện kép: mặt đồng hồ kim cổ điển kết hợp với những tính năng hiện đại. vívomove Trend trang bị bộ công cụ chăm sóc sức khoẻ của Garmin, bao gồm: theo dõi mức độ càng thẳng, chấm điểm giấc ngủ, và nhiều chế độ tập luyện tích hợp sẵn có. 

Tính năng thông minh

vívomove Trend mang diện mạo của phong cách đồng hồ cổ điển với thiết kế kim tích tắc truyền thống, cùng màn hình cảm ứng ẩn sẽ xuất hiện khi cần thiết. Khi sử dụng, chỉ cần chạm nhẹ vào mặt đồng hồ để chuyển sang màn hình cảm ứng tương tác hiện đại, giúp người dùng theo dõi các chỉ số sức khoẻ, thông báo thông minh v..v. 

Màu sắc của vívomove Trend đa dạng với các màu Vàng Ánh Kim, Bạc, Xám và Đen, được thiết kế để phù hợp với tông màu da người dùng châu Á. Đồng hồ được trang bị viền bezel thép không gỉ, thấu kính vòm cường lực và dây đeo silicon.

vívomove Trend giúp người dùng nhận thông báo thông minh khi có tin nhắn văn bản và các cập nhật trên email, mạng xã hội khi ghép nối với điện thoại thông minh tương thích thuộc cả 2 hệ điều hành Android hoặc iOS. 

Dữ liệu sức khỏe và tập luyện được đồng bộ trong ứng dụng Garmin Connect, nơi người dùng có thể kết nối, chia sẻ và thi đua với cộng đồng đam mê thể thao. Ngoài ra, là các tính năng phát hiện sự cố và liên hệ khẩn cấp kèm vị trí người dùng tới các số liên lạc đã được cài sẵn trước đó.

Bộ công cụ theo dõi sức khoẻ 

  • Năng lượng cơ thể: Theo dõi chỉ số năng lượng cơ thể giúp người dùng biết được lượng năng lượng dự trữ còn lại và thời điểm cần nghỉ ngơi và phục hồi
  • Cảm biến nhịp tim trên cổ tay: Tính năng đo nhịp tim quang học thế hệ thứ 3 giúp theo dõi nhịp tim liên tục cả ngày lẫn đêm. Thiết bị sẽ cảnh báo nếu nhịp tim người dùng đang quá cao hoặc quá thấp, đồng thời giúp theo dõi chặt chẽ mức độ gắng sức và hoạt động mỗi ngày.
  • Theo dõi giấc ngủ và chấm điểm giấc ngủ: Hiểu rõ hơn về sự phục hồi của cơ thể với tính năng theo dõi giấc ngủ tiên tiến nhất của Garmin. Điểm số giấc ngủ sẽ được tính qua ba giai đoạn bằng cách phân tích những thay đổi trong nhịp tim, độ bão hòa oxy trong máu, chuyển động trong giấc ngủ và giai đoạn giấc ngủ REM.
  • Nồng độ ôxy trong máu: Theo dõi nồng độ ôxy trong máu (SpO2) để hiểu cơ thể đang hấp thụ ôxy và tình trạng thể chất tổng thể của người dùng.
  • Theo dõi căng thẳng: Nhận thông báo chi tiết về mức độ bình tĩnh, cân bằng hoặc căng thẳng xuất hiện trong ngày. Đồng thời nhận lời nhắc thư giãn khi mức độ căng thẳng đang tăng lên và đưa ra hướng dẫn thực hiện các bài tập thở để trấn tĩnh lại. 
  • Theo dõi sức khỏe phụ nữ: Sử dụng ứng dụng điện thoại Garmin Connect để theo dõi chu kỳ kinh nguyệt hoặc mang thai. Luôn đồng bộ với chu kỳ kinh nguyệt của người dùng để biết được những ngày nào nên thư giãn và thực hiện những công việc nhẹ. 

Đồng thời, thai phụ cũng có thể theo dõi quá trình mang thai của mình và tiếp cận những lời khuyên thiết thực ở từng giai đoạn.

Chế độ thể thao đa dạng

Với những chế độ thể thao đa dạng từ trong nhà đến ngoài trời, người dùng có thể sống khoẻ và theo đuổi phong cách sống năng động cùng vívomove Trend.

  • Đầy đủ các chế độ thể thao tích hợp cho các bộ môn với hồ sơ hoạt động tích hợp cho yoga, sức bền, Cardio, chạy bộ, đạp xe v..v
  • Kết nối với GPS của điện thoại thông minh tương thích để theo dõi chính xác quãng đường, nhịp độ và tốc độ khi đi bộ, chạy và đạp xe ngoài trời. 

Trong đó, các chỉ số hoạt động được ghi nhận bao gồm số bước chân, số tầng đã leo, lượng calo được đốt cháy, số phút tập luyện cường độ cao, v..v

  • Tính năng tuổi thể chất: Bằng cách phân tích mức hấp thụ oxy tối đa  (VO2 Max), tuổi tác, lịch sử tập luyện, nhịp tim khi nghỉ ngơi và chỉ số BMI hoặc lượng mỡ cơ thể, đồng hồ sẽ tính toán độ tuổi thể chất hiện tại của người dùng và cung cấp một độ tuổi mục tiêu cần hướng tới.

Đồng hồ có thời lượng pin 5 ngày ở chế độ đồng hồ thông minh, tính năng sạc không dây mới, tương thích với bộ sạc không dây được chứng nhận Qi (được bán riêng).

vívomove Trend được ra mắt với mức giá bán lẻ đề nghị là 7.290.000đ. Sản phẩm được mở bán từ ngày 11 tháng 2, 2023 trên cửa hàng trực tuyến Garmin.com.vn. Sau đó chính thức có mặt vào ngày 14 tháng 2, 2023 tại các cửa hàng thương hiệu của Garmin ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và các đại lý bán lẻ chính thức của Garmin trên toàn quốc. 

Báo cáo Kinh tế Bảo mật CNTT Kaspersky mới nhất hé lộ nhu cầu ngày càng tăng của các tập đoàn tại Đông Nam Á về việc thuê ngoài chức năng an ninh mạng cụ thể và quan trọng để tăng cường bảo mật CNTT.

Báo cáo cho thấy các công ty trong khu vực phụ thuộc các nhà cung cấp dịch vụ bảo mật được quản lý (Managed security service provider – MSSP) với mục đích giáo dục, đánh giá, bảo vệ khỏi những lượng lớn cuộc tấn công số và những mối đe dọa hiện nay cũng như trong việc phát hiện và giải quyết nguy cơ cấp cao. 

Dữ liệu được thu thập từ 3.230 phỏng vấn tại 26 nước trải dài trong thị trường B2B trọng yếu của Kaspersky trên toàn thế giới, bao gồm cả những quốc gia Đông Nam Á.

Khoảng 48,3% các công ty trong khu vực đang lựa chọn giao phó cho MSSP các chức năng đào tạo, giáo dục bảo mật và nhận thức an ninh mạng cho tổ chức của họ. Là một mắt xích yếu nhất trong hệ sinh thái CNTT, yếu tố con người luôn là nguyên nhân nổi bật trong hầu hết những vi phạm bảo mật nên giáo dục an ninh mạng vẫn còn quan trọng đối với các tập đoàn phải đối mặt với những nguy cơ liên tục biến hóa. 

Đây là một bước quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho các tổ chức luôn nằm trong nguy cơ tổn thất tài chính và nghiêm trọng do lỗi mà nhân viên gây ra do sự vô tình, bất cẩn hay đơn giản là do thiếu hụt kiến thức về vấn đề bảo mật. 

Năm 2020, dữ liệu của Kaspersky cho thấy một vi phạm tiêu tốn trung bình 1,09 triệu đô của tập đoàn và 101 nghìn đô đối với công ty vừa và nhỏ.

Ông Yeo Siang Tiong, Tổng Giám đốc Kaspersky tại Đông Nam Á chia sẻ: “Kết quả khảo sát của chúng tôi cho thấy các tổ chức tại Đông Nam Á đang thực hiện những biện pháp chủ động để bảo vệ và củng cố con người, tài sản số, hoạt động và cơ sở hạ tầng của họ”.

Một nghiên cứu độc lập mới đây đã xác nhận do sự khan hiếm nhân lực bảo mật và chi phí tuyển dụng, các tổ chức đang tích cực “săn đón” MSSP có thể làm cánh tay nối dài cho đội ngũ bảo mật và CNTT nội bộ của họ. 

Những tổ chức này cũng đang tìm kiếm MSSP có cung cấp kiến thức chuyên môn chuyên sâu về an ninh mạng để hỗ trợ cho sức mạnh bảo mật tổng thể của công ty.

Báo cáo Canalys thực hiện cho Kaspersky cũng đề xuất những điểm sau:

  1. Nhà cung cấp dịch vụ cần đánh giá lại tình hình bảo mật, khả năng, giá trị cốt lõi và quy trình vận hành gần đây của chính họ. Hiểu rõ cơ sở hạ tầng của chính mình là bước đầu tiên để xây dựng sức mạnh bảo mật tổng thể cho khách hàng.
  2. Ở mức độ tiếp theo, phát triển nền tảng kỹ năng là rất quan trọng. MSP có thể đầu tư vào việc lấy chứng nhận, kỹ năng phát triển phần mềm và nên hiểu rõ khả năng phục hồi bảo mật của khách hàng.
  3. Khi nền tảng được xây dựng, MSP có thể phát triển các dịch vụ cụ thể và năng lực SOC (trung tâm điều hành an ninh mạng). Việc có được chứng nhận cho khung bảo mật như NIST và CIS cũng rất quan trọng nếu một MSP đang làm việc với khu vực công. 

Nếu một doanh nghiệp chỉ phụ thuộc vào đội ngũ CNTT để xử lý toàn bộ các vấn đề liên quan đến bảo mật, và thiếu hụt ngân sách là một trong những nguyên nhân hàng đầu tại doanh nghiệp bất kể sự nguy hiểm của sự cố bảo mật thì doanh nghiệp cần xem xét sử dụng dịch vụ bảo mật được quản lý từ phía nhà cung cấp.

Nhà cung cấp dịch vụ bảo mật được quản lý là gì?

Ngày nay, các công ty ở nhiều quy mô tìm đến dịch vụ được quản lý (MSP) để hỗ trợ trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như lên bảng lương và nhân sự. Đây là cách phổ biến được các doanh nghiệp sử dụng trong giai đoạn tăng trưởng – khi các hệ thống cần được triển khai nhanh chóng nhưng thiếu nguồn lực nội bộ và chuyên môn.

Với việc bảo mật thông tin ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu, các dịch vụ hiện nay cũng bao gồm quản lý CNTT và cơ sở hạ tầng. Nói cách khác, MSP là bên thứ ba cung cấp dịch vụ giúp duy trì hoạt động của doanh nghiệp.

Nhà cung cấp dịch vụ bảo mật được quản lý (Managed security service provide – MSSP) tập trung vào an ninh mạng. Nhiệm vụ đầu tiên của MSSP là hỗ trợ giữ an toàn cho các hệ thống trọng yếu và các thông tin có tính nhạy cảm cao, đồng thời hiểu rõ sự lo lắng của khách hàng và hướng dẫn họ cách khắc phục.

Các tổ chức lớn với đội ngũ CNTT có chuyên môn và nội bộ đa dạng nhưng vẫn cần sự hỗ trợ về chuyên môn trong mọi khía cạnh về an ninh mạng có thể thuê ngoài MSSP.

Đối với các công ty yêu cầu giám sát liên tục, MSSP là giải pháp thay thế phù hợp cho trung tâm điều hành an ninh (SOC), cần ít nhất chín người để hoạt động 24/7. MSSP được thiết kế để giảm số lượng nhân viên an ninh vận hành mà doanh nghiệp cần thuê, đào tạo và giữ lại.

Trong bối cảnh hậu đại dịch, lập kế hoạch cho các tình huống dự phòng và xem xét những việc không chắc chắn trong tương lai là những điều cuối cùng sẽ tạo nên sự khác biệt giữa tồn tại và phát triển giữa các doanh nghiệp.

Gartner dự đoán rằng đến năm 2023, việc áp dụng rộng rãi các công nghệ tiên tiến sẽ chứng kiến bước nhảy vọt từ dưới 15% hiện nay lên 75% các tổ chức tái cơ cấu quản trị rủi ro và bảo mật của họ.

Các lợi ích mà MSSP mang đến cho các doanh nghiệp tại Đông Nam Á

1. Đội ngũ CNTT làm được nhiều việc hơn với chi phí ít hơn

Các công ty Đông Nam Á coi trọng việc tiếp cận với kiến thức và nguồn lực sâu rộng từ các chuyên gia công nghệ an ninh mạng bên ngoài.

Khoảng 55,8% trong số các công ty này cho biết MSSP cung cấp kiến thức chuyên môn đặc biệt, 54,7% đang giúp họ đáp ứng các yêu cầu tuân thủ và giảm rủi ro pháp lý, đồng thời 50,4% nhận ra rằng MSSP đang loại bỏ sự phức tạp khỏi các quy trình kinh doanh. Họ tin rằng việc hợp tác với MSSP là một cú hích cho nhóm CNTT nội bộ với tất cả các tài nguyên và kỹ năng mà đơn vị thứ ba mang đến.

2. Giảm chi phí

Đây là một trong những lợi ích lớn nhất của MSSP đối với 49,4% công ty trong khu vực. Việc duy trì một danh sách các chuyên gia an ninh mạng có chuyên môn cao trong nội bộ là rất tốn kém đối với mọi công ty thuộc mọi loại hình và quy mô.

Sử dụng MSSP có thể giảm chi phí nhân sự và chi phí bảo mật CNTT ban đầu chẳng hạn như chi phí lớn cho nhân viên toàn thời gian, các biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt cũng như đào tạo và nâng cao nhận thức của nhân viên.

Các doanh nghiệp hiện đang bắt đầu coi bảo mật là chi phí hoạt động, có tính đến chi phí khi xảy ra sự cố như cơ sở dữ liệu bị tấn công, thời gian ngừng hoạt động tốn kém, tổn thất của khách hàng và thiệt hại về uy tín có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi nhuận.

3. Khả năng mở rộng

Những người được phỏng vấn tại Đông Nam Á (48,5%) nhận thấy rằng làm việc với MSSP đang giúp tổ chức của họ trở nên linh hoạt trước những yêu cầu thay đổi. Họ có thể thêm tài nguyên theo từng bước hoặc chỉ trong một khoảng thời gian nhất định.

Các đối tác MSSP của Kaspersky trên khắp Đông Nam Á sẵn sàng phục vụ các công ty đang xem xét chuyển sang MSSP để tiếp cận với kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn phong phú và danh mục toàn diện các dịch vụ và giải pháp an ninh mạng của Kaspersky, bao gồm thông tin về mối đe dọa, ứng phó sự cố, phát hiện mối đe dọa, nghiên cứu phần mềm độc hại, và kỹ thuật đảo ngược và pháp y kỹ thuật số.

Samsung chính thức ra mắt bộ ba Galaxy S series mới: Galaxy S23 Ultra, Galaxy S23+ và Galaxy S23 tại sự kiện Unpacked 2023 ngày 2/2 ở San Francisco, trong đó Galaxy S23 Ultra là đại diện hàng đầu của dòng Samsung Galaxy S sáng tạo.

Nâng cấp camera ấn tượng

Thiết bị sở hữu hệ thống camera tiên tiến của dòng Galaxy, đem tới chất lượng hình ảnh tốt trong mọi điều kiện ánh sáng cùng khả năng tái hiện chi tiết. Hình ảnh thiếu sáng thường bị nhiễu nay đã được khắc phục bằng thuật toán xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) do AI hỗ trợ giúp làm rõ chi tiết và tông màu.

Galaxy S23 Ultra là sản phẩm đầu tiên của dòng Samsung Galaxy được trang bị cảm biến Adaptive Pixel 200MP mang nhiều nâng cấp, giúp lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ với độ chính xác cao. Thiết bị sử dụng tính năng gộp điểm ảnh để hỗ trợ nhiều cấp độ xử lý độ phân giải cao tại từng điểm ảnh.

Khi camera selfie đang dần trở thành một công cụ giao tiếp thiết yếu trong cuộc sống, Galaxy S23 Ultra, Galaxy S23+ và Galaxy S23 trang bị camera selfie Galaxy Super HDR đầu tiên có tính năng tự động lấy nét nhanh với tốc độ khung hình tăng từ 30 lên 60 khung hình trên giây (fps), đảm bảo chất lượng hình ảnh và video selfie sắc nét hơn.

Đối với những nhà sáng tạo chuyên nghiệp, thế hệ sản phẩm Galaxy S cung cấp bộ công cụ giúp chuyên biệt hóa trải nghiệm chụp ảnh. Ứng dụng Expert RAW, chỉ có trên Galaxy, cho phép chụp và chỉnh sửa ảnh theo phong cách DSLR ở định dạng RAW và JPEG — mà không cần mang theo những thiết bị ghi hình cồng kềnh.

Ngay khi ứng dụng được tải về, tính năng Expert RAW trên Galaxy S23 sẽ tính hợp với ứng dụng Camera sẵn có. Hãy trải nghiệm ngay tính năng Multi-Exposure (Phơi sáng đa tầng) cho những bức ảnh đầy chất nghệ, hay ghi hình dải thiên hà cùng tính năng Astrophoto (Chụp thiên văn).

Snapdragon 8 Gen 2 tối ưu cho Galaxy

Samsung cùng Qualcomm đã nâng tầm trải nghiệm Samsung Galaxy với bộ xử lý Snapdragon® 8 Gen 2 Mobile Platform for Galaxy mới nhất. Trong đó, trên Galaxy S23 Ultra, viên pin 5000mAh cung cấp thêm sức mạnh cho chiếc camera lớn hơn trên Galaxy S22 Ultra mà không làm tăng kích thước thiết bị.

Kiến trúc vi mô CPU được thiết kế mới giúp gia tăng khả năng xử lý của dòng Galaxy S23 lên khoảng 30%, GPU được tối ưu hóa, nhanh hơn khoảng 41% so với dòng Galaxy 22 và được thiết kế cho người dùng năng động.

Được chứng nhận giảm thiểu tác động đến môi trường bởi UL ECOLOGO®

Kể từ thế hệ Galaxy S22 series, các thiết bị Samsung Galaxy gia tăng sử dụng vật liệu tái chế từ 06 linh kiện trong Galaxy S22 Ultra lên 12 linh kiện trong Galaxy S23 Ultra. Galaxy S23 Series sở hữu vật liệu tái chế đa dạng, bao gồm nhôm, thủy tinh tái chế tiền tiêu thụ và nhựa tổng hợp từ lưới đánh cá, thùng nước và chai nhựa polyetylen terephthalate (PET) đã qua sử dụng.

Thế hệ S Series mới sử dụng mặt kính Corning® Gorilla® Glass Victus® 2 mang đến sự bền bỉ trong sử dụng và thiết kế kết hợp linh kiện làm từ vật liệu tái chế tiền tiêu thụ lên tới 22% . Ngoài ra, mọi chiếc điện thoại thông minh Galaxy S23 đều có bao bì mới được làm bằng 100% giấy tái chế.

Với người dùng quan tâm đến thời hạn sử dụng thiết bị di động, Galaxy S23 series cao cấp có thể được duy trì qua nhiều năm với bốn thế hệ nâng cấp hệ điều hành và năm năm cập nhật bảo mật. Nhằm gia tăng thời hạn sử dụng, người dùng cũng có thể tận dụng các dịch vụ như Samsung Care+, dịch vụ hỗ trợ hư hỏng do tai nạn, sửa chữa.

Tiến sĩ TM Roh, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc bộ phận Kinh doanh Trải nghiệm Di động tại Samsung Electronics chia sẻ: “Công nghệ có sức ảnh hưởng lớn không chỉ được đánh giá bởi những tiện ích mang đến cho cuộc sống con người, mà còn bởi cách mà công nghệ đó góp phần xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Galaxy S23 series mang tiêu chuẩn mới về trải nghiệm điện thoại thông minh cao cấp đáng tin cậy. Chúng tôi đang hiện thực hóa sứ mệnh định nghĩa lại hiệu suất đỉnh cao, tích hợp những cải tiến mạnh mẽ, lâu dài và bền vững.”