Trong 2 tuần cuối của Lắc Xì 2023 (30/1 – 10/2/2023), MoMo tiếp tục triển khai nhiều sự kiện, trong đó có sự kiện “Rước vàng tài lộc cùng PNJ” diễn ra vào dịp ngày Vía Thần Tài. 

Từ 29 – 31/1, tức mùng 8 đến mùng 10, trong khung giờ vàng 15 giờ – 18 giờ, người chơi sẽ có cơ hội lắc trúng 200 miếng vàng Tài Lộc PNJ, cùng nhiều thẻ quà giảm đến 500.000 đồng khi mua sắm tại PNJ, bao lì xì may mắn giá trị lên đến 1.000.000 đồng. 

Ngoài ra, để thúc đẩy phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, khi thanh toán tại cửa hàng PNJ bằng MoMo với hóa đơn từ 500.000 đồng, người chơi chắc chắn nhận 3 mảnh ghép miếng vàng và 3 lượt lắc xúc xắc để có thêm cơ hội trúng lì xì, trúng vàng trong Lắc Xì 2023.

Theo quan niệm truyền thống của người Việt, tháng Giêng âm lịch mang ý nghĩa thiêng liêng với nhiều nghi thức quan trọng, bởi “thuận khởi vạn sự hưng” – đầu năm suôn sẻ thì cả năm mới may mắn. Một trong những phong tục được nhiều người quan tâm hơn cả phải kể đến xin lộc ngày Vía Thần Tài, mọi người ngày càng chuộng mua vàng để chiêu tài lộc, mong ước một năm mới may mắn, sung túc và thịnh vượng. 

Là ứng dụng “Made in Viet Nam”, hiểu tâm lý người Việt trong những ngày đầu năm mới, MoMo và PNJ mang đến cho mọi người cơ hội sở hữu miếng vàng tài lộc thông qua sự kiện “Rước vàng tài lộc cùng PNJ” của Lắc Xì 2023. 

Cũng trong khung giờ vàng sự kiện “Rước vàng tài lộc cùng PNJ”, người chơi còn có cơ hội đổi hộp quà bất ngờ tại Cửa hàng đổi quà của Lắc Xì 2023 và nhận được miếng vàng Thần Tài PNJ. 

Ngoài ra, người dùng có cơ hội giật lì xì với tổng giá trị lên đến 200.000.000 đồng vào duy nhất một ngày 31/1/2023, trong khung giờ từ 17 giờ – 23 giờ 59 phút. Theo đó, tất cả người dùng đã thu thập đủ 6 bảo vật của Lắc Xì 2023 đều được giật lì xì, giật càng nhanh, giá trị bao lì xì càng lớn.

Sau “Rước vàng tài lộc cùng PNJ”, Lắc Xì 2023 liên tiếp tổ chức chuỗi sự kiện mừng năm mới. 

Cụ thể, sự kiện “Đua về đích – Săn quà khủng” diễn ra từ ngày 1/2 – 3/2/2023 mang đến cho người dùng những thẻ quà, bao lì xì trị giá đến 1.000.000 đồng từ VIB, Techcombank, Chứng khoán Bản Việt. 

Tiếp nối ưu đãi, sự kiện “Ăn uống 0đ” kéo dài từ ngày 6/2 – 9/2/2023 sẽ tung 1 triệu ly nước 0đ mỗi ngày từ các thương hiệu được yêu thích hàng đầu như The Coffee House, Highlands Coffee, Katinat Saigon Káfe, Chuk Tea & Coffee…

Sau 3 tuần ra mắt, chương trình được người dùng MoMo yêu thích và đón nhận. Điều này đến từ việc MoMo luôn bền bỉ với triết lý “Người dùng hạnh phúc” (Happy User).

Managed Security Services (MSS – Dịch vụ bảo mật được quản lý) toàn diện của Kaspersky vừa được công nhận vị trí hàng đầu từ Quadrant Knowledge Solutions về sự xuất sắc trong dịch vụ và tác động đến khách hàng.

Đánh giá và xếp hạng SPARK Matrix™ của Quadrant Knowledge Solution năm 2022 cho hạng mục Managed Security Services phân tích chi tiết về động lực thị trường toàn cầu, các xu hướng chính, bối cảnh nhà cung cấp và vị trí cạnh tranh. 

Nghiên cứu cung cấp phân tích cạnh tranh và xếp hạng các nhà cung cấp MSS hàng đầu dưới dạng Ma trận SPARK (Strategic Performance Assessment and Ranking). Bản phân tích cũng cung cấp thông tin chiến lược để người dùng có thể đánh giá khả năng của các nhà cung cấp khác nhau, sự khác biệt trong cạnh tranh và định vị của họ trên thị trường.

Theo ông Rohan Paul, Nhà phân tích tại Quadrant Knowledge Solutions, “Sự hiện diện toàn cầu của Kaspersky và quyền truy cập vào lượng lớn dữ liệu từ các quốc gia khác nhau giúp công ty đạt được tỷ lệ phát hiện và độ chính xác cao trong các dịch vụ bảo mật của mình. Kaspersky đã nhận được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và tác động đến khách hàng, đồng thời được định vị là công ty dẫn đầu trong SPARK Matrix™: Managed Security Services, năm 2022”.

Đánh giá và xếp hạng SPARK Matrix™ của Quadrant Knowledge Solution năm 2022

MSS cung cấp cho các tổ chức khả năng giám sát liên tục các tài sản và hệ thống bảo mật, cho phép các nhà quản lý rủi ro và bảo mật ứng phó với các sự cố liên quan đến bảo mật. Bằng cách xác định, tư vấn, phản hồi và cung cấp hành động khắc phục, MSS có thể bảo vệ thiết bị khỏi các mối đe dọa, sự lộ diện và các lỗ hổng khác xảy ra trong môi trường CNTT. 

Các nhà cung cấp MSS cung cấp các dịch vụ về Phát hiện và Phản hồi được Quản lý, thông tin thám báo về mối đe dọa, quản lý lỗ hổng, quản lý thiết bị và các dịch vụ tư vấn khác để tăng khả năng hiển thị trên mạng của tổ chức và cải thiện tình trạng bảo mật tổng thể của họ.

Thúc đẩy bởi sự cạnh tranh ngày càng tăng và sự xuất hiện của nhiều nhà cung cấp với các thế mạnh công nghệ khác nhau, các nhà cung cấp MSS đang ngày càng xem xét việc cải thiện chiến lược thị trường và đề xuất giá trị tổng thể của họ để duy trì tính cạnh tranh. Các yếu tố khác biệt chính để đánh giá nhà cung cấp MSS bao gồm sự tinh vi của công nghệ, khả năng dịch vụ, kinh nghiệm trong ngành, đầu tư nghiên cứu và phát triển, tích hợp tự động hóa và điều phối, cùng với tầm nhìn và lộ trình của công ty.

Tết là dịp người tiêu dùng chi tiêu sắm sửa nhiều nhất. Tuy nhiên với 1 năm kinh tế đặc biệt khó khăn như năm nay, hầu hết các ngành hàng, đặc biệt là các sản phẩm có giá trị cao như đồ gia dụng, thiết bị điện tử và không thiết yếu đều giảm dao động từ 4% – 14% so với trung bình sức mua của cả năm.

Điểm sáng của thị trường là ngành hàng thời trang vẫn tăng trưởng 9% do nhu cầu mua sắm quần áo mới đón Tết, thái độ cởi mở hơn về việc mua quần áo cũ,..

Sản phẩm công nghệ thị trường

Theo thống kế của Chợ Tốt, so với cùng kỳ dịp Tết năm 2022, nhu cầu chi tiêu trên các sản phẩm có giá trị cao vẫn bị ảnh hưởng của tình hình suy thoái kinh tế chung và giảm từ 8% – 21%. Riêng các sản phẩm công nghệ giá bình dân, linh phụ kiện thay thế, đính kèm vẫn duy trì mức tăng từ 3% – 5%.

Trái ngược với xu hướng giảm của bên mua, số lượng đăng tin thanh lý các sản phẩm công nghệ dịp cuối năm tăng mạnh từ 5% – 24%. Thanh lý và sử dụng hàng cũ, bao gồm cả mặt hàng công nghệ, dần trở thành xu hướng chi tiêu mới trong bối cảnh hiện tại khi người dùng dần nhận thức hiện giá trị về kinh tế và môi trường của hàng đã qua sử dụng.

Xu hướng ưa chuộng điện thoại đã qua sử dụng

Trên nền tảng Chợ Tốt, điện thoại cũ dần được ưa chuộng bởi tốc độ ra mắt các sản phẩm mới liên tục và dòng điện thoại sau không có quá nhiều khác biệt về công nghệ so với dòng trước đó.

Tỉ lệ tăng trưởng của lượt đăng bán smartphone cũ so với cùng kỳ cao gấp 500 lần so với tốc độ tăng trưởng của tin đăng sản phẩm mới. Lượt đăng bán điện thoại mới giữ ở mức ổn định so với cùng kỳ trước đó, trong khi mức độ tăng trưởng của điện thoại cũ phát triển mạnh lên tới 23%. 

Việc người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu cũng ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu mua điện thoại. Khách hàng ưu tiên lựa chọn điện thoại cũ để tiết kiệm chi phí,  minh chứng là lượng mua điện thoại cũ chỉ giảm nhẹ 10% nhưng điện thoại mới lại giảm mạnh gấp 2.4 lần tương đương 24%.

Xu hướng mua bán điện thoại cũ được dự đoán sẽ phục hồi và phát triển mạnh mẽ sau khi nền kinh tế ổn định trở lại. 

Nhà Táo chiếm lĩnh danh sách top điện thoại được liên hệ mua nhiều nhất

Theo thống kê của Chợ Tốt, trong top 10 điện thoại cũ được liên hệ mua nhiều nhất, mặc dù đã có sự ra mắt của các dòng mới hơn nhưng iPhone 12 Pro Max đã qua sử dụng hiện vẫn thuyết phục được người dùng ở mọi mặt bởi những tính năng tuyệt vời mà chiếc điện thoại này mang lại. 

Không chỉ riêng điện thoại cũ, nhà Táo tiếp tục chiếm lĩnh bảng xếp hạng top điện thoại mới được liên hệ mua nhiều nhất trên nền tảng Chợ Tốt. iPhone 14 Pro Max 128GB và 256GB là phiên bản được yêu thích trong series 14 mới nhất của iPhone.

Trong xu hướng bùng nổ thanh toán không tiền mặt, lì xì online dự báo sẽ tiếp tục trở thành xu hướng dịp Tết Quý Mão này. Chương trình Lắc Xì 2023, bên cạnh những hoạt động tương tác, giải trí mùa Tết, MoMo tiếp tục thực hiện loạt cải tiến tính năng chuyển tiền trước nhu cầu lì xì online dự báo sẽ tăng mạnh. 

Ngoài tính năng đòi lì xì, giật lì xì,… MoMo cũng làm mới tính năng chuyển tiền lì xì với bộ thiệp kèm QR nhận tiền lì xì theo nhiều chủ đề sinh động, giúp người dùng trải nghiệm Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh bên người thân, bạn bè. 

MoMo Lắc Xì 2023 với định hướng chung là thúc đẩy tính năng chuyển tiền – một trong những tính năng cốt lõi và được yêu thích trên MoMo. Từ tính năng chuyển tiền đơn giản, MoMo đã phát triển thành tính năng lì xì độc đáo gắn với câu chúc, thiệp và tùy chọn số tiền lì xì lẻ đến từng đồng. 

Hằng năm, vào mỗi dịp Tết MoMo đều “làm mới” tính năng này để đưa sự mới mẻ, sáng tạo của công nghệ vào trong những hoạt động tưởng chừng rất truyền thống và khó thay đổi. Ngoài các tính năng “đòi lì xì”, “giật lì xì” được giới trẻ đón nhận, các cải tiến về giao diện, các tính năng chuyển/nhận tiền lì xì năm 2023 cũng bắt “trend” và thân thiện, gần gũi với người dùng hơn. 

Khi sử dụng tính năng lì xì trên MoMo, người dùng có thể tự tạo những chiếc thiệp chúc Tết theo sở thích và kèm với mã QR Nhận tiền. Việc chuyển tiền lì xì còn có thể thực hiện thông qua những chiếc mã QR độc nhất của mỗi người

Bên cạnh làm mới tính năng lì xì online, MoMo cũng bổ sung loạt cải tiến mới giúp tối ưu trải nghiệm thanh toán/chuyển trả cho người dùng. Thay vì nạp tiền trực tiếp vào Ví MoMo để thực hiện giao dịch, người dùng MoMo có thể chuyển tiền, thanh toán linh hoạt, đa phương thức (tài khoản ngân hàng liên kết, Ví Trả Sau,…). 

Thông qua liên kết nhiều ngân hàng cùng một lúc, người dùng Ví MoMo có thể dễ dàng tùy chọn theo nhu cầu và thanh toán trực tiếp từ nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau mà không cần phải nạp tiền vào Ví MoMo. Tính đến hiện tại, MoMo đã kết nối với 42 ngân hàng có trong hệ thống, cổng NAPAS và nhiều hệ thống thẻ quốc tế. 

Người dùng có thể chuyển đổi giữa các tài khoản/thẻ khác nhau khi thanh toán/chuyển trả, tại tính năng “Quản lý tài khoản/thẻ”. Tính năng này giúp người dùng có thể quản lý các tài khoản/thẻ khác nhau trên một ứng dụng và quản lý chi tiêu đơn giản, minh bạch trên ứng dụng MoMo.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo chia sẻ: “Thúc đẩy chuyển tiền trực tuyến mùa Tết, từ năm 2015 MoMo đã chính thức ra mắt tính năng lì xì trực tuyến và không ngừng nỗ lực để trải nghiệm tính năng này ngày tốt hơn sau mỗi năm. 

Với những kết quả đạt được, MoMo kỳ vọng trong tương lai lì xì online sẽ trở thành nét văn hóa vừa truyền thống nhưng không kém phần hiện đại, góp phần phổ biến thói quen không dùng tiền mặt hướng đến xã hội không tiền mặt văn minh và hiện đại theo chủ trương của Chính phủ”.

Trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Meta vừa khởi xướng chiến dịch #ReelsYourTet dành cho cộng đồng nhà sáng tạo và người dùng Việt nhằm khuyến khích sáng tạo các video ngắn sử dụng hiệu ứng AR đặc biệt dành riêng cho Tết và chia sẻ những khoảnh khắc Tết đáng nhớ. 

Không chỉ trong nhà hay ngoài phố, cộng đồng nhà sáng tạo nội dung và người dùng tại Việt Nam đang tích cực lan toả không khí Tết và hưởng ứng chiến dịch #ReelsYourTet trên khắp các nền tảng như Facebook, Instagram. Chiến dịch được Meta phát động với mục đích khuyến khích sáng tạo, chia sẻ và lưu giữ các khoảnh khắc Tết ý nghĩa với Reels- tính năng video ngắn của Meta.

Trong khuôn khổ chiến dịch, Meta cũng ra mắt bộ 3 hiệu ứng thực tế ảo (AR filter) bao gồm: 12 con giáp, Áo dài Tết, Phúc-Lộc-Thọ, để người dùng trải nghiệm, sáng tạo các video ngắn và câu chuyện thú vị.

Meta

Ông Khôi Lê – Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta chia sẻ: “Thông qua chiến dịch #ReelsYourTet, Meta mong muốn được đồng hành và kết nối người dùng tại Việt Nam trong dịp Tết cổ truyền ý nghĩa, từ đó tôn vinh và lưu giữ các giá trị truyền thống và khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong mỗi người. Chúng tôi hy vọng rằng chiến dịch này sẽ tiếp tục được đông đảo cộng đồng sáng tạo nội dung và người dùng tham gia lan toả.”     

Để tham gia chiến dịch, người dùng và các nhà sáng tạo nội dung và người dùng có thể tạo các nội dung video trên Reels bất kỳ liên quan đến Tết Nguyên đán như sắm Tết, về quê ăn Tết, dọn dẹp nhà cửa, tiễn ông Táo về trời, sum họp gia đình, đón Tết, đêm giao thừa, … trên cả hai nền tảng Instagram và Facebook.

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể sáng tạo nội dung với hiệu ứng AR, bao gồm: 12 con giáp, Áo dài Tết, Phúc-Lộc-Thọ và sử dụng các hashtag #ReelsYourTet #ReelsTet #TetQuyMao #ChucMungNamMoi.

Chiến dịch #ReelsYourTet kéo dài từ ngày 1/1/2023 đến hết ngày 30/1/2023.

Các mối đe dọa đối với tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp đang ngày một nhiều hơn, bên cạnh đó, kỹ năng sử dụng phương pháp kỹ thuật xã hội của kẻ tấn công cũng tăng lên với tốc độ chóng mặt. Khi nhiều doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội quảng bá sản phẩm và dịch vụ, những mối đe dọa ảnh hưởng đến thương hiệu, bí mật kinh doanh, thậm chí cả hoạt động công ty ngày càng khôn lường.

Để giúp doanh nghiệp an toàn trên môi trường số, các chuyên gia tại Kaspersky đưa ra những lời khuyên nhằm hạn chế các mối nguy thường đi cùng tài khoản mạng xã hội trong năm 2023. 

Cảnh giác với tin nhắn trực tiếp và thư mục nháp, xóa những thông tin không còn cần thiết 

Các công ty nên cẩn thận khi giữ những thông tin nhạy cảm trong các tin nhắn. Mọi người thường sử dụng tài khoản mạng xã hội của công ty để gửi trực tiếp cho các thương hiệu, yêu cầu trợ giúp, sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của chủ tài khoản.

Đôi khi thông tin cá nhân hoặc thông tin tài chính được chia sẻ trong các cuộc trò chuyện và có thể vẫn còn trong thư mục tin nhắn rất lâu sau khi tương tác. 

Nếu tội phạm mạng có quyền truy cập trái phép vào tài khoản, dữ liệu nhạy cảm có thể bị rò rỉ hoặc sử dụng để thực hiện tấn công. Để phòng tránh nguy cơ này, các doanh nghiệp nên tạo thói quen xóa tin nhắn khi cuộc hội thoại kết thúc.

Xem lại những bài đăng cũ để hạn chế các nguy cơ liên quan đến danh tiếng

Sức mạnh của danh tiếng đang ngày càng khẳng định tầm quan trọng của nó khi mỗi lời nói, hành động và quyết định đều có thể xây dựng hoặc gây tổn hại đến hình ảnh công ty.

Mỗi thông tin được đăng tải trực tuyến xét về khía cạnh bảo mật cũng không kém phần quan trọng. Khi thông tin nhạy cảm xuất hiện (hoặc tái xuất) trên phương tiện đại chúng, có thể sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng công ty và có thể gây ra thất thoát về tài chính. 

Để an toàn, công ty nên dành thời gian đánh giá lại những bài viết đã đăng vì có thể nó sẽ chứa những thông tin nhạy cảm không còn phù hợp với hiện tại. Nó có thể gồm cả những câu chuyện cười cho đến những chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi. Những gì bình thường vào hôm qua có thể dẫn đến phản ứng bất thường từ cộng đồng trong hôm nay. 

Cẩn thận khi đăng tải những câu chuyện thành công 

Sau khi ký một hợp đồng béo bở hoặc đạt được một thỏa thuận, các công ty thường muốn đăng nó lên mạng xã hội để “khoe” thành công. Nhưng doanh nghiệp thực sự cần nhận thức rằng tội phạm mạng cũng sẽ chú ý đến những thông tin này.

Nếu kẻ tấn công biết nhà cung cấp hoặc nhà thầu của bạn là ai, chúng có thể cố gắng thực hiện một cuộc tấn công mạo danh họ hoặc xâm phạm tài khoản của họ và hành động thay mặt họ…

Ngoài ra, nếu công ty đăng tải cấu trúc và cách làm việc của mình trên mạng xã hội càng rõ ràng thì thủ phạm càng dễ dàng tổ chức tấn công.

Ví dụ, nếu có thể lần ra ai là người chịu trách nhiệm về tài chính, kẻ tấn công có thể giả làm người giám sát của người này và cố dụ dỗ họ chuyển gấp một số tiền lớn vào tài khoản giả để “chốt giao dịch” hoặc “mua hàng” hoặc “mua thiết bị cần thiết”.

Thực hiện các kỹ thuật lừa đảo xã hội khác nhau, thủ phạm có thể mạo danh người khác một cách thuyết phục và nạn nhân sẽ khó nhận ra hành vi lừa đảo.

Cảnh báo nhân viên mới về mối nguy liên quan đến “công việc mới” trên mạng xã hội

Sau khi nhận việc, những nhân viên mới thường chia sẻ lên mạng xã hội về nơi làm việc mới của mình. Thế nhưng họ chưa hiểu cách thức xây dựng các quy trình an ninh mạng trong công ty. Khi đó, tội phạm mạng có thể theo dõi nhân viên mới trên mạng xã hội và thu thập thông tin về họ. 

Sau đó, chúng thay mặt quản trị viên công nghệ thông tin của công ty viết cho nhân viên mới một lá thư yêu cầu chia sẻ mật khẩu để thiết lập tài khoản kỹ thuật. Rất có khả năng người mới sẽ chia sẻ mật khẩu vì họ không biết rằng các quản trị viên sẽ không bao giờ viết một bức thư như vậy.

Hơn nữa, nhân viên mới thường ngại ngùng và họ có thể ngại hỏi đồng nghiệp xem bức thư đó có xác thực hay không. Một bài đăng nhỏ trên phương tiện truyền thông xã hội có thể biến nhân viên thành điểm xâm nhập của tội phạm mạng.

Để giảm thiểu rủi ro, đào tạo cho người mới một khóa học về bảo mật thông tin ngay lập tức và yêu cầu họ phải hết sức cẩn thận khi đăng tin cập nhật về nghề nghiệp mới của mình. 

Kiểm soát quyền truy cập tài khoản (và đừng quên đổi mật khẩu khi nhân viên nghỉ việc)

Thông tin đăng nhập, mật khẩu và quyền truy cập vào địa chỉ email được sử dụng để tạo tài khoản mạng xã hội cũng có giá trị như các tài liệu nội bộ khác của công ty.

Nếu một nhân viên có quyền truy cập vào tài khoản và dữ liệu xác thực rời khỏi công ty, sẽ rất hữu ích nếu áp dụng các quy tắc tương tự như khi chặn quyền truy cập của họ vào mạng công ty. 

Để bắt đầu, hãy thay đổi mật khẩu cho tài khoản email được liên kết với mạng xã hội của công ty; sau đó hủy liên kết số điện thoại di động của nhân viên cũ và kiểm tra các phương thức xác thực khác, ví dụ như email dự phòng.

Không được bỏ qua xác thực 2 yếu tố

Mọi tài khoản trên mạng xã hội, bao gồm tài khoản của công ty, đều phải được bảo vệ an toàn. Xác thực hai yếu tố là cài đặt hoàn toàn cần thiết cho bất kỳ loại tài khoản nào.

Địa chỉ email được liên kết với tài khoản phải được bảo vệ giống như chính tài khoản mạng xã hội đó. Thông thường, cuộc tấn công bắt đầu với quyền truy cập ban đầu vào email. Sau khi xâm phạm tài khoản, kẻ tấn công có thể định cấu hình bộ lọc trong cài đặt hộp thư để xóa tất cả email hỗ trợ khỏi mạng xã hội.

Do đó, người dùng sẽ không thể khôi phục quyền truy cập vào tài khoản của họ vì tất cả các email sẽ tự động bị xóa. Chưa kể, trong tình huống căng thẳng, doanh nghiệp sẽ không kiểm tra bộ lọc nào hiện được định cấu hình trong hộp thư của mình.

Tốt nhất là đăng ký tài khoản truyền thông xã hội bằng địa chỉ email công ty để được bảo vệ tốt hơn (nếu công ty quan tâm đến an ninh mạng). Hơn nữa, các chuyên gia bảo mật nội bộ có thể chặn quyền truy cập vào hộp thư này cùng với tất cả quyền truy cập vào mạng công ty.

Đào tạo nhân viên về chống lừa đảo

Để giảm thiểu rủi ro mạng trên các mạng xã hội, việc bảo vệ tài khoản của công ty bạn về mặt kỹ thuật là chưa đủ. Điều quan trọng không kém là tiến hành đào tạo đặc biệt cho nhân viên về bảo mật thông tin, các loại lừa đảo và các mối đe dọa khác.

Những kẻ tấn công sử dụng các phương pháp tinh vi của kỹ thuật xã hội mà ngay cả những “đại diện ưu tú nhất” của Gen Z cũng khó có thể phân biệt. Yếu tố con người không thể giảm xuống bằng 0, nhưng nó sẽ giảm thiểu nhiều nhất có thể với sự trợ giúp của đào tạo chuyên biệt.

Cứ mỗi dịp Tết nguyên đán, bên cạnh niềm vui thì là những cơn “ác mộng” rửa bát ngày Tết: dăm bữa cỗ, chục chồng bát… 

Chuyện rửa bát ngày Tết – chuyện muôn nhà kể khổ

Sống trong gia đình nhiều thế hệ, cứ đến Tết là chị N.T.A 27 tuổi và anh N.M.T 26 tuổi (Thanh Xuân, Hà Nội) lắc đầu ngán ngẩm vì mâu thuẫn thế hệ.

Trong khi ông bà, bố mẹ lấy việc nấu nướng, bày biện ăn uống làm niềm vui, những người trẻ như anh chị chỉ muốn ăn Tết “đơn giản nhất có thể”. 360 ngày bận bịu, ngỡ có được kỳ nghỉ đúng nghĩa nhưng vẫn phải dọn nhà, rửa bát như đi làm “fulltime” 8 tiếng. Không chỉ rửa bát ở nhà mình, đến chúc Tết được mời cơm, chị A cũng đành nhận dọn dẹp, rửa chén cho “phải phép”.

Tròn 10 năm kết hôn, vợ chồng anh H.T.C và chị N.K.L (TP. Hồ Chí Minh) luôn gặp phải tình trạng cơm không ngon, canh không ngọt dịp Tết vì câu chuyện bếp núc, cỗ bàn… Thêm nữa là nhà có con nhỏ, ngày Tết không có người giúp việc, anh chị vừa phải dọn nhà vừa chăm con nên không thể tận hưởng thời gian nghỉ Tết đúng nghĩa. Lâu dần gia đình anh chị sinh ra tâm lý sợ Tết.

Một câu chuyện dở khóc dở cười khác là của L.C (Hà Nội) – một cô dâu mới về nhà chồng. L.C háo hức đề xuất mua máy rửa bát nhưng lại “chết đứng” với quan điểm thụt lùi: “Nhà tôi 3 đời rửa bát bằng tay”. Biết bao nhiêu công sức làm móng của C. ra đi cùng hàng loạt bát đũa dầu mỡ phải rửa trong 3 ngày Tết. C. lâm vào cảnh make up đẹp đẽ, diện váy vóc chỉn chu nhưng vẫn phải xắn tay ngồi xuống rửa dăm chồng bát cao ngất ngưởng.

Rửa bát ngày Tết
Rửa bát ngày Tết – nỗi ám ảnh của phần lớn chị em phụ nữ. 

Khi nghĩ đến những việc cần làm ngày Tết, bước ngay theo sau đó chính là hai chữ “dọn dẹp, rửa bát”. Rất nhiều chị em thổ lộ rằng Tết khiến họ mệt mỏi vì vòng luẩn quẩn nấu cỗ, dọn dẹp, rửa bát rồi lại nấu cỗ.

Những chồng bát đũa ngầy ngụa trong dầu mỡ gấp nhiều lần ngày thường thực sự là điều làm ai cũng phải lắc đầu ngán ngẩm. Vậy làm thế nào để áp lực những ngày Tết được giải tỏa? 

Tuyệt chiêu đơn giản nằm ở một thiết bị: Máy rửa bát. Thiết bị sẽ giúp giải phóng sức lao động, giúp mọi gia đình được thảnh thơi đúng nghĩa trong khi vẫn thoải mái ăn uống, tiệc tùng cùng người thân, họ hàng ngày Tết. 

Lựa chọn nào để xua tan ám ảnh bát đĩa, đón Tết thảnh thơi?

Đau đầu vì lướt đủ các trang review, tham khảo ý kiến bao nhiêu người nhưng vẫn chưa tìm được chiếc máy rửa bát chân ái, chị N.T.A và anh N.M.T (Thanh Xuân, Hà Nội) quyết định ghé cửa hàng điện máy để trải nghiệm sản phẩm.

Máy rửa bát giúp dễ dàng loại bỏ vết bẩn cứng đầu và bảo vệ sức khỏe gia đình

Nghe nhân viên gợi ý máy rửa bát của Bosch bán chạy ở Châu Âu, ứng dụng công nghệ của Đức nên vợ chồng mình ưng lắm. Đặc biệt máy có tính năng rửa chuyên sâu với nước ấm 70 độ C để diệt khuẩn nên mình chọn mua vì nhà mình có cả người già và trẻ nhỏ”, anh N.M.T cho hay. 

Tết này, vợ chồng chị L.C (Hà Nội) cũng chốt hạ một chiếc máy rửa bát của Bosch. “Mình quyết tâm cải tổ tư duy “Nhà tôi 3 đời rửa bát bằng tay” của mẹ chồng bằng cách cứ thế mua máy rửa bát thôi. Trộm vía từ ngày mua máy mới về, mẹ chồng mình lại là người “nghiện” máy hơn cả mình”, chị L.C chia sẻ. 

Lúc đầu tôi chả thích đâu. Tôi thấy vừa tốn điện, tốn nước mà chắc gì đã sạch bằng rửa tay, nhưng dùng dần, tôi cũng phải thay đổi quan điểm. Những ngày nấu cỗ bát đĩa xoong nồi nhiều dầu mỡ mà cho vào máy cũng sạch và khô ráo. Thắc mắc thì chúng nó bảo cái máy rửa bát này có chu trình sấy khô tiên tiến, tiết kiệm điện gì đấy”, bác H.M mẹ chồng chị L.C cho biết. 

Còn anh H.T.C thì quyết tâm: “Mình sẽ vun vén tình cảm vợ chồng bằng một chiếc máy rửa bát. Cái Tết thứ 11 bên nhau không thể tranh cãi vì dọn nhà, cỗ bàn, con cái như 10 cái Tết trước được (cười). Đây cũng là món quà mình muốn dành tặng vợ để vợ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn, tận hưởng Tết thảnh thơi đúng nghĩa”.

Chị N.K.L vợ anh cho biết thêm: “10 năm kết hôn sung sướng thoát kiếp rửa bát là đây.Giờ mình chỉ cần ngồi phòng khách, điều khiển máy rửa bát bằng điện thoại là xong. Máy này tích hợp nhiều tính năng thông minh, quá tiện cho những gia đình bận rộn”. 

Trong khuôn khổ chương trình lì xì Tết đặc biệt dành cho đối tác tài xế của Grab, từ ngày 14/01/2023 đến ngày 18/01/2023 (tức ngày 23 đến ngày 27 tháng Chạp), Grab sẽ dành tặng 6868 bao lì xì trị giá 200.000 đồng và 500 bao lì xì trị giá 100.000 đồng đến các đối tác tài xế may mắn khắp cả nước.

Lì xì sẽ được gửi đến đối tác tài xế như một lời chúc năm mới thật nhiều niềm vui và tài lộc. Ngoài ra, các đối tác may mắn còn có cơ hội trúng thưởng 05 điện thoại iPhone 14 256GB. Trước đó, Grab Việt Nam cũng đã công bố các chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho đối tác tài xế nhân dịp Tết Quý Mão 2023, bao gồm:

Chương trình thưởng “Xuân như ý – Lộc đầy nhà” được triển khai từ ngày 22/01/2023 đến ngày 26/01/2023 (tức từ mùng 1 Tết đến mùng 5 Tết – bao gồm cả 2 ngày này) để hỗ trợ đối tác tài xế có thêm thu nhập. Theo đó, đối tác tài xế 4 bánh sẽ được thưởng 5% và đối tác tài xế 2 bánh sẽ được thưởng 8% trên tổng doanh thu các chuyến xe/đơn hàng hoàn thành trong giai đoạn này. 

Chương trình lì xì lộc xuân “Tết hoan ca, nhận chuyến xa” được triển khai từ ngày 16/01/2023 đến hết ngày 12/02/2023 (bao gồm cả 2 ngày này). Đối tác tài xế sẽ được thưởng 5% trên tổng doanh thu từ các chuyến xe GrabCar hoàn thành có lộ trình di chuyển dài từ 25km trở lên.

Chương trình đặc biệt “An tâm thu nhập – Tết Quý Mão 2023” được triển khai từ ngày 14/01/2023 tới ngày 19/01/2023 (tức ngày 23 đến 28 tháng Chạp – bao gồm cả 2 ngày này) dành cho các đối tác tài xế GrabBike và GrabCar tại TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương và Đồng Nai.

Các chương trình trên một lần nữa khẳng định nỗ lực của Grab nhằm tri ân đối tác tài xế – những người đã tin tưởng lựa chọn và đồng hành với Grab  trong suốt thời gian qua, đồng thời góp phần mang đến cho các đối tác một năm mới Quý Mão thật sung túc, vui tươi.

Sony Store đầu tiên đầu tiên đã được khai trương ngày 14/1 tại Vincom Đồng Khởi – Tầng M, Lô 7, 45A Lý Tự trọng, P. Bến Nghé, Q. 1, TP. HCM. Tại đây trưng bày những sản phẩm mới nhất và cao cấp của hãng để người dùng thỏa sức trải nghiệm và mua sắm như TV, loa Bluetooth, loa Karaoke, tai nghe cao cấp, máy ảnh và máy quay, máy chơi game PlayStation 5, máy nghe nhạc Walkman…

Nối tiếp Singapore, Malaysia, Thái Lan…, Sony lần đầu tiên ra mắt Sony Store tại Việt Nam với diện mạo hoàn toàn khác biệt, không gian mua sắm cực kỳ hiện đại và tiện nghi, sẵn sàng mang đến trải nghiệm lý tưởng.

Ông Arai Satoru – Tổng Giám Đốc Sony Việt Nam cho biết: “Sony Store lần đầu tiên được ra mắt ở Việt Nam với mục đích trưng bày tất cả các sản phẩm mà chúng tôi có và là nơi để người dùng có thể trải nghiệm sản phẩm và cân nhắc về mặt giá cả. Tại đây, chúng tôi cũng trang bị gương để người mua có thể quan sát sản phẩm có phù hợp với mình hay không”.

sony

Không chỉ có đầy đủ các sản phẩm công nghệ mới nhất, Sony Store còn ấn tượng với những khu vực để khách hàng có thể trải nghiệm hình ảnh và âm thanh đúng với tiêu chuẩn Sony, gồm 8 khu vực:

Góc livestreaming: Cung cấp đầy đủ các thiết bị để người tham dự trải nghiệm và quay vlog với bàn ghế, đèn, máy tính… và không thể thiếu là dòng máy ảnh dành cho vlogger từ Sony như ZV-E10, ZV-1, ZV-1F, tai nghe dòng Pro của Sony như MDR-7506 trên hệ thống này. Sony cũng kết hợp cùng nhiều thương hiệu linh kiện máy tính nổi tiếng như ASUS, Corsair Elgato, Epione cùng nhà sáng tạo nội dung – nhiếp ảnh gia Đặng Quốc Chương với biệt danh Pro-K. 

Góc quay phim chuyên nghiệp: Cho phép sử dụng những sản phẩm quay chụp chuyên nghiệp của Sony như FX3, FX30 trong không gian điện ảnh. Tại góc quay phim chuyên nghiệp, Sony cũng cộng tác cùng thương hiệu Piaggio và đại lý ủy quyền Piaggio Sapa để trưng bày dòng sản phẩm Vespa GTS 125 dành cho các tín đồ của dòng xe cao cấp này, xây dựng một góc quay chụp độc đáo dành cho người tiêu dùng tham quan. 

Góc camera: Tận hưởng trải nghiệm nhiều dòng máy ảnh và ống kính Sony phù hợp cho mọi nhu cầu quay chụp. Các dòng máy ảnh mirrorless thuộc phân khúc cao cấp như A7RM5, A7RM4 sẽ thỏa mãn mọi nhu cầu của những vị khách hàng khó tính nhất.

Góc TV BRAVIA: Trưng bày các dòng TV BRAVIA XR cao cấp mới nhất với kích thước lên đến 85 inch.

Góc âm thanh tại gia (Home Cinema): Mô phỏng góc giải trí cao cấp ngay tại nhà, khu vực trải nghiệm tại đây mang đến chất lượng âm thanh và hình ảnh không khác ngoài rạp, với các sản phẩm mới nhất của TV BRAVIA XR, loa dành cho hệ thống TV và hệ thống âm thanh vòm 360 Spatial Sound Mapping.

Góc Audio: Phiêu trọn thế giới âm thanh với chất lượng tuyệt hảo từ tai nghe và máy nghe nhạc Walkman cao cấp của Sony, giải pháp tai nghe chống ồn WH-1000XM5 và các tai nghe thuộc dòng Pro của Sony như dòng MDR-7506

Góc Karaoke: “Chill” nhạc với loa không dây và khoe giọng với hệ thống loa Karaoke mới nhất từ Sony như SRS-XV900, SRS-XP500, MHC-V43D. Đây cũng là lựa chọn lý tưởng để những ngày Tết rộn ràng những âm thanh sôi động và kết nối các thành viên với khoảnh khắc cùng hát hò bên nhau.

Góc Gaming PlayStation và InZone: Trải nghiệm game FIFA 23 và God Of War trên PlayStation 5 cùng với thử thách FIFA23 & God of War với cơ hội trúng nhiều phần quà giá trị như móc khóa Leviathan Axe, viết hình dáng búa Thor, áo thun God Of War  và balo PlayStation… Bên cạnh đó bạn cũng có thể trải nghiệm tựa game Spiderman: Remastered trên PC cùng với tai nghe Sony INZONE H3, H7, H9 và hệ thống máy tính với nhiều thương hiệu nổi tiếng như ASUS, NZXT. 

Nhân dịp khai trương, Sony Việt Nam mang đến nhiều hoạt động với quà tặng và ưu đãi tặng kèm quà tặng hấp dẫn dành cho khách đến tham quan, mua sắm từ nay đến 20/1/2023.

sony

Diễn ra trong cả hai ngày 14 & 15/1, chương trình “Check-in tận nơi, nhận quà may mắn” sẽ mang đến những phần quà cho tất cả khách hàng đến tham quan và check in tại đây.

Cụ thể, mỗi ngày sẽ có đến 200 voucher mua hàng, 250 bao lì xì có thiết kế độc đáo, 100 tai nghe E9LP, 5 loa Bluetooth SRS-XE200 dành tặng khách hàng thông qua lựa chọn ngẫu nhiên trên máy tính. Đáng mong chờ nhất, 1 máy chơi game PS5 sẽ dành cho khách hàng may mắn nhất trong mỗi ngày 14 và 15/1.

Bên cạnh đó, nhiều phần quà thú vị khác cũng đã sẵn sàng để dành tặng khách hàng khi tham gia các thử thách tại khu vực trải nghiệm.

Ngoài ra, khách hàng khi mua sản phẩm nhân dịp khai trương có thêm cơ hội voucher trị giá 1.000.000 – 500.000 – 200.000 VND, loa XB13 cùng nhiều quà tặng thú vị khác của Sony với vòng quay may mắn. Chương trình diễn ra từ 14/1 đến hết 20/1/2023 hoặc cho đến khi hết số lượng quà tặng.

Đặc biệt, hàng loạt ưu đãi giảm giá trực tiếp trên các sản phẩm cũng được Sony áp dụng cho khách hàng mua sắm Tết. Nổi bật, tai nghe Sony có giá giảm lên đến 60%, loa Bluetooth ưu đãi đến 43%, sản phẩm máy ảnh có ưu đãi 35%, trong khi đó, loa thanh có ưu đãi đến 50% khi mua cùng TV và game PlayStation giảm giá ấn tượng đến 90% với số lượng có hạn.

Xiaomi Việt Nam gửi đến người dùng chương trình khuyến mãi đối với hàng loạt thiết bị thông minh, điện thoại và tivi lên đến 33% diễn ra từ 09/01 – 31/01/2023 tại các hệ thống cửa hàng phân phối của Xiaomi

Các sản phẩm trong chương trình lần này đều được cộng đồng người Việt yêu thích, đạt được các chứng nhận và giải thưởng uy tín tại Việt Nam, bao gồm: Xiaomi 12T Pro, Xiaomi 12T 5G, Redmi Note 11 Pro, Xiaomi TV A2 Series 32” – 43” – 58”, Mi TV P1 43” – 55”, Xiaomi Watch S1 Active, Mi Robot Vacuum Mop 2, Xiaomi Smart Air Purifier 4 Compact và nhiều thiết bị thông minh khác.

Trong đầu năm 2023, các thiết bị thông minh, smartphone và tivi của Xiaomi nhận được nhiều chứng nhận và giải thưởng của năm đến từ các chương trình vinh danh sản phẩm công nghệ uy tín tại Việt Nam như Tech Awards 2022 và Editor’s Choices 2022.

Có thể thấy, các sản phẩm như robot hút bụi, máy lọc không khí, tivi, smartphone của Xiaomi đã nhận được sự yêu thích và đón nhận tích cực của nhiều người dùng tại Việt Nam. Xiaomi 12T Pro là một ví dụ điển hành khi nhận được đánh giá cao từ cộng đồng nhiếp ảnh và công nghệ bởi camera của smartphone có độ phân giải lên đến 200MP.

Xiaomi Việt Nam
Xiaomi Việt Nam tung chương trình khuyến mãi dịp Tết Quý Mão

Bên cạnh đó, Xiaomi Việt Nam còn được công nhận là Hãng Robot Hút Bụi Yêu Thích Nhất và Hãng Máy Lọc Không Khí Yêu Thích Nhất tại Việt Nam từ Tinh Tế Bình Chọn 2022. Trong chương trình ưu đãi đầu năm 2023, Xiaomi có hai thiết bị thông minh đáng sở hữu là Mi Robot Vacuum-Mop 2 và Xiaomi Smart Air Purifier 4 Compact. 

Mi Robot Vacuum-Mop 2 là thiết bị làm sạch thông minh và hiệu quả nhờ khả năng nhận biết hình ảnh cùng nhiều tính năng hiện đại như kết nối trực tiếp với smartphone. Đồng thời, mẫu máy lọc không khí Smart Air Purifier 4 Compact sở hữu nhiều tính năng hiện đại: cảm biến chất lượng không khí, nhiệt độ và độ ẩm, điều khiển từ xa thông qua ứng dụng Mi Home giúp không khí được làm sạch tối ưu.

Ngoài ra, từ nay đến 22/01/2023, Xiaomi Việt Nam thực hiện chương trình trúng thưởng – nhận quà nhằm gửi lời tri ân đến khách hàng và các Xiaomi Fans tại thị trường Việt Nam đã luôn tin tưởng, ủng hộ và đồng hành cùng thương hiệu trong thời gian qua.

Cụ thể, khi mua sản phẩm Xiaomi Việt Nam trong thời điểm này, khách hàng có cơ hội trúng các giải thưởng giá trị, bao gồm: 3 Giải đặc biệt: mỗi giải 1 Android Tivi Xiaomi A2 58 inch trị giá 13,990,000 đồng; 50 Giải tuần: mỗi giải 1 Máy lọc không khí Air Purifier 4 Lite trị giá 3,990,000 đồng.

Bên cạnh đó, khách hàng của Xiaomi Việt Nam còn có cơ hội trúng thưởng mỗi ngày, cụ thể: 40 khách hàng may mắn/ ngày sẽ nhận được về cho mình các phần quà cực chất như: Đèn bàn Xiaomi Desk Lamp 1S trị giá 1,090,000 đồng, Tai nghe không dây Xiaomi Redmi Buds 3 Lite trị giá 590,000 đồng, và hàng ngàn phần quà dễ thương khác của Xiaomi như Loa Bluetooth Xiaomi Smart Speaker, Túi đeo chéo, Bình nước inox, Túi điện thoại đeo tay, Đèn ngủ, Mền, Sổ tay, v.v.

Khách hàng có thể tham khảo thông tin chi tiết về chương trình khuyến mãi mừng năm mới Quý Mão của Xiaomi Việt Nam tại đây.