Trong chương trình Back to School 2024, một số laptop tại FPT Shop có thể giảm đến 50%, cac laptop khác giảm 3%, tặng 2 năm bảo hành và 100% cơ hội trúng quà tặng. kèm 100% cơ hội trúng quà khi mua các sản phẩm laptop tại FPT Shop.
Chuỗi bán lẻ này cũng kết hợp với các ngân hàng và tổ chức tài chính để triển khai bán laptop trả góp, trong đó có trả góp lãi suất 0%.
Để đảm bảo nguồn cung máy tính xách tay mùa tựu trường, FPT Shop ký kết hợp tác với các thương hiệu máy tính lớn như Acer, MSI, Asus, HP,…
Năm nay, laptop AI có thể được chọn mua nhiều. Cụ thể, ông Nguyễn Thế Kha – Giám đốc Thương mại hệ thống FPT Shop, cho các dòng laptop gaming, laptop cấu hình mạnh và đặc biệt có khả năng sử dụng tốt công cụ AI sẽ là những sản phẩm được ưa chuộng nhất. Ngoài ra, các sản phẩm trong hệ sinh thái như màn hình mở rộng (LCD), PC văn phòng và gaming cũng đang đang góp doanh thu tăng trưởng cho FPT Shop.
Các dòng laptop hiện nay đều có mức giá vừa đủ cho từng nhu cầu khác nhau. Dòng laptop cơ bản cho học tập, giải trí có giá từ 5.990.000 đồng. Dòng laptop/PC gaming – đồ hoạ giá từ 10.990.000 đồng. Dòng ‘laptop với AI’ laptop có thể thực hiện các tác vụ, chức năng AI có giá từ 12.990.000 đồng.
Lenovo vừa trình làng máy tính bảng dành cho giải trí mới nhất mang tên Tab Plus với màn hình 11,5 inch. Lenovo cho biết, để hỗ trợ giải trí đa phương tiện, thiết bị đi kèm với tám loa JBL và một chân đế tích hợp với khả năng “xem linh hoạt” lên tới 175 độ.
Sản phẩm cũng có thể biến thành loa Bluetooth nếu bạn muốn, điều này có nghĩa là bạn có thể kết nối Tab Plus với điện thoại của mình như thể nó là một loa Bluetooth và dễ dàng phát nội dung trên loa của thiết bị.
Tab Plus cũng tích hợp tính năng kiểm soát âm lượng ứng dụng được cá nhân hóa, chẳng hạn như tính năng này có thể tự động tăng âm lượng khi một ứng dụng cụ thể đang mở, giảm âm lượng khi một ứng dụng khác ở phía trước, v.v.
Sản phẩm sở hữu màn hình LCD có tốc độ làm mới 90 Hz, độ phân giải 2000×1200 và độ sáng tối đa 400 nit. Máy tính bảng này được cung cấp sức mạnh bởi Helio G99 SoC của MediaTek, kết hợp với 8GB RAM và 128/256GB dung lượng lưu trữ có thể mở rộng.
Sản phẩm cũng trang bị một camera 8 MP ở phía sau và một camera 8 MP ở phía trước. Tab Plus có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, pin 8.600 mAh hỗ trợ sạc nhanh có dây 45W và chạy Android 14 với các bản nâng cấp hệ điều hành được hứa hẹn trong hai năm và các bản vá bảo mật cho đến tháng 6 năm 2028.
Lenovo Tab Plus có kích thước 268,3 x 174,25 x 7,77-13,58 mm và nặng 650g. Nó hiện có sẵn màu Luna Grey ở “các thị trường toàn cầu chọn lọc” với giá bán lẻ đề xuất là €279 hoặc $289,99.
Sennheiser vừa ra mắt tai nghe nhét tai Accentum True Wireless mới nhất của mình tại Ấn Độ. Chúng sẽ có giá 12.990 INR (gần 4 triệu đồng) và sẽ có sẵn để đặt hàng trước từ ngày 20 tháng 6 trên trang web Amazon, Flipkart và Sennheiser.
Accentum True Wireless là tai nghe không dây mới nhất của Sennheiser và là sản phẩm đầu tiên trong dòng Accentum mới, chỉ bao gồm tai nghe Accentum Wireless và Accentum Plus Wireless.
Accentum True Wireless là sản phẩm tầm trung trong dòng sản phẩm của Sennheiser và nằm dưới các mẫu hàng đầu như Momentum True Wireless 4 mới.
Accentum True Wireless có thiết kế công thái học mới với trình điều khiển động TrueResponse 7mm của Sennheiser. Bạn nhận được các tính năng như khử tiếng ồn chủ động, chế độ trong suốt, Bluetooth 5.3 với kết nối đa điểm, aptX và LC3 với LE Audio, khả năng chống bụi và nước IP54 cũng như sạc không dây Qi cho vỏ.
Trong chương trình Lời Cảnh Báo tuần qua đã phản ảnh về hành vi mua bán tài khoản ngân hàng không chính chủ thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Theo đó, trung tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia cảnh báo rằng hiện nay có những đối tượng xấu đang sử dụng mạng xã hội để săn lùng các tài khoản ngân hàng không chính chủ, thậm chí mua bán thông tin này để thực hiện các hành vi lừa đảo và phạm tội. Đây là một vũ khí nguy hiểm mà các kẻ lừa đảo sử dụng để che giấu những hoạt động phạm pháp của họ, gây ra những hệ lụy nghiêm trọng khi tài khoản ngân hàng bị lạm dụng cho các mục đích không đúng.
Một đường dây mua bán thông tin tài khoản ngân hàng vừa bị lực lượng An ninh mạng và Công an thành phố Đà Nẵng triệt phá. Theo thông tin từ lực lượng này, đã bắt giữ được đối tượng đã thu thập và trao đổi thông tin cá nhân của 2012 tài khoản ngân hàng. Đối tượng Hoàng Đức Nhu, một trong những nghi phạm, thừa nhận rằng, thông qua việc tham gia các nhóm mạng xã hội, anh ta đã tiếp cận và tham gia vào việc mua bán thông tin cá nhân của các khách hàng ngân hàng.
Ông Nguyễn Phú Lương, Phó Giám đốc Trung tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia, cảnh báo rằng: “Những người dùng mở tài khoản ngân hàng mà không có nhu cầu thực tế sử dụng đang trở thành đối tượng dễ bị lợi dụng. Họ có nguy cơ trở thành công cụ để các đối tượng lừa đảo sử dụng tài khoản của họ cho các hoạt động vi phạm pháp luật như giao dịch tiền ảo hoặc truy cập vào Internet Banking để thực hiện các hành vi phạm tội”.
Trong bối cảnh phức tạp của lừa đảo trên không gian mạng, người dân cần cẩn trọng hơn bao giờ hết trong việc bảo vệ thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng của mình. Việc hợp tác, cho thuê tài khoản ngân hàng có thể khiến họ bị xem như đồng phạm với các hoạt động bất hợp pháp và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Do đó, cộng đồng cần thực hiện các biện pháp cần thiết để tránh những hệ lụy nghiêm trọng do việc lạm dụng tài khoản ngân hàng, đồng thời cảnh giác với những hoạt động đáng ngờ trên mạng xã hội và trong không gian mạng để ngăn chặn các đối tượng xấu.
Lời Cảnh Báo là một chương trình mang đầy tính thời sự, phản ánh những vấn đề đang được xã hội quan tâm. Lời Cảnh Báo được phát sóng vào lúc 19h50 Thứ Hai và Thứ Tư hàng tuần trên kênh THVL1.
Gần một nửa mật khẩu trong nghiên cứu của Kaspersky bị bẻ khoá trong 1 phút, chỉ có 2/10 người đặt mật khẩu mạnh.
Các chuyên gia của Kaspersky thu thập 193 triệu mật khẩu được rao bán trên darknet và tiến hành thử nghiệm bẻ khoá bằng cách dự đoán mật khẩu, nói theo ngôn ngữ chuyên môn là hình thức tấn công dự đoán thông minh (smart guessing attacks) và brute force.
Kết quả, 45% trên tổng 87 triệu mật khẩu có thể bị bẻ khóa thành công trong vòng một phút. Những mật khẩu khó hơn sẽ mất tới một năm mới bẻ khoá thành công bằng phương pháp nói trên, và chỉ có 23% (tức 44 triệu) mật khẩu đáp ứng tiêu chí này.
Bên cạnh đó, đa phần các mật khẩu (57%) đều chứa một từ dễ dàng tìm thấy trong từ điển, điều này làm giảm đáng kể độ mạnh của mật khẩu. Trong số các chuỗi từ vựng phổ biến nhất, Kaspersky phân thành một số nhóm mật khẩu:
Các mật khẩu mạnh của người dùng thường hội đủ các yếu tố sau:
Một từ không có trong từ điển
Bao gồm chữ thường và chữ in hoa
Có cả số và ký hiệu
Theo phương pháp trên, tôi có thể ví dụ một mật khẩu mạnh như sau: $fwfoftt4y90.
Theo Kaspersky, các kẻ tấn công không cần sở hữu kiến thức chuyên môn hay thiết bị tân tiến để bẻ khóa mật khẩu. Ví dụ, bộ xử lý máy tính xách tay chuyên dụng có thể tìm ra chính xác tổ hợp mật khẩu gồm 8 chữ cái hoặc chữ số viết thường bằng brute force chỉ trong 7 phút. Ngoài ra, card đồ họa tích hợp sẽ xử lý tác vụ tương tự trong 17 giây. Bên cạnh đó, các thuật toán đoán mật khẩu thông minh còn có xu hướng thay thế các ký tự (“e” thành “3”, “1” thành “!” hoặc “a” thành “@”) và các chuỗi phổ biến (“qwerty”, “12345”, “asdfg”).
Cách đặt mật khẩu mạnh
“Một cách vô thức, con người thường đặt mật khẩu rất đơn giản, thường là các từ trong từ điển bằng tiếng mẹ đẻ, như tên riêng và số…”, bà Yuliya Novikova, Trưởng phòng Digital Footprint Intelligence tại Kaspersky cho hay.
Bà Yuliya cho rằng ngay cả những tổ hợp mật khẩu mạnh cũng hiếm khi được đặt khác với xu hướng trên, vì vậy chúng hoàn toàn có thể bị thuật toán đoán được. Do đó, giải pháp đáng tin cậy nhất là tạo ra một mật khẩu hoàn toàn ngẫu nhiên bằng các trình quản lý mật khẩu hiện đại và đáng tin cậy.
Mọi người có thể áp dụng một số phương pháp sau để có mật khẩu mạnh hơn:
Nên dùng phần mềm quản lý mật khẩu để lưu trữ mật khẩu.
Sử dụng mật khẩu khác nhau cho các dịch vụ khác nhau.
Không nên sử dụng các thông tin cá nhân, như ngày sinh nhật, tên thành viên trong gia đình, thú cưng hoặc tên riêng để đặt mật khẩu. Đây thường là những lựa chọn đầu tiên kẻ tấn công sẽ thử khi bẻ khóa mật khẩu.
Công ty Điện tử Samsung Vina đồng hành cùng Thế vận hội Olympic Paris 2024 với thông điệp “Gập Giới Hạn, Mở Kỳ Tích”.
Trong các hoạt động đồng hành, Samsung đề cao những trải nghiệm mang tính bứt phá của các vận động viên trong cộng đồng thể thao tại Việt Nam và khơi dậy trong mỗi người trẻ khát khao vượt qua mọi rào cản để kiến tạo nên những kỳ tích mới.
Với vai trò là Đối tác Toàn cầu của Olympic, Samsung đã công bố chủ đề chính thức “Open Always Wins” cho Thế vận hội 2024 vào đầu năm nay, thể hiện niềm tin của thương hiệu rằng tư duy cởi mở sẽ khai phóng những tiềm năng trong cuộc sống, kiến tạo nên những dấu ấn mới trong lĩnh vực thể thao. Thông điệp này được truyền tải qua nhiều hoạt động của Samsung trong suốt Thế vận hội và những câu chuyện truyền cảm hứng của các vận động viên tài năng trên toàn thế giới.
Tại Việt Nam, Samsung tiếp tục lan tỏa tinh thần “Open Always Wins” thông qua thông điệp “Gập Giới Hạn, Mở Kỳ Tích” với năm giá trị cốt lõi: Gập đơn độc, mở kỳ tích – Gập trở ngại, mở kỳ tích – Gập khuôn khổ, mở kỳ tích – Gập đối địch, mở kỳ tích – Gập thất bại, mở kỳ tích. Không chỉ là những yếu tố dẫn đến chiến thắng, 5 giá trị này còn thể hiện những nguyên tắc quan trọng của tinh thần thể thao như tính đoàn kết, không ngại khó khăn, sáng tạo để chinh phục đỉnh cao, cạnh tranh lành mạnh, và học hỏi từ những thất bại.
Những giá trị cốt lõi này sẽ được thể hiện rõ nét qua câu chuyện của các vận động viên tiêu biểu từ nhiều bộ môn thể thao khác nhau tại Việt Nam. Họ chính là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ. Thông qua những câu chuyện về sự nỗ lực, vượt qua giới hạn và không ngừng sáng tạo của các vận động viên, Samsung mong muốn khích lệ tinh thần thể thao trong cộng đồng, đặc biệt là với thế hệ trẻ, để cùng nhau chinh phục những kỳ tích mới.
Samsung đã trở thành đối tác toàn cầu của Olympic trong hơn 25 năm. Samsung cũng nâng cao trải nghiệm của người hâm mộ Olympic thông qua các công nghệ tiến tiến như AI, thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) và 5G để thay đổi cách thế giới trải nghiệm Thế vận hội.
Đầu năm nay, Samsung đã công bố mối quan hệ hợp tác với Liên đoàn trượt ván đường phố (SLS), Giải đấu breaking chuyên nghiệp (PBT) và Liên đoàn lướt sóng thế giới (WSL). Thông qua loạt phim giới thiệu, Samsung mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng của ba bộ môn lướt sóng, trượt ván và breaking, và thể hiện cam kết hỗ trợ lâu dài cho cộng đồng của các bộ môn này trên hành trình hướng đến Thế vận hội Olympic 2024.
Những câu chuyện của các vận động viên Việt Nam sẽ được Samsung tung ra trong thời gian sắp tới.
Huawei giới thiệu các giải pháp về lưu trữ, hạ tầng mạng, đám mây, trung tâm dữ liệu – các thành phần quan trọng giúp doanh nghiệp chuyển đổi số.
Hội nghị thượng đỉnh New Horizon Business Summit 2024 là sự kiện do Huawei tổ chức diễn ra trong ba ngày 17-19/06 tại InterContinental Landmark 72 Hà Nội.
Tại sự kiện, phía Huawei giới thiệu về hệ sinh thái giải pháp công nghệ số của hãng cho từng nhu cầu riêng của doanh nghiệp.
Ông Lawrence Lai – Giám đốc Phát triển kinh doanh Cao cấp của Huawei đã chia sẻ về các giải pháp lưu trữ IT tại sự kiện.
Ông cho biết, Huawei Storage hiện đang đứng số 1 toàn cầu về doanh thu bộ nhớ điện tĩnh (bộ nhớ flash) và thứ 2 về doanh thu bộ nhớ lưu trữ. Huawei Storage góp phần giúp nhà mạng SFR Pháp cải thiện hiệu suất 67%, Turkcell tăng 87% doanh thu trên người dùng, China Mobile tăng doanh thu dịch vụ hơn 40%,…
Tại sự kiện, ông Lawrence Lai đã tập trung chia sẻ sâu hơn về bộ lưu trữ điện tĩnh toàn diện OceanStor Dorado tăng cường khả năng của cả mạng vùng lưu trữ (SAN – Storage Area Networking) và bộ lưu trữ mạng (NAS – Network Attached Storage), đạt độ trễ chỉ 0,05 ms, giúp tăng tốc xử lý hàng loạt tệp nhỏ trong quá trình trao đổi dữ liệu lên 100%.
Ông Brandon Wu – Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Công nghệ Nhóm Kinh doanh Giải pháp Doanh nghiệp Huawei tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đã chia sẻ về cơ sở hạ tầng toàn quang Optical và giải pháp mạng truyền thông dữ liệu IP của Huawei.
Huawei đã thiết lập khung bảo mật 6 lớp để đảm bảo tính an toàn, xanh, và ít phát thải carbon cho mạng, với kiến trúc đơn giản và tích hợp quang điện tử, cũng như tuỳ chỉnh sản phẩm phù hợp với 12 kịch bản khác nhau, kết hợp giải pháp mới như Mạng OptiX hay Giải pháp PON 50G đối xứng… Cùng với đó là danh mục sản phẩm mạng có dây và không dây như Huawei Wi-Fi 7 cho khuôn viên trường học, HuaweiSD-WAN theo yêu cầu doanh nghiệp…
Ông Su Li Jhe – Giám đốc Giải pháp và tiếp thị của Huawei Malaysia đã có bài phát biểu chia sẻ về các giải pháp Trung tâm Dữ liệu. Huawei DC đã phát triển thành công hơn 1.000 dự án trung tâm dữ liệu với công suất 1,5 triệu tủ có mặt trên toàn cầu và hơn 40 trung tâm dữ liệu với công suất 20 nghìn tủ mạng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương APAC.
Huawei tiếp tục mang đến nhiều giải pháp mới: Huawei PowerPOD 3.0 cung cấp điện cho các trung tâm dữ liệu giúp giảm phát thải carbon hơn 40%, tiết kiệm năng lương hơn 70% và thời gian triển khai nhanh hơn 75% so với các thiết bị thông thường; Huawei SmartLi – pin dự phòng cho các trung tâm dữ liệu vừa và lớn với hiệu suất lên tới 99,1%, giảm 70% không gian và 35% chi phí sở hữu; Fusion Block DC – trung tâm dữ liệu tích hợp sử dụng các mô-đun lắp ráp để tiếp kiệm 75% thời gian giao hàng, 30% năng lượng và 35% chi phí bảo trì,…
Ông Đào Quang Vinh – Giám đốc Giải pháp của Huawei Việt Nam nói về vai trò của việc dịch chuyển dữ liệu lên đám mây. Gần đây, Huawei Cloud đã hợp tác cùng Ubiquitous Cloud Native Service (UCS) để bổ sung thêm những sản phẩm mới vào danh mục cơ sở đám mây gốc hiện có, bao gồm: Cloud Container Instance (CCI) và Cloud Container Engine (CCE Turbo).
Ngoài ra, Huawei Cloud cũng đã thiết kế mô hình kết nối toàn diện với nhiều đối tác và cung cấp Mọi thứ như một dịch vụ: IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ), PaaS (Nền tảng như một dịch vụ) và SaaS (Phần mềm như một dịch vụ); AI (Trí tuệ nhân tạo) và Big Data (Dữ liệu lớn); Hybrid Cloud (Đám mây lai) và IoT (Internet Vạn vật)… để tối ưu hóa tiềm năng của đám mây theo từng kịch bản doanh nghiệp.
Tại hội nghị, ông Tao Guangyao – Tổng giám đốc Huawei Đông Nam Á, nhấn mạnh: “Trong kỷ nguyên AI, các kiến trúc mới của cơ sở hạ tầng dữ liệu là bắt buộc, đặc biệt là cơ sở trung tâm dữ liệu, đám mây, lưu trữ và bảo mật dữ liệu”.
Xe ô tô đang dần được tích hợp phần mềm tiên tiến và tương lai loại phương tiện này sẽ được cập nhật mới thông qua phần mềm chứ không phải phần cứng.
Bosch, hãng công nghệ và dịch vụ của Đức, dự báo lạc quan về tương lai xe hơi với khả năng được trang bị phần mềm hiện đại. Công ty này cũng dự định thu về doanh thu 1 tỷ USD trong mảng phần mềm đến cuối năm 2030.
Trong ngành công nghiệp ô tô, có xu hướng mới với tên gọi: software-defined vehicle, nhằm chỉ những chiếc xe có khả năng được cập nhật thông qua phần mềm thay vì nâng cấp phần cứng. Phần mềm nhanh chóng trở thành điểm khởi đầu cho việc thiết kế và phát triển các mẫu xe mới.
Theo nghiên cứu gần đây của McKinsey, thị trường toàn cầu dành cho phần mềm và điện tử ô tô sẽ đạt 462 tỷ USD vào năm 2030. Từ năm 2023, tỷ trọng phần mềm trong xe sẽ tăng gấp ba lần. Bosch mong muốn tham gia vào thị trường tăng trưởng này và duy trì vị thế đối tác của các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới.
Hiện nay Bosch có các giải pháp phần mềm và dịch vụ như Vehicle Health được Bosch phát triển để giám sát tình trạng kỹ thuật của xe cộ, giải pháp sẽ giúp phát hiện các vấn đề tiềm ẩn và cảnh báo người dùng trước khi chúng dẫn đến hỏng hóc. Đối với các công ty logistics, nền tảng kỹ thuật số Bosch L.OS sẽ hỗ trợ số hóa và đơn giản hóa toàn bộ chuỗi hoạt động logistics của doanh nghiệp.
Ngoài ra, Bosch đã phát triển một phần mềm đặc biệt cho phép xe được phanh lại một cách êm ái, không rung giật . Với chức năng “eBrake to Zero” (Phanh Điện tử) của Bosch, không chỉ việc phanh xe trong tình trạng kẹt xe trở nên dễ chịu và thoải mái hơn, mà nguy cơ say xe cho người ngồi trên xe cũng có thể giảm thiểu.
Xe cộ được tích hợp phần mềm cũng sẽ đi kèm với sự thay đổi về kiến trúc xe phù hợp: hiện tại, có khoảng một trăm bộ điều khiển từ các nhà sản xuất khác nhau hoạt động trong một chiếc xe, khiến thiết kế xe trở nên phức tạp, tốn kém và khó bảo trì, trong tương lai, kiến trúc xe sẽ chuyển từ các bộ điều khiển điện tử riêng biệt từng mảng hệ thống sang kiến trúc điều khiển trung tâm trên nhiều mảng hệ thống, chỉ với một số ít bộ điều khiển và cảm biến có khả năng xử lý mạnh mẽ.
Trong bối cảnh này, đầu năm nay, Bosch và Qualcomm đã cùng nhau giới thiệu một bộ điểu khiển xe mới. Đây là lần đầu tiên bộ điều khiển kết hợp hệ thống thông tin giải trí và các chức năng hỗ trợ người lái. Điều này không chỉ giúp các nhà sản xuất ô tô giảm thiểu không gian lắp đặt, dây cáp và trọng lượng xe, mà quan trọng hơn là giảm chi phí.
Chỉ riêng việc hợp nhất hệ thống thông tin giải trí và chức năng hỗ trợ người lái, tiết kiệm chi phí cho các bộ điều khiển lên tới 30%.
Tuy nhiên, dù có hàng trăm hay chỉ một vài thiết bị, các bộ máy và các thiết bị trong một chiếc xe đều cần phải được kết nối mạng với nhau để chúng có thể làm việc cùng nhau dù cho chúng đến từ các hãng khác nhau.
ETAS, công ty con của Bosch, cung cấp phần mềm trung gian cho phép các máy tính và phần mềm khác nhau trong xe hiểu được ngôn ngữ của nhau và trao đổi thông tin, ngay cả khi chúng được sản xuất bởi các nhà cung cấp khác nhau. Giống như hiện nay hầu hết các phương tiện đều có sự hiện diện linh kiện của Bosch, thì trong tương lai, phần mềm điều khiển xe (với các dòng mã của Bosch) cũng sẽ trở nên thiết yếu.
Bosch đặt mục tiêu doanh thu tỷ USD từ phần mềm
Bosch đang mở rộng hoạt động kinh doanh với mảng phần mềm và dịch vụ, đặt mục tiêu tỷ USD doanh thu cuối năm 2030.
“Bosch từ lâu đã không chỉ là một công ty sản xuất mà còn là một công ty phát triển về phần mềm,” ông Stefan Hartung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bosch, cho biết tại sự kiện Bosch Tech Day 2024 diễn ra tại Renningen.
Phần mềm Bosch đã có mặt trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ dây chuyền sản xuất của các doanh nghiệp công nghiệp lớn, xưởng sửa chữa ô tô đến trang thiết bị y tế. Các phần mềm được thiết kế với nhiều chức năng khác nhau, ví dụ cảnh báo tài xế về xe đi ngược chiều, bảo vệ tài sản có giá trị, điều khiển hệ thống kỹ thuật tòa nhà, và thậm chí hoạt động trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Tổng cộng, 48.000 nhân viên của Bosch đang làm việc với vai trò lập trình viên phần mềm, trong đó có 42.000 người chỉ tính riêng lĩnh vực Giải pháp Di động (Mobility).
“Sự lên ngôi của công nghệ phần mềm sẽ cách mạng hóa hoàn toàn ngành công nghiệp ô tô hiện tại,” ông Hartung khẳng định. “Trong tương lai, ô tô sẽ trở thành một phần của thế giới kỹ thuật số. Điều này có nghĩa xe hơi trong tương lai sẽ không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển cố định mà còn có khả năng cập nhật và cải tiến liên tục.”
Theo ông Markus Heyn, thành viên hội đồng quản trị Bosch và Chủ tịch lĩnh vực Giải pháp Di động (Mobility), xe hơi sẽ được trang bị các chức năng mới không phải thông qua việc đến xưởng sửa chữa mà thông qua việc cập nhật phần mềm từ xa qua mạng không dây (over-the-air).
“Công nghệ của Bosch sẽ đồng nghĩa với việc giúp xe hơi “lão hóa” chậm hơn,” ông Markus Heyn nhấn mạnh. Và không chỉ ô tô, xe tải, xe máy và xe đạp điện cũng sẽ nhận được các chức năng an toàn và tiện lợi mới thông qua bản cập nhật. Kể từ khi ra mắt hệ thống thông minh cho xe đạp điện vào cuối năm 2021, Bosch đã triển khai khoảng 70 tính năng và cải tiến mới thông qua ứng dụng eBike Flow – từ tính năng báo động và theo dõi đến các chế độ lái mới.
Phía Bosch đang ủng hộ nền tảng phần mềm mã nguồn mở, với mục đích để nhiều bên tham gia phát triển hệ sinh thái.
FPT Shop cho hay đơn vị này được bán sản phẩm Apple trên TikTok Shop kể từ ngày 20/6.
Theo thông tin do FPT Retail cung cấp, từ ngày 20/6/2024, F.Studio by FPT được Apple chính thức mở quyền bán hàng trên TikTok Shop. F.Studio by FPT là nhánh bán hàng chuyên về các sản phẩm Apple của FPT Retail.
Trước đó, Apple từng có email yêu cầu các đại lý uỷ quyền dừng bán hàng của hãng trên TikTok Shop.
Theo FPT Retail, F.Studio by FPT – đại lý uỷ quyền cao cấp của Apple tại Việt Nam – đã nỗ lực hợp tác và đàm phán với Apple để được bán hàng trên TikTok Shop. Việc bán hàng trên TikTok Shop là mô hình ‘mua sắm giải trí’ hiện đang được ưa chuộng. Trên thực tế, FPT Retail là một trong những đơn vị đầu tiên trong số các đại lý uỷ quyền của Apple bán hàng trên TikTok Shop.
Đại diện F.Studio by FPT, ông Phan Trần Thành – Phó Giám đốc Ngành hàng Apple, cho biết đã đạt được một số thành tựu đáng kể khi thử nghiệm và phát triển kinh doanh trên nền tảng TikTok. Đồng thời đánh giá TikTok không chỉ là nền tảng bán hàng đầy tiềm năng mà còn là cầu nối giúp đơn vị này tiếp cận khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ năng động.
Từ năm 2023, F.Studio by FPT đã chính thức bán iPhone, MacBook, tai nghe AirPods,… trên TikTok Shop. Trong tháng 5/2024, YouNet ECI ghi nhận rằng gian hàng của FPT Shop và F.Studio by FPT đã bán được 1.922 điện thoại iPhone trong tháng 5/2024, tăng doanh thu 240% so với tháng trước. Con số này cho thấy tiềm năng to lớn của thị trường thương mại điện tử trên TikTok, đặc biệt là đối với các sản phẩm công nghệ cao cấp của Apple.
Trước đó, vào khoảng cuối tháng 5/2024, các đại lý bán lẻ uỷ quyền của Apple nhận được email yêu cầu dừng bán sản phẩm Apple trên TikTok Shop. Theo email này, các đại lý bán lẻ uỷ quyền khi bán hàng trên TikTok Shop cần có văn bản đồng ý từ Apple về việc bán hàng trên kênh thương mại điện tử.
Theo đánh giá của những người am hiểu trong ngành, việc bán hàng Apple trên TikTok Shop không theo quy chuẩn có thể ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu Apple, vấn đề “đạp giá”, và những lo ngại khác.
Oppo đã làm lại dòng Reno12 một chút khi giới thiệu sản phẩm này tại thị trường châu Âu. Theo đó, thiết bị sẽ có chipset mới tiết kiệm năng lượng, chức năng AI mới và thậm chí cả tính năng liên lạc độc đáo trong trường hợp khẩn cấp. Chúng ta nên lưu ý rằng những thứ này khác với Reno12 và 12 Pro dành cho Trung Quốc .
Điểm khác biệt đầu tiên là chipset Dimensity 7300-Energy, được MediaTek và Oppo tối ưu hóa để mang lại “hiệu quả sử dụng năng lượng vượt trội”. Điện thoại được trang bị RAM 12GB (LPDDR4X) và bộ nhớ trong 256GB (bản thường) hoặc 512GB (bản Pro). Thiết bị cũng có khả năng mở rộng tới 12GB RAM ảo và khe cắm thẻ nhớ microSD tối đa 1TB.
Cả hai model đều có màn hình OLED 6,7 inch với tốc độ làm mới 120Hz và độ phân giải FHD+ (20:9). Màn hình hỗ trợ HDR10/HDR10+ và có độ sáng tối đa 1.200 nits. Mẫu Reno12 Pro có lớp bảo vệ Gorilla Glass Victus 2 , trong khi phiên bản thường là mẫu đầu tiên sử dụng kính Gorilla Glass 7i mới .
Oppo Reno12 Pro khoe camera vượt trội với camera chính 50MP (1/1.95”, Sony LYT600) cùng ống kính 26mm f/1.8 với OIS. Bên cạnh là camera góc rộng 8MP siêu rộng (16mm, f/2.2) và cảm biến IMX355.
Phiên bản Reno12 Pro được Oppo mệnh danh là “Chuyên gia chụp ảnh chân dung” nhờ hai camera chụp chân dung 50MP, ống kính zoom 2x (cảm biến 47mm, f/2.0, Samsung JN5), camera trước có cùng cảm biến 50MP với ống kính rộng 21mm tính năng tự động lấy nét. Cả hai camera đều có thể chụp ảnh với hiệu ứng xóa phông mềm mại và tính năng Chỉnh sửa chân dung AI, đồng thời có thể quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây.
Oppo Reno12 có cùng camera chính và camera siêu rộng, nhưng lại thiếu camera tele (thay vào đó nó có camera macro 2MP). Camera selfie có cảm biến 32MP (1/1.31”) và tin vui là ống kính 21mm vẫn giữ được khả năng lấy nét tự động theo pha (điều hiếm thấy ngay cả trên các mẫu smartphone cao cấp).
Điện thoại có các tính năng dựa trên AI như AI Clear Face, giúp cải thiện đường nét trên khuôn mặt, tóc và lông mày. AI Best Face đảm bảo rằng mọi người trong ảnh đều mở to mắt. Oppo cũng cập nhật AI Eraser.
Đối với văn bản và lời nói, sản phẩm tích hợp các công cụ AI bao gồm AI Write, AI Speak và AI Summary, tận dụng mô hình Gemini của Google. Ứng dụng Ghi âm có tính năng Tóm tắt bản ghi AI giúp tạo các bản tóm tắt văn bản và sắp xếp chúng thành các ghi chú làm nổi bật danh sách việc cần làm, thời gian, địa điểm và thông tin quan trọng khác.
Cả hai điện thoại đều sở hữu viên pin 5.000mAh với khả năng sạc siêu nhanh SuperVOOC 80W với thời gian sạc từ 1% lên 49% trong vòng 18 phút, có thể sạc đầy lên 100% trong 46 phút. Lưu ý rằng cả hai model đều không đi kèm bộ sạc, vì vậy bạn sẽ phải tự cung cấp bộ sạc để đạt được tốc độ đó. USB-PD được hỗ trợ nhưng chỉ lên tới 55W nên sẽ chậm hơn.
Về thiết kế, Reno12 Pro mỏng hơn phiên bản thường, với độ dày 7,40 cho phiên bản màu Nebula Black và – 7,45mm cho phiên bản màu Nebula Silver, trọng lượng 180/181g, nặng hơn so với phiên bản thường.
Reno12 có độ dày 7,6mm và nặng 177g cho cả hai màu sắc.
Cả hai model được xếp hạng IP65 về khả năng chống bụi và nước.
Oppo đang giới thiệu tính năng BeaconLink, điều này thật hấp dẫn. Nó cho phép thực hiện các cuộc gọi thoại không có vùng phủ sóng di động hoặc đăng ký ở khoảng cách lên tới 200m bằng cách sử dụng các giao thức độc quyền qua Bluetooth. Nó biến Oppo Reno12 và Reno12 Pro thành những chiếc máy bộ đàm công nghệ cao.
Oppo Reno12 có giá €500 (12/256GB) và sẽ có mặt trên thị trường Châu Âu vào ngày 25 tháng 6, trong khi Oppo Reno12 Pro đã có mặt trên thị trường với giá €600 (12/512GB).