Grab kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam bằng việc triển khai một loạt chương trình tri ân dành cho đối tác tài xế và người dùng trên cả nước.

Grab kỷ niệm 10 năm tại Việt Nam với những hoạt động dành cho đối tác và người dùng

Những hoạt động này là lời cảm ơn Grab gửi đến tất cả những ai đã đồng hành cùng họ trong suốt một thập kỷ qua, đồng thời thể hiện cam kết tiếp tục hỗ trợ cộng đồng đối tác và nâng cao chất lượng dịch vụ cho người dùng.

Chương trình dành cho đối tác tài xế

Từ tháng 8 đến tháng 9 năm 2024, Grab kỷ niệm 10 năm tại Việt Nam bằng việc tổ chức nhiều hoạt động dành cho đối tác tài xế, bao gồm:

  1. Cuộc thi “Thu thập mảnh ghép Grab 10 năm thở nhịp Việt Nam”: Từ ngày 5/8 đến 1/9/2024, các tài xế có cơ hội tham gia cuộc thi này để nhận giải thưởng với tổng trị giá lên đến 300 triệu đồng.
  2. Chuyến xe bất ngờ “Grab 10 Năm Thở nhịp Việt Nam”: Chuyến xe sẽ di chuyển qua 10 tỉnh, thành phố và trao 10.000 phần quà cho các đối tác tài xế may mắn.
  3. Sự kiện “Ngày hội Tài xế công nghệ 2024”: Dự kiến tổ chức tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng vào tháng 9, sự kiện này sẽ là dịp để các tài xế giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và nhận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
  4. Chương trình trò chuyện trực tuyến GrabTalks: Đây là hoạt động cuối cùng trong chuỗi sự kiện, diễn ra trực tuyến với chủ đề “Hành trình thập kỷ, vững bước đồng hành”. Các đối tác tài xế sẽ có cơ hội ôn lại kỷ niệm và tham gia các trò chơi với quà tặng hấp dẫn.

Chương trình ưu đãi cho người dùng

Grab cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho người dùng nhân dịp Grab kỷ niệm 10 năm tại Việt Nam:

  1. Tặng 100.000 phần quà: Từ nay đến 9/9/2024, 100.000 người dùng đầu tiên hoàn thành chuyến xe GrabBike hoặc GrabCar mỗi ngày sẽ nhận được phần quà bất ngờ, bao gồm các ưu đãi dịch vụ.
  2. Ưu đãi trên GrabFood: Đến ngày 31/8/2024, người dùng có thể nhận ưu đãi 20.000 đồng cho đơn hàng từ 20.000 đồng trở lên khi đặt qua GrabFood.
  3. Chương trình ưu đãi kéo dài đến cuối năm:
    • Giảm giá lên đến 20% (tối đa 50.000 đồng) cho các dịch vụ GrabBike, GrabCar tại TP.HCM và Hà Nội.
    • Giảm giá lên đến 40.000 đồng cho đơn hàng GrabMart từ 199.000 đồng trên toàn quốc.
    • Đồng giá 25.000 đồng cho người dùng mới sử dụng dịch vụ GrabExpress Tiết Kiệm và GrabExpress Siêu Rẻ tại TP.HCM và Hà Nội.

Grab kỷ niệm 10 năm tại Việt Nam

Kể từ khi ra mắt tại Việt Nam vào năm 2014, Grab đã chuyển mình từ một ứng dụng đặt xe trở thành siêu ứng dụng với nhiều dịch vụ khác nhau như giao đồ ăn, mua sắm online, giao nhận hàng hóa, và thanh toán không dùng tiền mặt. Hiện tại, Grab phục vụ hàng triệu người dùng tại gần 50 tỉnh thành trên cả nước.

Ông Alejandro Osorio, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, chia sẻ: “10 năm qua là một hành trình không ngừng phát triển của Grab tại Việt Nam. Chúng tôi cảm ơn sự tin tưởng và ủng hộ từ người dùng và đối tác, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và cải thiện sinh kế cho đối tác.”

Chuỗi sự kiện và chương trình ưu đãi này là bước đi nhằm tiếp tục phát triển và gắn kết cộng đồng của Grab tại Việt Nam, đồng thời chuẩn bị cho những thập kỷ tiếp theo.

Nổi bật trong tập 4 Shark Tank Việt Nam mùa 7 là màn hợp tác đầu tư đầy ấn tượng giữa Shark Minh Beta và Shark Bình vào startup hồng vành khuyên của một nữ giám đốc người Nùng, với mong muốn đưa nông sản Việt Nam thâm nhập vào thị trường quốc tế.

Sinh ra tại vùng quê nghèo huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, chứng kiến cảnh bà con loay hoay với câu chuyện thu hoạch hồng, năm thì mất mùa, năm được mùa lại mất giá, Vương Thị Thương – Giám đốc Hợp tác xã nông sản Toàn Thương luôn đau đáu một ước mơ “thay đổi số phận của những quả hồng cũng như thay đổi số phận của những người dân tộc thiểu số”. Đó là động lực để cô nghiên cứu, tìm tòi, “ăn ngủ tối ngày với hồng” để tìm ra quy trình chăm sóc hồng vành khuyên – thức quà đặc sản của quê hương Văn Lãng.

Sau 2 năm dày công nghiên cứu, cô đã mạnh dạn vay ngân hàng xây dựng xưởng, mua máy móc thiết bị để làm hồng vành khuyên treo gió. Sản phẩm này có thể bảo quản lâu, dễ dàng vận chuyển đi xa và bán được quanh năm. Nhờ đó, hồng vành khuyên của huyện Văn Lãng được nâng tầm giá trị lên gấp 20 lần, giúp cho nhiều bà con thoát khỏi cảnh nghèo đói và lam lũ.

shark Minh Beta trong chương trình shark tank

Câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng và giá trị nhân văn của Vương Thị Thương đã chạm đến trái tim Shark Minh Beta. Anh chia sẻ: “Ngày hôm nay, bằng việc bạn ở đây, bạn đang truyền cảm hứng cho rất nhiều người khác trên khắp Việt Nam nuôi dưỡng những ước mơ giống như bạn”.

Trước những câu hỏi về định giá doanh nghiệp từ các vị “Cá Mập”, Nữ Giám đốc HTX Toàn Thương cho biết mình đang dựa trên hai cơ sở, đó là tài sản sẵn có và thị hiếu của thị trường. Theo đó, nhà xưởng được định giá 10 tỷ, và hiện cô đang sở hữu 4 công nghệ đã được định giá bởi Viện khoa học. Cô cũng xoa dịu băn khoăn của các Shark về mô hình hoạt động hiện tại gây khó khăn trong việc nhận vốn đầu tư và cho biết sẽ phát triển hợp tác xã lên thành công ty.

Chia sẻ về bức tranh tài chính, Vương Thị Thương cho biết doanh thu năm 2023 là 6 tỷ, lợi nhuận 2,1 tỷ. Mục tiêu doanh thu 2024 là 10 tỷ, 2025 là 18 tỷ và 2026 là 40 tỷ. Với số vốn kêu gọi đầu tư từ các Shark, cô sẽ dùng để đầu tư vào dây chuyền sản xuất hiện đại nhằm nâng cao sản lượng và tiếp tục nghiên cứu ra những sản phẩm mới, đồng thời mở rộng quy mô sản xuất.

Shark Minh Beta bắt tay cùng Shark Bình hỗ trợ startup

Nhận thấy tiềm năng của “hồng vành khuyên treo gió”, Shark Minh Beta tự tin vào khả năng hỗ trợ startup về truyền thông, xây dựng nội dung và thậm chí, dùng mối quan hệ trên cương vị là Lãnh sự danh dự Slovenia để giúp đỡ startup, tìm cách mở rộng thị trường sang châu Âu. Tuy nhiên, đây là một lĩnh vực khá mới mẻ với anh, nên Shark Minh Beta đã đề nghị được đồng hành cùng Shark Bình trong thương vụ này. 

Đây cũng là lần thứ hai trong Shark Tank mùa 7, Shark Bình và Shark Minh Beta cùng “bắt tay” ra deal cho startup. Mức đầu tư mà hai “Cá Mập” đưa ra là 2 tỷ đồng cho 33% cổ phần, 3 tỷ đồng là khoản vay ưu đãi.Sau khi trao đổi với chuyên gia, chị Thương đồng ý với đề nghị của Shark Bình, Shark Minh Beta là đầu tư 2 tỷ cho 33% cổ phần kèm điều kiện loại bỏ đất đai khỏi tài sản doanh nghiệp và khoản vay 3 tỷ có thời hạn 3 năm sẽ chuyển đổi thành cổ phần theo định giá thị trường hoặc CAP (định giá trần) là 20 tỷ đồng.

Trường Đại học Fulbright Việt Nam vừa nhận khoản tài trợ trị giá 1,5 triệu USD từ Google nhằm thúc đẩy nghiên cứu và giáo dục về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam.

Ông Jeff Dean, ông Lê Viết Quốc (đứng giữa) chụp ảnh cùng sinh viên Fulbright Việt Nam.

Khoản tài trợ này được công bố trong chuyến thăm của ông Jeff Dean, Phó Chủ tịch kiêm Chief Scientist của Google DeepMind & Google Research, đến Trường Đại học Fulbright vào ngày 19 tháng 8 năm 2024.

Thúc đẩy giáo dục và nghiên cứu AI tại Fulbright Việt Nam

Khoản tài trợ từ Google sẽ được sử dụng để nâng cao giáo dục AI tại Fulbright, với sự hỗ trợ từ đối tác chiến lược New Turing Institute, trung tâm đào tạo, nghiên cứu và khởi nghiệp AI hàng đầu của Việt Nam. Fulbright dự kiến thực hiện nhiều sáng kiến nhằm tích hợp AI vào các chương trình học thuật, phát triển các chuyên ngành liên quan đến AI và tăng cường nghiên cứu trong lĩnh vực này.

Các hoạt động cụ thể bao gồm:

  • Giảng dạy AI: Fulbright sẽ tích hợp AI vào tất cả các chương trình học và phát triển các môn học nền tảng liên quan đến AI, giúp sinh viên có kỹ năng ứng dụng công nghệ này.
  • Phát triển đội ngũ giảng viên: Trường sẽ tuyển thêm các chuyên gia AI để tăng cường năng lực giảng dạy và nghiên cứu.
  • Nghiên cứu và hợp tác: Fulbright sẽ hỗ trợ các nghiên cứu AI của giảng viên và sinh viên, đồng thời hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước.
  • Học bổng Google: Các học bổng từ Google sẽ hỗ trợ tài chính cho sinh viên Fulbright, giúp họ tiếp cận giáo dục AI bất kể hoàn cảnh kinh tế.
  • Tiếp cận cộng đồng: Fulbright sẽ tăng cường giáo dục cộng đồng về ảnh hưởng và cơ hội của AI.

Cam kết phát triển AI tại Việt Nam

Tiến sĩ Scott Fritzen, Hiệu trưởng Trường Đại học Fulbright, nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác với Google trong việc đào tạo những nhà lãnh đạo tương lai có khả năng ứng dụng AI để giải quyết các thách thức toàn cầu. Tiến sĩ Lê Viết Quốc, Nhà Khoa học Danh dự tại Google DeepMind và thành viên Hội đồng Tín thác của Fulbright, khẳng định rằng Việt Nam có vị thế tốt để khai thác AI trong phát triển kinh tế và xã hội, và Fulbright sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo nhân tài AI.

Tiến sĩ Scott Fritzen, Hiệu trưởng Trường Đại học Fulbright Việt Nam
Tiến sĩ Scott Fritzen, Hiệu trưởng Trường Đại học Fulbright Việt Nam.

Ngoài khoản tài trợ 1,5 triệu USD cho Fulbright, Google còn hợp tác với Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam để ra mắt hai chương trình Google AI Essentials và Google for Startups Accelerator SEA Vietnam nhằm xây dựng lực lượng lao động sẵn sàng với AI và hỗ trợ các startup địa phương.

Sự hợp tác này thể hiện tầm nhìn của Fulbright trong việc thu hẹp khoảng cách giữa giáo dục đại học và nhu cầu xã hội, đồng thời tận dụng công nghệ để đào tạo thế hệ lãnh đạo sẵn sàng đối mặt với các thách thức toàn cầu. Google cam kết đồng hành cùng Fulbright và các đối tác tại Việt Nam để thúc đẩy sự phát triển của AI, góp phần xây dựng một hệ sinh thái AI bền vững trong nước.

Doanh thu Garmin trong quý 2/2024 đạt mức hơn 1,5 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay trong lịch sử của hãng.

Garmin Ltd. vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2 năm 2024, ghi nhận mức doanh thu hợp nhất đạt 1,51 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức doanh thu cao nhất từ trước đến nay của công ty, đánh dấu quý thứ tư liên tiếp Garmin đạt mức tăng trưởng doanh thu hai chữ số.

Doanh thu Garmin cao kỷ lục

Kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng

Trong quý 2, Garmin ghi nhận lợi tức hoạt động đạt 342 triệu USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập trên một cổ phiếu (EPS) theo chuẩn GAAP đạt 1,56 USD, và EPS pro forma đạt 1,58 USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Những con số này cho thấy hiệu quả hoạt động và khả năng quản lý chi phí tốt của Garmin.

Ông Cliff Pemble, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Garmin Ltd., cho biết: “Chúng tôi rất tự hào với mức tăng trưởng ấn tượng này, vượt xa mong đợi và tạo tiền đề để Garmin nâng cao dự báo doanh thu và EPS cho toàn năm 2024.”

Doanh thu Garmin tăng trưởng ở nhiều phân khúc

Doanh thu Garmin ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ ở nhiều phân khúc. Doanh thu từ phân khúc thể thao tăng 28%, đạt 428 triệu USD, nhờ vào sự tăng trưởng đáng kể của các thiết bị đeo. Phân khúc hàng hải cũng ghi nhận mức tăng trưởng 26%, với sự đóng góp từ việc tiếp quản JL Audio và mở rộng danh mục sản phẩm. Đáng chú ý, tại triển lãm thương mại ICAST, sản phẩm Panoptix PS-22 của Garmin được vinh danh là Sản phẩm xuất sắc nhất ở hạng mục câu cá dưới băng, đánh dấu lần thứ tư liên tiếp Garmin đạt giải ở hạng mục này.

Doanh thu Garmin ở lĩnh vực ô tô OEM cũng chứng kiến sự bùng nổ với mức tăng 41%, chủ yếu nhờ vào sự phát triển của các bộ điều khiển miền, với số lượng xuất xưởng đạt một triệu bộ trong năm nay. Hãng còn được Yamaha công nhận là Đối tác kinh doanh xuất sắc, trao tặng Giải thưởng toàn cầu 2024 cho sự xuất sắc trong công nghệ và phát triển.

Garmin tiếp tục đạt hiệu quả cao trong quản lý chi phí với biên lợi nhuận gộp đạt 57,3% và biên lợi nhuận hoạt động đạt 22,7%. Hiện nay Garmin có hơn 19.000 nhân sự toàn cầu.

Garmin tại thị trường Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, Garmin ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể với hơn 330.000 người dùng thiết bị Garmin tính đến tháng 1/2024. Thành công này đến từ các hoạt động ra mắt sản phẩm mới, mở rộng cửa hàng và hợp tác với nhiều ngân hàng lớn để triển khai giải pháp thanh toán Garmin Pay.

Garmin tiếp tục củng cố vị thế trong lĩnh vực thể thao với sự ra mắt của máy tính xe đạp Edge 1050, sản phẩm được trang bị nhiều tính năng cải tiến mạnh mẽ nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Đây cũng là máy tính xe đạp đầu tiên của Garmin tích hợp công nghệ thanh toán một chạm Garmin Pay.

Edge 1050 đã chính thức được bán ra từ ngày 16/08/2024 tại các cửa hàng trực tuyến và đại lý ủy quyền trên toàn quốc, với giá bán lẻ đề xuất là 19.990.000 đồng.

HUAWEI MatePad 11.5″S, nổi bật với màn hình PaperMatte hoàn toàn mới, vừa chính thức được mở bán tại Việt Nam.

Màn hình PaperMatte: Sự kết hợp giữa trải nghiệm giống giấy và chất lượng hiển thị cao

Màn hình PaperMatte trên HUAWEI MatePad 11.5″S được phát triển dựa trên nghiên cứu sâu rộng về tình trạng mỏi mắt khi sử dụng thiết bị kỹ thuật số. Trước đây, người dùng thường phải chọn giữa hai lựa chọn: màn hình điện tử với tính năng giải trí cao hoặc công nghệ hiển thị giống giấy nhưng hạn chế về chức năng. Với PaperMatte, Huawei đã thành công trong việc kết hợp cả hai yếu tố này, mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới.

PaperMatte Display không chỉ giúp giảm thiểu tình trạng mỏi mắt mà còn mang lại cảm giác viết tay chân thực nhờ vào công nghệ khắc nano và lớp phủ hydrophobic siêu chống nước. HUAWEI MatePad 11.5″S giảm đáng kể độ phản xạ ánh sáng, chỉ còn dưới 2%, giúp người dùng có thể sử dụng trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau mà không gặp vấn đề về lóa mắt.

HUAWEI MatePad 11.5″S: Tiêu chuẩn mới về màn hình giống giấy

Huawei đã xây dựng một bộ tiêu chuẩn riêng để đánh giá các yếu tố như độ mỏi mắt, cảm giác chạm và viết tay trên màn hình giống giấy. Phòng thí nghiệm Sức khỏe Thị giác của Huawei đã tiến hành các thử nghiệm khách quan và chủ quan để đảm bảo rằng màn hình PaperMatte đáp ứng được các tiêu chuẩn cao nhất về bảo vệ mắt.

HUAWEI MatePad 11.5

Trong quá trình thử nghiệm, các kỹ sư của Huawei đã tập trung vào việc tái tạo các đặc tính chống lóa, kết cấu và độ ma sát nhẹ khi viết bằng bút cảm ứng. Điều này giúp tạo ra một trải nghiệm viết tay trên HUAWEI MatePad 11.5″S mà theo kết quả thử nghiệm, mang lại cảm giác thỏa mãn hơn 47% so với các màn hình LCD thông thường.

Chứng nhận quốc tế và hiệu quả trong việc giảm mỏi mắt

Màn hình PaperMatte Display trên HUAWEI MatePad 11.5″S đã nhận được bốn chứng nhận uy tín từ các tổ chức quốc tế, bao gồm:

  1. Chứng nhận Hiệu suất Cao về Giảm mệt mỏi Thị giác của SGS: Được trao dựa trên điểm số đo lường mức độ mệt mỏi của thị giác, HUAWEI MatePad 11.5″S đạt 2,38 điểm, là mức rất thấp, thể hiện hiệu quả trong việc giảm mệt mỏi mắt.
  2. Ba chứng nhận từ TÜV Rheinland: Bao gồm chứng nhận không phản chiếu, ánh sáng xanh thấp, và không nhấp nháy. Những chứng nhận này khẳng định rằng sản phẩm của Huawei đạt được tiêu chuẩn cao nhất về bảo vệ sức khỏe người dùng.

Quần áo trẻ em Uniqlo được thiết kế với tiêu chí an toàn, thoải mái, và phù hợp với sự phát triển của trẻ nhỏ.

Hãng Uniqlo vừa tổ chức sự kiện “Chọn khỏe vui, chọn điều con thích” nhằm giới thiệu dòng sản phẩm dành cho trẻ em. Sự kiện diễn ra trong ba ngày, từ 16 đến 18 tháng 8 tại cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi, TP.HCM.

Các dòng quần áo trẻ em chủ đạo của Uniqlo

Tại sự kiện, Uniqlo giới thiệu nhiều sản phẩm nổi bật trong dòng quần áo trẻ em, bao gồm:

  • Áo khoác chống UV: Sản phẩm này có khả năng ngăn chặn hơn 90% tia cực tím (UV) theo tiêu chuẩn JIS L 1925:2019, bảo vệ làn da nhạy cảm của trẻ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, đồng thời đảm bảo sự thoải mái và thoáng mát.
  • Dry Ex: Được thiết kế với công nghệ hút ẩm và khô nhanh, dòng sản phẩm này giúp trẻ luôn thoáng mát và dễ chịu, phù hợp cho các hoạt động thể thao ngoài trời như chạy nhảy và chơi bóng.
  • AIRism: Sản phẩm này mang lại cảm giác mềm mại, thoáng khí và hút ẩm tốt, giúp trẻ cảm thấy dễ chịu trong suốt cả ngày, dù là khi đi học, đi chơi hay ở nhà.
  • Áo thun UT: Được làm từ chất liệu cotton cao cấp, áo thun UT không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn phù hợp với làn da nhạy cảm của trẻ, giúp trẻ tự tin thể hiện phong cách cá nhân.

Ngoài ra, Uniqlo cũng cung cấp các sản phẩm quần áo trẻ em khác như đồ mặc trong, đồ mặc ngoài với thiết kế tương tự sản phẩm dành cho người lớn.

98% phụ huynh Việt Nam tin tưởng quần áo trẻ em Uniqlo

Tại sự kiện, UNIQLO đã công bố kết quả khảo sát do Nielsen IQ thực hiện, cho thấy 98% phụ huynh Việt Nam tin tưởng và lựa chọn trang phục dành cho trẻ em và sơ sinh của Uniqlo. Khảo sát này được tiến hành với 200 người mẹ tại TP.HCM và Hà Nội, những người có con từ 0 đến 12 tuổi và thu nhập hộ gia đình từ 24 triệu đồng trở lên.

Ngày quốc tế Vui chơi và sự tham gia của Uniqlo

Ngày 25/03/2024, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua quyết định chọn ngày 11/06 hằng năm là Ngày quốc tế Vui chơi, theo sáng kiến của Việt Nam cùng các nước thuộc Nhóm nòng cốt. Ngày này được công nhận nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của vui chơi đối với sự phát triển của trẻ em và sự tiến bộ chung của xã hội. Các chuyên gia đã kêu gọi cộng đồng quốc tế đầu tư và quan tâm nhiều hơn đến việc tạo điều kiện cho trẻ em mọi nơi được vui chơi, phát triển và khơi dậy những thay đổi tích cực cho xã hội.

Hưởng ứng tinh thần này, Uniqlo đã triển khai chương trình “Chọn khỏe vui, chọn điều con thích” nhằm hỗ trợ sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ em thông qua trang phục. Bên cạnh đó, Uniqlo còn tổ chức các hoạt động trải nghiệm tại cửa hàng để tạo thêm cơ hội vui chơi lành mạnh và sáng tạo cho trẻ.

Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa nhi Trần Thị Huyên Thảo chia sẻ tai sự kiện.

Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa nhi Trần Thị Huyên Thảo đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì thói quen vận động thể lực cho trẻ: “Việc đầu tư tăng cường hoạt động thể chất sẽ giúp trẻ tạo được các thói quen lành mạnh, mang lại giá trị lâu dài trong suốt cuộc đời. Cơ thể khỏe mạnh hỗ trợ tinh thần khỏe mạnh, giúp trẻ luôn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc, ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển trí tuệ và nhân cách.”

Bà cũng chia sẻ thêm về vai trò của trang phục đối với sức khỏe và hành vi của trẻ: “Lựa chọn trang phục thoải mái và phù hợp trong các hoạt động hàng ngày, dù là điều nhỏ bé, nhưng lại có tác động tích cực đến hành vi, thói quen và sức khỏe của bé. Ba mẹ nên lắng nghe và đồng hành cùng con, đảm bảo trang phục mà trẻ mặc hàng ngày không chỉ đẹp mà còn an toàn và thoải mái.”

Hoạt động trải nghiệm tại cửa hàng Uniqlo

Trong thời gian diễn ra sự kiện, Uniqlo tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm dành cho phụ huynh và trẻ em tại cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi, bao gồm:

  • Thử thách sáng tạo cùng Lego dành cho các bé từ 4 – 10 tuổi, diễn ra từ ngày 16-18/08/2024.
  • Sân chơi khoa học và nghệ thuật với tổ chức giáo dục trải nghiệm Mee & More, diễn ra từ 14:00 – 18:00 ngày 16/08 và từ 16:00 – 20:00 ngày 17-18/08/2024.
  • Workshop về hoạt động thể chất và chăm sóc giấc ngủ cho trẻ với bác sĩ Trần Thị Huyên Thảo, diễn ra từ 16:00 – 18:00 ngày 17/08/2024.
  • Quà tặng đặc biệt: Khách hàng mua sản phẩm trẻ em tại UNIQLO Đồng Khởi từ ngày 16-22/08/2024 sẽ nhận được một hộp sữa Milo ít đường 110ml cho mỗi đơn hàng.

Sự kiện này không chỉ giới thiệu các sản phẩm chất lượng mà còn tạo cơ hội để phụ huynh và trẻ em cùng tham gia các hoạt động giáo dục và giải trí, đồng hành cùng sự phát triển toàn diện của trẻ.

Nghiên cứu của YouGov, được thực hiện dưới sự ủy quyền của Meta, đã chỉ ra rằng kinh doanh hội thoại và đề xuất từ nhà sáng tạo nội dung là hai yếu tố quan trọng thúc đẩy doanh số trong các sự kiện siêu sales tại Việt Nam.

2 yếu tố thúc đẩy doanh số mùa siêu sales tại Việt Nam
Khách tham dự sự kiện của Meta.

Theo nghiên cứu, 72% người mua sắm trong kỳ nghỉ lễ tại Việt Nam đã sử dụng tin nhắn để liên hệ với doanh nghiệp trong thời gian diễn ra các sự kiện giảm giá. Đồng thời, 96% người mua sắm theo dõi các nhà sáng tạo nội dung cho biết họ đã mua sản phẩm thông qua các quảng cáo cá nhân hóa trên mạng xã hội. Những phát hiện này đã được công bố tại sự kiện Meta Marketing Summit 2024, nơi Meta và các đối tác như Samsung, VinFast, Yody, Kingsport, và Gangwhoo đã chia sẻ về xu hướng mua sắm và các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 56% người mua sắm tại Việt Nam cho biết tình hình tài chính của họ không ổn định so với các năm trước, dẫn đến việc họ chú trọng hơn đến giá cả. Điều này làm cho các sự kiện Siêu Sales trở nên quan trọng khi người tiêu dùng tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm chi phí. Dù có bất ổn về tài chính, chi tiêu trong kỳ nghỉ vẫn ổn định với mức trung bình 8,5 triệu VNĐ mỗi người.

Mạng xã hội đã trở thành công cụ khám phá sản phẩm chủ yếu tại Việt Nam, với 76% người mua sắm tìm kiếm sản phẩm và thương hiệu trên các nền tảng này, đặc biệt là các nền tảng của Meta. Ngoài ra, 65% người mua sắm cho biết họ ưa chuộng các trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa và các tin nhắn phù hợp với nhu cầu của họ, cho thấy tầm quan trọng của việc cá nhân hóa trong việc thúc đẩy doanh số.

Việt Nam dẫn đầu trong việc sử dụng kinh doanh hội thoại trong các dịp Siêu Sales, khi 72% người mua sắm đã nhắn tin với doanh nghiệp trong giai đoạn này. Kinh doanh hội thoại ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là với thế hệ Gen Z và Millennials, khi 56% cảm thấy có kết nối cá nhân với thương hiệu thông qua tin nhắn.

Ngoài ra, các nhà sáng tạo nội dung đóng vai trò quan trọng trong việc giúp người tiêu dùng tìm kiếm các ưu đãi và mã khuyến mại. Những người theo dõi nhà sáng tạo thường có nhiều cơ hội tìm thấy các thương hiệu và sản phẩm mới trên Meta, với 60% cho biết các thương hiệu và sản phẩm họ khám phá trên Facebook hoặc Instagram liên quan hơn so với các nền tảng khác. Gần 60% người mua sắm tại Việt Nam có xu hướng mua hàng qua quảng cáo của nhà sáng tạo mà họ tin tưởng.

Ông Khôi Lê, Giám đốc quốc gia thị trường Việt Nam của Meta.

Ông Khôi Lê, Giám đốc quốc gia thị trường Việt Nam của Meta, khuyến nghị các doanh nghiệp nên tập trung xây dựng mối quan hệ gần gũi với khách hàng thông qua các ứng dụng nhắn tin và hợp tác với nhà sáng tạo nội dung, cũng như cung cấp mức giá cạnh tranh và các chương trình khuyến mại để thu hút người tiêu dùng.

Galaxy A06 vừa được tung ra tại thị trường Việt Nam, nổi bật trong phân khúc với màn hình lớn, dung lượng pin cao cùng nhiều trang bị thiết thực đáp ứng nhu cầu liên lạc và giải trí cho người dùng trẻ.

Điểm nổi bật của Samsung Galaxy A06 là màn hình kích thước 6,7 inch, đây là màn hình lớn nhất trên dòng Galaxy A từ trước đến nay. Khung hình hiển thị rộng giúp người dùng dễ dàng xem phim toàn cảnh, thưởng thức nhiều nội dung yêu thích. Tần số quét 90Hz đáp ứng nhu cầu đa nhiệm như lướt web, chơi game hay làm việc trên điện thoại.

Thiết bị sở hữu camera 50MP, chụp ảnh chân dung, xóa phông, quay phim chống rung và phát trực tuyến.Với dung lượng pin 5.000mAh, sạc nhanh 25W, Galaxy A06 đáp ứng nhu cầu sử dụng lâu dài của người dùng.

Ảnh: thegioididong

Galaxy A06 có thiết kế với mặt lưng phẳng và họa tiết sọc dọc giúp tăng tính thẩm mỹ và chống bám vân tay hiệu quả. Samsung tích hợp cảm biến bảo mật vân tay trên nút nguồn, chỉ mở khóa khi nhận diện được vân tay của chủ thiết bị. Sản phẩm được trang bị nền tảng bảo vệ thông tin cá nhân Knox Vault được cập nhật trong 4 năm, giúp thông tin cá nhân được lưu trữ an toàn.

Galaxy A06

Galaxy A06 sử dụng vi xử lý Octa-core 2.0GHz của chipset MediaTek Helio G85, kết hợp với RAM 6GB, mang đến hiệu suất cao và khả năng đa nhiệm tốt. Samsung cam kết cập nhật hệ điều hành và giao diện người dùng trong 2 phiên bản, giúp thiết bị luôn hoạt động mượt mà và ổn định trong thời gian dài.

Ảnh: thegioididong

Giá bán Samsung Galaxy A06

Samsung Galaxy A06 sẽ chính thức được mở bán từ ngày 22/08/2024 với giá bán lẻ đề nghị là 3.190.000 đồng cho phiên bản 4GB/64GB và 3.790.000 đồng cho phiên bản 6GB/128GB.

Từ ngày 22/08 đến hết ngày 30/09/2024, khi mua Galaxy A06, khách hàng nhận được ưu đãi trả góp 0% trong 4 tháng và tặng kèm củ sạc 25W.

Thông số kỹ thuật Galaxy A05

Màn hìnhKích thước 6,7 inch, Độ phân giải HD+
Camera 50MP
Vi xử lý MediaTek Helio G85 
Bộ nhớ6GB RAM, 128GB ROM Hỗ trợ thẻ microSD tối đa 1TB
Pin5.000mAh, Sạc nhanh 25W
Bảo mậtCảm biến vân tay cạnh bên
Samsung Knox Vault

Xiaomi Smart Band 9, chiếc vòng đeo tay “quốc dân” và dòng tai nghe Xiaomi Redmi Buds 6 Series được ra mắt tại Việt Nam sau vài tuần giới thiệu tại Trung Quốc.

Xiaomi Việt Nam chính thức giới thiệu Xiaomi Smart Band 9 và bộ đôi tai nghe Redmi Buds 6 Active cùng Redmi Buds 6 Lite, nhắm đến nhóm người tiêu dùng năng động. Xiaomi Smart Band 9 được trang bị màn hình AMOLED 1,62 inch với tần số quét 60 Hz và thời lượng pin kéo dài 21 ngày. Đồng thời, Redmi Buds 6 Active và Redmi Buds 6 Lite cung cấp công nghệ lọc âm tiên tiến và thiết kế thời trang.

Xiaomi Smart Band 9: Vòng đeo tay “quốc dân”

Xiaomi Smart Band 9 tiếp tục kế thừa thành công của Xiaomi Smart Band 8 với những cải tiến đáng kể. Màn hình AMOLED 1,62 inch của thiết bị hỗ trợ độ sáng tối đa 1.200 nit và tần số quét 60 Hz, mang lại trải nghiệm hiển thị mượt mà và dễ nhìn trong mọi điều kiện ánh sáng. Vòng đeo tay có trọng lượng 27,4g và hỗ trợ hơn 150 chế độ tập luyện, bao gồm 10 bài tập chạy đường dài.

Thiết bị có viên pin 233 mAh, cho phép sử dụng liên tục lên đến 21 ngày và chỉ cần 1 giờ để sạc đầy. Xiaomi Smart Band 9 đạt chuẩn chống nước 5ATM, phù hợp cho việc theo dõi sức khỏe khi bơi lội hoặc chèo thuyền. Người dùng có thể cá nhân hóa sản phẩm với 5 màu sắc và 7 dây đeo khác nhau.

Redmi Buds 6 Active và Redmi Buds 6 Lite

Redmi Buds 6 Active có thiết kế nhỏ gọn và nhẹ, chỉ 4g mỗi bên tai nghe. Tai nghe tích hợp ứng dụng Xiaomi Earphone để theo dõi thời gian sử dụng và tình trạng pin. Với viên pin 37 mAh, tai nghe cung cấp 6 giờ sử dụng liên tục và tổng thời gian lên đến 30 giờ khi kết hợp cùng hộp sạc. Thời gian sạc qua cổng USB Type-C là 1 giờ, cho phép sử dụng 15 giờ.

Redmi Buds 6 Lite nổi bật với khả năng giảm tiếng ồn chủ động lên đến 42 dB và giảm nhiễu cho các tần số thấp. Tai nghe hỗ trợ chế độ xuyên âm để người dùng có thể nghe âm nhạc mà vẫn nhận diện được các thông báo xung quanh.

Màng loa mạ titan 12,4 mm và cấu trúc buồng độc lập mang đến âm thanh chân thực với 4 cài đặt EQ khác nhau. Thời lượng pin của Redmi Buds 6 Lite là 7 giờ độc lập và lên đến 38 giờ với hộp sạc. Thời gian sạc nhanh trong 10 phút cho phép sử dụng 2 giờ.

Khuyến mãi và giá bán Xiaomi Smart Band 9

Từ ngày 16/08 đến 31/08, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi khi mua các sản phẩm mới:

  • Xiaomi Smart Band 9: Giá chính thức 990.000 đồng, giảm còn 890.000 đồng.
  • Redmi Buds 6 Active: Giá chính thức 590.000 đồng, giảm còn 490.000 đồng.
  • Redmi Buds 6 Lite: Giá chính thức 690.000 đồng, giảm còn 590.000 đồng.

Các sản phẩm có thể được mua tại các đại lý và chuỗi bán lẻ như Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS, Viettel Store, và trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, và TikTok Shop.

Để chào đón sự ra mắt của Xiaomi Smart Band 9, Xiaomi tổ chức giải chạy bộ Xiaomi POP Run 2024 vào ngày 27/10 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện này nhằm tạo cơ hội cho những người yêu thể thao trải nghiệm sản phẩm mới và các thiết bị đeo thông minh khác của Xiaomi.